เกมผี หลอนน่ากลัว ไม่แนะนำสำหรับคนขวัญอ่อน

SongKhao-เกมผี-ปก

หลายคนชื่นชอบ เกมผี สยองขวัญ หรือ แนวเกมที่เต็มไปด้วยความฝันร้าย ๆ เรื่องราวและ บรรยากาศที่ น่าสะพรึงกลัว ขนหัวลุก ที่ไม่รู้ว่าจะมีสัตว์ประหลาด ปีศาจหรือ ฆาตกรโรคจิตที่พร้อมจะกระโจนเข้าใส่จากทุกมุมมืด ของหน้าจอ แน่นอนเลยว่าหากใครที่นั่งเล่นอยู่ในห้องที่มืด ๆ เพียงคนเดียว แล้วได้สวมใส่หูฟัง เร่งเสียงดังให้สุด รับรองเลยว่า จะได้พบกับอารมณ์ ที่ชวน หลอนน่ากลัว จาก เกมผี ที่ น่าสะพรึงกลัว มากขึ้นกว่าเดิมหลาย10เท่าอย่างแน่นอน ถ้าหากใครที่กำลังมองหา เกมผี น่าสะพรึงกลัว เกมไว้เล่นเพื่อเพิ่มความตื่นเต้น ให้กับชีวิต ให้เลือดได้สูบฉีด ลองไปรู้จักกับ เกมผี สุด น่าสะพรึงกลัว ชวนหลอนน่ากลัว เกมแนวสยองขวัญ ที่ในสมัยนั้นการทำเกมที่ เป็นแนวสยองขวัญมันเป็นอะไรที่ยากมาก ๆ เพราะ ด้วยตัวกราฟฟิกไปจนถึง ตัวระบบการเล่น ที่ยากต่อการทำผู้เล่นรู้สึกกลัวภาพที่เห็นในเกม ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าท้ายแบบสุด ๆ แต่ก็ยังมีนักพัฒนาที่สนใจมาทำเกมแนวนี้ออกมา จนทำให้เกิดเกมแนวสยองขวัญมากมายเกิดขึ้น เมื่อวันเวลาผ่านไปเกมแนวสยองขวัญก็เริ่มพัฒนาขึ้นทั้งการเล่าเรื่องกราฟิกและวิธีการเล่น จนทำให้เกมแนวนี้เคยขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดในวงการเกมช่วง “PlayStation 1-2” จนทำให้เกิดเกมแนวสยองขวัญออกมามากมาย รวมถึงเกมภาคต่อจากเกมสยองขวัญยุคเก่าที่สานต่อความนิยม แต่เมื่อเวลาผ่านไปเกมแนวนี้ก็ค่อย ๆ จางหายไปจากตลาด แบบไม่ได้เรียงลำดับความหลอนจากน้อยไปมากแต่อย่างใดกับ บทความชิ้นนี้ ไปพบกับเกมแรกกันเลย

SongKhao-เกมผี-3

เกมแรก Routine

ดวงจันทร์เป็นพื้นที่ลึกลับซับซ้อนที่มีเสน่ห์ สำหรับคนทุกยุคทุกสมัย แต่จะ น่าสะพรึงกลัว อย่างมากยิ่งขึ้น ถ้าหากคุณได้พบว่าตัวเองถูกทอดทิ้งให้ อยู่บนฐานสำรวจบนดวงจันทร์ แต่คุณดันกลับรู้สึกว่า ไม่ได้อยู่เพียงลำพัง มีบางสิ่งบางอย่างที่คอยติดตามไล่หลังคุณอยู่ในที่ มืดของทุกซอกที่คุณกำลังเดินผ่านไปมาตามสถานที่ต่าง ๆ ถ้าหากคุณกำลังมองหาเกมที่จะชวนทำให้คุณขนลุก นับว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกของเกมที่น่าสนใจเป็นอย่างมากกันเลยทีเดียว

เกม Outlast

เกมสยองขวัญ ที่น่ากลัว เป็นเกมที่ลอยมาในหัวของใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน เกมแนว Survival Action ผลงานจากค่ายเกมอินดี้อย่าง Red Barrels Games นำเสนอออกมาได้อย่างสยองเต็มสิบกะโหลก ได้รับการขึ้นแท่นการ เกมสั่นประสาท ติดอันดับต้น ๆ ที่พร้อมจะมากดดันประสาทของ ผู้เล่นอย่างสุดขีด ของเนื้อหา เกมสั่นประสาท เกี่ยวกับนักข่าวที่แอบลอบเข้าไปสำรวจ ในโรงพยาบาลบ้า อยู่ในป่าลึกของ โคโลราโด มีของคู่กายที่คุณติดตัวไปด้วยไม่ใช่ปืนล เหมือนกับ เกม อื่น ๆ แต่เป็นกล้องถ่ายวีดิโอที่ มีโหมดอินฟาเรด มองกลางคืน แต่ที่รู้สึกท้าทายไปกว่านั้นก็คือ ผู้เล่นจำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ของกล้องและ เซฟแบตเตอรี่ เพื่อใช้โหมดมองกลางคืน ในตอนที่ตัวละครไปในห้องที่มืดสนิด ความลึกลับซับซ้อนของเนื้อเรื่อง เลือดที่ไหลนองและ การเอาชีวิตรอดจากโรงพยาบาล จากเหล่าพวกคนไข้โรคจิตที่โดนถูกทดลองจนกลายพันธุ์ในสถานที่ที่ได้กล่าวไป เป็นสิ่งที่จะท้าทายสติของตัวผู้ที่ได้เล่นเป็นอย่างมาก

SongKhao-เกมผี-2

เกม Silent Hill 2

เกมสยองขวัญ เรื่องนี้ เกี่ยวคล้องกับเมืองที่มีชื่อ Silent Hill เมืองอันที่เงียบสงัดและ ได้เต็มไปด้วยหมอกที่ ปกคลุมอยู่ตลอดเวลา หลังจากที่ เจมส์ ซันเดอร์ (ตัวละครหลัก) ได้รับจดหมายแปลก ๆ ลึกลับจากภรรยาที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ทำให้เขาต้องลองเดินทางไปยังเมืองอันเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์แห่งนี้และ แทนที่มันจะเป็นเมืองทะเลสาบอย่างที่ควรจะเป็น เขาได้รับการต้อนรับจากพวกสัตว์ประหลาดและ ภาพหลอนที่ได้รับสมจริงจนน่าขนลุก เกมนี้ผสมผสานแนว เกมผีสยองขวัญ ได้อย่างยอดเยี่ยมและ เกมสั่นประสาท ได้ดีสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นคนที่คลานอยู่พื้น สัตว์ประหลาดที่อยู่ในลิฟต์ คนที่สวมใส่หมวกเหล็กพีระมิด ที่เดินลากของมีคมขนาดที่ใหญ่ยักษ์ไปรอบ ๆ หรือ เสียงที่ระทึกขวัญและ ตื่นตาตื่นใจต่าง ๆ ที่ทำร้ายจิต ปั่นประสาทของของผู้เล่นอย่างสุดขั้วกับ เกมสั่นประสาท

เกม Resident Evil Revelations 2

ในเกม Resident Evil เป็นหนึ่งในซีรีส์ ของ เกมสยองขวัญ เกมหลอนน่ากลัว ที่สร้างฝันร้ายและ อาการหวาดผวาให้กับคอเกมมานานมากกว่า 20 ปี กับเรื่องราวของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ พยายามแสวงหาวิธีการควบคุมโลก ด้วยการที่เปลี่ยนคนให้กลายเป็นอาวุธชีวะที่ทำตามคำได้สั่งทุกอย่าง สำหรับเนื้อเรื่องในภาคนี้ ผู้เล่นจะได้ เล่นตัวละครหลักอย่าง แคร์ เรดฟอลด์ ในตอนที่กำลังเดินสำรวจอาณานิคมที่อยู่บนเกาะร้าง ที่เต็มไปด้วยผีซอมบี้ สัตว์ประหลาดและ เสียงหลอนประสาทตลอดเวลา

เกม F.E.A.R

ในช่วงหนึ่ง ในยุคสมัยที่เกมแนว FPS มาแรงมาก หลาย ๆ เกมที่ออกมาเน้นเนื้อเรื่องแนวสงครามโลก ไม่ก็แนวสงครามในยุคสมัยปัจจุบัน แต่เกมนี้กลับนำเสนอเนื้อเรื่องแนวสยองขวัญที่ว่ากันด้วยเรื่องของพลังจิตและ ความวิปลาสอย่างสุดโต่ง เกมสยองขวัญ ที่มีเนื้อเรื่องหลักของเรื่องเกี่ยวพันกับ สาวน้อยที่มีผมยาวสีดำ ที่สามารถควบคุมเหล่าทหารโคลนนิ่ง ให้ถือปืนออกมาไล่ยิงถล่มคุณอย่างบ้าคุ้มคลั่ง เธอยังสามารถใช้พลังจิตอันมหาศาล ทำให้คุณเห็นภาพ หลอนน่ากลัว ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟไหม้ ความตาย ความเจ็บปวด เป็นต้น หลาย ๆ ครั้งที่ภาพหลอนพวกนี้ มันจะทำให้ผู้เล่นไม่กล้าที่จะ เปิดประตูเข้าไปห้องถัดไป แถมดูเหมือนว่าเกมนี้ จะพยายามไม่ให้ผู้เล่นได้มีโอกาสปฏิสัมพันธ์ใด ๆ กับ เด็กสาวคนนี้ นอกจากความ หลอนน่ากลัว สุดขั้วที่เธอจะมอบให้กับ ผู้เล่นทุกครั้งแบบไม่ทันตั้งตัว

เกม Phasmophobia

เกมมัลติเพลเยอร์ เกมผีสยองขวัญ น้องใหม่มาแรง ที่เพิ่งมาแจ้งเกิดเมื่อปีที่แล้ว กับ Phasmophobia ที่ให้ประสบการณ์ในการล่าท้าผีแบบจัดเต็ม เกมสั่นประสาท มีทั้งไฟฉาย เครื่องตรวจจับความร้อน รังสีต่าง ๆ ใครดูที่หนังผีหรือ พวกรายการล่าท้าผีแล้วรู้สึกอิน ลากเพื่อนมาเล่นเกมนี้ไปด้วย รับรองได้ว่าบันเทิงอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนกลัวเอามาก ๆ ก็อาจจะได้ยินเสียงกรี๊ดกันเป็นหมู่คณะ เลยก็ว่าได้ ในปัจจุบันตัวเกมได้รับทีมพัฒนาที่เพิ่มมากขึ้นและ ไม่ใช่เกมที่ได้ พัฒนาด้วยตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว คาดการว่าจะมีคอนเทนต์ใหม่ ๆ เพิ่มเติม ตามมาอีกมากมาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *