แนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ 10 เรื่องจากทาง Netflix แก้เหงาช่วงหน้าฝนตก EP1

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์

ฝนตกยิ่งนึกถึงทีไร ก็ยิ่งชุ่มฉ่ำ อุ่นในหัวใจ เป็นหนึ่งในเนื้อร้องเพลงของ ฤดูที่ฉันเหงา ของวง Flure (ฟลัวร์) แต่ว่าวันนี้ SONGKHAO หาพูดถึงเรื่องเพลง แต่อย่างใด แต่ว่าวันนี้เราจะมาแนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ ที่ฉายอยู่ใน Netflix แก้เหงาระหว่างช่วงหน้าฝน บอกเลยว่าเรื่องที่จะนำมาแนะนำให้รู้จักกันเนี่ย แต่ละเรื่องช่างโด่งดังเป็นอย่างมากเลยทีเดียวล่ะค่ะ พร้อมกันรึยังคะ ถ้าพร้อมแล้ว เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าวันนี้แล้วทาง SONGKHAO จะมาพูดถึงในส่วนของหมวด บันเทิง นั้น จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง มาเริ่มกันเลยดีกว่า

1. Seasons Change เพราะอากาศ เปลี่ยนแปลงบ่อย

เริ่มกันด้วย ภาพยนตร์ไทย แนวรักในวัยเรียน ที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานเลยก็ว่าได้ ว่าด้วยเรื่องของ เรื่องราวความสัมพันธ์ของเด็กวัยรุ่น 3 คน ที่ชื่อว่า ป้อม ดาว และอ้อม และตลอดระยะเวลา 1 ปีเต็ม ๆ ที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์มหาวิทยาลัยมหิดล โดยเปรียบเทียบกันได้กับ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งขอบอกเลยว่า เจ้าภาพยนตร์ตัวนี้นั้น มาจากค่ายหนังชื่อดัง อย่าง GTH ซึ่งได้ทำการเข้าฉายเมื่อปี 2549 และได้ทำการ กวาดเอารายได้ไปประมาณ 71.8 ล้านบาท เลยทีเดียวล่ะค่ะ

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-1

2. My Love Mix-Up! ยางลบสื่อรัก

ถ้าหากให้พูดถึง ความรักในวัยเรียน อันแสนสดใสแล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่า ยางลบสื่อรัก” ก็เป็นซีรีส์อีกหนึ่งเรื่อง ที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียว โดยซีรีส์นี้เป็นซีรีส์ที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นเลยทีเดียว ซึ่งขอบอกได้เลยว่า รับประกันในเรื่องของความอบอุ่นเลยทีเดียว

โดยเรื่องราวจะพูดถึงตัวหลัก อย่าง อาโอกิ ที่แอบชอบ ฮาชิโมโตะ นักเรียนสาวที่สุดแสนน่ารัก ที่นั่งถัดจากตนเอง วันหนึ่งเอง ตัวอาโอกิดันลืมเอายางลบมา แต่ว่าฮาชิโมโตะดันได้ยื่นยางลบเข้ามาให้กับเขา แต่โชคไม่ดีเสีย ที่อาโอกิได้ทำยางลบตก แต่ปัญหานั่นก็คือ อิดะ หนุ่มที่นั่งถัดจากเขาดันช่วยเก็บยางลบซะงั้น และเขาก็ดันเห็นชื่อตัวเองบนยางลบอีกด้วย! (นักเรียนญี่ปุ่นมักเขียนชื่อคนที่ชอบลงบนยางลบ) ด้วยความรักอันสุดแสนจะบริสุทธิ์ เมื่ออาโอกิรู้ว่าฝ่ายหญิงชอบใคร อาโอกิจึงเดินหน้าตีสนิทกับอิดะ เพื่อทำให้ฮาชิโมโตะสมหวัง แต่ทางฝั่งอิดะ ก็ดันเข้าใจว่ายางลบก้อนนั้น เป็นของอาโอกิมาโดยตลอดอีกด้วย จึงทำให้เกิดความรักวุ่น ๆ ระหว่างสองคนนี้ ซึ่งขอบอกเลยว่า เป็นเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามอย่างมากทีเดียว ขอบอกเลยว่า ถ้าหากได้ดูเรื่องนี้ล่ะก็ จะต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-2

3. Crash Landing on You ปักหมุดรักฉุกเฉิน

ตัดภาพกันมาที่ซีรีส์รักโรแมนติก ชวนน้ำตาไหล อย่าง สหายผู้กองกันบ้าง Crash Landing on You เป็นหนึ่งในซีรีส์เรื่องโปรดของผู้เขียน ด้วยความรักที่สุดแสนจะโรแมนติก – ขอสปอยล์ว่าพระเอกและนางเอก ชีประกาศแต่งงานกันแล้วเด้อ ช่างน่ายินดีมากกกก – บอกเลยว่า ถ้าหากได้ติดตาม ซีรีส์ เรื่องนี้ล่ะก็ จะต้องหลงรักในทุก ๆ ตัวละครภายในเรื่องเลยล่ะค่ะ (ยกเว้นตัวร้ายนะ)

ซึ่ง Crash Landing on You เป็นเรื่องราวของความรัก ที่เกี่ยวกับทายาทเศรษฐีจากฝั่งเกาหลีใต้ และเจ้าหน้าที่กองทัพเกาหลีเหนือ ซึ่งเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุร่มร่อน พาราไกลดิง (Paragliding) ทำให้ตัวเธอเอง ดันมาตกอยู่ในเกาหลีเหนือ และชีวิตได้เข้าไปพัวพันกับเจ้าหน้าที่กองทัพ ซึ่งเขาเองก็ได้ตัดสินใจว่า จะช่วยเธอซ่อนตัวจากภัยอันตรายทั้งหลาย ที่อาจจะเกิดขึ้นในเกาหลีเหนือ พร้อมทั้งหาทาง ให้เธอได้กลับไปยังเกาหลีใต้ที่เธอจากมา ทำให้นั่น เกิดเป็นความรักของชาย – หญิง พร้อมด้วยความอบอุ่นจากเหล่าสหายแม่บ้าน ที่นางเอกของเราได้ไปทำความสนิทด้วย ซึ่งขอบอกเลยว่า เรื่องนี้เรียกได้ทั้งหัวใจที่เต้นตึก เพราะเขินในความรัก แต่ว่าก็ชวนให้น้ำตาแตกได้เช่นเดียวกันค่ะ

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-3

4. Move to Heaven ร่องรอยที่ถูกทิ้งไว้…ความในใจที่ถูกส่งต่อของผู้ที่จากไป

เราเปลี่ยนจากซีรีส์รัก ๆ ใคร่ ๆ สุดแสนโรแมนติก มาเป็นเรื่องราวสุดแสนดราม่า แม้ว่าจะไม่ใช่ ภาพยนตร์ แต่ว่าซีรีส์อย่าง Move to Heaven ก็สร้างความ Impact ได้อย่างดีเลยทีเดียว ซึ่งขอบอกเลยว่า Move to Heaven ซึ่งเป็น ผลงานออริจินัลซีรีส์ของทาง Netflix ที่พูดได้เต็มปากเลยว่า ตราตรึงใจเป็นอย่างมาก เพราะทุกเรื่องราว ทุกการจากไปล้วนทิ้งร่องรอยไว้เสมอ ของทุกสิ่งที่หลงเหลืออยู่ ล้วนบอกเล่าความเป็นตัวตน ความในใจของคนที่จากไป สู่คนข้างหลังที่ยังต้องเดินหน้าต่อไป เพราะว่าชีวิตของคนเรา ไม่มีคำว่าตลอดไป เพราะฉะนั้น เวลาที่ยังมีชีวิตอยู่นี่แหละ จึงกลายเป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่สุด

โดยเรื่องราวจะถูกถ่ายทอด ผ่านโดยหนุ่มน้อยที่ชื่อว่า ฮันกือรู เด็กหนุ่มวัย 20 ปี ที่มีอาการแอสเพอร์เกอร์ แต่กลับฉลาดเป็นกรด มองอะไรเพียงครั้งเดียวก็สามารถจำได้หมด แต่ดันมีปัญหาในการเข้าสังคม และเข้าใจความซับซ้อนของมนุษย์ และ โจซังกู อาของเขาที่เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำ และกลายมาเป็นผู้ปกครองของกือรู แบบสด ๆ ร้อน ๆ หลังจากที่พี่ชาย (พ่อของกือรู) เสียชีวิตลงแบบกะทันหันด้วยโรคหัวใจ นั่นจึงกลายเป็น เรื่องราวที่สุดแสนจะประทับใจ และตราตรึงใจเป็นที่สุด

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-4

ทาง SONGKHAO ขออุบอิบไว้แค่นี้ก่อนแล้วกันนะคะ เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ายังมีซีรีส์อะไรที่หลงเหลืออยู่บ้าง สำหรับรอบหน้า ที่ทางเราจะมานำเสนอให้ได้รู้จักกัน ซึ่งขอบอกเลยว่า แต่ละภาพยนตร์ แต่ละซีรีส์ จะชวนให้ทุกวันที่มีฝนตก ไปไหนไม่ได้ สลัดทิ้งความน่าเบื่อให้หายไปหมด อย่างแน่นอนค่ะ กับ แนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ 10 เรื่องใน Netflix แก้เหงาช่วงหน้าฝน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ต้องรอติดตามนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :

Movies.doodido.com

Intrend.trueid.net

Bestreview.asia

Korseries.com

อ่านบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แนะนำ Heartstopper ซีรีส์ LGBTQIA+ ที่ควรติดตาม EP.1

แนะนำ Heartstopper ซีรีส์ LGBTQIA+ ที่ควรติดตาม EP.2

แนะนำ 4 ซีรีย์เกาหลี น่าดูจาก NetFlix ในปี 2022(1)แนะนำ 4 ซีรีย์เกาหลี น่าดูจาก NetFlix ในปี 2022(2)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *