รวมเกมคอม เกมออนไลน์ ที่มีหลายประเภท

Songkhao-เกมออนไลน์-ปก

เกมออนไลน์ เกม PC หรือ เกมคอม ในบ้านเรานั้น มีอยู่หลายประเภทเกม ที่แตกต่างกันออกไป โดยเกมส์ออนไลน์นั้น ถูกพัฒนามาจากค่ายเกมต่าง ๆ และมีบริษัทที่นำเข้า มาให้บริการกับเหล่า เกมเมอร์ในบ้านเรา ได้ลองเล่นลองสัมผัส เกมส์ออนไลน์ ยังสามารถลบรอยแยกระหว่าง โลกออนไลน์กับ ชีวิตในประจำวันของผู้เล่น ออกจากกันได้ เพราะการที่เราเล่นเกมบางเกม ก็เปรียบเหมือนการใช้ชีวิต ที่จำลองเหตุการณ์ไว้ในโลกออนไลน์ แถมยังสามารถได้ทดลองทำ อะไรก็ตามที่เราไม่ กล้าทำในชีวิตจริง เพื่อลองผิดลองถูกได้ พร้อมยังสามารถแก้ไข สิ่งที่ไม่ดีที่จะ เกิดกับชีวิตจริง

ส่องข่าว Songkhao.com จะพาทุกคนมารู้จักกับ เกมคอม หรือเกมออนไลน์มีอยู่มากมาย หลายประเภทได้ สามารถแบ่งออกเป็น ได้ตามอุปกรณ์ที่ ผู้เล่นใช้เล่นเกม อย่างเครื่องเล่นเกมพกพา หรือแบบเกมคอมพิวเตอร์  เกมมือถือ ที่เล่นเกมผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ส่วนเกมที่เป็นออฟไลน์ ที่เราเล่นเกมโดย ไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ต โดยเกมแต่ละแบบมีภาพเกม ที่แตกต่างกัน ที่ความสวยงาม ความสมจริง เกมแต่ละเกมมีข้อดี และข้อเสียที่ไม่เหมือนกัน ข้อดีคือการส่เสริมการพัฒนา ของผู้เล่นเกมนั้น ๆ ส่วนข้อเสียที่ ร้ายแรงที่สุดคือ การที่ผู้เล่นได้ก่ออาชญากรรม จากพฤติกรรมการลอกเลียนแบบจากเกม เป็นปัญหาทีทุก ๆ คนจะต้อง ช่วยกันดูแล และแก้ปัญหาช่วยกัน เริ่มตั้งตาสถาบันครอบครัว มที่ใกล้ชิดกับเด็กที่สุด ที่จะต้องให้คำแนะนำ กับเด็กและเยาวชน

คุณค่าที่ควรให้ความสนใจกับเด็ก ในบ้านเราเกี่ยวกับการเล่น เกมออนไลน์

การที่ผู้ใหญ่ ที่ต้องมองเห็นคุณค่า  เกม PC ของวัยรุ่นหรือลูกหลาน ตัวเองกับการเล่นเกม ที่สามารถเล่นเกมออนไลน์ ได้เมื่อมีเวลาว่าง หรือเป็นงานอดิเรกในช่วงเวลาว่าง ผู้เล่นเกมได้มีการ อธิบายโลกของ เกมส์ออนไลน์ ว้ว่า “เกมออนไลน์ สามารถทำให้พวกเขานั้น มีการสื่อสาร และสานสัมพันธ์กับ ผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่อยู่ห่างไกลกันได้” โดยเกมออนไลน์นอกจาก จะเป็นการเล่นเกม เพื่อความเพลิดเพลิน แล้วนั้น ยังสามารถทำให้ พวกเขามีปฏิสัมพันธ์ด้วย ทั้งลักษณธความสัมพันธ์ ทั้งมีแง่ดีและแง่ลบ หากบ้านเราไม่มีเกมออนไลน์ การปฏิสัมพันธ์เหล่านั้น อาจจะไม่เกิดขึ้น โดยลํกษณะความสัมพันธ์ ในแง่บวกนั้น คือการเข้าสังคมปาร์ตี้ ของเกมเพื่อทำการ พูดคุยสื่อสารและ แลกเปลี่ยนสินค้า ภายในเว็บเกมออนไลน์ ผู้เล่นเกมได้นำความสารถ การพูดคุยหรือการแลกเปลี่ยนสินค้า สามารถนำมาใช้ ในชีวิตประจำวันได้ง่าย เข้ากับชีวิตในแต่ละวัน บางคนยังสามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพจาก การซื้อขายแลกเปลี่ยนในเกมด้วย เว็บเกม และลักษณธความสัมพันธ์ที่ มีแง่ลบละ คือผู้เล่นได้เล่าว่า ลักษณธแง่ลบสามารถแบ่งออก ได้ 4แบบ ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่ ตรงกันข้ามเกี่ยวกับลักษณะ ด้านลบอย่างมาก เพราะลักษณะความสัมพันธ์ ในแง่ลบนั้น ถือเป็นการ ล่วงเกินผลประโยชน์ ของผู้เล่นในแง่บวกส่วนหนึ่ง นอกจากนี้บทลงโทษ กับผู้เล่นด้านลบนี้ ก็ไม่รุนแรงพอที่จะไม่ทำ หรือลงโทษรุนแรงมากพอ วิถีการเล่นเกมของเด็ก และเหล่าเกมเมอร์ใน โลกออนไลน์นั้น จึงได้สอนเด็กที่เล่นเกมออนไลน์ ทุกคนว่า เด็กต้องคิดเป็น และสามารถแยกแยะ สถานการณ์ที่ดีและ ไม่ดีออกได้ด้วยตัวเอง เรียกได้ว่าการเล่นเกมออนไลน์นั้น สามารถทำให้ผู้เล่น เกิดการพัฒนาหลายด้าน ไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง อย่างต่อเนื่อง

Songkhao-เกมออนไลน์-3

การเล่นเกม PC เกมออนไลน์ ผู้เล่นจะต้องมีการแยกแยะให้เป็น

สื่อโลกออนไลน์ ส่วนมากที่จะมาพร้อมกับ ความสนุกสนาน ผ่อนคลาย ในรูปแบบของ เกมออนไลน์ เกมฟรี ที่มีหลายบริษัทเกมที่นำเข้า ปละสร้างเกมใหม่ ๆ ขึ้นมาตลอดเวลา และเราไม่สามารถ ปฏิเสธได้เลยว่า เกมส์ออนไลน์ หลาย ๆ แบบ มีอิทธิพลกับเหล่าวัยรุ่น และเด็กเยาวชนบ้านเราอย่างแพร่หลาย และรวดเร็ว ยังสามารถส่งผลต่อ พฤติกรรมของเด็กได้หลาย ๆ ด้าน ทั้งด้านดีและไม่ดี แต่มันสามารถพัฒนา สมองเป็นสื่อการเรียนรู้ ของพวกเขาได้เช่นกัน ทั้งยังได้ฝึกทักษะ ความสามารถในด้านต่าง ๆ ทั้งการพูด การสื่อสาร การฟัง หรือการคิดวิเคราะห์ ให้กับพวกเขาได้ แต่ในอีกด้านหนึ่ง ก็สามารถเกิดพฤติกรรม ลอกเลียนแบบจากเกม ที่มีความรุนแรงได้ เว็บเกม ด้วยเกมบางเกมที่มีเนื้อหา รุนแรงเกินไป อาจจะส่งผลอันตรายต่อการลอกเลียน แบบของเด็กและเยาวชน หากผู้เล่นเกมเล่นเกม แบบขาดสติ ขาดการยั้งคิด ไม่สามารถแยกโลกของเกม ออกจากความเป็นจริงได้ และมีหลายต่อหลายครั้ง ที่เราด้เจอกับเหตุการณ์ที่ ลอกเลียนแบบมาจากเกม จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต และเป็นการก่ออาชญากรรม ซึ่งมีปรากฏอยู่หลายครั้ง จากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่รุนแรง ในวันนี้เรา ควรให้ความสำคัญ เกี่ยวกับการเล่นเกมออนไลน์ ของเด็กในทุกวันนี้แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ สำรอยเดิมอีก การเล่นเกมออนไลน์ ที่ไม่สามรถควบคุม กระบวนการคิดของตัวเองได้ ก็เหมือนการเสพยาเสพติดประเภทหนึ่ง แต่หากผู้เล่นที่เล่นเกม มีความคิดมากพอ ก็สามารถสร้างรายได้ สร้างอาชีพกับ การเล่นเกมออนไลน์ ที่สามารถเลี้ยงครอบครัวได้เช่นกัน

เกมออนไลน์ เกม PC เล่นฟรี ที่กำลังเป็นที่นิยม

ในเมื่อก่อนนั้น การสร้าง เกมส์ออนไลน์ เกม PC เล่นเกมฟรี ในตอนที่ยังไม่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัย อย่างในตอนนี้ ทำให้เกมออนไลน์ มีภาพที่ไม่ค่อยสมจริง และไม่สวยงาม เป็นรูปแบบเกม เพียงแค่สองมิติ สามิติ เท่านั้นเอง หลังจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยและครบเครื่องมากขึ้น ทำให้เกมออนไลน์ ได้ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งแสง สี เสียง ภาพที่สมจริง คมชัดยิ่งกว่าเดิม มีมุมมองชัดลึกยิ่งกว่าเก่า ทำให้อรรถรสในการ เล่นเกมนั้นสนุกสนาน และเพลิดเพลินยิ่งกว่าดิม ในปัจจุบันมีเกมออนไลน์ เกม PC ที่ได้เปิดบริการ ให้กับเหล่าเกมเมอร์ ได้เล่นกับแบบฟรี ๆ อยู่หลายเกม แล้วบริษัทผู้พัฒนาเกม ได้พัฒนาเกมใหม่ ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เราได้เล่น เกมใหม่อยู่ตลอดเวลา มีเกมอยู่หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเกมแนววางกลยุทธ์สู้รบกัน (เกมMOBA) เกมยิงปืน(FPS) เกมแนวผจญภัยแบบโอเพ่นเวิร์ล (MMORPG) เล่นเกมฟรี วันนี้เราจะพา คุณไปรู้จักกับเกมออนไลน์ รูปแบบต่าง ๆ พอสังเขป เกมบางเกมได้ถูกพัฒนามาจาก การแข่งขันกีฬา ประเภทต่าง ๆ ที่อยู่ในโอลิมปิกส์บ้าง ที่เป็นกีฬาที่มีคนสนใจมากบ้าง ทำให้ผู้เล่นรู้สึก เหมือนกับว่าลงแข่ง กีฬาประเภทนั้น ๆ จริง แล้วยังมีการปรับเรท การป้องกันสำหรับ เกมที่มีความรุนแรงไว้ ห้ามไม่ให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ซื้อเล่นหรือทดลองเล่นอีกด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าการแก้ปัญหา ในภาพรวมของปัจจุบัน ก็สามารถทำได้ดีพอสมควรเลย

เกมคอม ออนไลน์ประเภทเกมแบบ MMORPG เกมออนไลน์ แนววางแผน

ผู้เล่นหรือเหล่าเกมเมอร์ หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้สัมผัส เกมส์ออนไลน์ กับ เกมคอม เกม PC ที่เปิดให้เล่นฟรี แนวนี้มาแล้วบ้าง นั้นคือแนวเกมแบบ เกมMOBA ที่ย่อมาจาก “Multiplayer Online Battle Arena “ ที่หมายความว่า การเล่นเกมต่อสู้ออนไลน์ ที่มีผู้เล่นหลาย ๆ คน เข้าลเนพร้อม ๆ กัน โดยเกมวางแผนส่วนใหญ่ มีแรงบันดาบใจ พัฒนาเกมาจาก เกมโมบ่าชื่อดังอย่างเกม “วอร์คลาฟ” Warcraft ที่เป็นภาคต่อของเกม ที่ผู้เล่นอาจจะคุ้นหูกันดี อย่างเกม Defense of the Ancients หรือที่พูดติดปาก ว่า “DotA” นั้นเอง ที่พูดมาจนถึงขนาดนี้แล้ว น่าจะมีคนที่พูดอ่อ ออกมาแล้ว หลังจากเกม DotA  เล่นเกมฟรี เป็นเกมที่มีผู้เล่นสูง ในประเภทเกมนี้ จึงทำให้มีเกมอื่น ๆ อีกที่ได้แรงบันดาลใจ และมีรูปแบบการเล่น แผนที่ หรือตัวละครต่าง ๆ ที่อ้างอิง มาจากเกมออนไลน์เกมนี้ ออกมาหลายเกม เกมแนวโมบ่าพวกนี้ ยังมีอีกหนึ่งชื่อที่ นักพัฒนาเกมใช้เรียกพวกมัน คือ TTRPG (Tactical Team-based Role Playing Game )

Songkhao-เกมออนไลน์-1

บางคนก็เรียกมันว่า ARTS  (Action Real Time Strategy) เกมวางแผนต่อสู้แนวกลยุทธ์ โดยชื่อแนวต่าง ๆ มีชื่อเรียกที่อ้างอิง มาจากแผนที่ของเกม เว็บเกม DotA เป็นส่วนใหญ่ โดยการเล่นเกมแนวนี้นั้น ผู้เล่นจะเป็นผู้คุมตัวละคร 1 ตัว ที่มีทักษะสกิลเพล์ ต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนกัน พร้อมลงเล่นพร้อมผู้เลนอื่น ๆ อีก 9 คน รวมเป็นสิบ แบ่งออกเป็นสองฝ่าย ที่ต้องต่อสู้กัน เพื่อโจมตีฐานของอีกฝ่าย ให้แตกกระจาย โดยเกมที่เป็นที่นิยมอย่างมาก ในแวดวง เกมส์ออนไลน์ เกมคอม บ้านเรานั้น คือเกม “ฮอน หรือ เว็บเกม Heroes of Newerth” หรือที่เหล่าเกมเมอร์เรียกย่อ ๆ ว่า HoN นั้นเองเป็น เกมคอม เกมMOBA แรก ๆ เล่นเกมฟรี ที่สร้างเกมมาจาก ไอเดียคล้าย ๆ กันกับเกมในตำนาน อย่างเกมดอทเอออนไลน์ เว็บเกม DotA ซึ่งถือได้ว่า เป็นสัญลักษณ์ต้นแบบ ของเกมแนวนี้เลยก็ว่าได้ และยังมีเกมแนวนี้ ออกมาอีกมากมาย แบบต่อเนื่อง อย่างเช่นเกมเดียวกัน อย่างเกม LOLหรือ League of Legends เกมออนไลน์ เกมคอม เกมเล่นฟรี ที่แนวเกมคล้าย ๆ กันเพียงแต่ภาพ และสกิล ตัวละคร ที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่แนวทางการเล่นก็เรียกว่า แทบจะถอดแบบมาจาก เว็บเกม DotA อีกเช่นเคย ลักษณะและฟีเจอร์ของแนวเกม เกมMOBA นั้นเราจะมาพาทุกท่าน ที่เคยเล่นมาก่อน เล่นเกมฟรี หรืออ่านจะเคยเล่นแต่ยังไม่รู้ หรือเกมเมอร์ ที่กำลังให้ความสนใจ เกมประเกมเภทนี้อยู่ ไปรู้จักกับเกมแนวนี้ ก่อนที่จะเล่นให้รู้ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่น และเพิ่มโอกาสที่จะชนะเกม

  • อันดับแรกเลยคือ เล่นเกมฟรี เกมประเภทนี้ จะให้ผู้เล่นทั้งหมด 10คน แบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายละ 5คน โดยผู้เล่น 1คน สามารถเลือกตัวละคร ได้คนละ 1 ตัวเท่านั้น โดยที่ตัวละครที่เราเลือก จะมีทักษะ สกิล ให้ใช้ โดยที่สกิลและทักษะ การเล่น จะไม่มีเหมือนกับผู้เลนคนอื่น ๆ เกมแต่ละเกมจะ มีตัวละครไม่เหมือนกัน หลังจากที่ผู้เล่นเลือกตัวละครแล้ว เราจะต้องอยู่ฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่งเท่านั้น
  • ผู้เล่นแต่ละคน แต่ละฝ่ายจะต้องต่อสู้ เพื่อปกป้องฐานหรือป้อม ของตัวเอง และยังต้องต่อสู้เพื่อ โจมตีฐานทัพของอีกฝ่ายด้วย เพื่อการชนะการต่อสู้ ผู้เล่นจะต้องตีฐานของฝ่าย ตรงข้ามให้แตก
  • ภายใน 1 ทีม หรือ 1ฝ่าย จะมีผู้เล่น 5 คน โดยแต่ละคน จะต้องควบคุมตัวละครที่ ได้การเลือกไว้ และจะต้องควบคุม ไปโจมตี ฐานของอีกฝ่าย เพื่อให้ทีมตัวเอง ได้รับชัยชนะ 

โดยแผนที่ของเกมแนวนี้ จะแบ่งออกเป็น 3 เลนด้วยกัน คือ เลนบน เลนกลาง และเลนล่าง ที่ผู้เล่นในทีมจะ ต้องปรึกษา วางแผนกัน ว่าคนไหนจะไปเลนไหน แบ่งกันไปกี่คน โดยในแต่ละเลน จะมีทหารตัวจิ๋ว ไปต่อสู้ช่วยกับผู้เล่นด้วย เพื่อไปโจมตีป้อมปราการ ของอีกฝ่ายก่อน ที่เราจะไปโจมตีป้อมใหญ่ ของฝั่งตรงข้าม เป้าหมายหลัก ๆ ของเกมแนว เกมMOBA คือการดันเลน เพื่อโจมตีป้อมใหญ่แล้วชนะเกมนั้น ๆ

Songkhao-เกมออนไลน์-2

เกม MOBA ที่น่าเล่นในปี 2022

League of Legends: Wild Rift – เกมส์ออนไลน์ ที่มีการเปิดให้บริการ มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี ซึ่งความสนุกสนาน ก็ยังไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด ทั้งตัวละครที่มี ให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นมากมาย มีการอัปเกรดสกิล ของตัวละครในเกมมาใหม่ และนำเข้าไอเท็มต่าง ๆ พร้อมกับการอัพเลเวลตัวละคร ที่ทำให้เก่งขึ้นไปอีก จากทักษะการเล่นของ ผู้เล่นเองแล้ว ซึ่งความพิเศษของเกม League of Legendsหรือ LOL เว็บเกม เล่นเกมฟรี อยู่ที่มีภาพกราฟฟิก ที่น่ารักสวยงามมาก สีสันสวยสด อยากให้ผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นเกม ได้สัมผัสบรรยากาศเล่นเกม ที่สนุกสานเพลินเพลิด

Heroes of Newerth (HoN) – หนึ่งใน เกมออนไลน์ ที่เป็นตำนานและอยู่ในความทรงจำ ของเหล่าเกมเมอ์หลาย ๆ คน เป็นเกมแนว  เกมMOBA ที่มีประวัติมายาวนานมาก และเป็นเกมที่มีชื่อเสียงสุด ๆ โดยช่วงพีค ๆ ของเกมนี้นั้น มีผู้เล่นเข้าเล่น ร่วมกันเกินกว่า 2 แสนคนเลยทีเดียว เล่นเกมฟรี ด้วยภาพเกมที่สมจริง เสียงเพลงตื่นเต้นเร้าใจ และเอฟฟเฟค สกิลที่อลังการมาก แม้ว่าในปัจจุบันทางค่าย ผู้ให้บริการได้ ประกาศว่าจะยุติการ บริการลงในปีนี้ ก็ยังมีผู้เล่นที่เล่นเล่นอยู่ เป็นเกมที่ได้แรงบันดาลใจ ในการสร้างมาจาก เกมออนไลน์ ในตำนานอย่างดอทเอเช่นเคย

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : Wikipedia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *