แนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ 10 เรื่องจากทาง Netflix แก้เหงาช่วงหน้าฝนตก EP2

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-Netflix

ต่อจากครั้งที่แล้ว ที่เราได้ตั้งหัวข้อ แนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ 10 เรื่องจากทาง Netflix แก้เหงาช่วงหน้าฝนตก EP1 ไป ขอบอกเลยว่า ที่แนะนำไปในรอบนั้น ยังไม่ได้จบเพียงแค่นั้น เพราะเรายังเหลือ ภาพยนตร์และซีรีส์ อีกตั้ง 6 เรื่องด้วยกันเลยทีเดียว ที่ยังไม่ได้พูด ไม่กล่าวถึง ซึ่งบอกเลยว่า แต่ละเรื่องนั้นทาง SONGKHAO ล้วนแล้วแต่คัดมาอย่างดี ขอบอกเลยว่าแต่ละเรื่อง สนุก ครบรส อย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ ฮั่นแน่! รู้นะคะว่าอดใจไม่ไหวแล้ว เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีเรื่องไหนกันบ้าง ที่ยังไม่ได้เอ่ยถึงกัน

1. One for the Road วันสุดท้าย… ก่อนบายเธอ

บอกได้เลยว่า แค่เปิดเรื่องมาอ่านชื่อ ภาพยนตร์ เรื่องนี้ ก็แทบจะน้ำตาไหลกันเป็นทางอยู่แล้ว เพราะรู้เลยว่ามันจะต้องเศร้ามากแน่ ๆ ซึ่งเรื่องนี้เอง ก็เพิ่งถูกดึงเข้าไปฉายอยู่ใน Netflix เมื่อไม่นานมานี้เองค่ะ แล้วก็ขอบอกเลยนะคะว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ ช่างเป็นอะไรที่ชวนเรียกน้ำตาเอาเสียมาก ๆ เมื่อเรื่องราวทั้งหมด เล่าถึงครั้งสุดท้ายของชายหนุ่มที่กำลังจะตาย ผู้ตัดสินใจเดินทางไปบอกลาแฟนเก่าของตัวเอง

โดยเรื่องย่อของ One for the Road ก็จะบอกเล่าถึงเรื่องราวของ อู๊ด ชายผู้ป่วยเป็นโรคร้ายแรง ซึ่งจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน เขาจึงตัดสินใจ โทรตามเพื่อนของเขาผู้ซึ่งเป็นเจ้าของบาร์อยู่ที่นิวยอร์ก (New York) อย่าง บอส ให้กลับมาเมืองไทย เพื่อพาเขาขับรถไปเจอหน้าแฟนเก่าครั้งสุดท้าย ก่อนที่ตัวเขาจะลาจากโลกใบนี้ไป เพื่อที่จะให้แฟนเก่าทุกคนได้เคลียร์ และไม่มีอะไรติดค้างกันอีก เรื่องราวของพวกเขาทั้งคู่ จึงได้เริ่มขึ้นเป็น Road Trip ซึ่งจะลงเอยอย่างไรนั้น แนะนำว่าให้มาดูด้วยตาของตัวเองเลยค่ะ

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-Netflix-1

2. The Queen’s Gambit เกมกระดานแห่งชีวิต

หมากรุก เป็นเกมกระดานที่ต้องมากด้วยสติปัญญาและไหวพริบ ซีรีส์เรื่องนี้เอง ก็จะนำพาเราไปสัมผัสกับประสบการณ์สุดลุ้น ในการแข่งขันหมากรุกที่บอกเลยว่า ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน โดยเนื้อเรื่องก็คือ เบธ ฮาร์มอน เด็กสาวผู้เติบโตมาในบ้านเด็กกำพร้าพร้อมด้วยบาดแผลจากครอบครัว เธอได้รู้จักกับกีฬาหมากรุก ผ่านการฝึกฝนกับภารโรงในชั้นใต้ดิน ตั้งแต่เธออายุ 9 ขวบ ด้วยพรสวรรค์อันโดดเด่น หมากรุกจึงได้นำพาเธอเข้าสู่โลกแห่งการแข่งขัน ที่เหล่าชายชาตรียังครอบครองพื้นที่ อยู่ในยุคแห่งสงครามเย็นที่สหรัฐอเมริกาและรัสเซีย ได้ทำศึกกันทุกเรื่องไม่เว้นแม้แต่ ช่องบนกระดานหมากรุกทั้ง 36 ช่อง แต่นอกจากที่เรื่องราว จะถ่ายทอดเส้นทางการแข่งขันของเด็กสาวแล้ว มันยังถ่ายทอดเรื่องราวการต่อสู้กับบาดแผลของเธอ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตจนทำให้เธอติดยากล่อมประสาทและเหล้าอีกด้วย

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-Netflix-3

3. Stranger Things สเตรนเจอร์ ธิงส์

ผ่านเรื่องเครียดไปมากมายแล้ว เราหันกลับมาเติมรสชาติของหนัง ซีรีส์ ด้วยซีรีส์ฝรั่งที่มีด้วยกันมากถึง 3 ซีซันด้วยกัน และซีซัน 4 นี้ก็จะถูกปล่อยฉายบน Netflix เมื่อวันที่ 27 ที่จะถึงเร็ว ๆ นี้เองค่ะ โดยเรื่องราวจะบอกเล่าเกี่ยวกับ วิล เด็กชายที่หายตัวไปอย่างลึกลับระหว่างทางกลับบ้าน จนกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ทำให้เหล่าครอบครัวและเพื่อนฝูงกระวนกระวายใจอ่างมาก จนกระทั่งพวกเขาได้พบกับ อีเลฟเว่น หรือ แอล เธอรู้ว่า วิล อยู่ที่ไหนและตัดสินใจที่เข้าช่วยเหลือพวกเขา ซึ่งความสนุกมันอยู่ตรงที่ แอล นี่แหละค่ะ เพราะเจ้าตัวหล่อนเนี่ย มีพลังจิตที่สามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของได้ ซึ่งขอบอกเลย ว่าแต่ละฉากที่สู้กับสัตว์ประหลาด มันดีเอาเสียมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-Netflix-5

4. Back to the Outback รวมพลังกลับเอาท์แบ็ค

เครียดกันมามากเลยทีเดียว เรามาพักสมองกันที่ การ์ตูน แอนิเมชั่นสุดแสนน่ารัก อย่างเรื่อง รวมพลังกลับเอาท์แบ็ค กันดีกว่าค่ะ เพราะบอกได้เลยว่า แอนิเมชั่นตัวนี้ ช่างเป็นอะไรที่สร้างหัวเราะให้กับคนดูอย่างมาก พร้อมด้วยความน่ารัก ของเหล่าสัตว์ทั้งหลาย ขอบอกเลยว่ามันน่าติดตามเอาเสียมาก ๆ เลยทีเดียว

โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสัตว์ ที่ถูกนำมาเลี้ยงในสวนสัตว์กลางเมืองซิดนีย์ ตั้งแต่ยังเป็นเด็กเบบี๋ ประกอบไปด้วย “แมดดี้” , “แฟรงก์” , “โซอี้” และ “ไนเจล” ทั้งสี่เป็นสัตว์ป่ามีพิษร้ายแรงของออสเตรเลีย ซึ่งมีถิ่นฐานเดิมอยู่ใน “เอาท์แบ็ค” ดินแดนทะเลทรายและแห้งแล้ง ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่าเกลียดน่ากลัว บวกกับเป็นสัตว์ที่มีพิษ ทำให้ผู้คนกลัวและเรียกพวกมันว่า “สัตว์ร้าย” ต่างกับ “พริตตี้บอย” หมีโคอาล่าสัตว์ประจำชาติออสเตรเลีย ที่มีรูปร่างน่ารัก ขนปุกปุยนุ่ม ได้รับการดูแลเป็นพิเศษ และได้รับความเอ็นดูจากนักท่องเที่ยวมากมาย สัตว์ร้ายเลยรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ จึงอยากหนีออกจากสวนสัตว์ ไปยังดินแดนเอาท์แบ็คเพื่อตามหาครอบครัว ทั้งสี่จึงรวมตัวกันหนีออกจากสวนสัตว์ แต่ดันโดนเจ้าพริตตี้บอยพยายามขัดขวาง สุดท้ายเลยจับพลัดจับผลูหนีออกมาด้วยกัน ทั้ง 5 ตัว เพื่อเดินทางไปยังเอาท์แบ็ค และหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่สุดเฮี้ยบจากสวนสัตว์

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-Netflix-4

5. The Yin-Yang Master: Dream of Eternity หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ

ภาพยนตร์แฟนตาซีฟอร์มยักษ์จากจีน The Yin-Yang Master: Dream Of Eternity (หยิน หยาง ศึกมหาเวทย์สะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ) ได้รับการดัดแปลงมาจากผลงานนิยายแฟนตาซีระดับตำนานของญี่ปุ่นเรื่อง Onmyōji  ถูกนำมาดัดแปลงหลากสไตล์หลายเวอร์ชั่นด้วยกัน ทั้งความเป็น ภาพยนตร์ ซีรีส์ และเกมส์มือถือ นำแสดงโดยนักแสดงระดับแนวหน้าของจีนอย่าง มาร์ค จ้าว จากซีรีส์ดัง สามชาติสามภพป่าท้อสิบหลี่ (Eternal Love) และ เติ้งหลุน จากเรื่อง มธุรสหวานล้ำสลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (Ashes of Love) บอกเลยว่าเป็น ภาพยนตร์ ที่น่าติดตามอย่างที่สุดเลยค่ะ

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-Netflix-2

6. The Irregulars แก๊งนักสืบไม่ธรรมดา

Wrap-up ด้วยซีรีส์แนว Thriller สืบสวนสอบสวน ซึ่งทุกคนอาจจะรู้จัก Sherlock Holmes กันมาบ้าง แต่ว่าเรื่องนี้กลับต่างกันออกไป เพราะพวกเขานั้น ไม่ได้สืบหาเรื่องราว ที่สามารถอิงกับวิทยาศาสตร์ได้ พวกเขานั้นสืบค้นเรื่องราวเหนือธรรมชาติ ที่เกิดขึ้น ณ เมืองลอนดอน บอกเลยว่ามันซีรีส์ลุ้นระทึก ที่น่าติดตามเอาเสียมาก ๆ เลยทีเดียวล่ะค่ะ

SONGKHAO-ภาพยนตร์-ซีรีส์-Netflix-6

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :

Intrend.trueid.net (1)

Beartai.com

Intrend.trueid.net (2)

Intrend.trueid.net (3)

Intrend.trueid.net (4)

อ่านบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

แนะนำ Heartstopper ซีรีส์ LGBTQIA+ ที่ควรติดตาม EP.1

แนะนำ Heartstopper ซีรีส์ LGBTQIA+ ที่ควรติดตาม EP.2

แนะนำ 4 ซีรีย์เกาหลี น่าดูจาก NetFlix ในปี 2022(1)แนะนำ 4 ซีรีย์เกาหลี น่าดูจาก NetFlix ในปี 2022(2)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *