รีวิวพร้อมข้อมูล เกมออนไลน์PCฟรี อย่าง Valorant

SongKhao-เกมออนไลน์PC-ปก

เกมออนไลน์PCฟรี ชื่อว่า วาโลแรนท์ เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อน เนี่ยเกมแนว FPS ผู้ก่อตั้งเดียวกับเกม LOL หรือ League of Legends บริษัทนามว่า Riot Games เป็น เกมออนไลน์PCฟรี สำหรับใน Microsoft Windows เกม Valorant เปิดตัวครั้งแรกในเดือน ตุลาคม ค.ศ.2019 ใช้ชื่อโปรเจคนามว่า Project A เริ่มให้ลองเล่น เกมออนไลน์กับเพื่อน หรือว่า Close beta ถึงช่วง 7 April 2020 และได้เปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการวันที่ 2 June 2020 หลังมีการพัฒนามายาวนานตั้งแต่ ค.ศ.2014 เกม Valorant เนี่ยได้แรงบันดาลใจในการสร้างขึ้นจากเกมตำนานอย่าง CS:GO หรือ Counter Strike ที่เป็นเกมกลยุทธิ์วางแผน (Tactical Shooter) ได้เลือกนำเอากลไกหลายๆอย่างมาปรับใช้ใน เกม Valorant อย่างเช่น เมนูการซื้อ การพ่นสเปรย์ และการเคลื่อนไหวความคาดเคลื่อน

SongKhao-เกมออนไลน์PC-2

รูปแบบในการเล่น

เป็นวิดีโอ เกมออนไลน์PCฟรี เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อน แนวยิงปืนแบบ มุมมองของบุคคลที่หนึ่ง ยิงปืนแบบแบ่งฝ่ายการวางระเบิดหรือในเกมเรียกว่าสไปก์เป็นหลัก เริ่มเกมผู้เล่นแต่ละคนแต่ละทีม จะต้องเลือกตัวละครเรียกว่า เอเจนท์(Agents) มีสตอรี่การออกแบบตัวละครมากจากผู้คนหลากหลายประเทศและวัฒนธรรมทั่วโลก และมีสกิลในการเล่นที่ เฉพาะตัวความสามารถไม่เหมือนกัน แบ่งฝ่ายเล่น 5vs5 สลับกัน มีตั้งรับป้องกัน ห้ามให้ฝั่งตรงข้ามวางสไปก์ ต้องกู้สไปก์ให้ได้หรือ กำจัดฝ่ายตรงข้ามให้หมด ส่วนฝ่ายบุก ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อวางสไปก์ให้ได้และ ห้ามให้ฝ่ายรับกู้ได้จนกว่าจะระเบิดบูม หรือเช่นเดียวกันกับป้องกันก็คือ กำจัดฝ่ายตรงข้ามให้หมด เริ่มต้นเข้าไปในเกม แต่ละคนจะได้เงินเริ่มต้นให้ซื้อได้ 800 พร้อมกับปืนเริ่มต้น ชื่อในเกมคือ คลาสสิก สามารถจัดสรรเงินดีดีเพื่อซื้อปืนและ สกิลในการเริ่มเล่นได้ ในแต่ละรอบก็จะได้เงินเพิ่ม ไปเรื่อยๆ มากน้อยตามเกมที่แพ้/ชนะ อาวุธก็มีหลากหลายในเกม การยิงก็ต้องฝึกควบคุมถึงจะยิงได้อย่างแม่นยำ การเลือกตัวละครก็มีผลกับ แผนที่(Map) ของแต่ละ แผนที่(Map) ที่แตกต่างกันออกไป ต้องจัดการวางแผนเลือกตัวละครกันให้ดีดี ส่วนปืนแล้วแต่คนถนัดจะเล่นได้เลย

เกมออนไลน์PCฟรี มีโหมดการเล่นในรูปแบบต่างๆ ให้ได้เลือกเล่น เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อน

  1. โหมดทั่วไปแบบไม่จัดอันดับ (Unrated) – เล่นวางระเบิด ใครถึง 13 wins ก่อนชนะ ถ้า 12-12 ก็ดิวจนกว่า เกม จะชนะต่อเนื่อง 2 wins
  2. โหมดจัดอันดับ (Competitive) – เล่นเหมือนกับโหมดทั่วไปแต่มี Ranking ในการจัดอันดับ
  3. โหมดสไปก์รัช (Spike Rush) – เล่นวางระเบิดแต่ชนะแค่ 5 wins สุ่มปืนให้เหมือนกันทุกคน
  4. โหมดเดธแมตช์ (Deathmatch) – ยิงกันทั่วไปตายแล้วเกิดใหม่
  5. โหมดเอสคาเลชัน (Escalation) – ยิงกันเหมือนเดธแมทช์แต่ ใช้อาวุธและสกิลแตกต่างกันในแต่ละรอบแต่ทุกคนได้เหมือนกัน มี 12ระดับ ทีมที่ยิงผ่าน 12ระดับ ภายในเวลา 10นาที จะเป็นผู้ชนะ
  6. โหมดรีพลิเคชัน (Replication) – เป็นเกมเร็วเหมือน Spike Rush แต่จะให้ผู้เล่นเลือกตัวละครมาแล้วสุ่มตัวใด ตัวหนึ่ง เพื่อเล่นซ้ำให้เป็นตัวเดียวกัน เพื่อเพิ่มความขีดสุดของตัวละครตัวนั้น ไม่เหมือน Spike Rush ตรงที่ไม่ได้สุ่มปืนได้เลือกซื้อเอง
  7. โหมดปาหิมะ (Snow Fight) – เล่นเหมือนเดธแมตช์ แต่เล่นเป็นทีม 5vs5 อาวุธคือลูกหิมะ แถมยังใช้สกีในการขับเคลื่อนด้วย
SongKhao-เกมออนไลน์PC-3

ตัวละครหรือ เอเจนท์ (Agent)

มีบทบาทที่แบ่งออกเป็น 4 บทบาท ได้แก่ Dualist , Sentinel , Initiator และ Controller

  • Dualist บทบาทคือ เป็นแนวรุก มีความสามารถในการบุกโจมตีและเข้าประทะของทีม ตัวละครตำแหน่งนี้คือ Jett , Phoenix , Raze , Reyna , Yoru และ Neon
  • Sentinel บทบาทที่สำคัญมากคือ เป็นแนวป้องกันชั้นดีที่มีความสามารถป้องกันไซต์และปกป้องเพื่อนร่วมทีมได้พอสมควรจากศัตรู ตัวละครตำแหน่งนี้คือ Cypher , Killjoy , Sage และ Chamber
  • Initiator  บทบาทที่สำคัญเช่นกันคือ บทบาทในการเสริมตัวรุกอย่าง Dualist มีความสำคัญในการ เจาะบุกทะลวงแนวป้องกันได้อย่างดีของแนวป้องกันศัตรู ตัวละครตำแหน่งนี้คือ Breach , KAY/O , Skye , Sova และตัวละครใหม่อย่าง Fade
  • Controller เป็นบทบาทที่น่าจะทำความสำคัญได้มากที่สุดเลยก็ว่าได้ เล่นดีดีสามารถทำให้ทีมชนะได้เลย เป็นตำแหน่งที่มียูทิลิตี้หนักในการควบคุมพื้นที่และการมองเห็นในแผนที่ ที่ในเกมเค้าเรียกกันว่า สโมค(Smoke) ตัวละครตำแหน่งนี้คือ Astra , Brimstone , Omen และ Viper
SongKhao-เกมออนไลน์PC-4

สรุปแล้ว เกม Valorant เกมออนไลน์PCฟรี เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อน เป็นแนวเกมส์ FPS ที่สนุกมีคนเล่นมากกว่า 10ล้านคน+++ ทั่วโลก มีการแข่งขันมากมายกว่า 500++ รายการ ในการแข่งขันระดับ Master ทีมไทยก็ติดเข้าไปแข่ง 3 ทีม เข้ารอบลึก 1 ทีม ตอนนี้ก็กำลังเริ่มแข่งคัดเลือกแต่ละโซน เพื่อไปแข่งรายการใหญ่ที่สุด World ทีมไทยทำได้ดีใน เกมออนไลน์PCฟรี ที่เป็น เกมออนไลน์เล่นกับเพื่อน ได้ เกม Valorant ประเทศไทยเราได้พิสูจน์แล้วว่า เกมออนไลน์ ไม่ได้แค่เล่นแล้วติดไปวันๆ มันสามารถทำเป็นอาชีพได้ ในสมัยนี้เทคโนโลยีได้พัฒนา เกมออนไลน์ ไปไกลมาก จนสามารถทำเป็นอาชีพสร้างรายได้ ได้มากมายหลายทาง ไม่ว่าจะไปอยู่สังกัดทีมเพื่อแข่งหรือ เพื่อเป็นสตรีมเมอร์ สตรีม เกมออนไลน์ สร้างได้จากยอดวิว จากการโดเนท คนสตรีม เกมออนไลน์ ที่เราชอบ อย่างตรีมเมอร์ชื่อดัง พี่เอก HRK ใครๆก็ต้องรู้จักในโลกของเกม แล้วสุดท้ายนี้ ไม่อยากให้ผู้ใหญ่โทด Game ว่าเป็นอันตรายทำให้ก่อความอันตราย แต่ Game ก็ต้องเล่นให้ถูก อยู่ในการดูแลเหมือนกัน Game ทำให้ได้ความรู้ หากศึกษา อย่างเช่นได้ ศัพท์ภาษาอังกฤษ เป็นต้น Game มันเรียนรู้ได้หลายอย่าง Game ก็เหมือนครูอีกคนหนึ่งเหมือนกัน โหลดได้แล้ววันนี้ ValorantGame เกมออนไลน์PCฟรี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *