สุขภาพดี ห่างไกล โรคมะเร็ง

Songkhao-สุขภาพดี-01

ส่องข่าว ( SongKhao ) บอกก่อนเลยว่า โรคมะเร็ง นั้นเป็นโรคที่น่ากลัวที่สุด ในบรรดาโรคต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็งชนิดใด เช่น มะเร็งลำไส้ มะเร็งมดลูก มะเร็งปอด หรือมะเร็งเต้านม เป็นต้นเพราะ โรคนี้ได้คร่าชีวิตของคนไปหลายต่อหลายคนแล้วนั้นเอง ปัจจุบันพบว่า สถิติการเป็นมะเร็ง ของคนไทยนั้นเพิ่มสูงขึ้นมากถึง 70,000 คน และก็ยังพบว่ามีแนวโน้มจะ เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆอีกด้วย และยังพบว่า โรคมะเร็งนั้น ยังครองแชมป์การเป็นโรคที่มีคนเป็นมากที่สุดในประเทศ อันดับที่ 1 ถึง 5 ปีซ้อน และ มีผู้เสียชีวิตไปด้วยโรคนี้ถึง ปีละ 50,000 คนอีกด้วย โดยโรคมะเร็ง ยอดฮิตที่พบมากที่สุดได้แก่ โดยอันดับ 1 ของมะเร็ง คือ มะเร็งตับ รองลงมาคือมะเร็งลำไส้ใหญ่และปอด ซึ่งโรคเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่ เป็นโรคจาก การใช้ชีวิตประจำวันแบบผิด ๆ ของคน ในยุคสมัยใหม่ โดยมี ทั้งการรักษาทาง การแพทย์ การรักษาโดยวิถีสมุนไพร หรือ แม้แต่การดูแลสุขภาพแบบชีวจิต ก็ล้วนแล้วแต่เป็น วิธีการรักษามะเร็ง ที่ล้วนแล้ว แต่ถูกคิดค้นขึ้น มาเพื่อรักษา และป้องกันการเป็นมะเร็ง ทั้งสิ้น มาทำความรู้จักกับโรคร้ายนี้ และไปรู้กับวิธีป้อง กัน เพื่อทำให้ สุขภาพร่างกายแข็งแรง และทำให้ สุขภาพดี กันกันดีกว่าครับ กับ SongKhao ( ส่องข่าว )

Songkhao-ส่องข่าว-02 (1)

โรคมะเร็ง คือ

SongKhao ( ส่องข่าว ) อธิบายเกี่ยวกับมะเร็ง คือโรคที่เกิดจากความผิดปกติ ของเซลล์ในอวัยวะต่างๆในร่างกาย โดยมีการเจริญเติบโต ที่ผิดปกติเกิดเป็นก้อนเนื้อที่มีนั้นเกิดการลุกลาม ไปยังอวัยวะข้างเคียง หรือกระจายไปยังส่วนอื่นๆในร่างกาย ของเราผ่านทางระบบไหลเวียนเลือด หรือ ระบบทางเกินน้ำเหลือง โรคมะเร็งนั้น มีหลากหลายชนิด ขึ้นอยู่กับจุดกำเนิดของโรคและชนิดของเซลล์มะเร็งนั่นเอง

อาการที่เสี่ยวต่อการเป็น โรคมะเร็ง

1.การเปลี่ยนแปลงของน้ำหนักตัว เช่นน้ำหนักลดลงเร็วมากโดยไม่มีสาเหตุ

2.มีเลือดออกแบบผิดปกติ เช่นการตกขาวผิดปกติ ตกขาวปนเลือด เลือดออกทางช่องคลอด ผิดปกติหลังการมีเพศสัมพันธ์

3.ตรวจพบการหนาตัว หรือ มีก้อนที่ผิวหนัง เต้านม หรือส่วนต่างๆของร่างกาย

4.เสียงแหบแบบผิดปกติ หรือมีภาวะไอเรื้อรังไม่ทราบสาเหตุ

5.เจ็บปวดตามข้อต่อต่างๆของร่ายกายโดยมีอาการเรื้อรัง

6.กินอาหารไม่ค่อยได้ กลืนลำบาก กลืนแล้วเจ็บ อิ่มเร็วผิดปกติ คลื่นไส้อาเจียนเป็นเลือด

7.ปัสสาวะผิดปกติจากเดิม เช่น ปัสสาวะลำบาก ปัสสาวะปนเลือด ถ่ายเป็นเลือด

               ถ้าพบว่ามีอาการดังกล่าวให้รีบไปพบแพทย์ ทันทีนะครับ เพราะถ้าเกิดตรวจเจอจริงๆสามารถรักษาให้หายทันได้ก่อนที่จะลุกลานจนไม่สามารถรักษาได้

Songkhao-ส่องข่าว-02 (3)

วิธีทำให้ สุขภาพดี ห่างไกล โรคมะเร็ง

วิธีที่หนึ่ง คือเลิกบุหรี่ ในแต่ละปีมะเร็งปอดคร่าชีวิตผู้คนไปมากที่สุดใน บรรดามะเร็งชนิดต่าง ๆ ทั้งหมด ดังนั้นหากคุณติดบุหรี่ การเลิกสูบเสียแต่วันนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมครั้งสำคัญ ที่สุดที่จะลดความเสี่ยงจากมะเร็งปอดและโรคอื่น ๆ ทำให้ สุขภาพดี และช่วยให้ สุขภาพร่างกายแข็งแรง

วิธีที่สอง คือทานอาหารที่มีประโยชน์ มีหลายคนคงยังจำได้ดีเวลา ถูกพ่อแม่ บังคับให้ กินผักและก็คง ไม่ได้คิดว่า พวกท่านจะทราบอะไรดีๆ ที่พวกเราไม่รู้ แต่การถูกบังคับให้ กินผักนี้ กลับเป็นประโยชน์อย่า

ล้นเหลือ ต่อตัวเราเอง เพราะในผักจำพวก บร็อคโคลี่ กะหล่ำดอก กะหล่ำปลี และ กะหล่ำดาว ที่น้อยคนจะชอบมันนั้นกลับอุดม ไปด้วย วิตามิน และ แร่ธาตุ ที่จำเป็นในการต่อสู้ กับมะเร็ง

               วิธีที่สาม ออกกำลังกายให้มากขึ้น เพราะ การออกกำลังกายเป็นเวลานานครั้งละ 30 นาที 5 วันต่อสัปดาห์ ช่วยลด ความเสี่ยงในการ เกิดมะเร็งหลายชนิด ช่วยให้ สุขภาพร่างกายแข็งแรง และช่วย สุขภาพดี

               วิธีที่สี คือดื่มแต่พอดี เพราะ การดื่มแอลกอฮอล์ที่มากเกินไปเป็น ผลร้ายต่อตับมากเป็นพิเศษ การดื่มแอลกอฮอล์ โดย เฉพาะหากคู่มากับการสูบบุหรี่ นั้นเป็นสาเหตุ หลักในการเกิดมะเร็ง ช่องปากและ ลำคอ อีก ทั้งมีส่วนเกี่ยวพันกับ มะเร็งชนิดอื่นๆด้วย แม้แพทย์จะ แนะนำให้ผู้ที่เสี่ยงต่อ การเป็นโรค หัวใจดื่มแอลกอฮอล์ใน ปริมาณที่พอเหมาะ แต่หากคุณสามารถจำกัด การดื่มลงให้เหลือ แค่ 2 แก้ว ต่อวันจะเป็นการดีที่สุดช่วย สุขภาพร่างกายแข็งแรง

               วิธีที่ห้า คือนอนหลับให้สนิทเพราะจากผลการศึกษาพบว่า สารเมลาโทนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมน ที่สมองผลิตใน ระหว่าง การนอนหลับ มีคุณสมบัติในการต่อสู้ กับมะเร็ง แต่เมลาโทนินจะ ช่วยป้องกัน มะเร็งได้ อย่างมี ประสิทธิภาพ ก็ต่อเมื่อการนอนนั้น เป็นการนอนหลับอย่าง สนิทต่อเนื่องในห้องมืด เท่านั้น

               วิธีที่หก คือตรวจและหาให้เจอแต่เนิ่นๆ เพราะ มีหลักฐานยืนยันมากมายจนไม่อาจปฏิเสธว่า ยิ่งตรวจพบมะเร็งเร็วขึ้นเท่าไร โอกาสที่จะ รักษาจน หายก็มีมากขึ้น เท่านั้น และ การตรวจเจอแต่ เนิ่นๆ ก็ยังช่วยให้ การรักษาฟื้นฟู สุขภาพร่างกายแข็งแรง ทำได้เร็วขึ้นโดย มีผลข้างเคียงน้อยลงนั้นเองครับ

               วิธีที่เจ็ด คือหลีกเลี่ยงการเผชิญกับสารเคมีอันตราย เพราะ สารจำพวก ยาฆ่าแมลง น้ำยาทำความสะอาด น้ำมันเบนซินนั้น เต็มไปด้วย สารเคมีอันตราย ที่เกี่ยวโยงกับการเกิด มะเร็ง แม้การควบคุมสิ่งแวดล้อม รอบตัวจะไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ การจำกัดหรือหลีกเลี่ยงการใช้สาร เคมีเหล่านี้ ในบ้านหรือ ที่ทำงาน ย่อมเป็นการลดโอกาสในการ สัมผัสกับสารก่อ มะเร็งเช่นกัน

               เป็นไงกันบ้างครับ ส่องข่าว พารู้สิ่งที่ อยากได้เราได้รู้แล้วว่าควรจะจัดการกับชีวิตยังไงก็ขึ้นอยู่กับ ทุกๆท่านแล้วละครับ ถ้าเรามีคนที่สำคัญอยู่ด้วยเราก็อยากจะ สุขภาพดี อยู่กับเขาให้นานที่สุดมากเท่าที่จำทำได้ใช่ไหมละครับ เพราะฉะนั้น จงใช้ชีวิตให้มีค่านะครับ ด้วยควาวหวังดีจาก ส่องข่าว ( SongKhao ) หากสนใจอยากอ่าน เพิ่มเติม อ่านได้เลยที่ คลิก >> SongKhao

Songkhao-ส่องข่าว-02 (2)

แนะนำ สุขภาพดี ที่น่าอ่าน // โรคอ้วน / โรคเบาหวาน

ขอบคุณแหล่งข้อมูลที่มา / ไทรัฐออนไลน์ / มติชน / Thesun

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *