จุดเช็คอิน กิน-เที่ยว-พัก ไปกับแอดมิน Songkhao EP.1

Songkhao - จุดเช็คอิน - 01.01

Songkhao เว็บที่พาทุกคนไปพบ กับความสนุกและการพักผ่านบน จุดเช็คอิน ที่ไม่ว่าช่วงไหน ก็ไม่ตกเทรนอย่างแน่นอน แอดมั่นใจมากเลยว่า สิ่งที่แอดนำมาวันนี้ มันคือสถานที่หรือแหล่ง ของการท่องเที่ยว และแหล่งที่มีนักท่องเที่ยวเยอะ ไม่แพ้กับสถานที่ดัง ๆ อย่างแน่นอนนั้นเอง สนุกกับสิ่งที่แอด จะนำเสนอได้เลย ไม่มีผิดหวังแอดมั่นใจ เพราะระดับแอดเองนั้น ก็ต้องมีการเลือก มาจากสิ่งที่ชอบ และสามารถตอบโจทย์ ตามความต้องการให้ได้มากที่สุด รับประกันเลยว่า มันคือที่สุดของการ ท่องเที่ยว หรือการพักผ่อนใน สไตล์ของทุกคน ใครที่สนใจหรือหาแหล่ง จุดเช็คอิน สามารถไปตามสถานที่ ที่ทางแอดแนะนำได้เลย รับรองว่าสวยงาม ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และได้รับความอิสระ ในการใช้ชีวิต พร้อมกับการบ่อยสมอง ให้เป็นไปอย่าง ธรรมชาติ รู้สึกได้ถึงความสบายใจ ในสถานที่นั้น ๆ ในเวลาที่ต้องการ จะต้องนึกถึงเรานั้นเอง เพราะเราคือเว็บไซต์ ที่จะพาทุกคนไปพบเจอ กับสิ่งที่ใหม่และเรื่องราว ที่สร้างได้ไม่มีเบื่อ บนเส้นทางที่เราเลือกเอง

Songkhao - จุดเช็คอิน - 01.02

จุดเช็คอิน เกาะหวาย ตราด

                 เกาะหวายแห่งท้องทะเล ของจังหวัดตราด ที่มีความสวยงาม จนได้มีฉายาว่าเป็น “อันดามันตะวันออก”  และยังมีเกาะน้อยใหญ่ ให้เหล่านักท่องเที่ยว ได้ไปเดินบนชายหาด พร้อมการนอนพักผ่อน ไปแบบชิลล์ ๆ แลดแอดว่ายิ่งได้ฟังเสียงคลื่น ลม ที่อยู่บนเกาะหวาย ยิ่งทำให้เรารู้สึกสบาย ยิ่งในเขตยังมีเกาะเล็ก ๆ บนพื้นที่ของทางอุทยานแห่งชาติ หมู่เกาะช้าง ตำบลเกาะช้างใต้ อำเภอเกาะช้าง ของจังหวัดตราดนั้นเอง ถ้าทำการดูจากแผนที่ ตัวของเกาะแห่งนี้ จะอยู่ในระหว่างของทางเกาะช้าง และตัวของเกาะหมาก โดยจะมีเกาะเหลายา หรือเกาะคลุ้มที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงอีกด้วย สำหรับเหล่า นักท่องเที่ยว เกาะแห่งนี้จึงมีการ ตอบโจทย์ในเรื่องของ ธรรมชาติท้องทะเล ที่ให้ความงดงามมาก ๆ ด้วยหาดทรายที่สวยสะอาด ท่องเที่ยว ตัวน้ำทะเลสีฟ้า สวยใสราวกับกระจก แค่ได้ยินแบบนี้ รับรู้ได้ถึงความเย็น ความสงบสุข เหมาะแก่การพักผ่อนมาก ๆ โดยทางเกาะจะมีแนวปะการัง มีความสมบูรณ์อย่างมากมาย และนักท่องเที่ยวสามารถ ว่ายน้ำชมปะการัง กันได้อย่างง่ายดายมาก ๆ พร้อมบรรยากาศ ที่อยู่บนเกาะเงียบสงบ ทุกอย่างยังคงมีความเป็น ธรรมชาติ ทำให้เราได้พักผ่อน ได้อย่างเต็มที่นั้นเอง

                 Songkhao ยังไม่จบแค่นั้น เพราะบนเกาะยังมีกิจกรรม ที่ยังไม่หมดแค่เท่านั้น เพราะหมู่เกาะแบบนี้ ที่นี่จึงมีการขึ้นชื่อ ว่ามีแนวปะการังที่สวย อยู่แบบรายล้อมรอบ ฉะนั้นจึงให้นักท่องเที่ยว สามารถดำดิ่ง ลงสู่ท้องทะเลรอบเกาะ เพื่อไปชื่นชมความเป็น ธรรมชาติ และความมหัศจรรย์ ของโลกใต้ทะเล หรือถ้าใครต้องการ อยากออกกำลังกาย บางสถานที่พักและการ ท่องเที่ยว ก็จะมีเรือคายัก ให้ทำการเช่าพายรอบ ๆ หมู่เกาะอีกด้วย แล้วนอกจากนี้ยังได้ชม ความสวยงามท้องทะเล แบบรอบเกาะหวาย ก็ยังไปเยือนชายหาด ที่อยู่ใกล้เคียงต่าง ๆ ของบริเวณเกาะหวาย ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย แอดมั่นใจว่าใครที่ได้ไป จะได้มีการพักผ่อน ให้การใช้ชีวิตได้แบบสบาย ๆ ไม่ต้องเจออะไรที่วุ่นวาย ทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง ได้เป็นอย่างดีนั้นเอง

Songkhao - จุดเช็คอิน - 01.03

จุดเช็คอิน บ้านป่าบงเปียง เชียงใหม่

               บ้านป่าบงเปียง เชียงใหม่ สถานที่สำหรับ ทคนรักธรรมชาติมากสุด ๆ และชอบเที่ยวหน้าฝน พร้อมให้การสัมผัสความเขียว ของทุ่งนาหรือภูเขาอีกด้วย แอดก็บอกได้เลยว่า ต้องตกหลุมรักที่นี่ อย่างแน่นอนกับสถานที่ บ้านป่าบงเปียง โดยจะมีบริเวณที่มีการ ท่องเที่ยว รายล้อมไปด้วยความ เป็นทุ่งนาสีเขียวขจี ของเชียงใหม่แห่งนี้นั้นเอง ยังเป็นพื้นที่ของนา แบบขั้นบันได ให้การมองเห็นได้สร้าง ระบบการจินตนาการ จึงสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ใน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ สามารถมองเห็นวิวสวย ๆ ของท้องทุ่งนาเขียวขจี บนเนินภูเขาสูง ๆ พร้อมกับภูเขาที่มีการสลับซับซ้อนกันไปมา ได้แบบปังไม่ไหวเลยละ  แอดว่านะยิ่งมาในช่วง “ฤดูฝน” หรือ “ปลายฝนต้นหนาว” ยิ่งเหมาะกับการ สัมผัสบรรยากาศของที่นี่ บอกไปเลยว่ามาถึง นักท่องเที่ยว จะได้รูปภาพกับวิว ที่สวยงามแบบกลับไป เป้นหนึ่งในความทรงจำแน่นอน

                 Songkhao ยังเห็นได้ว่า แหล่งท่องเที่ยว ยังมีความอุดมสมบูรณ์ ของภูเขาและป่าไม้ อย่างมากที่สุดเลย ทำให้สิ่งที่เหล่า นักท่องเที่ยว จะต้องได้ไม่พลาด นั้นก็คือไฮไลท์ในช่วง ตอนเช้าของที่นี่นั้นเอง  ไปกับทะเลหมอกบรรยากาศเช้า ๆ สามารถนั่งจิบกาแฟแบบชิลล์ ๆ ต้อนรับเช้าวันใหม่ มาพร้อมกับการชมวิว ไปแบบพรางได้อีกด้วย ส่วนในช่วงเย็น ก็ยังสามารถรับชม พระอาทิตย์ตก และแสงของยามเย็น ที่ทำการลาลับจากขอบฟ้า หายเข้าไปในภูเขานั้นเอง นี่คือสิ่งที่ทุกคนหรือ นักท่องเที่ยว จะได้ทำการสัมผัสความเป็น ธรรมชาติ จุดเช็คอิน ของการมาเที่ยวที่ บ้านป่าบงเปียง ในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม หรือจะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลา ที่ให้ความสวยงาม มากเหมือนกันแบบเต็มไปด้วยท้องทุ่งนา คือเดือนกันยายน ไปจนถึงต้นเดือนตุลาคม แอดมั่นใจเลยว่าถ้าทุกคน ได้ไปจะมีความรู้สึก ผ่อนคลายความรู้สึกที่ตรึงเครียด และสร้างความสบายให้ กับตัวเองได้เป้นอย่างดี

Songkhao - จุดเช็คอิน - 01.04

จุดเช็คอิน ล่องแก่งหินเพิง ปราจีนบุรี

               ล่องแก่งหินเพิง ปราจีนบุรี สถานที่เที่ยวหน้าฝน ที่แอดนั้นอยากเสนอมาก ๆ  เพราะเราจะไม่พูดถึง การเล่นล่องแก่ง ก็คงจะไม่ได้นั้นเอง เนื่องจากเป็นหนึ่งใน การทำกิจกรรมสุดมันส์ ในช่วงหน้าฝนแบบ ที่ไม่ว่าใครต่อใคร ก็ต่างต้องมาเล่นกันนั้นเอง โดยสถานที่จะพาไปกัน ในวันนี้คือแก่งหินเพิง ที่จังหวัดปราจีนบุรีนั้นเอง  ซึ่งแอดก็มองว่าเป็น อีกหนึ่งสถานที่ ที่เป็นสุดยอดแห่งการ ท่องเที่ยว และทำกิจกรรมล่องแก่ง แบบอันดับต้น ๆ ของในไทยเลยก็ว่าได้นั้นเอง โดยแก่งหินเพิงนั้น จะทำการตั้งอยู่ที่  หมู่บ้านหนองแหน ตำบลสะพานหิน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี โดยเป็นหนึ่งในเส้นทาง ของการล่องแก่ง จุดเช็คอิน ที่มีระดับความยากง่าย อยู่ประมาณ 3 – 5 ระดับเลยก็ว่านั้นเอง ซึ่งตัวของระยะทางนั้นมีมากกว่า 4.5 กิโลเมตร ก็จะต้องใช้เวลา ในการผจญภัยบนน้ำราว 2 ชั่วโมงกันไปเลยทีเดียว สายเอ็กซ์ตรีมห้ามพลาด กับแก่งหินเพิงที่สวย ในฤดูของน้ำหลากแบบนี้ ที่สำคัญช่วงประมาณ เดือน กรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม หรือในช่วงฤดูฝนเลย ก็ย่อมเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม มากที่สุดในการล่องแก่ง  โดยสถานที่แห่งนี้จะมี นักท่องเที่ยว ทำการเดินทางมาเล่นน้ำ ตามแก่งเป็นจำนวนมาก Songkhao แอดมั่นใจว่าถูกใจ สายเอ็กซ์ตรีมอย่างแน่นอน สุดมันส์ไปกับความเป็น ธรรมชาติ ได้อยู่ใกล้ชิดแบบนี้ สร้างความทรงจำ ให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี และยังทำให้คลายเครียด จากเรื่องวุ่นวายอีกด้วย  

  • ที่อยู่ของสถานที่ : แก่งหินเพิง บ้านหนองแหน ตำบลสะพานหิน อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี
  • เวลาเปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น.
  • ค่าเข้า : คนไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท , ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 400 บาท เด็ก 200 บาท
  • เบอร์โทรศัพท์ : 0-3731-2282 , 0-3731-2284

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *