EP.2 จุดเช็คอิน กิน-เที่ยว-พัก ไปกับแอดมิน Songkhao

Songkhao - จุดเช็คอิน - 01.01.02

แอดจะขอต่อจาก EP.1 ที่ได้แนะนำไปบางส่วน ในครั้งนี้แอดจะบอกต่อ จุดเช็คอิน ในการไปถึงสถานที่แล้ว จะให้ความรู้สึกที่ต่าง แต่เชื่อเลยว่าสิ่งที่เจอ อาจจะช่วยเยียวยา หรือในเรื่องอื่นได้ดี ต่อให้เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ก็สามารถทำให้ทุกคน สามารถรับรสชาติ ของความธรรมชาติ และศิลปะของการใช้ชีวิต Songkhao จึงอยากจะเสนอต่อจากเดิมว่าแหล่ง ท่องเที่ยว ที่จะนำมานั้นมีผล ต่อการพักผ่อน และทำให้ผู้คนสามารถ เรียนรู้ไปกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ไม่ว่าจะเรื่องของการ กิน-เที่ยว-พัก มีให้ครบจบที่เดียวนั้นเอง โดยสถานที่จะพูดเพิ่มเติมนั้น อาจจะมีสไตล์ที่ต่างกันมาก หรืออาจจะตรงโจทย์กับบางคน แอดก็จะพยายามหาสถาน ท่องเที่ยว ที่ที่จะทำให้ การพักผ่อนของทุกคนนั้น เป็นไปอย่างตามต้องการ เพื่อเพิ่มสิ่งที่ขาดหาย บนสิ่งที่ต้องการมากที่สุด ซึ่งการเรามองเห็น ในมุมของเราอาจจะดี แต่ถ้าลองเปิดใจ ไปกับสิ่งที่ต่าง อาจจะช่วยให้อะไรที่มีอยู่ ดีมากยิ่งขึ้นก็เป็นไปได้ ดังเช่นสถานที่ที่แอด จะพาทุกคนไปรู้จักนั้นเอง

Songkhao - จุดเช็คอิน - 01.01.03

 จุดเช็คอิน พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย / Museum of Contemporary Art

               จุดเช็คอิน พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย Songkhao ได้หาข้อมูลแบบคร่าว ๆ มาให้กับทุกคน ว่าสิ่งนี้เกิดจากความหลงใหล ในงานศิลปะของ คุณบุญชัย เบญจรงคกุล ซึ่งตัวอาคารนั้นได้มี แนวความคิดที่มาจาก การได้นำหินทั้งก้อนมาทำการแกะสลัก อย่างประณีต บรรจงเป็นลาย “ก้านมะลิ” ซึ่งทำให้เป็นอันแสดง ถึงความเป็นอีกหนึ่ง เอกลักษณ์ความเป็นไทย โดยในขณะเดียวกันนั้น ก็มีลายฉลุ ที่จะทำให้มีแสง ธรรมชาติสามารถ ทำการส่องลงมาภายในตัวอาคาร และในอาคารเองก็มีการ แบ่งส่วนจัดเอาไว้อย่างชัดเจน ว่ามีการจัดแสดงอยู่ 5 ชั้น และแต่ละชั้นก็มีความต่าง แอดว่านะใครที่ทำลัง มองหาแหล่งแรงบันดาลใจ แอดนแนะนำเลย และยิ่งใครที่สนใจ ในการออกแบบ ไม่ว่าจะแบบไหนก็ตาม แค่ลองเปิดใจเรีบ งานศิลป์ที่มีความต่าง รับรองว่าผลงานที่ทำอยู่ อาจจะมีอะไรที่ใหม่ พร้อมเสนอให้กับทุกคน หรือลูกค้าของเราก็ได้นั้นเอง ซึ่งโดยแต่ละชั้น ก็จะมีดังต่อไปนี้ นักท่องเที่ยว อย่างแอดก็อยากจะแนะนำ ในสิ่งที่จะช่วยเรื่อง ของการเยียวยาจิตใจ หรือการได้เปิดโลก ท่องเที่ยว ใช้ความเป็นศิลปะ หรือความเป็นแหล่ง ธรรมชาติ ของการจัดแสดง ให้ได้รับทุกอย่าง กลับไปแบบคุ้มค่า บนแหล่งเช็คอินแบบนี้นั้นเอง

จุดเช็คอิน ชั้น G จะมีการประกอบไปด้วย ห้องทำการจัดแสดง นิทรรศการ 4 ห้อง โดยแบ่งเป็นห้อง สำหรับนิทรรศการแบบหมุนเวียน 2 ห้อง และอีก 2 ห้องเท่านั้น ต่อมาชั้นที่ 2  คือการจัดแสดง ความหลากหลาย ในเรื่องของปัจเจกภาพ “ทางความคิด” และตัวผลงานศิลปะ ที่ล้วนมีการสะท้อน ถึงวิถีชีวิตของคนยุคสมัย ซึ่งก็มาพร้อมตัวทัศนะ ด้านความคิด ด้านของอุดมคติ และความเป็นไปของ เหตุการณ์ในสังคมต่าง ๆ  ชั้นต่อมาคือชั้นที่ 3 จะมีการเน้นไปในทางศิลปะ เชิงความคิดฝัน จินตนาการ โดยอยู่ภายใต้คติของ ความเชื่อคนไทย ผ่านภาพอน่างเช่น ตำนานวังหน้า , นางผมหอม และนอกเหนือจากนี้ ก็ยังมีเรือนไทยแบบไม้สักอย่าง เรือนนางพิม ซึ่งก็มีการจัดแสดงงาน จิตรกรรมสองยุคสมัยด้วยกัน ระดับต่อไปชั้นที่ 4 ก็จะมีการจัดแสดงผลงาน ที่ถือเป็นหนึ่งในสุดยอด ของแห่งมหากาพย์ จิตรกรรมไทยร่วมสมัย โดยประกอบด้วยผลงาน ทุกประเภทของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ซึ่งทางก็เป็นหนึ่งในศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ( จิตรกรรม ) ก็ได้รวบรวมผลงาน ของศิลปินชั้นเยี่ยม ซึ่งบางชิ้นก็หาชมได้ยาก ชั้นสุดท้ายก็จะมีการ รวบรวมงานศิลปะ ที่ร่วมสมัยจากหลากหลายประเทศ อาทิเช่น ประเทศจีน ,  ประเทศเวียดนาม , ประเทศมาเลเซีย , ประเทศอิตาลี , ประเทศญี่ปุ่น , ประเทศสหรัฐอเมริกา , ประเทศรัสเซีย ,  ประเทศออสเตรเลีย , ประเทศนอร์เวย์ และก็ยังคงเป็นอีกห้อง ที่มีความโดดเด่นมากที่สุด คือตัวของห้อง Richard Green ซึ่งได้มีการจำลอง ห้องนิทรรศการ จากพิพิธภัณฑ์ ในแถบของทางฝั่งยุโรป เอาไว้นั้นเอง รับรองว่าสิ่งนี้จะเป็นอีกแหล่ง ท่องเที่ยว ให้กับเหล่าผู้คน ได้ทำการศึกษาความ ธรรมชาติ ของความเป็นศิลปะได้อย่างดี Songkhao ขอแนะนำเลยว่าจะไม่ มีความผิดหวังแน่นอน

Songkhao - จุดเช็คอิน - 01.01.04

จุดเช็คอิน พิพิธภัณฑ์ดอกไม้ / Museum of Floral Culture

               จุดเช็คอิน พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ หรือเรียกอีกชื่อว่า The Museum of Floral Culture ซึ่งแอดรู้มาว่าเกิดการ ก่อตั้งโดย คุณสกุล อินทกุล ซึ่งเป็นศิลปินนักจัดดอกไม้ชื่อดัง ของเมืองไทยนั้นเอง Songkhao  อย่างเราก็ไม่พลาด ที่จะหยิบยกมาให้ กับทุกคนได้รู้จัก ในข้อมูลแบบคร่าว ๆ พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ มีการซ่อนตัวอยู่ในซอย องค์รักษ์ 13 ย่านสามเสน โดยอยู่ไม่ไกลจากทางปากซอย เมื่อเล่าลูกค้าหรือทาง นักท่องเที่ยว ย่างก้าวแรกเข้าไปในบริเวณบ้าน ก็จะพบเรือนไม้สัก และความเป็น ธรรมชาติ ที่มีทรงโคโลเนียล แบบยุคโบราณ พร้อมกับการเปิดให้เข้าชม เป็นแบบรอบ ๆ  ซึ่งในตัวเรือนมีทั้งรอบ บรรยายภาษาไทย และบรรยายแบบอังกฤษ โดยในแต่ละรอบ ก็จะมีผู้นำชม นิทรรศการด้านใน ไม่ต้องกลัวหลงอะไรเลย เดินเข้าไปอีกก็จะเจอ แหล่งที่จัดแสดง มีอยู่ทั้งหมด 7 ห้อง เริ่มจากห้องแรก ที่จะมีชื่อเรียกกันว่า ‘ห้องภาพดุสิต’ แอดมองเห็นภาพถ่ายขาวดำ ในกรอบทองที่นำมา ติดเอาไว้บนผนังสีขาว ให้ความละลานตา อยู่รอบห้องกันเลยนั้นเอง แต่ก่อนถ้าทำการสังเกต แต่ละรูปจะมีความสะดุดตา แบบที่แตกต่ากันไป และอีกสิ่งหนึ่งที่อยู่ทาง ด้านซ้ายของประตูนั่น จะชั้นหนังสือเล่มเล็กใหญ่ ว่ากันด้วยของทางศาสตร์ต่าง ๆ  ที่มีความเกี่ยวกับรุกขชาติ ยิ่งให้ความน่าสนใจอย่างมาก

               จุดเช็คอิน ห้องถัดมามีชื่อกันว่า “โลกแห่งวัฒนธรรมดอกไม้”  ซึ่งก็จัดแสดงด้วยวัตถุ และมีเรื่องราวของทางวัฒนธรรม ดอกไม้จากความหลากหลาย ของประเทศในเอเชีย ที่ทางคุณสกุล ได้รับประสบการณ์ และได้นำมาทำการสะสมเอาไว้ สำหรับแอดหรือเหล่า นักท่องเที่ยว อย่างเราว่าทั้งหมด จะมีจุดร่วมเดียวกันเลยก็คือ จุดเช็คอิน การที่ใช้ดอกไม้ ควบคู่ไปกับความเชื่อ  แต่ในห้องที่ต่อมานั้น “ห้องอุโบสถดอกไม้” ก็มีการจำลอง งานแห่ต้นดอกไม้ มีความสีสันสดใส ฝีมือของชาวบ้านวัดศรีโพธิ์ชัย จังหวัดเลยนั้นเอง โดยนิยมจัดทำการจัดขึ้น ในช่วงของสงกรานต์ ของทุกปีนั้นเอง นักท่องเที่ยว อย่างเราก็ยิ่งมีการ หลงใหลไปกับสิ่งที่ ต้องการจะสื่อกับเรา ยิ่งชวนให้เราเข้าไป ยังโลกของความ ธรรมชาติ ได้สัมผัสไปกับ ความน่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งว่ากันว่ามีการจัด ติดต่อกันมาหลาย ร้อยปีกันเลยทีเดียว และยังมีกอีกห้องมากมาย ที่แอดนั้นอยากจะพา ทุกคนได้สัมผัสกัน แต่ว่าขอกั๊กเอาไว้ก่อน ค่อยมาทำการต่อ บนอีพีหน้านั้นเอง ถ้าอยากรู้ว่าแอด จะไปจบที่ตรง บอกเลยว่านี้แค่ข้อมูลแบบคร่าว ๆ ถ้าอยากรู้เพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปยัง หน้าเว็บไซต์ของทางร้าย ได้เลยนั้นเอง นักท่องเที่ยว อย่างเราก็พร้อมที่จะทำการ สืบทอดความเป็นไทย หรือการเรียนรู้จาก ผู้อื่นให้สามารถ นำมาใช้บทชีวิตของเรา ได้แบบอย่างจริงจัง แอดเชื่อในเรื่องนี้มา ธรรมชาติ ของคนเราจะต้องการ อะไรที่หลากหลาย แต่สิ่งอื่นใดก็ตาม ก็ต้องการแหล่งท่องการ ท่องเที่ยว ในการเยียวยาจิตใจ หรือการพักผ่อนไปในตัว 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *