ส่อง เกมออนไลน์ ผู้เล่นมากในปี 2022

SongKhao-เกมออนไลน์-ปก2

เกมน่าเล่น แต่เราจะมาพูดถึงแนวเกมกันก่อนว่ามันอะไรบ้าง จะได้ทำให้เข้าใจว่าเกมนี้เป็นแนวไหน เกมนี้เรียกแนวอะไร ทำให้เข้าใจและ เรียกได้ถูกมากขึ้นและ เกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดอันดับต้น ๆ แบบไม่ได้เรียง ในปีค.ศ. 2022 จะมี Gameplay ที่ท่านคิดหรือไม่ไปดูกันเลย

แนวเกม

  1. แนว เกมทั้งหมด ของ FPS (First Person Shooter) – คือเกมยิงปืนในมุมมองของบุคคลที่ 1 เหมือนไปอยู่ในโลกของเกมนั้น เพราะในจอจะเห็นเหมือนสายตายในโลกความจริงที่เราเห็น พร้อมยิงและ สาดกระสุนกันให้เต็มที่
  2. แนว เกมทั้งหมด ของ Open World – เป็นแนวเกมพื้นที่แผนที่กว้าง จุดเริ่มต้นและจุดจบไม่ได้ชัดเจน เน้นในการไปผจญภัยตามด่าน แผนที่อะไรต่างๆ ตามเนื้อเรื่องเกมแต่ละเกม มีเนื้อเรื่องเกมสนุกๆมากมายให้ติดตาม
  3. แนว เกมทั้งหมด ของ Survival – แนวเกมเอาตัวรอด ที่มีอันตรายให้ต้องหนีและ เอาชีวิตรอดตามเนื้อเกมนั้นๆ แนวเกมไม่ว่าจะเป็น เกมออนไลน์ หรือ เกมออฟไลน์ ส่วนมากจะเป็น สยองขวัญ ผีหรือ ซอมบี้ ให้เอาชีวิตรอด หาของเพื่อต่อสู้ตอบโต้ เพื่อมีชีวิตรอด
  4. Sport – เกมกีฬาทุกชนิดต่างๆ  ผสมผสานความสนุก มัน เพื่อให้ผู้เล่นได้แข่งขันและ มีโหมดสตอรี่ เนื้อเรื่อง ในการเล่น แบบ เกมออฟไลน์ หรือ โหมด เกมออนไลน์ ให้แข่งขันกับผู้เล่นอื่นๆ
  5. แนว เกมทั้งหมด ของ RPG (Role-Playing Game) – แนวเกมการสวมบทบาทเป็นตัวละครที่เราสร้างขึ้น มีหน้าที่ควมคุมการกระทำทุกอย่าง ตัวละครดำเนินการเนื้อเรื่องต่างๆในเกม ไม่ว่าจะ เกมออนไลน์ เกมออฟไลน์ และมันยังมีประเภทที่แยกออกมาอีกด้วย
    • MMORPG (Massive Multiplayer Online Role-Playing Game) – เกมที่พัฒนามาจากแนวเกม RPG เป็นการเล่นเกมตามบทบาทสมมุติผ่านในโลก เกมออฟไลน์ เกมออนไลน์ ที่เล่นได้มากมายหลายคน อาจจะมีแนว Action และ Idle เข้ามาด้วย มีการ PVP กิจกรรมในเกมต่างๆมาร่วมกัน หรือ
    • Action RPG – เป็นการสวมบทบาทที่จะทำหน้าที่ ควบคุมการกระทำของตัวละคร ตั้งแต่การเดิน การนั่ง การคุย ไปจน การต่อสู้ หรืออาจจะผสม ผสานแนวเกมอื่นเข้ามา อย่างใส่แนว Open World ที่มีการผจนภัยเข้ามาด้วย เรียกอีกชื่อว่า Sandbox RPG
    • Simulation RPG – เป็นเกมแนวสวมบทบาทที่จะออกไปทดลองใช้ชีวิตเสมือนความจริง แต่เป็นในโลกของเกม โดยเน้นสมจริงให้เป็นหลัก อาจจะแฝงด้วยความเป็นแฟนตาซีไปด้วย ระบบในเกม ไม่ว่าจะความหิวของตัวละคร การซื้อขาย การเลี้ยงดูและสัตว์ และระบบอื่นๆ ที่จะพยายามให้เหมือนโลกจริงให้มากที่สุด
    • Strategy RPG แนวเกมยอดฮิตในยุคใหม่ จะสวมบทบาทเป็นตัวละครที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องโดยตรงเลย แต่อาจจะมีหรือไม่มีความเกี่ยวข้อง ก็แล้วแต่ระบบเกมจะทำออกมา เช่น บางทีตัวละครอาจจะมีหน้าที่ดำเนินเนื้อเรื่องไปอย่างเดียว แต่ตัวละครที่ใช้เล่น ใช้ต่อสู้ ก็จะเป็นตัวละครอื่นๆ แบบการเล่นก็จะเป็นแนวผสม Tactic เข้าไป จัดทีมที่แข็งแกร่ง วางแผนให้ดี แล้วออกไปสู้เพื่อชัยชนะ
  6. แนว เกมทั้งหมด ของ Battle Royale – เกมเอาตัวรอด แล้วแต่เกมว่าจะมีภารกิจให้ทำหรือไม่ แล้วแต่ระบบเกมที่จัดทำมา แต่ตามแนวเกมหลักๆคือ เอาชีวิตรอดเพื่อจะเป็นที่ 1 ถึงจะเป็นผู้ชนะอย่างสมบูรณ์
  7. MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) – เป็นเกมที่ควบคุมตัวละครไปโจมตีฐานของศัตรูและป้องกันฐานของตัวเองในเวลาเดียวกัน เกมนี้ชัยชนะอยู่ที่ความเร็วในการอัพเกรดความแข็งและ หลักๆคือการพังป้อม ป้อมใครพังก่อนคือการได้รับชัยชนะ
  8. Co Op – แนวเกมที่จะเน้นทำภารกิจหรือ เควสให้มันสำเร็จตามระบบเกมที่กำหนดมา อาศัยจากเพื่อนที่โคเล่นด้วยกัน จอยกับเพื่อนเล่นได้ เพื่อช่วยกันผ่านภารกิจ

และต่อไปจะไปพูดถึง เกมออนไลน์ เกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดในปี ค.ศ.2022 จะถูกใจใครหรือ ตามที่ใครคิดไว้หรือไม่ไปดูกัน

5 อันดับ เกมออนไลน์ ที่มีผู้เล่นมากที่สุดปี ค.ศ.2022

  1. Grand Theft Auto V game (GTA V) – เกมนี้ไม่มีใครไม่รู้จักแน่ ตั้งแต่ภาคเก่าๆ อย่าง Vice city และ ภาค San Andreas เป็นที่นิยมอย่าง แต่ก็เกือบโดนแบน เพราะมี Gameplay ที่รุนแรงพอสมควร GTA V เปิดตัวในปี ค.ศ.2013 จนตอนนี้เกือบจะสิบปีแล้ว เป็นแนว แอ็กชันผจญภัย รูปแบบบุคคลที่ 1 หรือเลือกมุมอง บุคคลที่ 3 ได้ มีเนื้อเรื่องภารกิจ ตอนนี้ก็เป็นที่นิยมอย่างมากใน Server FiveM เป็นการเล่น Role-Playing สวมบทบาทสมมุตที่เราสร้างขึ้น และยังเล่นแบบ เกมออฟไลน์ ได้อีกด้วย
SongKhao-เกมออนไลน์-2
  1. Genshin Impact game – โดดเด่นสไตล์อนิเมะญี่ปุ่น เปิดให้เล่นในรูปแบบ PC และ PS ในสมาร์ทโฟนอย่าง iOS และ Android Gameplay แบบเก็บเลเวล สร้างตัวละคร ไปทำอาวุธอัพเกรดตัวเองให้เทพ มีระบบ PVP และ คอมมูนิตี้ จีบกันได้อีกด้วย
SongKhao-เกมออนไลน์-3
  1. Valorant game – เกมออนไลน์ ยิงปืนยอดฮิตแนว FPS สร้างจากค่ายเกมระดับโลกอย่าง Riot Games เกมยิงปืนแบ่งฝ่าย 5vs5 ยิงต่อสู้กันโดยมี Abilities Gameplay ในการเล่น คล้ายเกมเก่าแก่ตำนานอย่าง Counter Strike หรือ CS:GO แต่มีสกิลให้ได้โลดแล่น คล้ายเกม OverWatch เกมเปิดตัวปี ค.ศ.2020 แต่ละตัวละครหรือเอเจ่นท์ มีสกิลให้เล่นแตกต่างกันออกไปแต่ละตำแหน่ง ชนะได้โดย Gameplay วางระเบิด ใครชนะครบ 13 win ก่อนก็ชนะไปเลย
SongKhao-เกมออนไลน์-4

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *