เปิดประวัติตัวละคร จาก Cinematic: The Call Season2022

Songkhao เกมออนไลน์

สวัสดีค่า วันนี้ ปลายฟ้า จากเว็บบทความ ส่องข่าว กลับมาในหมวดของเรื่อง เกม ซึ่งวันนี้จะพูดถึงเรื่อง Cinematic ที่ทาง League of Legends เพิ่งปล่อยมาเมื่อ 10 วันที่แล้ว โดยที่ฟ้าเนี่ย อยากจะมาเปิดประวัติของตัวละครที่ปรากฏในตัว Cinematic เป็นอย่างมาก เพื่อให้ทุกคนที่อ่านบทความในเว็บ ส่องข่าว ของเราจะได้อินไปกับการเล่น เกมออนไลน์ MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) ชื่อดังคับโลก อย่าง League of Legends ก่อนอื่น สำหรับบางท่านที่ยังไม่รู้จักว่า League of Legends คืออะไร ปลายฟ้าจะขอ กะทิบาย เอ้ย อธิบายก่อนนะคะ แหะ ๆ ว่ามันคืออะไร

League of Legends คืออะไร เป็น เกมออนไลน์ แบบไหน

League of Legends หรือLoL คือ เกมออนไลน์ รูปแบบ MOBA ที่ถูกให้กำเนิดขึ้นมาในปี 2009 โดยบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Riot Games โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม DOTA (Defense of the Ancient Mod ของ เกมออนไลน์ อย่าง Warcraft III) หลังจากที่เปิดตัวในช่วง 2009 ซึ่งในช่วงนั้นเป็นกระแสของเกม MOBA ตัวเกมจึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จนกระทั่งในปี 2012 LOL กลายเป็น เกมPC ที่มีคนเล่นนานมากที่สุดหากนับเป็นรายชั่วโมง และในปี 2014 ก็ได้ถูกจารึกลงหน้าประวัติศาสตร์วงการ เกมPC ด้วยการที่มีจำนวนผู้เล่นมากกว่า 67 ล้านคนต่อเดือน 27 ล้านคนต่อวัน และ 7.5 ล้านในทุก ๆ ชั่วโมง

ความสำเร็จของตัวเกม ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องราวกับจรวดนาซ่าที่พุ่งออกตัว จนได้มีการขยายตัวไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ในเดือนกันยายน 2016 บริษัทได้ให้กำเนิดต่อยอดมีสินค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ของเล่น เครื่องประดับตกแต่ง หรือแม้กระทั่ง Music Video ซีรีส์ต่าง ๆ มากมายได้ถูกสร้างขึ้น

ประวัติตัวละครที่ปรากฏในตัว Cinematic ของ เกมออนไลน์ League of Legends

Songkhao เกมออนไลน์ 01

1. Kai’sa, Daughter of the Void (ไคสะ บุตรีแห่งเดอะวอยด์)

Kai’sa ถูก Void ครอบงำเมื่อครั้งยังเป็นเด็กที่ไม่รู้ประสีประสาอะไร แต่เธอมีชีวิตรอดมาด้วยเพียงพลังที่แข็งแกร่ง และความดื้อรั้นในการไม่รู้จักที่จะยอมแพ้สิ่งใด ประสบการณ์ใน the Void หล่อหลอมให้เธอกลายเป็นนักล่า ที่ทุกคนเกรงขาม และสำหรับบางคน เธอเปรียบเสมือน คนที่จะนำพาให้โลกสู่หายนะที่น่ากลัวที่สุด จากการหลอมรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียว กับเปลือกของ Void ช่วงเวลาแห่งโชคชะตา ก็คลืบคลานใกล้เข้ามาหาเธอมากขึ้น เธอให้อภัยมนุษย์ที่กล่าวหาว่าเธอเป็นตัวประหลาด

เรื่องน่าสนใจของ Kai’sa จาก Cinematic คือ เธอแตกต่างเป็นอย่างมากในตัว Cinematic ก่อนหน้า อย่าง Warriors ในปี 2020 ที่เธอปรากฏตัวครั้งแรก (https://www.youtube.com/watch?v=aR-KAldshAE) มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเธอ ว่าระหว่างนั้นอายุของเธอคงได้เพิ่มขึ้นตามกาลเวลา ในตอนนี้เธอได้อายุ 21 ขวบบริบูรณ์แล้ว จึงมีใบหน้าที่เปลี่ยนไป และชื่อหนึ่งในสกิลในเกมของเธออย่าง Icathian Rain เป็นการตั้งชื่อเพื่อไว้อาลัยให้กับเมือง Icathia ที่ล่มสลายไปเพราะถูก The Void ทำลายนั่นเองค่ะ

Songkhao เกมออนไลน์ 02

2. Rek’sai, The Void Burrower (เรคไซ อสูรใต้พิภพแห่งเดอะวอยด์)

Rek’sai เป็นนักล่าที่แสนจะเลือดเย็น เธอเป็นสิ่งมีชีวิตจากมิติลึกลับ Void ที่ปราศจากซึ่งความปราณี เธอมักใช้การขุดอุโมงค์ ผ่านผืนดินเข้าลอบทำร้าย สังหารและกัดกินเหยื่อของเธอ ความหิวที่ไม่มีวันเติมเต็มของเธอ ได้ทำลายอาณาจักรที่เคยรุ่งเรืองบนผืนทะเลทรายอย่าง Shuriman ไปอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพ่อค้า หรือแม้แต่พวกขบวนผู้ติดตามที่ติดอาวุธ ก็ยังต้องเดินทางอ้อมหลายร้อยไมล์ เพื่อหลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงอันตราย ทุกคนรู้ว่าเมื่อใดที่พบเห็น Rek’sai จะต้องมีการนองเลือดเกิดขึ้นแน่ ๆ

The Void คืออะไร ทำไมถึงอันตราย?

               The Void คือ ช่องว่างระหว่างโลกหนึ่ง ไปสู่อีกโลกใบหนึ่ง ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ซึ่งไร้กาลเวลา และเป็นแหล่งที่อยู่ของเหล่าสิ่งมีชีวิตที่น่าสะพรึงกลัว ไร้ซึ่งแสงอาทิตย์สาดส่องถึง สิ่งมีชีวิตประหลาดเดินทางมายังผืนแผ่นดิน Runeterra ได้เพราะเกิดจากรอยแตกแยกของมิติ สิ่งมีชีวิตประหลาดใน The Void นั้น มีชื่อเรียกว่า Voidborn เป็นสิ่งมีชีวิตที่เก่าแก่ และน่าสะพรึงกลัว ที่ไม่ได้ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์นั่นเองค่ะ

Songkhao เกมออนไลน์ 03

3. Taliyah, The Stoneweaver (ทาลิย่าห์ ผู้ถักทอศิลา)

               Taliyah คือ นักเวทจากชนเผ่าเร่ร่อนของ Shurima เธอถูกกดดัน ให้เลือกระหว่างความอยากรู้ อยากเห็นแบบเด็ก ๆ หรือความรับผิดชอบอย่างผู้ใหญ่ เธอเดินทางไปเกือบทั่วทั้งผืนแผ่นดิน Valoran เพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับพลังของเธอ แต่เธอได้กลับมาปกป้องคนในเผ่าของเธอ หลายคนอาจจะคิดว่าความเมตตา นั้นเป็นจุดอ่อนของเธอ แต่พวกเขาเหล่านั้นกลับคิดผิด และมักเสียใจเมื่อสายไป เพราะภายใต้ท่าทางที่เหมือนเด็ก Taliyah มีพลังที่แข็งแกร่งมากพอที่จะเคลื่อนภูเขาทั้งลูก และมีจิตวิญญาณที่ดุดันพอที่จะทำให้ทั้งปฐพีสั่นคลอนได้

               เรื่องน่าสนใจของ Taliyah ใน Cinematic ครั้งนี้ ละม้ายกับเรื่องราวของ Kai’sa นัก เพราะเธอถูกตั้งข้อสงสัย เนื่องจากใบหน้าของเธอแตกต่างอย่างมาก กับตอนที่มี Cinematic เปิดตัวเธอครั้งแรก ทาง Riot จึงไขข้อสงสัยตรงนั้น โดยการออกมายืนยันว่าปัจจุบัน Taliyah มีอายุ 24 ปี แต่โมเดลใน เกม และสภาพ Splash Art ของเธอ มีช่วงอายุประมาณ 16 ปี นั่นเป็นสาเหตุที่ใน Cinematic:The Call นั้น เธอมีลักษณะหน้าตาที่เปลี่ยนไป เพราะเธอไม่ใช่เด็ก ๆ อีกต่อไปแล้ว

Songkhao เกมออนไลน์ 04

4. Sejuani, The Winter’s wrath (เซจัวนี่ โทสะแห่งเหมันต์)

Sejuani คือมารดาแห่งสงคราม ผู้เหี้ยมโหดและไร้ซึ่งความปราณีแห่งเผ่า Winter’s Claw หนึ่งในเผ่าของชาว Freljord ที่ลือขานเป็นที่น่าเกรงขามที่สุด ผู้คนของเธออยู่รอดด้วยการต่อสู้ กับทุก ๆ สิ่งอย่างต่อเนื่อง และดุเดือด ไม่ว่าจะเป็นการปล้นสะดมชาว Noxian, Demacian หรือกระทั่ง Avarosan อย่างไม่เลือก เพื่อที่จะให้มีชีวิตรอดในฤดูหนาวอันหนาวเหน็บ และโหดร้าย ซึ่ง Sejuani จะเป็นหัวหอก ผู้นำการโจมตีที่แสนอันตรายนี้ด้วยตัวเธอเอง บนหลังของหมูป่าดรูวาสก์นามว่า Bristle และเหวี่ยงลูกตุ้ม True Ice เพื่อแช่แข็งและบดขยี้ศัตรูตรงหน้าเธอ

Songkhao เกมออนไลน์ 05

5. Olaf, The Berserker (โอลาฟ นักรบผู้บ้าคลั่ง)

พลังแห่งการทำลายล้างที่มิอาจหยุดยั้งได้ ราวกับฟันเฟือนที่ไม่หยุดหมุน ผู้กวัดแกว่งขวาน Olaf มิได้ต้องการสิ่งใด นอกเหนือจากการตายในสมรภูมิอันทรงเกียรติ เขามีต้นกำเนิดมาจาก Freljord ในคาบสมุทร Lokfar ที่โหดเหี้ยม ครั้งหนึ่งเขาเคยได้รับคำทำนาย ว่าเขาจะตายจากไป อย่างคนขี้ขลาด นั่นถือว่าเป็นการดูหมิ่นอย่างรุนแรงในหมู่คนของเขา Olaf เดินทางแสวงหาความตายด้วยแรงโทสะ เขาได้ออกอาละวาดไม่ทั่วผืนดิน ฆ่าฟันเหล่านักรบที่แข็งแกร่ง และสัตว์ในตำนานไปมากมายเพื่อตามหาศัตรูที่สามารถจะมาหยุดยั้งเขาได้ ในตอนนี้เขาได้ขึ้นเป็นผู้คุมกฎที่เหี้ยมโหดแห่งกองทัพ Winter’s Claw เพื่อตามหาจุดจบของเขาในสงครามใหญ่ ที่กำลังจะมาถึง

Freljord คืออะไรนะ ใช่ดินแดนเหมันต์อันหนาวเหน็บไหม?

               หากคำตอบนั้นคือคำว่า ใช่ ล่ะ, Freljord คือดินแดนอันแสนหฤโหด และกันดาร ผู้คนในดินแดนนี้จึงเกิดมาเพื่อเป็นนักรบ และต้องอดทนฝ่าฟันต่อสู้กับอุปสรรคทุกอย่าง

               เผ่าต่าง ๆ ในดินแดนแห่งนี้ ล้วนหยิ่งทะนงในตน และไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงมักถูกมองว่าเป็นพวกบ้าระห่ำ ดุดัน และ ไร้อารยธรรม’ เมื่อหลายพันปีก่อน สัมพันธมิตรระหว่างสามพี่น้อง ซึ่งประกอบด้วย อวาโรซ่า เซริลด้า และลิสซานดร้าได้พังทลายลง ในสงครามที่คลืนคลานคุกคาม ทั่วทั้งดินแดนรูนเทอร์ราโดยไม่มีผู้ใดล่วงรู้ และทำให้ดินแดนทางตอนเหนือดิ่งสู่หายนะ แห่งความสับสนวุ่นวาย และฤดูหนาวที่ดำรงอยู่ตลอดกาล

Songkhao เกมออนไลน์ 06

6. Leona, the Radiant Dawn (ลีโอนา รุ่งอรุณอันเปล่งประกาย)

เต็มเปี่ยมไปด้วยเปลวเพลิงแห่งสุริยันต์ Leona ผู้นำนักรบแห่งเผ่า Solari ผู้ปกป้องหุบเขา Mount Targo ด้วยดาบ Zenith Blade และโล่ Shield of Daybreak ที่เธอใช้กวัดแกว่ง ผิวของเธอส่องประกายแสงแวววับ ไปด้วยแสงไฟดวงดารา ดวงตาลุกโชติช่วงด้วยพลังแห่งสรวงสวรรค์อยู่ภายในร่างของเธอ สวมเกราะทองคำ และความรู้อันล้ำค่าที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ Leona จักนำพาความรู้แจ้งมาให้ และก็จักนำความตายมาให้แก่ปรปักษ์

Songkhao เกมออนไลน์ 07

7. Pantheon, The Unbreakable Spear (แพนธิออน หอกผู้หยัดยืน)

เอเทรียส” ครั้งหนึ่งเคยทำหน้าที่เป็นร่างทรงของพลังสถิต แห่งศึกสงครามด้วยความจำใจ เมื่อครั้งที่พลังเทพที่มาสถิตในร่างของเขาถูกพิฆาตจนดับสูญ เขายังยืนหยัดรักษาชีวิตรอดเอาไว้ได้ ด้วยมุ่งมั่นที่จะปฏิเสธไม่ยอมจำนนต่อการโจมตี ที่สามารถกระชากดวงดาวให้ร่วงหล่นจากสรวงสวรรค์ได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เขาได้เรียนรู้ที่จะใช้พลังเจตจำนงแห่งการมีชีวิตของตน ที่มาพร้อมกับจิตใจที่ไม่เคยยอมแพ้ ตอนนี้ เอเทรียสตั้งตนเป็นปฏิปักษ์กับเหล่าทวยเทพ ในฐานะแพนธิออนผู้จุติขึ้นมาใหม่ โดยมีเจตจำนงอันแรงกล้าของเขา เป็นเชื้อเพลิงเสริมอานุภาพให้อาวุธของพลังสถิตในยามออกศึก

Mount Targon เทือกเขาทางด้านตะวันตก

เทือกเขาทาร์กอน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของ Shurima เป็นพื้นที่ที่อุดมไปด้วยเทือกเขา และยังเป็นที่อยู่อาศัยของคนกลุ่มหนึ่งอีกด้วย Mount Targon คือเทือกเขาที่สูงที่สุดใน Runeterra การจะปีนไปถึงยอดเขานั้น เป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ ด้วยนักแสวงบุญที่ปกปักษ์รักษาภูเขาลูกนี้ ต่างคอยขับไล่นักไต่เขาที่แสนจะทะเยอทะยานให้กลับไปเสียแทบทุกครั้ง ผู้ที่มีชีวิตรอดจากการไปเยือนเทือกเขาแห่งนี้ บ้างก็ถูกครอบงำ บ้างต่างไร้ซึ่งสัมปชัญญะ ซ้ำร้ายไปกว่านั้น พวกเขาอาจจะเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง

อารยธรรมต่าง ๆ แห่งเขาทาร์กอน

1. Solari เป็นกลุ่มทางศาสนาหลักของเขา Mount Targon พวกเขาเชื่อว่าพระอาทิตย์คือต้นกำเนิดของทุกชีวิต และแสงที่เกิดจากสิ่งอื่น ๆ เป็นของปลอม เป็นอันตรายต่ออนาคตของผู้คน บนที่ลาดชันของเขาทาร์กอน คือวิหารโซลารี สถานที่เหล่าสานุศิษย์ถูกสั่งสอนความเชื่อ และศรัทธา Ra’Horak ฝึกฝันกันหลายปีท่ามกลางความยากลำบาก เพื่อให้พวกเขาสามารถปกป้องดินแดน จากกองทัพผู้รุกราน และทำการประหารพวกนอกรีตด้วยบัญญัติศักดิ์สิทธิ์

2. เหล่า Lunarian ยกย่องแสงศักดิ์สิทธิ์แห่งพระจันทร์สีเงิน พวกเขาสั่งสมความเชื่อและพิธีกรรมกันอย่างลับ ๆ ที่พื้นที่ใต้ดินโบราณ เร้นซ่อนจากเหล่า Solari ที่ต้องการจะขับไล่เหล่า Lunary ออกจากภูเขาไปตลอดกาล บางคนเล่าว่าเมื่อนานแสนนานมาแล้ว ทั้งสองกลุ่มอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และนับถือเทพเจ้าหลายองค์ร่วมกัน

Songkhao เกมออนไลน์ 08

8. Ornn, The Fire Below the Mountain (ออร์น เพลิงใต้พื้นพิภพแห่งเทือกเขา)

Ornn คือ ร่างกึ่งเทพแห่ง Freljord ผู้เป็นเทพเจ้าแห่งการหล่อสร้าง และงานช่าง เขาทำงานเพียงลำพังในโรงหล่อมหึมา ภายในถ้ำลาวาใต้ดินแดนภูเขาไฟแห่ง Heart-Home เขากวนคนหินที่ถูกหลอมละลายด้วยความร้อนในหม้อต้มที่เดือดปุด เพื่อสกัดสารบริสุทธิ์จากแร่ และวัตถุดิบต่าง ๆ ที่มีคุณภาพเหนือชั้น เมื่อเทพเจ้าอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Volibear ก้าวเท้าลงมาแทรกแซงความเป็นไปของมนุษย์ Ornn จึงต้องลุกขึ้นมาจัดการ เพื่อให้เหล่าเทพผู้ไร้ซึ่งความคิดเหล่านั้น กลับคืนไปสู่ถิ่นที่อยู่ของตน ไม่ว่าจะโดยค้อนคู่ใจของเขา หรือจะด้วยเปลวเพลิงแห่งขุนเขาก็ตามที

ซึ่งจุดน่าสังเกตของ Ornn ใน Cinematic ที่ เกมออนไลน์ อย่าง League of Legends ได้ปล่อยมานั้น ทำให้แฟน ๆ หลายคนเกิดข้อสงสัยว่า ตอนจบของ Cinematic:The Call นักรบหนุ่มอย่าง Pantheon กระโดดไปหาใครกันแน่ ซึ่งในตัว Cinematic นั้นยังไม่มีการเฉลย แต่ถ้าสังเกตดี ๆ ตอนที่ฉากใกล้จบนั้น Ornn ได้วางอาวุธและหันมาหาใครบางคน นั่นก็คือพ่อหนุ่ม Pantheon ของเรานั่นเอง

เหตุผลที่ทำไมถึง Pantheon เพราะว่า จริง ๆ แล้วมันอยู่ในภาพ Storyboard ของทีมงาน ที่วาด Concept Art ของ Cinematic:The Call ซึ่งภาพท้าย ๆ เราจะเห็นได้ว่า Ornn นั้น ยืนจ้องกับ Pantheon อยู่ (https://www.artstation.com/artwork/5XDXd8) ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง บอกเลยว่า โอโหมาก เพราะส่วนตัวอย่างที่ประวัติเล่า Pantheon ไม่ชอบเทพเจ้าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แบบนี้จะต้องเป็นศึกใหญ่มาก ๆ แน่ ๆ ค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างล่ะคะ สำหรับข้อมูลดีเทล Easter Egg เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ฟ้านำมาฝาก อันที่จริงแล้วเกม League of Legends นี่ เขาไม่ได้เป็นแค่ เกมออนไลน์ หรือ เกมPC อย่างเดียวเท่านั้นนะคะ เขายังมีตัวเกมที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อปีที่แล้วอีกด้วยนะคะ โดยใช้ชื่อเกมว่า League of Legends: Wild Rift ทั้งนี้เกมอย่าง LOL  หรือแม้แต่ Wild Rift ก็ยัง Tournament สำหรับแข่งอยู่เสมอ ๆ  โดยมีเงินรางวัลที่เป็นสิ่งล่อตาล่อใจ นักแข่งอีสปอร์ตหลายทีมอยู่เป็นแน่ (ล่อตาฟ้าเหมือนกันค่ะ ฮา)

ฟ้า หวังว่าประวัติพวกนี้ที่ฟ้านำมาเขียนเว็บบทความ ส่องข่าว จะทำให้ทุกท่านอินกับการเล่น เกม เกมPC อย่าง League of Legends มากขึ้น เพราะนี่เป็น เกม ที่ฟ้ารักเอาเสียมาก ๆ จนอยากเอามาเขียนประวัติตัวละครทุกตัวให้ทุกท่านได้อินไปกับฟ้า จริง ๆ แล้วมีประวัติตัวละครที่น่าสนใจอีกหลายตัวเลยค่ะ แต่เอาเป็นว่า ไว้เราเจอกันบทความหน้าใน ส่องข่าว นะคะ

ขอบคุณข้อมูลตัวละครจาก Universe of League of Legends

รัก ปลายฟ้า xoxo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *