เว็บ ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ที่เป็นมากกว่ากีฬา

Songkhao-ข่าวกีฬา-ปก

ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ผ่านเว็บข่าวออนไลน์ ที่เป็นมากกว่าข่าวกีฬา รวบรวมข่าวสาร อื่น ๆ มากมาย รวบรวมมาให้ ท่านผู้ได้อ่าน ดี ๆ ก่อนใครที่นี้ที่เดียว อ่าน ข่าวกี่ฬา ข่าวฟุตบอล ยามเช้าพร้อม กับจิบกาแฟเบา ๆ ไปได้อารมณ์ ข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับวงการ กีฬา ทั้งในและนอกประเทศ ครบเรื่องข่าวสาร เว็บ ส่องข่าว ข่าวออนไลน์ ทั้ง ข่าวบันเทิง ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ข่าวเกม ข่าวแฟชั่น และอื่น ๆ อีกมากมาย สามารถเข้ามาอ่าน ได้ฟรี ๆ ไม่มีคค่าใช้จ่ายใด ๆ

Songkhao-ข่าวกีฬา-1

ข่าวกีฬา การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของ แมนฯ ซิตี้

การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของ แมนฯ ซิตี้ ทำให้เมืองแมนเชสเตอร์  คว้าแชมป์ลีกสูงสุด ในอังกฤษมากถึง 28 ครั้ง เท่ากับที่ ลิเวอร์พูล การต่อสู้เพื่อแย่งแชมป์ ในฤดูกาล 2021 – 2022 จบลงไปอย่างเข้มข้น ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับลิเวอร์พูล ก่อนที่ทีมเรือใบสีฟ้า ของลูกทีมเป็ป กวาดิโอล่า จะสามารถคว้าแชมป์ ไปครองเหนือทีม ลิเวอร์พูล การคว้าแชมป์ ที่สุดเฉือนเอา จนนัดสุดท้าย ที่มีคะแนนมากกว่า 1 คะแนน

การประสบความสำเร็จ ในการคว้าแชมป์ครั้งนี้ ไม่ได้สำคัญแค่ กับทีมเรือใบสีฟ้า แต่มันสำคัญต่อเมือง แมนเชสเตอร์ ทั้งเมืองเลย เพราะเป็นครั้งแรก ของประวัติศาสตร์ ฟุตบอลในอังกฤษ ข่าวกี่ฬา ข่าวฟุตบอล ที่เมืองนี้คว้าแชมป์ ลีกสูงสุดเท่ากับ เมืองลิเวอร์พูล ก่อนหน้นานี้ เมืองลิเวอร์พูล ครองเบอร์ 1 เมืองเดียว มาตลอดเวลา ในฐานะผู้นำ ที่คว้าแชมป์ลีกฟุตบอลอังกฤษ มากสุดในอังกฤษ จาก 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของเมือง คือ ลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตัน โดยแบ่งออกเป็น ลิเวอร์พูลสามารถ คว้าแชมป์ลีก ไปได้มากถึง 19 ครั้ง แบ่งเป็น แชมป์ดิวิชั่น 1 เดิม 18 สมัย และแชมป์พรีเมียร์ลีกอีก 1 ครั้ง และทีมเอฟเวอร์ตัน คว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ 9 ครั้งโดยเป็นแชมป์ดิวิชั่น 1 เดิมทั้งหมด แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ลีกในปีนี้ เพราะทำให้แมนเชสเตอร์สถาปนาตัวเองเป็นเมืองลูกหนังเบอร์ 1 เทียบเท่ากับลิเวอร์พูล หลังจากคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ 28 ครั้งเท่ากัน โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ทั้งหมด 20 สมัย แบ่งเป็นแชมป์ดิวิชั่น 1 เดิม 7 สมัย และแชมป์ยุคพรีเมียร์ลีกอีก 13  ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ทั้งสิ้น 8 ครั้ง เป็นยุคดิวิชั่น 1 เดิม 2 ครั้ง ตามด้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก 6 สมัย

Songkhao-ข่าวกีฬา-2

ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล …แม้คุณ จะเป็นคนที่ไม่ดูบอล คุณต้องเคยได้ยิน ชายที่ชื่อว่า “ซน ฮึง มิน”

ข่าวกีฬ่า ข่าวฟุตบอล …ต่อให้คุณไม่ใช่แฟนฟุตบอล แต่วันนี้คุณก็ย่อมได้ยินชื่อนักฟุตบอลชาวเกาหลีใต้ที่ชื่อว่า “ซน ฮึง มิน” ผ่านหูมาบ้าง … เขาเก่งแค่ไหนทุกวันนี้คงไม่มีใครกล้าสงสัยในฝีเท้าของเขาอีกแล้ว ดาวยิงจาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ พัฒนาขึ้นในทุก ๆ ปี จนทุกวันนี้เขาคือ 1 ในแข้ง “ระดับโลก” โดยแท้จริง พิสูจน์มาแล้วกับหลายผลงาน รวมถึงล่าสุด ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2021-22 หลังยิงได้ 23 ประตู เท่ากับ โม ซาลาห์ นั่นคือสิ่งที่ทุกคนในวงการฟุตบอลรู้ แต่เส้นทางความยิ่งใหญ่ไม่ได้ตัดสินแค่ปลายทาง และวันนี้เราจะย้อนกลับไปในตอนเริ่มต้นของความยากลำบากที่แท้จริงในชีวิตเด็กเกาหลีใต้วัย 16 ปี คนหนึ่ง ที่ต้องมาใช้ชีวิตในเยอรมันเพียงตัวคนเดียว **ขอขอบคุณ ข้อมูลดี ๆ จาก MainStandTH

ซน ฮึง มิน ได้กล่าวไว้หลังจาก การได้รับรางวัล ดาวซัลโวพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ ปี 2021-2022 ว่า “มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อมาก ที่เขาจะได้รับรางวัลนี้ ผมแทบไม่เชื่อ ผมเคยมีความฝัน ในตอนที่ผมเป็นเด็ก แต่ตอนนี้รางวัล ที่ผมฝันในวันนี้ มาอยู่ในมือผมวันนี้แล้ว มีนน่าเหลือเชื่อมาก ๆ ” สำหรับผลงาน สเปอร์ ตั้งแต่อันโตนิโน คอนเต้ เข้ามาคุมทีมเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้ขยับอันดับขึ้นมา จากอยู่กลางของตาราง มีฟอร์มที่ดีต่อเนื่อง ก่อนจบที่อันดับ 4 โดยมี 71 คะแนนจาก 38 เกม

ข่าวกีฬา ที่มาของข่าว https://www.bbc.com/sport/live/football/60990569/page/3

Songkhao-ข่าวกีฬา-3

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *