ตาม ส่องข่าวกีฬา นักมวยที่ยอดเยี่ยม ในบ้านเรา

Songkhao-ส่องข่าวกีฬา-01

ส่องข่าวกีฬา ที่น่าน่าสนใจ และอัพเดทข่าวสารสดใหม่ ได้ก่อนใคร วันนี้เราจะพาท่านไปรับชม ข่าวสารในด้านของกีฬา ของบ้านเรา ที่มีความโดดเด่น และน่าสนใจเป็นอย่างมาก ในแวดวงกีฬา ของวันนี้ รวบรวมมาให้ได้รับชม เฉพาะ ข่าวกีฬา ที่กำลังเป็นกระแส ในตอนนี้ ในครั้งนี้ จะพาไปชม ข่าวกีฬา ที่เกี่ยวกับนักมวย ชื่อดั่ง ในบ้านเรา

ส่องข่าวกีฬา ตามติดชีวิต อดีตนักชกไทยแชมป์โลก WBE “แชมซั่น”

นักชกมวย ที่เป็นขวัญใจชาวไทย และเป็นต้นแบบ ให้กับนักชกมวย คนรุ่นหลัง ได้เป็นอย่างดี และวันนี้ ส่องข่าวกีฬา จะพามาส่องดูการใช้ชีวิต ของอดีตนักชก มวย แชมป์โลก WBF บักจ่อย หรือฉายา แซมชั่น กระทิงยิม โดยทุกวันนี้ เขาได้แขวนนวมเป็นที่เรียบร้อย และตอนนี้เขามีอายุ 49 ปีอาศัยอยู่กิน กับภรรยาที่ครบกันมา 24 ปีมีลูกที่น่ารักอยู่ด้วยกัน ถึง 4 คน เรียกได้ว่า เป็นครอบครัวที่อบอุ่น เป็นอย่างมาก ข่าวกีฬา ได้ติดตาม การใช้ชิวิตที่สุขสบาย ไม่ลำบาก เพราะเจ้าตัว รู้จักเก็บเงินนำรายได้ ที่ได้จากการชกมวย มาสร้างตัวได้เป็นอย่างดี มีทั้งบ้าน รถ ที่ดิน ครบทุก และยังสามารถที่ส่งสียค่าเล่าเรียน ให้กับลูกทั้ง 4 ได้อย่างสบาย ๆ  ด้วยการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน กับภรรยาของเจ้าตัว ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี ให้กับ นักชก มวย รุ่นหลัง เป็นอย่างมาก

Songkhao-ส่องข่าวกีฬา-02

เปิดประวัติ ก่อนคว้าแชมป์โลก

ส่องข่าวกีฬา วันนี้ จะพาไปชมประวัติ แชมป์โลก เดิมทีแล้ว เจ้าตัว มีชื่อจริงว่า สมบุญ พานตะสี เป็นคนร้อยเอ็ด เริ่มเล่นกีฬามวยไทย โดยมีชื่อแรกเริ่มคือ แสนเมืองน้อย ลูกเจ้าพ่อมเหศักดิ์ เป็นนักมวยที่คว้าแชมป์ลุมพินี และเวทีราชดำเนิน และยังได้รับรางวัลนัก มวย ยอดเยี่ยมแห่งปี พ.ศ. 2534 มาครองได้ด้วย และต่อมา เจ้าตัว ได้เปลี่ยนจากมวยไทย เข้าสู่วงการมวยสากล ถึงแม้ WBP สถาบันมวย ที่เจ้าตัวอยู่นั้น จะไม่ค่อยได้รับการยอมรับ แต่ด้วยความโดดเด่น และสไตล์การชกแบบห้าวๆ ขอเจ้าตัว ทำให้ได้ก้าวขึ้นมา และเป็นขวัญใจของชาวไทย ได้อย่างรวดเร็ว

สธิติการชก

สถิติการชกของเจ้าตัวนั้น บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆ มีแมตซ์การชก ในด้านของมวยสากล 43 ไฟต์ และสามารถชนะรวด ได้ทั้งหมด เจ้าตัวยังชนะแบบ ชนะน็อคมากถึง 36 ไฟต์ ยังสามารถที่จะป้องกันแชมป์ไว้ได้ 38 ครั้ง เป็นนักมวยที่สุดยอดแห่งวงการมวยแล้วก็ว่าได้ และต่อมาเจ้าตัวก็ได้ แขวนนวม ในปี พ.ศ. 2544 ไปเป็นที่เรียบร้อย ถือได้ว่าเป็นนักมวยที่ มีความสามารถ ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ในประวัติ นักมวยของไทย เลยก็ว่าได้

ส่องข่าวกีฬา พาเปิดเพย ค่าตัว บัวขาว มวยโคตรเงินล้าน

อีกหนึ่งตำนาน นักมวยไทยยอดเยี่ยม ที่โด่งดังไปทั่วโลก บัวขาว บัญชาเมฆ ถึงในตอนนี้ เจ้าตัวจะมีอายุ 40 ปี ก็ยังคงความแข็งแกร่งอยู่เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะไปชกที่ไหน ยังมีแฟน ๆ ค่อยติดตามผลงาน อยู่ตลอด และค่าตัวของการขึ้นชก ในแต่ละไฟต์นั้น ทำเอาเราตกใจ เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ส่องข่าวกีฬา ในวันนี้ จะพาทุกท่านได้ค่าตัว ของนักมวยยอดเยี่ยม ที่สุดในประเทศ ว่าจะมากแค่ไหน

นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวนั้น ได้คว้าแชมป์ K-1 2004 ในสมัยแรกมาครอง ได้อย่างยิ่งใหญ่ ในแต่ละไฟต์ ที่ขึ้นชก เจ้าตัวได้ค่าตัวมากกว่า 1 ล้านบาท มาโดยตลอด และยาวนานเป็นอย่างมาก รวดทั้งหมด 98 ไฟต์ ยาวนานถึง 18 ปี เลยทีเดียว หากคำนวณดูแล้ว เป็นเงินที่มหาศาล เป็นอย่างมาก และเจ้าตัวนั้น ยังโด่งดังไปทั่วโลก ทำให้ต่างชาติ ให้ความสนใจ ในมวยไทยมากยิ่งขึ้น และเจ้าตัวยังได้เดิมทาง เพื่อไปขึ้นชกที่ต่างประเทศ อยู่บ่อยครั้ง และคว้าเข็มขัดแชมป์ มามากมาย และเจ้าตัวได้สร้างชื่ออีกครั้ง โดยการคว้าแชมป์ ในรายการ K-1 2006 ในสมัยที่ 2 และล่าสุดนี้ ด้วยความโด่งดัง และชื่อเสียงของเจ้าตัว ที่ทำให้ผู้คนรู้จักมากมาย จนทำให้ บริษัทSix Network และบริษัท วายดีเอ็ม ร่วมกันเปิดตัว NFT ภายใต้ชื่อที่เรียกกันว่า BUAKAW 1 ที่ผลิตเพียง 10,000 ชิ้นเท่านั้น

ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะสามารถ สร้างได้ได้มหาศาล จากการขึ้นชกในแต่ละไฟต์นั้น แต่เจ้าตัวก็ยังคงใช้ชีวิตดิดิน ที่สุดแสนจะธรรมดา เรียบง่าย มาโดยตลอด ทำให้เราแฟนคลับ ชื่นชอบในตัวเขา และยังสามารถ ที่จะเป็นแบบอย่างให้กับนัก มวย หน้าใหม่ได้เป็นอย่างดี เลยทีเดียว

Songkhao-ส่องข่าวกีฬา-03

อัพเดทข่าวสารสดใหม่ ได้ก่อนใคร กับเว็บไซต์อันดับ 1 ของเมืองไทย ไม่ว่าจะตาม ข่าวกีฬา ข่าวเด็ด ข่าวด่วน ข่าวบันเทิง ให้ท่านได้ อ่านกันได้ฟรี ๆ ที่>>> Songkhao

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *