รวมบทสรุป ของรางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด 2021

001-ฟีฟ่า_เดอะ_เบสต์_อวอร์ด

 จบไปแล้ว กับค่ำคืน ที่คนทั้งโลกรอคอย กับการจับรางวัล ของ ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด 2021 ของกีฬามหาชนอย่าง ฟุตบอล ซึ่งถือได้ว่า เป็นรางวัล ที่มอบให้แก่ ที่สุด ของปีนั้นๆ ซึ่งไฮไลท์ ของงานรับรางวัลนี้ คงเป็นอะไรไปไม่ได้เลย นอกจาก นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ทั้งนักฟุตบอลชาย และหญิง นอกจากนี้ยังมี ทีมยอดเยี่ยมชาย และทีมยอดเยี่ยมหญิง รวมไปถึง การจัดทีมยอดเยี่ยม ประจำปี ที่หลายคนรอคอย ฟิฟโปร Best XI ที่บอกได้เลยว่า เป็นรางวัล ที่สมการรอคอย มาตลอดทั้งปีเป็นอย่างมาก โดยนักฟุตบอลเจ้าของรางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด 2021 สำหรับนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ตกเป็นของ สุดยอดกองหน้าซุปเปอร์สตาร์ ทีมชาติโปรแลนด์ และบาเยิร์น มิวนิค อย่าง เลวานดอฟสกี้ ที่ซิวรางวัลนี้ เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน นอกจากนี้ยังมี การส่งมอบรางวัลพิเศษ ให้แก่ โรนัลโด้ สำหรับผู้ทำลาย สถิติ ยิงมากที่สุดในทีมชาติ

       โดยในปีนี้ถือได้ว่า มีเรื่องราวของรางวัล ที่น่าสนใจ เป็นอย่างมาก ที่น่าติดตาม โดยวันนี้ Songkhao.com เว็บที่รวมข่าวกีฬาจากทั่วโลก ส่องข่าวจะพาไปสรุป เรื่องราวของ รางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ดส์ ประจำปี 2021 ว่ามีใครได้รางวัลใดไปครองบ้าง รวมถึงเรื่องราว ประวัติก่อนจะมาเป็น รางวัล อันทรงเกียรติ ของสุดยอดนักฟุตบอล ปี 2021 รวมไปถึง ไฮไลท์ของงานอย่าง ฟิฟโปร หรือจัดทีมยอดเยี่ยม ประจำปีที่ 2021 Best XI

ประวัติของรางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ดส์

       รางวัลอันทรงเกียรติ ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด ( The Best FIFA Football Award ) หรือรางวัล ฟุตบอลยอดเยี่ยมของฟีฟ่า ที่จัดขึ้น เป็นประจำ ในทุกปี ถือเป็นรางวัลที่มอบให้ สุดยอดฟุตบอล ประจำปี ซึ่งมีหลายรางวัลด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น นักฟุตบอลยอดเยี่ยม ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม นักฟุตบอลหญิงยอดเยี่ยม ผู้รักษาประตูหญิงยอดเยี่ยม ผู้ฝึกสอนหญิงยอดเยี่ยม หรือรางวัลอื่นๆ ที่ได้จัดขึ้น ในทุกปี

       เดอะเบสต์ฟีฟ่า เป็นรางวัลที่ได้จัดตั้งขึ้นโดย สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า โดยสถานที่ ในการจัดงานรับรางวัล ได้แก่ประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ โดยเริ่มต้นครั้งแรก ในปี 2016 ซึ่งมีไฮไลท์ที่น่าสนใจ ที่สุดของงาน นั้นก็คือ รางวัล ที่มอบให้แก่ นักฟุตบอล ยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งถือได้ว่า เป็นที่สุดของปีนั้น โดยมีนักฟุตบอล ยอดเยี่ยม ที่ได้รับรางวัล เดอะเบสต์ฟีฟ่า มาแล้ว ดังนี้

        ครั้งที่1 จัดขึ้นในปี 2016 โดยผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด้ เครื่องจักรสังหาร ของทีมชาติโปรตุเกส ที่ตอนนั้นยังคงค้าแข่งอยู่กับ ราชันชุดขาว real madrid

        ครั้งที่2 จัดขึ้นในปี 2017 ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ได้แก่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ที่ได้รับรางวัลเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน

        ครั้งที่3 ได้จัดขึ้นในปี 2018 ผู้ที่ได้รับรางวัลประจำปีนี้ ได้แก่ ลูก้า โมดิช กองกลางจอมทัพ แห่งสโมสร real madrid ที่ในปีนั้น มีผลงานในสนาม ที่ร้อนแรงเป็นอย่างมาก ในการคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และพาทีมชาติโครเอเชีย จบรองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งนอกจากจะได้รับรางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด ปี 2018 แล้วนั้น ยังได้รับรางวัล บัลลงดอร์ อีกด้วย

       ครั้งที่4 ได้จัดขึ้นในปี 2019 โดยผู้ที่ได้รับรางวัลไปครอง ได้แก่ ลีโอเนล เมสซี่ มนุษย์ต่างดาว จากทีมชาติอาเจนติน่า ผู้ที่ชนะรางวัล บัลลงดอร์ 7สมัย ที่ในตอนนั้น อยู่กับต้นสังกัดเก่าอย่าง Bacerona สโมสรชื่อดังจาก ประเทศสเปน     

       ครั้งที่5 ได้จัดตั้งในปี 2020 ผู้ที่ถือครองรางวัลในปีนี้ คือ เลวานดอฟสกี้ สุดยอดผู้เล่น ระดับโลก กองหน้าของ ทีมชาติโปรแลนด์ และสโมสร บาเยิร์น มิวนิว โดยในปีนั้น เลวานดอฟสกี้ เป็นผู้ที่ได้ชื่อว่า เป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุด ในปี 2020 และนอกจากนี้ เลวานดอฟสกี้ ยังเป็นผู้ชนะรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ซึ่งเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ของเจ้าตัว

002-ฟีฟ่า_เดอะ_เบสต์_อวอร์ด

รางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ดส์ 2021 ใครได้ไปครองบ้าง

         สำหรับรางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด 2021 ประจำปีนี้ ถือได้ว่า มีรางวัลที่น่าสนใจ เป็นอย่างมาก หลากหลายรางวัล ซึ่งจะมีรางวัลใดบ้าง เราได้สรุปมาให้แล้ว ดังนี้

        นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2021

         โดยรางวัล ที่ผู้สื่อข่าว และคนทั้งโลกติดตามมากที่สุด ของงาน คงเป็นรางวัลใดไปไม่ได้ นอกเสียจากรางวัล นักเตะยอเดยียม ประจำปีนี้ ซึ่งได้แก่ เลวานดอฟสกี้ สุดยอดนักเตะ ในตำแหน่งกองหน้า ของทีมชาติโปแลนด์ และสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ของประเทศเยอรมัน เจ้าของสถิติ ยิงมากที่สุด ใน1ปีปฏิทิน 2021 ที่ได้ไปครอง โดยก่อนหน้านี้ เลวานดอฟสกี้ ได้พลาดรางวัล บัลลงดอร์ ประจำปีนี้ ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ อย่างค้านสายตา คนทั้งโลก แต่ในครั้งนี้ เจ้าตัวก็สมหวังสักที ในการได้รางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด ไปครอง ซึ่งถือได้ว่า เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ของเจ้าตัว

        นักเตะหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2021

         หากรางวัลนักเตะยอเยี่ยมแห่งปีที่ เลวานดอฟสกี้ ได้ไปครอง เป็นไฮไลท์ของงาน รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมหญิงแห่งปี ก็ถือได้ว่า สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งผู้ที่ชนะ และได้รับรางวัล ในครั้งนี้ได้แก่ อเล็กเซีย ปูเตยาส สุดยอดนักเตะหญิง แห่งทีมชาติสเปน และสโมสร บาร์เซโลน่า โดยในปีนี้ นอกจากจะได้รางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด 2021แล้วนั้น ปูเตยาส ยังได้รับรางวัล บัลลงดอร์ สำหรับนักเตะหญิง ไปครองในปีนี้อีกด้วย ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยม

        รางวัลพิเศษ นักเตะชาย

         รางวัลพิเศษนักเตะชายแห่งปี ถือเป็นรางวัล สุดพิเศษ ที่ไม่ได้มีขึ้นทุกปี ซึ่งในปีนี้ ทางสหพันธ์ฟีฟ่า ได้กำหนดให้มีรางวัลนี้ สำหรับนักเตะที่ยิงเยอะที่สุด ในนามทีมชาติ ซึ่งผู้ที่ได้ไปครอง คงเป็นใครไม่ได้นอกจาก สุดยอดนักเตะอย่าง โรนัลโด้ CR7 ที่ได้ไปครอง จากการยิงประตูในนามทีมชาติ เป็นดาวซัลโวสูงสุดที่ตลอดกาลที่ 115 ประตู โดยล้มเจ้าของสถิติเก่าอย่าง อาลี ดาอี นักฟุตบอล ทีมชาติอีหร่าน ที่ยิงประตู ในนามทีมชาติได้ถึง 109 ประตู

003-ฟีฟ่า_เดอะ_เบสต์_อวอร์ด

รางวัลพิเศษ นักเตะหญิง

         ในเมื่อมีรางวัลพิเศษ สำหรับนักเตะชาย ที่มอบให้แก่ โรนัลโด้ ก็ต้องมีรางวัล สำหรับนักเตะหญิง เช่นกัน ซึ่งคนที่ชนะ รางวัลพิเศษ นักเตะหญิง ได้แก่ คริสติน ซินแคลร์ นักฟุตบอลชาวแคนาดา แห่งสโมสร Portland Thorns FC ในลีกการแข่งขันฟุตบอลหญิง เป็นกองหน้าถล่มประตู เจ้าของตำแหน่ง ดาวซัลโว สูงสุดตลอดกาล ของทีมชาติแคนาดา โดยยิงไปทั้งหมด 188 ประตู

        ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี 2021

         สำหรับตำแหน่ง ผู้รักษาประตูนั้น หากจะให้นำไปเปรียบเทียบ กับนักเตะในตำแหน่งอื่น คงเป็นเรื่องยาก จึงต้องมีการจัดตั้ง รางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด สำหรับผู้รักษาประตู หรือ ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีขึ้น โดยได้มอบรางวัลครั้งแรกในปี 2017 ซึ่งในปีนี้เจ้าของรางวัลได้แก่ เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตู ทีมชาตเซเนกัล และสโมสรเชลซี ซึ่งมีผลงานที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก คือพา สโมสรเชลซี คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เป็นสมัยที่ 2 ของสโมสร 

        ผู้รักษาประตูหญิงแห่งปี 2021

         สำหรับรางวัลของ ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 นั้นตกเป็นของ คริสเตียน เอ็นด์เลอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาตชิลี ของสโมสร โอลิมปิก ลียง เป็นจอมหนึบที่ ทัพชบาแก้ว ของไทยเคยเจอมาแล้ว แม้ว่า คริสเตียน เอ็นด์เลอร์ จะเป็นนักฟุตบอลที่หน้าตาสวย น่ารัก แต่ฝีมือไม่ได้น่ารักเหมือนหน้าตา

        ปุสกัส อวอร์ด ประจำปี 2021

         รางวัลปุสกัส อวอร์ด นั้นคือรางวัลที่ได้มอบให้แก่ การยิงประตู ที่สวยที่สุด ประจำปีนั้นๆ ซึ่งปี 2021 รางวัลนี้ได้ตรงเป็นของ ลูกยิงไขว้สุดสวย หรือหลายคนรู้จักในชื่อ “ราโบน่า” ของ เอริค ลาเมล่า ที่ยิงใส่สโมสรอาร์เซน่อล เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2021 ตอนที่เจ้าตัวยังค้าแข่งอยู่กับ สโมสรเก่าอย่าง สเปอร์ สโมสรจก พรีเมียลีก 

        ฟีฟ่า แฟร์เพลย์ อวอร์ด

         FIFA แฟร์เพลย์ ถือเป็นรางวัล ที่มอบให้แก่ สโมสรหรือทีมที่เล่นได้ขาวสะอาด หรือสโมสรหือทีมที่เล่นได้อย่าง มีน้ำใจมากที่สุด โดยในปีนี้ ทีมที่ได้ไปได้แก่ ทีมชาติเดนมาร์ก โดยได้รับรางวัลจาก เหตุการณ์ช่วยชีวิต คริสเตียน อิริคเซ่น นักเตะคนสำคัญของ ทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งได้หัวใจวายเฉียบพลัน ในการแข่งขันยูโร 2020 โดยได้ทำการตั้งแถวล้อม เป็นวงกลม เพื่อไม่ให้ภาพที่น่ากลัว ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก และให้ทีมแพทย์ เข้าช่วยปฐมพยาบาล จนเจ้าตัว พ้นขีดอันตราย

        แฟนคลับยอดเยี่ยมแห่งปี

         FIFA Fan Award หรือรางวัล แฟนคลับยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ซึ่งได้ตกเป็นของ แฟนบอลของ ทีมชาติเดนมาร์ก และทีมชาติฟินแลนด์ จากเหตุการณ์เดียวกัน ในยูโร 2020 ที่ คริสเตียน เอริคเซ่น หัวใจวายเฉียบพลัน โดยแฟนบอลของทั้งสองทีม น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก ในเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้ คริสเตียน อิริคเซ่น รอดชีวิต ราวปาฏิหาริย์

        ผู้จัดการยอดเยี่ยมแห่งปี

         เมื่อมีรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ เลวานดอฟสกี้ และรางวัลพิเศษของ โรนัลโด้ ดังนั้นจึงต้องมี รางวัลผู้จัดการยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งถือได้ว่า เป็นรางวัล ที่ได้มอบให้แก่ กุนซือที่ทำผลงาน ได้อย่างยอดเยี่ยม ประจำปี 2021 โดยผู้ที่ได้รับรางวัล ได้แก่ โค้ชชาวเยอรมันอย่าง โทมัส ทูเคิ่ล ของสโมสรเชลซี ที่แม้จะคุมทีมได้เพียงแค่ไม่นาน แต่กลับผงาดพา สโมสรเชลซี คว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เป็นสมัยที่ 2 ของสโมสร นอกจากนี้ ยังมีผลงาน ที่ยอดเยี่ยม ตลอดทั้งปี

        ผู้จัดการหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี

         หาก โทมัส ทูเคิ่ล คือผู้จัดการทีมชาย ของเชลซี ที่ได้รับรางวัล ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี เอ็มม่า เฮย์ส ก็คงเป็น ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง ของเชลซี ที่ได้รับรางวัล ผู้จัดการทีมหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ซึ่งได้ผงาด พาเชลซีทีมห
ญิง คว้าแชมป์มากมาย

        ฟิฟโปร สุดยอดทีม ยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 Best XI

         มาถึงไฮไลท์ ที่ทุกคนรอคอย ฟิฟโปร หรือสุดยอดทีม ยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ที่ได้จัดตำแหน่งนักฟุตบอล ยอดเยี่ยมแห่งปี 11 ตำแหน่ง ซึ่งปีนี้จัดในระบบ 3-3-4 กองหลัง 3ตัว กองหน้า 4ตัว โดยมี 11 ตัวจริงยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 Best XI ดังต่อไปนี้

          ผู้รักษาประตู : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (เอซีมิลาน / ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และทีมชาติอิตาลี)

          กองหลัง : รูเบน ดิอาส (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ / ทีมชาติโปรตุเกศ) เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ (ยูเวนตุส / อิตาลี) ดาวิด อลาบา (บาเยิร์น มิวนิค / เรอัล มาดริด / ออสเตรีย)

          กองกลาง : เควิน เดอบรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้ / เบลเยียม) จอร์จินโญ่ (เชลซี / อิตาลี) เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เชลซี / ฝรั่งเศส)

          กองหน้า : ลีโอเนล เมสซี่ (บาเซโลน่า / ปารีส แซงต์-แชร์กแมง / อาร์เจนติน่า) โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค /  โปแลนด์) เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุน / นอร์เวย์) คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส / แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด / โปรตุเกส)

         และนี้คือบทสรุป ของปี 2021 ของรางวัล ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ อวอร์ด ซึ่งคงไม่มีใครดีใจ เท่ากับ พ่อหนุ่มตีนระเบิดอย่าง เลวานดอฟสกี้ ที่หลังจากผิดหวังจากบัลลงดอร์ ในช่วงกลางปี ซึ่งได้ผงาดกลับมารับรางวัล เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

004-ฟีฟ่า_เดอะ_เบสต์_อวอร์ด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *