แบกประเป๋า ท่องเที่ยว ฝรั่งเศส

Songkhao-ฝรั่งเศส-ปก

แบกประเป๋า ท่องเที่ยว ฝรั่งเศส หลาย ๆ คนอาจจะเบื่อกับ การเที่ยวในเอเชียแล้ว วันนี้เราจะพา ทุก ๆ ท่านไปชม สถานที่ท่องเที่ยวใน ฝรั่งเศส กับบรรยากาศที่ หน้าเดินชมเมือง อากาศเย็น ๆ ชิว ๆ สไตล์ยุโรป เหมาะกับคน ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปสุด ๆ ที่ตองไปเช็คอิน ตามแลนมาร์คสักครั้ง ในชีวิตให้ได้ รับรองว่าจะเป็น การท่องเที่ยวต่างประเทศ ของท่านสนุกสนาน แน่นอนเลย กับประเทศที่สวย จนน่าตกใจ

สถานที่ท่องเที่ยว ฝรั่งเศส ที่น่าสนใจ และต้องไปสักครั้งในชีวิต

สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศนี้ มีให้นักท่องเที่ยว ได้เดินชมแบบสบาย ๆ มากมายหลายแห่ง เมื่อคุณไปคุณจะต้องไป ดูหอไอเฟล หรือพิพิธภัณฑ์ เดอร์ลูว์ แต่สิ่งที่น่าสนใจ ไม่มีเพียงเท่านั้น ยังมีสถานที่อื่น ๆ ที่น่าสนใจ กับการไปชม ไปดูประวัติศาสตร์ ให้ได้เมื่อไปถึง การเดินทางไปดูแต่ละที่ ก็ไม่ได้ยุ่งยาก เหมือนที่ท่านกำลังคิด

Songkhao-ฝรั่งเศส-1

พระราชวังช็องบอร์ สถาปัตยกรรม ผสมผสานบนฝั่งแม่น้ำลัวร์

พระราชวังช็องบอร์ หรือ Château de Chambord หรือภาษา France เป็นรางวังที่ตั้งอยู่ บนฝั่งของแม่น ลัวร์ ในแคว้นซ็องทร์-วาลเดอลัวร์ (Centre-Val de Loire) ถือเป็นสถานที่ที่ มีผู้คนรู้จักเป็นอย่างมาก แห่งหนึ่งในโลก จากลักษณะ ที่เป็นเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมฟื้นฟูศิลปวิทยา ฟสมฟสานระหว่าง การก่อสร้างในยุคกลางของ ฝรั่งเศส กับ สถาปัตยกรรมคลาสสิกของอิตาลี พระเจ้าฟร็องซัวที่ 1 เป็นผู้สร้าง พระราชวังช็องบอร์ เป็นพระราชวัง ที่ใหญ่ที่สุดในหมู่ของ พระราชวังต่าง ๆ ในแม่น้ำลัวร์ ในสมัยก่อนนั้น เป็นเพียงที่พักตำหนัก ของพระเจ้าฟร็องซัว ในยามล่าสัตว์เท่านั้น ช็องบอร์เดิมถูก ออกแบบโดยโดเมนีโก ดา กอร์โตนา แต่ก็มีนักเขียนบางท่าน กล่าวว่า ผู้ที่มีส่วนสำคัญใน การออกแบบนั้นคือ สถาปนิกยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา ชาวฝรั่งเศส ฟีลีแบร์ เดอลอร์ม พระราชวังช็องบอร์ มีความสูงถึง 156 เมตร หรือเท่ากับตึก 6 ชั้น มีปล่องไฟ 282 อัน บันได 77แห่ง 426 ห้องพัก ด้านนอกปราสาทมีป่า พื้นที่รวมกว่า 5440 เฮกเตอร์ใหญ่ที่สุดในยุโรป ล้อมด้วยกำแพงยาวถึง 32 กิโลเมตร นอกจากนี้ ยังเป็นต้นแบบ ในการทำการ์ตูนเรื่อง Beauty and the Beast ของทางค่ายหนัง Walt Disney อีกด้วย ..เที่ยวไทย

*แหล่งข้อมูลสำคัญ https://www.traveloka.com/

Songkhao-ฝรั่งเศส-2

ปราสาทฟัวซ์ (Château de Foix)

ปราสาทฟัวซ์ (Château de Foix) ตั้งอยู่ในเมืองฟัวซ์ ประเทศ ฝรังเศสเป็นปราสาทที่ ถูกสร้างขึ้น ในรูปแบบป้อมปราการ ในศตวรรษที่ 7 เริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่ ปี 987 ในปี 1002 เจตจำนงของโรเจอร์ที่ 1 เคานต์แห่งการ์กาซอน ที่ได้มอบป้อมปราการนี้ ให้กับลูกคนสุดท้อง ที่มีชื่อว่า เบอร์นาร์ด ปราสาทแห่งนี้ ได้รับการตกแต่ง แบบฟร็องซ์ และเป็นที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญมาก ๆ ในเมือง ที่นักท่องเที่ยวต้องไป ชมให้เห็นกับตาสัครั้ง เป็นปราสาทที่มี หอคอยทรงสี่เหลี่ยมแถมยัง อยู่บนเนินหิน ที่ไม่ว่าคุณจะ อยู่ส่วนในของเมือง ก็สามารถมองเห็น ปราสาทได้หมด นอกจากนี้ ปราสาทฟัวซ์ (Château de Foix) ยังเคยลงทะเบียน เป็นอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์ โดยกระทรวงวัฒนธรรม ของฝรั่งเศสด้วย ..เที่ยวไทย

*ที่มาของข้อมูล https://hmong.in.th/

Songkhao-ฝรั่งเศส-3

วิหารมง แซง มิเชล (Mont-Saint-Michel)

วิหารมง แซง มิเชล (Mont-Saint-Michel) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่น่าท่องเที่ยวมาก ๆ เพราะเต็มไปด้วยความอัศจรรย์ และสวยวามาก ๆ จนได้รับเลือกให้ เป็นมรดกโลกจาก ยูเนสโก วิหารมง แซง มิเชล มีอายุกว่า 1000 ปี ตั้งอยู่บนเกาะ กลางทะเลริมชายฝั่งแคว้นนอร์มังดี โดยในอดีตเคยเป็น สถาที่คุมขังแต่ได้ ถูกยกเลิกไปแล้ว พื้นที่รอบเกาะ มีความอัศจรรย์ อย่างยิ่งของ ปรากฏการณ์น้ำขึ้นน้ำลงตามธรรมชาติ โดยต้องรอน้ำลด นักท่องเที่ยวจึง จะสามารถเดินชมความสวยงาม ของวิหารได้ แต่ในเวลาปัจจุบัน ได้มีการสร้างทางเดิน เชื่อมต่อเพื่อำนวย ความสะดวกสบาย ให้กับนักท่องเที่ยวได้แล้ว ทำหสามารถเดินชมได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องรอน้ำขึ้นน้ำลงอีกแล้ว ภายในวิหาร จะมีการจัดนิทรรศการ เกี่ยวกับประวัติ ของวิหารแซง มิเชล มีห้องฉายภาพยนตร์ และห้องน้ำบริการฟรี ๆ ความสวยงามไม่ได้ มีให้ชมเพียงแค่ตอนเป็นเกาะ กลางน้ำเท่านั้น หากแต่ช่วงเวลาน้ำขึ้น ก็สามารถดูความสวยงาม ได้แบบแปลกตากอีกแบบหนึ่ง..เที่ยวไทย

*ขอบขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก เว็บไซต์ https://theparishpdx.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *