รวม 10 เกม ออนไลน์ 2022 ฟรี ที่น่าเล่นบน PC

เกม ออนไลน์ 2022 ฟรี 1

ในวันนี้เราจะมา แนะนำ เกม ออนไลน์ 2022 ฟรี  สำหรับใคร ที่เป็นสายนิยมเล่น เกมออนไลน์แบบฟรี ๆ ไม่ต้องเสียเงินดาวน์โหลดแต่ยังไม่รู้ว่าตอนนี้มีเกมไหนน่าสนใจ หรือธีมเกมใดเข้ากับสไตล์ของตัวเองบ้าง จะขอแนะนำให้รู้จักกับ 10 เกม ออนไลน์ 2022 ฟรี จัดเต็มลิสต์เกม PC ยอดฮิตคนนิยมเล่นมากที่สุด สนุกไม่มีเบื่อ

เกมออนไลน์มีแนวไหนน่าสนใจบ้าง

ก่อนจะไปดู เกม ออนไลน์ 2022 ฟรี ทั้ง 10 เกมที่เรา ได้รวมมา เราก็อยากจะให้ให้ทุกคน ได้ทำความเข้ากันถึง ประเภทของแนวเกม ว่าแต่ละเกม ที่ประเภท ที่แตกต่างกันอย่างไรบ้าง สำหรับ เกมฟรี ทั้ง 10 เกมนี้

1. MMORPG

เป็นเกมที่พัฒนามาจากแนว RPG ก็คือการเล่นเกมตามบทบาทสมมุติ ผ่านระบบ ออนไลน์ ที่เล่นได้หลายคน หรือ ชื่อภาษาอังกฤษเต็ม ๆ ก็คือ Massive Multiplayer Online Role-Playing Game

2. FPS

First Person Shooter หรือเรียกง่าย ๆ ว่า เกม FPS คือ เกมยิงจากมุมมองของบุคคลที่ 1 เสมือนว่าตัวเราเข้าไปอยู่ในโลกของเกมนั้นจริง ๆ สาดกระสุนเต็มที่

3. MOBA

Multiplayer Online Battle Arena คือ เกมที่ต้องควบคุมตัวละคร ในการโจมตี คู่ต่อสู้ และ ต้องป้องกันฐานทัพ ของตนเอง โดยแต่ละตัวจะมีสกิล ที่ต่างกันออกไป

4. Battle Royale

เกมแนวเอาตัวรอดพร้อมทำภารกิจต่าง ๆ ตามที่เกมกำหนดเพื่อให้เหลือเป็นคนสุดท้ายแล้วจะกลายเป็นผู้ชนะอย่างสมบูรณ์แบบ

5. Open World

เป็นเกมที่ไม่มีจุดเริ่มต้นและจุดจบของเกมที่ชัดเจน เน้นการผจญภัยตามด่านที่เกมกำหนดเรื่อย ๆ มีเนื้อเรื่องสนุกให้ติดตาม

6. Co Op

แนวเกมเน้นทำภารกิจให้สำเร็จตามแบบที่กำหนดเอาไว้ โดยอาศัยการร่วมมือกันของผู้เล่นหลายคน จะเล่นกับเพื่อนหรือคนอื่นในเกมก็ได้

7. Survival

เกมแนวเอาตัวรอดอีกประเภทแต่จะเน้นไปที่การหนีจากสิ่งอันตรายภายในเกมนั้น ๆ บวกกับธีมเกมมักเป็นแนวสยองขวัญ

8. Sport

เกมที่มีการนำเอากีฬาชนิดต่าง ๆ มาผสานความมันเพื่อให้ผู้เล่นได้แข่งขัน มีทั้งแบบแข่งกับผู้เล่นด้วยกันหรือแข่งกับคอมพิวเตอร์

10 เกม ออนไลน์ 2022 ฟรี ที่น่าเล่นบน PC

จากนี้ไปก็จะเป็น 10 เกมออนไลน์ ที่น่าเล่น บนคอมพิวเตอร์ PC เกม ออนไลน์ 2022 ฟรี

1. Lost Ark

เริ่มกันด้วย เกม ออนไลน์ 2022 ฟรี เล่นเพลินกันบน PC ที่โดดเด่นตั้งแต่งานกราฟิกอันแสนสวยงามด้วยการผสานธีมเกมทั้งยุคโบราณ ยุคกลาง และยุคแห่งอนาคตมารวมกันเอาไว้ได้อย่างลงตัว เนื้อหาของเกมคือการสมมุติบทบาทตัวละครเพื่อออกไปทำภารกิจตีมอนสเตอร์ เก็บเลเวล อัปเกรดของ พัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่ง แต่ไฮไลต์คือการเล่นโหมด PvP ที่สนุก ตื่นเต้น งานนี้พลาดไม่ได้เด็ดขาด เกมออนไลน์ 2022 โหลด ฟรี

แนวเกม : MMORPG

2. Fortnite

ต่อกันด้วย เกม ออนไลน์ 2022 ฟรี แนวเอาตัวรอด เดิมทีต้องเล่นแบบออนไลน์ กับผู้เล่นคนอื่น ทั้งการสร้างฐานทัพ สร้างป้อมของตนเอง ฆ่าล้างบางซอมบี้ที่บุกเข้ามาหา แต่เมื่อเปลี่ยนรูปแบบ สู่การเล่นบน PC จะมีโหมด Battle Royale ๆ เริ่มจากการกระโดด ลงไปตามจุดที่ตนเอง ได้เลือกแล้วทำภารกิจ ให้สำเร็จตั้งแต่ การหาอาวุธ การซ่อนตัว และจัดการศัตรูให้สิ้นซาก ความมันและบันเทิง จึงเป็นสิ่งที่คุณ จะได้รับกลับไปแบบจัดเต็ม เกมออนไลน์ 2022 pc

แนวเกม : Battle Royale, Action

3. League of Legends

สนุกกับ PC ยอดนิยมตลอดกาล เกม ออนไลน์ 2022 ฟรี และยังเป็น เกมแนวต่อสู้แบบ 5v5 ผ่านการเล่น ในมุมมองบุคคลที่ 3 ที่ยังคงความคลาสสิกและสนุกได้อย่างน่าประทับใจ มีการอัปเกรดเลเวลของตัวละคร การสั่งหารศัตรู การสะสมทองแล้วนำไปซื้อไอเทมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตนเอง ยิ่งตอนนี้กระแสของ E-Sports กำลังมาแรงนี่จึงเป็นอีกตัวเลือกสุดมันที่หลายคนชื่นชอบและคอเกมไม่ควรพลาด สำหรับ เกมออนไลน์ 2022 pc เกมนี้ เกมออนไลน์ 2022 โหลด ฟรี

แนวเกม : MOBA

4. Call of Duty Wall Zone

เร้าใจผ่านการเล่น เกมออนไลน์ฟรี 2022 เกมนี้มีหลายโหมด หลายแนว ให้เลือกเล่น แต่หลัก ๆ คือ ผู้เล่น และ เพื่อนร่วมทีม 2 คน ต้องทำภารกิจอยู่ในสมรภูมิ  ดินแดนสมมุติในรัสเซีย ซึ่งแต่ละโหมดก็จะต่างกันไป เช่นเกม Battle Royale ให้หลบเลี่ยงและฆ่าศัตรูเพื่อเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย หรือโหมด Plunder โดยที่จะ ออกไปแย่งเงินกัน แล้วส่งขึ้น ฮ. แข่งกับผู้เล่นอีก 150 คน ถือได้ว่า เป็นเกมที่น่าตื่นเต้นและสนุกเร้าใจมาก เกมออนไลน์ 2022 โหลด ฟรี

แนวเกม : Battle Royale, Action

5. Valorant

สนุกอีกแบบกับ เกมออนไลน์ฟรี 2022 บอกเล่าเรื่องราวในโลกแห่งอนาคตหลังพบปรากฏการณ์ First Light ส่งผลทำให้ ทุกสิ่งอย่างบนโลก เกิดการเปลี่ยนแปลง แผ่นลินลอยขึ้นฟ้า น้ำแยกตัวออกจาก แผ่นดิน เป็นต้น เป็นปรากฏการ ที่โลก 2 ใบ จะพุ่งชนเข้าหากัน หน้าที่ของผู้เล่นจึงต้องพยายามหาทางที่จะจัดการไม่ให้สิ่งดังกล่าวเกิดขึ้น หลักการคือจะเป็นการต่อสู้แบบ 5v5 โดยมีพื้นฐานเหมือนเกม Couter Strike ระหว่างผู้เล่น 2 ทีม มีทั้งฝั่งรุกกับป้องกันจุดวางระเบิดให้เป็นไปตามเป้าหมายของตนเอง จัดว่าสนุก ตื่นเต้น และยังเน้นกลยุทธ์การวางแผนอีกด้วย

แนวเกม : FPS

6. Dota 2

เกมออนไลน์ PC ฟรี ที่เชื่อว่าหลายคนคุ้นเคยกันดี กับเกม โดต้าทู หรือ คนไทยอาจจะเรียกว่า ดอทเอสอง นั่นเอง มีรูปแบบการเล่นโดยแบ่งออกเป็นฝั่งละ 5 คน (5v5) จากนั้นก็เริ่มหาวิธีในการทำลายฐานทัพฝ่ายศัตรูหรือการตีป้อมให้พังพินาศ ฝั่งไหนทำได้สำเร็จก่อนก็เป็นผู้ชนะไปเลย จุดเด่นคือ ผู้เล่นนั้น สามารถพังป้อมฝ่ายตนเอง หรือ สังหารครีป แล้วฝั่งตรงข้ามจะไม่ได้ค่าประสบการณ์ เป็นต้น ถือเป็นเกมคลาสสิกที่เล่นได้ตลอดไม่เบื่อแน่ ๆ มือใหม่หรือเก่าจัดเลย

แนวเกม : MOBA

7. PUBG

สุดยอด เกมออนไลน์ฟรี 2022 ระดับตำนานที่คอเกมคุ้นเคยกันมาก หลักการ ก็เป็นอย่าง ที่หลายคน เข้าใจกันนั่นคือเมื่อคุณกระโดดลงมา ยังแผนที่แล้ว ก็ต้องเอาชีวิตรอดจากฝั่งศัตรูคนอื่น ๆ อีก 100 คนบนแผนที่เกม ที่มีขนาดใหญ่ หาอาวุธ ทำลายฝ่ายตรงข้ามให้สิ้นซาก ซึ่งแผนที่จะค่อย ๆ ลดระดับลงมา ยิงสนั่น บู๊กระจายสไตล์สายลุย ความฮิตถึงขนาด E-Sports ก็นำไปแข่งขันกันเรียบร้อยแล้ว

แนวเกม : FPS

8. Apex Legends

สุดยอมเกม ที่อยากให้ทุกคน ได้เข้ามาลองสัมผัส กันด้วยตนเองมาในแนวการต่อสู้แบบแบ่งทีม ออกเป็น 3 ต่อ 3 ซึ่งรวมแล้วมีทั้งหมด 20 ทีม ในแต่ละการแข่งขัน หลักการเล่น ก็จะเป็นแนว Battle Royal เหมือนกับเกม PubG งานกราฟิก ของเกมนี้ จัดได้ว่าสวยมาก มาพร้อมกับความบันเทิงอันแสนเร้าใจที่เล่นได้ทุกวันไม่เบื่อแน่

แนวเกม : Battle Royale, Action

9. Conqueror’s Blade

เกมฟรี เกมนี้ มีฉากเป็นสงครามในยุคกลางแนวทางการเล่นจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ การบริหารดูแลอาณาจักรของตนเองให้มีความแข็งแกร่ง อุดมสมบูรณ์ จากนั้นก็เข้าสู่โหมดของการต่อสู้กับเหล่าบรรดาผู้เล่นคนอื่น กองทัพผู้คนนับพันจะทำให้คุณยิ่งใหญ่ขึ้นได้มากแค่ไหน จัดเต็มอาวุธ หน่วยรบมันเพียงใด รวมถึงการทูตที่ต้องวางแผนอย่างแยบยล ทุกอย่างรวมไว้หมดแล้ว

แนวเกม : Action MMO

10. Path of Exile

ปิดท้ายด้วย เกมออนไลน์ฟรี  สไตล์ Hack & Slash งานกราฟิกมีความแฟนตาซีแบบดิบ ๆ หลักการก็ไม่มีอะไรยุ่งยากผู้เล่นต้องพยายามจัดการกับมอนสเตอร์ทั้งหลายให้ตายเรียบวุธ ต่อด้วยการค้นหา สะสมไอเทมเพื่อมาสร้างความแข็งแกร่ง อัปเลเวลให้กับตนเอง มีการทำเควสตามเนื้อเรื่อง เพิ่มสกิลให้โดดเด่น ถือเป็นอีกตัวเลือกสุดปัง ที่อยากให้ลองกันอย่างแท้จริง สำหรับ เกมฟรี เกมนี้

แนวเกม : Action RPG

ทั้งหมดนี้คือ ส่องข่าว เกี่ยวกับ 10 เกมออนไลน์ฟรี 2022 ที่รวมลิสต์มาให้เลือกเล่น เกมออนไลน์ 2022 pc กันแบบเพลิน ๆ หากได้ลองเล่นแล้ว จะต้องติดใจกัน อย่างแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *