รวม 12 สถานที่ท่องเที่ยว พร้อมกิจกรรมสุดหวาดเสียว

Songkhao-สถานที่ท่องเที่ยว-1

รวม 12 สถานที่ท่องเที่ยว ถ้าคุณเป็นผู้ที่รักการท่องเที่ยวเป็นความรู้สึกนึกคิดอารมณ์นึงที่จะห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดเลยเป็นความระทึกใจ

และก็แต่ละคนก็ถูกใจความระทึกใจที่นานับประการ ในเนื้อหานี้ผมจะพามามอง 12 สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมสุดหวาดเสียว เอาอกเอาใจคู่รักความระทึกใจรวมทั้งท้า

ซึ่งในแต่ละที่จะมีกิจกรรมสุดเอ๊กซ์สตรีม ที่ถ้าหากคุณได้ไปลิ้มรสยืนยันว่าจำต้องกรีดแผดเสียงกันจนกระทั่งเสียงหมดไปเลย จะมีตรงไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยคร้าบ

Songkhao-สถานที่ท่องเที่ยว-2

สถานที่ท่องเที่ยว ที่1. Sky Tower ปล่อยตัวปล่อยใจลงมาแบบไม่มีสลิงเกี่ยวที่ความสูง 40 เมตร #Denmark

Sky Tower เป็นเครื่องเล่นประเภทหนึ่งในสวนสนุก Tivoli Friheden ที่จะปล่อยตัวปล่อยใจคุณลงมาในแนวตั้งจากความสูง 40 เมตร และก็เป็นการปล่อยตัวปล่อยใจแบบไม่มีสลิงเกี่ยวอะไรก็ตามยืนยันเลยว่าตื่นเต้นสะใจสุดๆไปเลย Tivoli Friheden เป็นสวนสนุกตั้งอยู่ใน Aarhus ราชอาณาจักรเดนมาร์ก ในปี 2009 สวนมีผู้เข้าชมมากยิ่งกว่า 365,000 คนรวมทั้งมีปริมาณมากขึ้น สวนสาธารณะตั้งอยู่โดยประมาณ 2 กม.ไปด้านใต้ของศูนย์กลางเมือง มีส่วนที่เป็นธีมหลายแบบพร้อมที่เที่ยวชนิดต่างๆมีที่เที่ยวมากยิ่งกว่า 40 ที่ ส่วนน้ำมีพื้นที่ 5,000 ตรม

โดยเขาได้วางแบบมาเพื่อเอาอย่าง Tivoli สถานที่โด่งดังระดับนานาชาติใน โคเปนเฮเกน (Copenhagen) ตรงนี้เป็นสวนสนุกที่นิยมโอบล้อมด้วยป่า บ่อยที่มีการแสดงศิลป์ต่างๆและก็การแสดงดนตรีคุณจะมองเห็นตัวตลก มีห้องอาหารรวมถึงโรงแสดงละครที่โล่งแจ้ง

สถานที่ท่องเที่ยว ที่2. Slip N Fly สไลเดอร์สุดเอ็กซ์สตรีม #USA

Slip N Fly เป็นสไลเดอร์พุ่งลงมาจากที่สูงรวมทั้งพาตัวคุณพุ่งทะยานขึ้นไปกางอากาศก่อนที่จะลงไปในน้ำ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในโปรแกรมเล็กๆอันหนึ่งที่ยั่วยวนใจผู้ที่เข้าค่ายอยู่ที่ Ohio Dreams ที่นี้มากมาย ตรงนี้มีอัตราส่วนของผู้ค้างคืนต่อผู้ดูแลเป็น 5 ต่อ 1 มีเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับช่วยในด้านสำหรับอำนวยความสะดวกชั้นเยี่ยม บ้านพักตั้งอยู่ตามจุดที่สวยสดงดงามต่างๆในพื้นที่ป่า Mohican ของรอบๆศูนย์กลางของ Ohio ซึ่งตรงนี้จะมอบประการณ์การตั้งแคมป์ที่ดีให้กับคุณ

Ohio Dreams จัดว่าเป็นค่ายฝึกหัดกีฬาหน้าร้อน มีค่ายสำหรับเยาวชนนาน 8 อาทิตย์สำหรับเด็กอายุ 7-17 ปี เพื่อได้รับประสบการณ์ของตรงนี้ไปอย่างเต็มก็เลยเปิดรับเพียง 100 คนต่อคลาสแค่นั้น และก็ครั้งใดก็ตามมีการเปิดรับสมัครชอบเต็มข้างใน 1-4 วันแค่นั้น! ก็เลยเป็นอันดับแรกที่มีเทศกาลกีฬาและก็ดนตรีหน้าร้อนที่โด่งดังไปทั่วทั้งโลก

สถานที่ท่องเที่ยว ที่ 3. Velocity 2 สัมผัสกับ Zip-line ที่เร็วที่สุดในโลก #Wales

Velocity 2 เป็น Zip-line ที่จัดว่าเร็วที่สุดในโลกโดยมันสามารถทำความเร็วได้ถึง 161 กม/ชั่วโมง ตั้งอยู่ใน Zip World เมือง Bethesda ประเทศเวลส์ ที่ Zip World ถูกทำขึ้นโดย คุณ Sean Taylor อดีตกาลกองกำลังคอมมานโดทัพเรือในปี 2013 โดยจุดเริ่มแรกมาจากชีวิตใน Penrhyn Quarry Bethesda เมื่อ Taylor สร้าง Zip line ที่เร็วที่สุดในโลกชื่อ Velocity ซึ่งแน่ๆว่าในขณะนี้ได้อัพเกรดเป็น Velocity 2 แล้ว โดยมันสามารถทำความเร็วได้มากอย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นมา Zip World ก็เลยได้ขยายสร้างจุดที่มี Zip line ทั้งผอง 3 จุด จุดอื่นอาทิเช่น Zip World Slate Caverns in Blaenau Ffestiniog รวมทั้ง Zip World Fforest in Betws-y-Coed

Penrhyn Quarry ตั้งอยู่ทางด้านเหนือของเวลส์ใกล้กับแนวเขา Snowdon ที่คราวหนึ่งเคยเป็นเหมืองหินชนวนที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งปัจจุบันนี้เป็นที่ที่มี Zip-line ที่เร็วที่สุดในโลกที่มีชื่อว่า Velocity 2 ที่จะพาคุณลอยตัวอยู่เหนือทะเลสาบสีฟ้าแจ่มใสของเหมืองที่ความสูง 500 เมตร ถ้าคุณไม่ใช่สายฝ่า คุณสามารถศึกษาเล่าเรียนเรื่องราวของตรงนี้หรือจะนั่งดู Zip-line ที่บินผ่านไปมาถึงที่เหมาะร้านขายของของตรงนี้ได้อีกด้วย

สถานที่ ท่องเที่ยว ที่4. EdgeWalk แขวนตัวดูทิวทัศน์ที่ความสูง 305 เมตร #Canada

EdgeWalk เป็นจุดที่น่าตื่นตาตื่นใจบนดาดฟ้าของห้องอาหารที่ CN Tower ให้ท่านเดินดูทิวทัศน์จากความสูง 305 เมตร แบบไม่มีสิ่งใดเกาะบริเวณที่ระเบียงภายนอก โดยมีเครื่องยึดเหนี่ยวตัวคุณไว้กับรางโดยสวัสดิภาพเพื่อเป็นการป้องกันและไม่ให้คุณตก CN Tower เริ่มเปิดให้บริการในปี 1976 เคยเป็นหอสังเกตการณ์ที่สูงที่สุดในโลก จัดว่าเป็นหอสังเกตการณ์ติดต่อและก็สังเกตการณ์ และก็มีความสูงถึง 553 เมตร เป็นเครื่องหมายสำคัญรวมทั้งเป็นที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมของเมืองโทรอนโต ลิฟต์ความเร็วสูงที่ข้างหน้าเป็นกระจกจะนำคุณไปยังชั้นสังเกตการณ์หลายจุด เพื่อชื่นชอบทัศนียภาพมุมกว้างของเมืองรวมทั้งทะเลสาบออนแทรีโอ

คุณสามารถมองหา Niagara Falls ซึ่งอยู่ห่างออกไป 40 ไมล์ (60 กิโล) ออกไปทางตะวันออกเฉียงใต้ จากที่นี่ได้เลย หอสังเกตการณ์ที่นี้ ตั้งอยู่แกนกลางเมืองในศูนย์กลางความเพลิดเพลินของโทรอนโต ใช้เวลาเดินจากท่าเรือเพียงแต่ห้านาที รถไฟใต้ดิน รถไฟ และก็รถประจำทางต่างก็มาหยุดใกล้ๆหอสังเกตการณ์ CN Tower เปิดในกลางวันและก็ตอนค่ำซึ่งจะมีแสงส่องสว่าง และก็ปิดในวันที่ 25 เดือนธันวาคมเพียงแค่นั้น ในช่วงฤดูหนาว ขณะกระทำจะสั้นลงน้อย

Songkhao-สถานที่ท่องเที่ยว-3

สถานที่ ท่องเที่ยว ที่5. Bun J Ride กระโจนบันจี๋จัมพ์ด้วยท่าขี่จักรยาน #France

Bun J Ride เป็นการกระโจนบันจี๋จัมพ์ในแนวที่ไม่ราวกับประชาชนเขาเป็น เป็นการกระโจนด้วยการที่คุณขี่จักรยานออกไปจากสปริงกระดาน สนุกสนาน สนุก เข้าถึงอารมณ์สุดๆลักษณะเด่นที่ไม่มีใครเหมือนทำให้มันสถานที่ที่น่าสนใจอีกที่หนึ่งในโลก ตรงนี้เปิดกระทำตั้งแต่ปี 2009 โดยผู้กระทำระกระโดดบันจี๋จัมพ์รูปแบบนี้ของตรงนี้ได้รับการเขียนสิทธิบัตร ซึ่งมีการค้ำประกันความปลอดภัยในระดับที่เหนือชั้น

คุณไม่ต้องมีสกิลอะไรพิเศษเลยเพียงแค่รู้จักแนวทางขี่จักรยาน เท่านี้คุณก็สามารถอยู่ขณะที่น่าจำที่ไม่ราวกับที่แห่งไหนของตรงนี้ได้แล้ว นอกเหนือจากนั้นตรงนี้ยังมีการกระโจนบันจักจี้จัมพ์แบบธรรมดาให้บริการคุณอีกด้วยเช่นเดียวกัน

สถานที่ ท่องเที่ยว ที่6. HangTime รถไฟบินความชันสูงของเมืองแคลิฟอร์เนีย #USA

HangTime รถไฟบินสุดชั่วร้ายที่สวนสนุก Knott’s Berry Farm Buena Park เมือง California อเมริกา เป็นรถไฟแบบที่เรียกว่า Gerstlauer Infinity coaster ซึ่งตรงนี้เป็นแห่งที่ 2 ใน USA ที่มีรถไฟบินรูปแบบนี้ทำให้มันนับว่าเป็นของหายากในอเมริกา

จุดที่ทำให้ HangTime มีความสะดุดตา สิ่งแรกซึ่งมันจะมีจุดที่รางมีความชันมากยิ่งกว่า 90 องศา (โดยประมาณ 96 องศา) รวมทั้งปลดปล่อยรถไฟลงมา! อย่างลำดับที่สองเป็นรูปร่างที่ถูกดีไซน์มาให้มีความเด่น บิดได้ รถไฟสามารถนั่งได้ราวๆเพียงแค่ 5 คน ทำให้มันถูกจัดให้เป็นรถไฟบินขนาดเล็กแต่ว่าให้ความระทึกใจที่ขนาดใหญ่โตใหญ่โต

สถานที่ ท่องเที่ยว ที่7. EI Vuelo Del Cóndor ห้อยโหนไปๆมาๆเหนือซอกเขาที่ลึก 457 เมตร #Ecuador

El Vuelo Del Cóndor เป็นเครื่องเล่นประเภทหนึ่งเกิดมาจากครอบครัวนักธุรกิจหนึ่งเมื่อ 2 เดือนพฤศจิกายน 2014 ในแนวความคิดที่ว่าอยากให้ผู้เข้ามาเยี่ยมชมที่ Baños ได้รับความรู้สึกตื่นเต้นกระทั่งอะดรีนาลีนพุ่งไปทั่วร่างกลับไป คุณ Herminia ก็เลยสร้างเครื่องเล่นสุดเอ็กซ์สตรีมนี้ขึ้นมา โดยมันจะทำแกว่งไกวตัวคุณไป-มากระทั่งจะหยุดเหนือซอกเขาที่ลึก 457 เมตร

ข้างหลังการทดลองซ้ำแล้วซ้ำอีกทำให้มีความรู้สึกได้ว่าประสบการณ์รูปแบบนี้ มันทำให้พวกเราเสมือนนกมากมายๆเขาก็เลยได้นำนกมาอยู่ในชื่อของเครื่องเล่นนี้รวมทั้งเครื่องหมายของตรงนี้ก็เป็นนกด้วยด้วยเหมือนกัน ปัจจุบันนี้ El Vuelo Del Cóndor มี 2 ขนาดเป็น แบบขนาดเล็กอยู่ที่ความสูง 40 เมตร และก็ แบบขนาดใหญ่อยู่ที่ความสูง 60 เมตร

สถานที่ท่องเที่ยว ที่8. ลื่นไถลตนเองลงมาสนุกๆบนลาน Ski jump #USA

ลื่นตนเองลงมาสนุกๆบนลานของ Ski jump ซึ่งเป็นกีฬาขนิดนึงของที่ Utah Olympic Park โดยตรงนี้ถูกทำขึ้นเพื่อจัด มหกรรมกีฬาโอลิมปิกหน้าหนาวในปี 2002 ที่เมือง Salt Lake โดย Utah Olympic Park ตั้งอยู่ที่ Park City อยู่ห่างจาก Salt Lake ไปทางทิศตะวันออก 25 ไมล์ มีพื้นที่ถึง 400 เอเคอร์ 1 ใน 4 ของพื้นที่เป็นรางเลื่อนสกีของอเมริกาเหนือ

จุดน่าดึงดูดอื่นๆอาทิเช่น Nordic ski jumps 6 จุด, พิพิธภัณฑสถานกีฬาโอลิมปิกหน้าหนาว 2002 รวมทั้งกิจกรรมแอดเวนพบร์อื่นๆล้นหลาม ที่ Utah Olympic Park สามารถใช้ประโยชน์ได้นานัปการ แม้กระนั้นส่วนมากเน้นไปที่การพัฒนากีฬาหน้าหนาวในเมืองยูทาห์และก็เป็นที่ฝึกหัดของ USOC

สถานที่ที่ยว 9. ไต่เขาชัน 80 องศา ตามหาป้อมสุดลึกลับ #India

ตามหาป้อมลึกลับ Harihar Fort ที่จะต้องไต่ผ่านเทือกเขาที่มีความชันถึง 80 องศา! ป้อมที่นี้ตั้งอยู่ห่างจาก Igatpuri ไป 48 km จากตำบล Nashik เมือง Maharashtra อินเดีย ไป 40 km ซึ่งนับว่าเป็นป้อมที่สำคัญของ Nashik มันมีส่วนประกอบและก็ทางขึ้นที่พิลึกทำให้เป็นที่น่าสนใจของนักเดินทาง

Harihar Fort ในสมัยก่อนใช้เป็นป้อมในตอนระหว่างศตวรรษที่ 9-14 ตอนนี้เหลือแค่ซากแล้วก็ใช้เป็นที่สำหรับเพื่อการเทรคกิ้งเพียงแค่นั้น คุณสามารถป่ายปีนขึ้นมาตามทางขึ้นที่มีมนต์เสน่ห์แล้วก็เป็นเอกลักษณ์ของตรงนี้จนกระทั่งมาถึงที่ป้อมที่นี้ได้

Songkhao-สถานที่ท่องเที่ยว-4

สถานที่ที่ยว10. SkyCycle ขี่จักรยานบนทางรถไฟบิน #Japan

Washuzan Highland Amusement Park ตั้งอยู่ในเมืองโอกายามะ (Okayama) ของญี่ปุ่น ซึ่งสวนสนุกที่นี้ในความเป็นจริงแล้วเครื่องเล่นหลายประเภท แต่ว่าเครื่องเล่นที่ขึ้นชื่อลือนามรวมทั้งนับว่าเป็นเครื่องเล่นที่แปลกสำหรับนักเดินทางก็คือ SkyCycle เนี่ยล่ะครับผม

SkyCycle เป็นลักษณะรถจักรยานแบบปั่นเป็นคู่ บนรางที่มีความสูงราว 16 เมตร จากพื้น หรือ เท่ากันกับอาคารสูง ราว 4 ชั้น ในกลางทางที่ปั่นจะได้ดูทิวทัศน์งามๆไปตลอดทางไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ของสะพาน Seto Ohashi Bridge หรือ บางช่วงจะเป็นป่าเขียวชอุ่ม ทำให้เกิดความรู้สึกชื่นบาน กล่าวได้ว่าเครื่องเล่นจำพวก อีกทั้งแปลก ทั้งยังหวาดเสียว ทั้งยังสนุกสนาน ไปพร้อมเพียงกัน

สถานที่ที่ยว11. Human Catapult ที่แรกของโลกอยู่ตรงนี้ #New Zealand

นิวซีแลนด์ นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นเมือง Hobbit มีธรรมชาติงาม รวมทั้งมีเครื่องเล่นสุดเสียวหลุดโลกจำนวนมาก หนึ่งในนั้นเป็นที่ Nevis Catapult ซึ่งตั้งอยู่ที่นิวซีแลนด์เกาะใต้ใกล้ๆกับ Queenstown หากคุณมีความคิดว่าผู้กระทำระกระโดดบันจี๋จัมพ์มันปกติไปและไม่ได้น่าสยดสยองไม่น่าตื่นเต้นอีกต่อไปแล้ว เครื่อง Catapult จะมีผลให้หัวใจของคุณกลับมาเต้นแรงอีกที

Catapult เป็นเครื่องเล่นที่ผูกตัวคุณไว้รวมทั้งดีดตัวคุณพุ่งออกไปเป็นเส้นตรงด้วยความเร็ว 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในเวลาแค่ 1.5 วินาที ก่อนที่จะโรยตัวลงมาจากความสูง 150 เมตร (492 ฟุต) ซึ่งคุณมีเวลาอยู่บนเจ้าเครื่องนี้เพียงแต่ 3-4 นาที แต่ว่าคุณจะจำมันไปทั้งชีวิต!

สถานที่ที่ยว12. Gravity Max รถไฟบินพุ่งลงความเร็วสูงด้วยมุม 90 องศา #Taiwan

Gravity Max เป็นรถไฟบินที่สวนสนุกลี่เป่าแลนด์ (Lihpao Land) ในไต้หวัน ความน่าระทึกใจของมันซึ่งมันเป็นรถไฟบินที่ไต่ระดับขึ้นไปที่ความสูง 35 เมตร แล้วปรับลดรางให้เอียง 90 องศา พร้อมปลดปล่อยรถไฟในทันที และก็วิ่งลงมาด้วยความเร็ว 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง อย่างยิ่งจริงๆ! โดยเครื่องเล่นนี้ใช้เวลาราวๆ 2.25 นาที

สวนสนุกลี่เป่าแลนด์ (Lihpao Land) เป็นที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งของไต้หวันที่มีการเปิดให้บริการแบบครบวงจรมีทั้งยังความรื่นเริงใจแล้วก็อุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกแบบเต็มแบบอย่างทั้งยังเครื่องเล่นสวนสนุก 23 รายการ, พื้นที่ในการแสดงสด 6 เวที, 10 ร้านขายของของที่ระลึก, 20 ห้องอาหารแล้วก็ 8 โซนซุ้มของกิน ตั้งอยู่ในบริเวณไถต้อง (Taichung County) เขตเมืองโบ๋ลี่ (Houli District) มีพื้นที่ราวๆ 156 ไร่

สิ้นสุดกันไปแล้วครับกับ 12 สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมกิจกรรมสุดหวาดเสียวที่จะต้องไปทดลองสักหนึ่งครั้งก่อนตาย หวังว่านี่จะเป็นข้อมูลรวมทั้งเรื่องราวดีๆที่จะเข้าไปปลุกความเก่งกล้าในตัวคุณให้ออกไปเสี่ยงภัยทดลองทำกิจกรรมใหม่ๆที่คุณไม่เคยทดลอง

แหล่งที่มา : https://www.intrendmall.com/44-things-bucket-list/

สูตรลับหมัก เนื้อวัว และหมู ในการไป แคมป์ปิง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *