ลาลิกาสเปน ฤดูกาล 2021 – 2022

song khao - ลาลิกาสเปน - 1

ลาลิกาสเปน ใน ฤดูกาล 2021 – 2022 นั้น หรือ เรียกในชื่อว่า  ลาลิกาซันตันเดร์ เรียกตามชื่อของผู้สนับสนุน  เป็นฤดูกาลที่ 91 ของการแข่งขัน ของ ฟุตบอล ลาลิกาสเปน ลีกฟุตบอลสูง สูงสุด ของประเทศสเปน หากนับจากการก่อตั้ง เมื่อ ค.ศ. 1930 การแข่งขันเริ่มต้น ในวันที่ 13 สิงหาคม ค.ศ. 2021 และได้มีวันกำหนดสิ้นสุด ในวันที่ 22 พฤษภาคม ค.ศ.2022 โดยได้กำหนด การแข่งขันทั้งหมดนั้น ในวันที่ 30 มิถุนายน 2021

และในฤดูกาลนี้นั้น สามารถกลับ มาให้ผู้ชมในสนาม นั้นกลับชมได้อีกครั้ง หลังจากวันที่ 24 มิถุนายน ค.ศ.2021 เนื่องจากเกิดปัญหา การแพร่ระบาดของโรค ไวรัส โครโรน่า Covid – 19 จึงได้ ทำการไม่ให้คน หรือ แผนบอลนั้น เข้ามารรับชมกันได้ ภายในสนาม เนื่องด้วย เป็นการ ป้องการ แพร่เชื้อ ของโรค ระบาด โรค ไวรัสโคโรน่า แอดแลนติโกมาดริด  คือ แชมป์เก่า จากฤดูกาล ก่อนหน้านี้ ที่ผ่านมา และเป็น สมัยที่ 11 ของพวกเขา และ ฤดูกาลนี้ เป็น ฤดูกาลแรก ที่ ลีโอเนล เมสซี่ นักเตะที่สามารถ ทำประตูสูงสุด ได้ตลอดกาล ซึ่งเขานั้น ได้ลงเล่น ใน ลาลิกาสเปน กับสโมสร บาเซโลน่า มายาวนานเป็นอย่างมาก นับ ตั้งแต่ ปี ค.ศ. 2005 และนี่ก็เป็น ข้อมูล ที่ทาง song khao ส่องข่าว ได้เก็บรวบรวมข้อมูล มาให้ท่านนั้น ได้อ่าน เพื่อเข้าใจ เพิ่มเติม

การเลื่อนชั้น และ การตกชั้น ไปยังลีกรอง ของ ลาลีกาสเปน

วันนี้ ทาง Song Khao ส่องข่าว จะพาทุก ๆ ท่านนั้น ไปรู้จักกับ ระบบ การเลื่อนชั้น และ ตก ชั้น ของ ลีก ลาลิกาสเปน ว่า มีระบบในการ เลื่อนชั้น และ ตกชั้น ยังไง หากท่านนั้น พร้อม แล้ว สามารถ ดูเพิ่มเติมได้เลย ดังนี้

ลาลีกาสเปน นั้นจะมีสโมสร ในการแข่งขัน ทั้งหมด 20 สโมสร แต่ ในฤดูกาลปัจจุบันนั้น มีเพียง แค่ 17 ทีมเท่านั้น และมี่ทีมที่มาจาก ฤดูกาล 2021 – 2022 จะมี เพียง 3 ทีมเท่านั้น ที่สามารถ เลื่อนชั้นมาจาก ลีกรอง คือ เซกุนดาดิบิซิออน ในฤดูกาล 2020 – 2021 และจะประกอบไปด้วยทีม ทีที่ชนะเลิศ ในฤดูกาล ปกติ และทีมที่ ได้เล่นเพลย์ออฟ เพื่อเลื่อนชั้น อีหนึ่งทีม

ทีมที่ตกชั้น ไปยัง เซกุนดาดิบิซิออน

Song khao ส่องข่าว จะพาท่านนั้นไปรู้จักกับ ทีมที่ มีการตกรอบ เป็นทีมแรก นั่นก็คือ ทีม เอบา หลังจาก ที่ทำการพ่าย ให้กับทีม บาเลนเซีย ใน สกอร์ 1 – 4 ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2021 และเอบา นั้น ถือได้ว่า เป็นการ เล่นในลีก ลาลิกาสเปน leagueสูงสุด มาเป็นเวลานาน ยาว กว่า 7 ปี และต่อมานั้น เป็นทีม เรอัลบายาโตลิด ที่ตกชั้น ตามลงมา และโดยทั้งสองทีมนั้น ได้ตกชั้น มายัง ลีกรอง ในวันสุดท้ายของการ แข่ง ขันลีก ลาลิกาสเปน  หลังจากที่แพ้พ่ายให้กับทีม อย่าง แอตแลนติโกมาดริด 1 – 2 ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2021  และเป็นการสิ้นสุด ในการลงเล่น ใน leagueสูงสุด เป็นเวลายาวนานกว่า 3 ปี และ ทีมสุดท้าย ในฤดูกาล 2021 -2022 ก็คือทีม อูเฮสกา หลังจาก ทำการเสมอกับ ทีมอย่าง บาเลนเซีย 0 – 0 ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2021 ในแมทต์สุดท้าย ของฤดูกาลนั้น ทำให้ทีมอย่างพวกเขานั้น ต้องตกชั้นลงมา หลังจากที่พึ่งจะได้เลื่อนชั้นขึ้นมา 

ทีมที่สามารถ เลื่อนชั้นจาก เซกุนดาดิบิซิออน

Song khao ส่องข่าว จะพาท่านนั้นไปรู้จักกับ ทีมที่ มีกาเลื่อนชั้นจากลีก เวกุนดาดิบิซิออน ในวันที่8 พฤษภาคม ค.ศ.2021 อัสปัญญ่อล นั้นได้ กลายเป็นทีมแรก ที่สามารถ ทำการเลื่อนชั้น ขึ้นไปเล่น ใน leagueสูงสุด ได้ หลังจากได้มีการเสมอ กับทีม เรอัลซาราโกซา 0 – 0 และต่อมานั้น ทีมที่สามารถ เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่น ในลีกสูงสุด เป็นทีมที่ 2 ก็คือ มายอร์กา หลัง อัลเมริอา แพ้ให้กับทีม อย่าง กาตาเฆนา 2 ประตู ต่อ 3 ในวันที่18 พฤษภาคม 2021 นั่นเอง โดยทั้งสองทีมอย่าง อัสปํญญ่อล กับ มายอร์กา ได้กลับไปลงเล่น กับleagueสูงสุด อีกครั้ง หลังจากที่ได้ตกชั้น ไปเพียง ฤดูกาลเดียว ในขณะเดียวกัน ทีมเพลย์ออฟ ก็คือ ราโยบาเยกาโน ที่ได้ทำการเอาชนะ ทีมอย่าง ฌิโรนา ในสกอร์ 3 ประตู ต่อ 2 ในรอบชิงชนะเลิก วันที่20 มิถุนายน 2021 และเป็นการกลับขึ้นมาเล่น กับ ลีกสูงสุด ลาลิกาสเปน หลังจากที่ได้ตกชั้นไปใน ฤดูกาลที่ 2018 – 2019 และทั้งหมดนี้ก็เป็น ข้อมูล ให้ท่านนั้นได้ศึกษา เบื้องต้น ทาง song khao ส่องข่าว หากมีข่าวดี ๆ มาอีกจะมาอัปเดต ให้ทุกท่าน ๆ ลีกสูงสุด นั้นได้อ่านกันอย่างจุใจเลย

song khao - ลาลิกาเปน - 2

สถิติของ ลาลิกาสเปน ฤดูกาล 2021 – 2022

โดย song khao ส่องข่าว นั้น จะได้พาทุก ๆ ท่านนั้น ได้ไปดูกับ สถิติ ต่าง ๆ ของ ลาลิกาสเปน หรือ ลีกสูงสุด ว่ามี สถิติอะไรบ้าง และท่านนั้น สามารถ ดูได้เลยที่นี่ และสถิติต่าง ๆ นั้น ก็มี ดังนี้

song khao - ลาลิกาเปน - 3

ผู้ทำประตูมากที่สุด 

  1. การีม เบนซีมา สโมสรเรอัลมาดริด โดยสามารถ ยิงประตูไป มากกว่า 18 ประตูแล้ว
  2. ราอุล เด โตมัส สโมสรอัสปัญญ็อล ทำประตูได้ 13 ประตู
  3. โฆเซลู ของสโมสร อาลาเบส ทำประตูได้มากถึง 12 ลูก
  4. ฆวนนิ สโมสร เรอัลเบติส 12 ลูก 
  5. เอโก อัสปัส สโมสรเซลตาเดบิโก ยิงไปแล้ว 11ลูก
  6. อังเฆล กอร์เรอา สโมสร อัตเลนติโกมาดริด ยิงไปสูงถึง 11ลูก
  7. อิเนส อือนัล ทีม เฆตาเฟ ยิงไป 11ลูก
  8. กงชาลูล แกดึช ทีม บาเลนเซีย 9ลูก
  9. ลุยส์ ซัวเรซ ทีม อัตเลนติมาดริด ยิง 9 ลูก

ผู้ทำแอสซิสมากที่สุด

  1. การีม เบนซีมา สโมสรเรอัลมาดริด โดยสามารถ ทำแอสซิสได้สูงถึง 9ลูก
  2. โอสการ์ เตรโฆ สโมสรราโย บาเยกาโน ทำแอสซิสไปแล้ว 9ลูก
  3. อิเกร์ มูนิไอร์ สโมสรแอตเลนติคบิลเบา ทำแอสซิส 7ลูก
  4. ฌอร์ดี อัลบา สโมสร บาร์เซโลนา ทำแอสซิสได้ 6ลูก เข้าไปแล้ว
  5. นาบีล เฟกีร์ สโมสรเรอัลเบติส ทำแอสซืสไป 6ลูก
  6. โฆร์เก เด ฟรูโตส สโมสรเลบันเต้ แสซิสไปแล้ว 6ลูก
  7. ดานิ ปาเรโฆ สโมสรบียาร์เรอัล แอสซิสสูงถึง 6ลูก
  8. แซร์ฌี ดาร์เดรื สโมสร อัสปัญญ็อล ทำแอสซิสได้มากถึง 5ลูก
  9. ยานิก การืรัสโก สโมสร อัตเลติโกมาดริด ได้ทำแอสซิสไปแล้ว 5ลูก
  10. กงซาลู แกดึช สโมสรบาเลนเซีย ทำแอสซิสได้สูง 5ลูกเข้าไปแล้ว
  11. ตอมา เลอร์มา สโมสรอัตเลติโกมาดริด โดยได้ทำแอสซิสเข้าไปแล้ว สูงถึง 5 ลูก
  12. วีนีซียุส ฌูนีโยร์ สโมสรเรอัลมาดริด  5ลูกแอสซิสสวย ๆ เข้าไปแล้ว

และทั้งหมดนี้นั้น ก็เป็นข่าวสาร เพียงส่วนหนึ่ง ท่านสามารถ อ่านต่อ หรือ อ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็บ ของเราได้เลย ที่ song khao ส่องข่าว คลิก

song khao - ลาลิกาสเปน - 4

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *