รีวิว อนิเมะ My Neighbor Totoro “โทโทโร่เพื่อนรัก”

ส่องข่าว - อนิเมะ - 01ปก

อนิเมะ มาพร้อมความสดใส ร่าเริง แสดงความใคร่รู้ ในช่วงวัยเยาว์ เรื่องราวของ เพื่อนยักษ์ขนปุกปุย ผู้ที่มาปลุกในเรื่อง วิญญาณของความรัก รีวิ้ว อนิเมะ หนังน่าดู แนะนำ เลยเรื่องนี้ โทโทโร่เพื่อนรัก อนิเมะ จากผู้กำกับ ฮายาโอะ มิยาซากิ พร้อมด้วยความโดนเด่น และเป็นเอกลักษณ์จาก Studio Ghibli ซึ่งตัวของโทโทโร่เอง ก็ได้กลายเป็นมาสคอส แห่งสูติโอนี้ไปเรียบร้อย สำหรับความยาว หนังน่าดู ในเรื่องนี้ เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงและอีก 27 นาที เป็นหนังที่อยู่มายาวนาน เพราะได้ฉายมาตั้งแต่ช่วง 16 เมษายน 1988 อยู่ในช่วงประมาณ 30 ปีก่อนหน้า แต่เมื่อได้กลับมาดูอีกครั้ง ก็พบว่าความรู้สึกที่ได้ดู ไม่ได้รู้สึกเก่าไป จึงเป็นเรื่องที่ต้อง แนะนำ หนังดีๆที่แสนอบอุ่น ตอนนี้สามารถดูตาม NetFlix ได้แล้วเรียบร้อย

แนะนำ ตัวละครจาก อนิเมะ

  • Satsuki Kusakabe (ซะสึกิ คุซะกะเบะ)

เด็กหญิงช่วงอายุประมาณ 11 ขวบเป็นลูกสาวคนโต ของทางบ้านคุซะกะเบะ เขาเพิ่งได้พากันย้าย เข้ามาอยู่บ้านในชนบท พร้อมด้วยพ่อและ น้องสาวของเธอเอง ต้องมาดูแลแม่ที่ป่วยอยู่ และได้รักษาตัวอยู่โรงบาล พ่อของเด็กหญิงต้องทำงาน แล้วก็ต้องเรียนมหาลัยไปด้วย อีกทั้งยังต้องรักษาแม่ พร้อมกันทั้งหมด จึงทำให้เธอต้องแข็งแกร่ง เหมือนกับโตเป็นผู้ใหญ่ เพราะต้องดูแลตัวเอง กับน้องสาวของเขา แต่ภายในใจของเขา ที่แอบเก็บซ่อนความรู้สึก ที่อ่อนแอมากเอาไว้ ชื่อของเด็กหญิงเอง ก็ได้มีความหมายคือ พฤษภาคม ซึ่งเป็นเดือนเกิดของซะสึกิเอง

  • Mei Kusakabe (เม คุซะกะเบะ)

น้องสาวจอมป่วนของซะสึกิ เด็กหญิงอายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง ของความกล้าหาญ และร่าเริงแจ่มใส แต่ด้วยความเป็นเด็ก ก็เลยมีความเอาแต่ใจบ้าง เขาติดพี่สาวมาก แต่เมนั้นเองที่เป็นคนแรก ที่ได้พบเห็นภูตผีปลอยฝุ่น จนทำให้พวกเธอทั้งหมด ได้ไปเจอกับโทโทโร่ที่อยู่ในป่า ส่วนชื่อเมนั้นเป็นคำพ้องเสียง กับความว่าเมย์ (May) ที่ได้ความหมายว่าเดือนพฤษภาคม ทั้งเมและพี่สาว ได้เกิดในเดือนเดียวกัน

  • Tatsuo Kusakabe (ทะสึโอะ คุซะกะเบะ)

พ่อของซะสึกิและเม ที่แสนจะใจดีมาก และเขาก็ได้มองโลก ในแง่ดีตลอด คุณพ่อได้ทำอาชีพ เป็นนักเขียนและสนใจ เรื่องราวของความน่ากลัว สมัยยังเด็กอยากไปอยู่บ้านผีสิงด้วยซ้ำ จึงทำให้สืบต่อมายังสองสาว ที่มีทั้งความเก่งและกล้าหาญ

  • Yasuko Kusakabe (ยะซุโกะ คุซะกะเบะ)

แม่ของสองสาว ซะสึกิกับเมและภรรยาของ ทะสึโอะผู้เป็นสามี เธอป่วยและได้รักษาอยู่ ภายในโรงพยาบาลของชนบท เธอได้ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับ กระดูกสันหลังที่ได้ อักเสบมาจากวัณโรค แนะนำ ให้ติดตามเรื่องราวได้ใน NetFlix

  • Kanta Okagi (คันตะ โอะกะงิ)

ชายคนนี้เป็นหลานชาย อายุประมาณ 11 ขวบหลานของ คุณยายที่อยู่ข้างบ้าน ซะสึกึกับเม เขาเป็นเด็กชายที่ค่อนข้าง ไม่ค่อยจะต้อนรับ การกลับมาเยือนบ้าน ของบ้านคุซะกะเบะ แต่เขานั้นได้แอบเป็นห่วง ทั้งสองพี่น้องที่เขาได้รับรู้ เรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับภูตผีปีศาจ ที่ตัวเขาเองนั้นก็เคยเห็น ภายในบ้านหลังนี้ แต่เด็กชายคนนี้ ก็ได้เป็นเพื่อคนแรกของ ซะสึกึกับการช่วยเหลือ สองพี่น้องนี้อยู่ตลอด

  • Cat bus (รถบัสแมว)

หน้าตาของเขานั้น ดูภายนอกจะโหดร้าย ความไว้วางใจไม่น่ามี เขามีอุ้งเท้าทั้งหมด 12 ข้างและด้วยตัวของเขา ทำให้ขยายจนใหญ่ได้ จนทำให้รถบัสแมวเหมียว สามารถให้บริการทุกคนได้

  • Totoro (โทโทโระ, โทโทโร่, โตโตโร่ เรียกได้หมด)

เมเป็นคนตั้งชื่อนี้ให้ เพราะด้วยความที่เธอ ได้ออกเสียงเพี้ยนไป บังเอิญออกเสียง ไปจากที่ชื่อว่า “โทะโระรุ” เป็นคำทับศัพท์ ที่ใช้เรียกคำว่า Troll (โทรลล์) ของภาษาญี่ปุ่น เมเคยได้เห็นมาจาก หนังสือนิทานเล่มหนึ่ง ที่มีชื่อเรื่องว่า Three Billy Goats Gruff ในความคิดของเธอนั้น คิดว่ามันคือสิ่งเดียวกัน จึงได้ชื่อเป็นโทโทโร่นั้นเอง

รีวิว เรื่องราวของ อนิเมะ โดยภาพรวม

อนิเมะ หนังน่าดู ดูได้จาก NetFlix ได้แล้ว รีวิ้ว เรื่องราวของเด็กหญิงสองพี่น้อง ทั้งซะสึกิและเม ได้ย้ายบ้านมาอยู่ในชนบท ที่เป็นบ้านหลังเก่า พร้อมด้วยพ่อของทั้งสอง เพราะต้องได้มาดูและแม่ ที่กำลังพักรักษาตัว อยู่ในโรงพยาบาลในชนบท ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านมากนัก จึงทำให้พวกเธอได้พบสิ่งลี้ลับ เรื่อราวอันลึกลับต่างๆมากมาย ได้ฟังเรื่องเล่าจากคุณยาย แสนใจดีจากข้างบ้าน เขาได้ช่วยดูแลบ้านของเด็กๆ ในช่วงที่พวกเธอไม่อยู่บ้าน ด้วยความซุกซนของเม ที่ชอบสำรวจบ้านหลังใหม่ จนทำให้เธอได้พบเจอกับ เหล่าภูตผีที่ปล่อยฝุ่นออกมา พร้อมทั้งเพื่อนสัตว์ป่า สีขาวโปร่งใสตัวน้อย และแล้วก็ทำให้เมได้พบกับ โทโทโร่จนได้นั้นเอง แนะนำ ให้รับชม อนิเม๊ะ หนังน่าดู ต่อได้ใน NetFlix จนได้พบใหพบกับความน่ารัก ของเหล่าสัตว์ป่าตัวอ้วนกลม ที่ได้พาพวกเธอท่องเที่ยว ให้ได้รู้จักความสุขจากผืนป่า

เด็กสาวทั้งสอง ต้องดูแลกันและกัน เนื่องจากพ่อต้องไปเฝ้าแม่ ที่รักษาอาการป่วยอยู่โรงพยาบาล แล้วพ่อก็ต้องเรียนต่อมหาลัยอีกด้วย เขาจึงไม่ค่อยได้มีเวลาให้กับ ลูกสาวทั้งสองคนากสักเท่าไหร่ แต่ทำให้พี่สาวของซะสึกินั้น มีความเข้มแข็งและเติบโต ได้เหมือนผู้ใหญ่ที่ต้อง ดูแลน้องสาวอย่างเม

หนังน่าดู จากโทโทโร่เพื่อนรัก มีประเด็นอยู่ที่ ภูติที่อยู่ในบ้าน พร้อมกับเรื่องราวสัตว์ป่า ที่แสนจะน่ารัก ถึงจะมีความประหลาดก็ตาม อยู่ๆซะสึกิกับเม ก็ได้รับโทรเลขที่มาจาก ทางโรงพยาบาลของแม่ ที่กำลังรักษาตัวอยู่ จึงมีความวิตกกังวลมาก แต่พี่สาวของเมได้สั่งเอาไว้ ว่าให้เมผู้เป็นน้องสาวอยู่บ้าน แต่เมนั้นไม่ฟังคำพูดของพี่สาว เพราะด้วยความเป็นห่วงแม่มาก เด็กน้อยจึงได้ออกเดินเท้า เพื่อไปหาแม่ที่โรงพยาบาล

จนสุดท้ายเมได้หายตัวไป จึงทำให้พี่สาวอย่างซะสึกิ ต้องรีบออกตามหาเธอ พร้อมกับน้ำตาที่หลังไหลออกมา จนได้พบกับโทโทโร่เพื่อให้เขา ช่วยตามหาน้องสาวของเธอที่หายไป แต่แล้วก็ได้เจอกับรสบัติแมว ที่ได้ส่องแสงสว่างในความมืด และนำทางไปจนเจอปลายทางที่ตามหา รีวิ้ว เรื่องราวการผจญภัย ที่มีทั้งความน่ากลัว และตื่นเต้นเอาไว้เพียงเท่านี้ จะเป็นอย่างไรต่อนั้น ช่วยให้กำลังและติดต่อใน NetFlix อนิเมชั่นที่แสนประทับใจ

บทความอื่นที่น่าสนใจ :

แนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ 10 เรื่องจากทาง Netflix แก้เหงาช่วงหน้าฝนตก EP1

แนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ 10 เรื่องจากทาง Netflix แก้เหงาช่วงหน้าฝนตก EP2

แนะนำ 4 ซีรีย์เกาหลี น่าดูจาก NetFlix ในปี 2022(1)

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :

THE ZEPIA WORLD – My experiment on writing the world

Metal Bridges‏ แหล่งร่วมข้อมูลข่าวสาร เกมส์ การ์ตูน ของเล่น หนัง อุปกรณ์ ไอที

What To Watch On Netflix, Amazon, Apple TV & Disney – Nextflicks

แหล่งข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

หน้าแรก – Big News in Thailand!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *