เกม MMORPG น่าเล่น 2022

Songkhao-MMORPG-ปก

เกมแนว MMORPG หรือที่ย่อมาจาก Massive Multiplayer Online Role-Playing Game เป็น เกมผจญภัย ที่ผู้เล่นหลายคนเข้ามาเล่นในเวลาเดียวกัน และเสมือนอยู่ในโลกเดียวกัน โดยผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่และผู้เล่นแต่ละ คนจะสวมบทบาทเป็นตัวละครตัวหนึ่งในโลกนั้น โดยรูปแบบการเล่นฟังก์ชันต่างๆก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละเกม นอกจากระบบเกมที่หลากหลายนั้นการที่สามารถสื่อสารกับผู้เล่นคนอื่นๆในเกมทำให้เกิดสังคมในเกมขึ้นบนแพลตฟอร์มต่างๆไม่ว่าจะเป็นบน PC หรือ smartphone ทั้งในระบบ Android, IOS เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมแนวนี้เลยก็ว่าได้ โดยในปี2022  ได้มีเกม MMORPG ออกมามากมายที่นำเอาระบบBlockchain NFT เข้ามา มีอะไรใหม่บ้าง ไปดูกันเลย

เกมออนไลน์ MMORPG เล่นฟรี ไม่ต้องเสียเงิน รองรับการเล่นผ่านมือถือและคอมพิวเตอร์

เกมออนไลน์ AVATAR: Reckoning

            เริ่มต้นกันกับ เกมผจญภัย บน smartphone แฟรนไชส์ของภาพยนตร์แฟนตาซีชื่อดังอย่าง Avatar นอกเหนือจากเกมใหม่อย่าง Frontiers of Pandora จากค่าย Ubisoft แล้ว ฝั่ง Tencent ก็ไม่ได้ร่วมมือกับ Disney ในการพัฒนา เกมมือถือ แนวเกม MMORPG ใหม่ล่าสุดอย่าง Avatar: Reckoning โดยจะมีกำหนดเปิดให้เล่นเบื้องต้นภายในปีนี้

Avatar: Reckoning เป็นเกมรูปแบบ Shooter ที่ให้ผู้เล่นเข้าร่วมกับกองทัพชาวนาวี ต่อสู้กับเหล่าทหารกองกำลังวายร้าย RDA โดยมีโหมดการเล่นทั้งแบบ Soloและ Multiplayer ครบครันทั้ง Co-op และ PvP ซึ่งผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครAvatarของคุณได้และ ตามหาอุปกรณ์สวมใส่ อาวุธ ทำภารกิจต่างๆ ได้อย่างอิสระ ผ่านการควบคุมด้วยทัชสกรีนที่ลื่นไหล การันตีฝีมือ Archosaur Games ตัวเกมนั้นคาดว่าจะเปิดให้เล่นบน smartphone ทั้งในระบบ iOS, Android ในปี 2022 นี้

Songkhao-MMORPG-1

เกมออนไลน์ Yeager (Global)

Yeagerเป็นเกมบน smartphone แนว MMORPG ผจญภัยล่ามอนเตอร์ 3D action role-playing ในดาวเอเลี่ยน โดยในเกมคุณจะได้ สวมบทบาทเป็นเยเกอร์(Yeager) นักล่าชาวไวเดอรัน(Vyderan)ที่ได้รับมอบหมายให้ค้นหาและฟื้นฟูสิ่งประดิษฐ์ของไวเดอรันที่ถูกขโมยไป ภารกิจของคุณจะพาคุณข้ามดาวเคราะห์เอกอร์ลึกลับที่ซึ่งสิ่งมีชีวิตที่อันตรายที่สุดและความลับที่มืดมนที่สุดอาศัยอยู่ ล่าสัตว์ป่าดุร้ายและทำความรู้จักกับเผ่าพันธุ์เอเลี่ยนในขณะที่คุณเดินเพื่อเปิดเผยความลับที่ถูกปิดผนึกของเผ่า Vyderanและจักรวรรดิที่สาบสูญ

Yeager นำเสนอระบบการต่อสู้ที่ใช้งานง่ายและเน้นแอ็กชัน ที่ให้คุณเลือกอาวุธได้ถึง 5 ประเภท ได้แก่ Hunting Sword, Force Hammer, Fury Blades, Flux Blaster หรือ Eidolon Spear เพื่อต่อสู้กับมอนเตอร์ ทำให้พวกมันอ่อนแอโดยการทำลายจุดต่างๆ ของร่างกาย ด้วยคอมโบที่อลังการและการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์ของคลาสอาวุธที่คุณเลือก

มีระบบรวมไอเทมที่แตกต่างกันเพื่อปลดล็อกเอฟเฟกต์เฉพาะสำหรับอาวุธแต่ละอาชีพ สำรวจเส้นทางของคุณผ่านป่าอันกว้างใหญ่และหุบเขาที่คดเคี้ยวในขณะที่เปิดเผยความลับมากมายที่ซ่อนอยู่ใน Ekors นับได้ว่าเป็นอีกเกมบน smartphone แนวเกม MMORPG หนึ่งบนมือถือที่ผู้เล่นจะได้สนุกไปกับแอ็คชั่นล่าสัตว์ป่าคุณภาพระดับ HD ที่สมจริงและnext-gen cinematicsที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีmotion capture และสนุกไปกับการปรับแต่งตัวละครได้ตามใจ น่าเสียดายที่ตัวเกมยังไม่เปิดให้เล่นในประเทศไทยแต่เชื่อว่าอีกไม่นานจะเปิดตัวในไทยแน่นอน

Songkhao-MMORPG-2

เกมออนไลน์ TS Project

            มาทางฝั่งของเกมที่มาพร้อมกับระบบ Blockchain NFT กันบ้าง โดยเกม TS Project เป็นเกมแนว ที่สามารถเล่นได้ทั้งบน PC หรือ smartphone ผลงานของทางสตูดิโอเกาหลี Game Tales ที่เคยออกมาเปิดตัวโปรเจคคร่าวๆ เมื่อเดือน กรกฏาคม 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งทีมงานตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะเป็นเกมที่ใช้ Unreal Engine 5 ที่มาพร้อมกับการ Cross-Platform ผู้พัฒนามีแผนเปิดตัวให้เล่นกันภายในปี 2022 นี้

รายละเอียดของตัวเกมนั้น ทางทีมผู้พัฒนาได้รับทุนในการผลิตจากทาง Korea Investment Partners และ KB Investment มีจุดเด่นอยู่ที่กราฟฟิกสุดตระการตา พร้อมทั้งนำระบบ Blockchain NFT เข้ามาไว้ในเกมให้ได้อย่างลงตัว จึงเป็นเกมที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในยุดที่โลก กำลังเข้าสู่ Metaverse อย่างไรก็ตามตั้งแต่เปิดตัวโปรเจคมาจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีรายละเอียดของเกมถูกปล่อยออกมามากนักแต่ทางทีมผู้พัฒนาได้เร่งมือเพื่อให้โปรเจคนี้เสร็จและปล่อยออกมาภายในปีนี้อย่างแน่นอน แค่รู้ว่าเป็นเกมข้ามแพลตฟอร์ม Cross-Platform แนวเกม MMORPG ที่มีการนำเอาสินทรัพย์ดิจิทัลเข้ามาก็นับว่าน่าสนใจมากทีเดียว

เกมออนไลน์ Legends of Elumia (LoE)

Legends of Elumia (LoE) เป็นเกมบน PC ที่ใช้ระบบ Play to Earn (P2E) แนว MMORPG ก็เป็นอีกเกมที่นำเอาระบบ NFT เข้ามา พร้อมระบบมากมายในเกมที่จะพาผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับเกมนี้ โดยตัวเกมจะแบ่งการเล่นออกเป็น3ส่วนหลักๆ คือ

  • Metaverse จะเป็นส่วนที่ผู้เล่นได้ใช้พื้นที่ในการพบปะ แลกเปลี่ยนค้าขายกัน โดยที่ดินเองก็เป็นส่วนหนึ่งของสินค้า NFTด้วยเช่นกัน
  • PVE เป็นส่วนพื้นที่สำหรับผจญภัยตามแผนที่ต่างๆ ปราบบอส มอนเตอร์ ต่างๆเพื่อรวบรวมวัตถุดิบต่างๆมาอัพสถานะตัวละครให้แข็งแกร่งขึ้น
  • PVP อย่างที่รู้กันว่าเป็นการผู้เล่นสามารถสู้กันเอง มีทั้งรูปแบบตัวต่อตัว หรือจะเลือกปะทะกันเป็นทีมทางตัวเกมก็มีให้เช่นกัน และรางวัลที่ได้รับจากโหมดนี้ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าและหาได้ยากอีกด้วย

พอเป็นเกมบน PC ที่มีระบบ Blockchain NFT แล้วก็เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่มีไอเทม NFT ที่อยู่ในเกม ทางทีมพัฒนาก็ได้ทยอยปล่อยตัวอย่างที่เป็นไอเทม NFT ออกมาหลายประเภท เช่นไอเทมที่เป็นที่ดิน พวก Building จะเป็นอาคารสิ่งก่อสร้างต่างๆ ยังมี Land ที่เปรียบเสมือนโฉนดที่ดินและยังแบ่งตามประเภทและขนาดอีกด้วย นอกจากนี้สินค้าต่างๆที่เป็น NFT ก็ยังมีการ์ดตัวละคร, NPC, สัตว์เลี้ยง, สัตว์ขี่ รวมไปถึงอาวุธ ระบบเหรียญหรือโทเค็นในเกมนั้นใช้อยู่หลักๆด้วยกัน 2 ประเภทคือ$ELU และ $EKS เหรียญELU ย่อมาจาก Eluminia Crowns นั้นจะเป็นเหรียญหลัก ซึ่งเป็นไอเทมที่ไว้ใช้สำหรับการซื้อ-ขายไอเทม NFT ต่างๆ ภายในหน้าร้านค้า และยังเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับการอัปเกรดของต่างๆ โดยทางตัวเกมจะปล่อยเหรียญนี้ออกมาเพียง 1,000 ล้านเหรียญเท่านั้น

เหรียญ EKS ย่อมาจาก Eluminia Krystals เป็นเหรียญที่ใช้รองลงมาจากตัวเกม ซึ่งเหรียญนี้ผู้เล่นสามารถหาได้จากการผ่านกิจกรรมหรืออีเว้นต่างๆ ภายในเกม โดยส่วนมากจะเอาไว้ใช้สำหรับการซื้อไอเทมในเกมทั่วไปต่างๆ หรือแม้แต่ใช้เป็นค่าเงินกลางสำหรับกิจกรรมบางอย่างอีกด้วย

ตัวเกมคาดว่าจะเปิดให้ได้ใช้บริการในช่วงไตรมาสที่3ของปีนี้หรือช่วงกรกฏาคม-กันยายนนี้ เปิดให้ใช้บริการทั้งบน PC และ smartphone ทั้งระบบ IOS, Android หากใครสนใจสามารถติดตามข่าวสารความคืบหน้าที่เว็บไซต์หลักของเกมได้เลย

เกม MMORPG สร้างรายได้ให้กับ ผู้เล่นและคอเกมมากมาย

Songkhao-MMORPG-3

เกมออนไลน์ GensoKishi Online : Play to Earn

GENSOKISHI Online -Metaworld- เกมผจญภัย ที่มาพร้อมกับระบบ Blockchain NFT แนว MMORPG อีกเกมที่เราเอามานำเสนอ ได้ออกผจญภัยไปในโลกแฟนตาซีก ซึ่งตัวเกมมาในคอนเซปต์ Free to Play x UGC to Earn x Play to Earn นั่นเอง

โดยหลักแล้วเป็น เกมผจญภัย ไปในดันเจี้ยนและสถานที่ต่าง ๆในรูปแบบของเกมแนว MMORPG บน smartphone เพื่อออกตามหาไอเทมหายากในดันเจี้ยน แล้วนำมาขายในตลาดซื้อขาย ในรูปแบบของสินค้า NFT หรือจะผันตัวมาเป็นนักออกแบบอุปกรณ์แฟชั่นขายในเกมก็ได้เช่นกัน

สิ่งน่าสนใจคือ เนื่องจากคอนเซปต์ของเกมนี้คือ Free to Play x UGC to Earn x Play to Earn ซึ่งหมายถึงว่า เราสามารถเริ่มเล่นเกมนี้ได้ฟรี ผจญภัยเพื่อนำไอเทมมาขายเป็น NFT ที่ได้มาในตลาดซื้อขายเพื่อรับเหรียญ ซื้อสิทธิ์ในการขายชุดคอสตูมต่าง ๆ ที่ตัวเองออกแบบได้เพื่อรับเหรียญได้ คอนเซปต์ที่น่าสนใจคือ UGC (User Generated Contents) to Earn เพราะคอนเซปต์นี้จะทำให้เราสามารถสร้างและขายอุปกรณ์แฟชั่นต่าง ๆ ได้ ซึ่งมันทำให้เกมเมอร์สายออกแบบมีโอกาสสร้างไอเทมที่หลากหลายและมีโอกาสสร้างแบรนด์ของตนเองขึ้นมาได้อีกด้วย

อุปกรณ์แฟชั่นก็ถือเป็นไอเทม NFT ที่สำคัญมากของเกมนี้ เพราะมันสามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของตัวละครได้ เพิ่มค่าสเตตัสของตัวละครได้ เพิ่มเอฟเฟกต์ทำให้ตัวละครสวยขึ้นได้ อีกมากมาย โดยไอเทมแฟชั่นจะมีทั้งหมด 7 ส่วน เราสามารถผสมอุปกรณ์แฟชั่นเพื่ออัปเกรดมันได้ ในส่วนของตัวละครนั้นจะมีทั้งหมด 16 อาชีพ ที่เราสามารถอัปเกรดพวกเขาได้เหมือนเล่นเกม MMORPG เกมผจญภัย ทั่วไปคืออัปเกรดเลเวล, อัปค่าสเตตัส,และอัปเกรดสกิลต่าง ๆ ทั้งแบบแอคทีฟและพาสซีพ ซึ่งเราสามารถทำเพื่อให้ตัวละครแข็งแกร่งตามใจเรา

ในเกมนั้นมีโหมดต่าง ๆ ให้เราเล่นมากมายสนุกไปกับการผจญภัย เช่น

  • Raid Battles เป็นโหมดที่ผู้เล่นจะได้ร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อร่วมกันกำจัดบอส
  • Castle Defense Battle โหมดที่ผู้เล่นจะต้องร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นเพื่อปกป้องปราสาท

นอกจากนี้ยังมีระบบที่น่าสนใจอื่น ๆ อีก อย่างเช่น สะสม Item, Monster Picture Book สะสมคอลเลคชั่นไอเทมรวมไปถึงมอนสเตอร์ต่าง ๆ ให้ครบ, Offline Exploration ส่งตัวละครไปผจญภัยตอนเราออฟไลน์ และ Festival Event อีเว้นต่างๆที่จัดขึ้นมาตามเทศกาลต่างๆ ในอนาคตจะมีการไป Collaboration กับบริษัท, นักแสดง, มังงะ, และอนิเมะต่าง ๆ อีกมากมายทั่วทั้งโลกเพื่อทำให้โลกของเกมผจญภัยนี้มีสีสันมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม! ใครชอบเกมที่มี Collaboration กันบ่อย ๆ ต้องติดตามเกมนี้ไว้เลย และการเล่น เกมผจญภัย จะสนุกยิ่งขึ้นไปอีก

เหรียญของเกมนี้จะมีทั้งหมด 2 ประเภท

            เหรียญ MV เป็นเหรียญหลักของเกมนี้ การใช้งานส่วนใหญ่จะใช้ในส่วนของระบบอุปกรณ์แฟชั่น Staking, Lands และรับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ของเกมนี้ เช่น ได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมการทดสอบเกม เป็นต้น

เหรียญ ROND เป็นเหรียญรองของเกมนี้ มีทั้งหมด 1,000,000,000,000 เหรียญ การใช้งานส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับระบบภายในเกม เช่นซื้อไอเทม, อัปเกรดอุปกรณ์, ใช้วาร์ปไปในแผนที่ต่าง ๆ และใช้จ่ายค่าธรรมเนียมในเกม เป็นต้น

Songkhao-MMORPG-4

เกมออนไลน์ Ashland: Rebellion of God

            ที่ผ่านมาเราได้นำเสนอเกมที่คาดว่าจะเปิดตัวในปีนี้ไปแล้ว คราวนี้เรามาดูเกมที่เปิดตัวพร้อมให้บริการกันบ้างดีกว่าโดย เกมออนไลน์ Ashland: Rebellion of God : Play to Earn นั้นเป็น เกมผจญภัยแนวMMORPG ของค่าย Efun Games ที่เปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม smartphone ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมไปถึงประเทศไทยด้วยแต่ยังไม่มีคร่าวคราวในด้านของเวอร์ชันบน PC จากที่เราได้ไปสำรวจพบว่าตัวเกมได้เรตติ้งถึง 4.7 โดยรีวิวจากผู้เล่นส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็น เกมผจญภัย ภาพสวย เล่นเพลิน

            มาดูในส่วนของรายละเอียดในเกมกันบ้าง โดยในเกมนั้นผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นฮีโร่เข้าร่วมทีมที่เทพธิดาอาธีน่าได้ประทานพรให้และร่วมกันปกป้องโลก ผจญภัยไปในที่ต่างๆ มีเทพเจ้าให้เลือกได้ถึง 7 องค์คือ Athena , Freya , Hades , Thor , Horus , Morrigan และ Ishtar มีอาชีพให้ผู้เล่นได้เลือกเล่น 3 อาชีพ ได้แก่ อาชีพนักรบ Warrior, นักเวทย์ Mage และนักธนู Archer และผู้เล่นได้คาดหวังให้ผู้พัฒนาได้เพิ่มอาชีพใหม่ให้เข้ามาให้เล่นกันเพิ่มอีกในอนาคตข้างหน้า แต่ยังไม่มีการตอบกลับจากทางทีมงานในเรื่องนี้ต้องคอยติดตามกันต่อไป

ท่านใดสนใจ เกมออนไลน์ เกมน่าเล่น อื่น ๆ สามารถติดต่อจ่าวสาร ได้ที่เว็บข่าวของเรา คลิกที่นี่!!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *