ร้านอาหาร ที่ขึ้นชื่อ ของจังหวัดหนองคาย EP.6

SONGKHAO - ร้านอาหาร - 1

ร้านอาหาร ที่ขึ้นชื่อ และมีเชื่อเสียง มาอย่ายาวนาน ในจังหวัด หนองคาย ก็จะมีอยู่หลาย ๆ ร้านและแตกต่าง ในรูปแบบของ การทำอาหาร ที่ต่างกันออกไป และในส่วนของ EP.6 ผมจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับ ร้านอาหาร อาหารอร่อย ถ้าหากว่า เพื่อนคนใหน ได้ผ่านมา ท่องเที่ยว จังหวัดหนองคาย ต้องแวะลอง และต้องได้ชิม ร้านอาหาร ขึ้นชื่อเหล้าน่า และถ้าหากเพื่อน ๆ ไม่อยากจะพลาด ข่าวสาร หรือการรีวิว จากทางเว็บไซต์ SONGKHAO ก็ฝากเพื่อน ๆ ติดตามเว็บไซต์ เพื่อที่เพื่อน ๆ จะได้เข้ามาอ่าน หรือติดตาม การรีวิว ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยว สถานที่ต่าง ๆ หรือร้านอาหาร ของกิน ที่มีอยู่ทั่ว ๆ  ไปในประเทศเรา และถ้าเพื่อน ๆ ที่สนใจเรื่องต่าง ๆ ก็สามารถ ที่จะติดตาม เว็บไซต์ของ SONGKHAO ได้เช่นกัน เพราะทางเว็บไซต์ มีหัวข้อ และหมวดข่าวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สุขภาพ กินเที่ยว SEX ดูดวง กีฬา และอีกมากมาย

               และเพื่อไม่เสี่ยเวลา ที่จะได้รู้จักกับร้านข้าว อาหารอร่อย ภายในจังหวัด หนองคาย เราไปดูพร้อม ๆ กันเลย ว่าจะมีร้านข้าว อาหารอร่อย ร้านใหนบ้าง ที่เพื่อนต้องได้มาชิม หาได้มา ท่องเที่ยว ในจังหวัดหนองคาย หรือได้ผ่านมา ในแถวนี้

ร้านอาหาร ที่ขึ้นชื่อมายาวนาน ของจังหวัด หนองคาย  

              ร้านอาหาร ในส่วนของร้านกับข่าว ที่อยากจะรีวิว ให้เพื่อน ๆ ได้รู้จัก ก็เพราะเรื่องของ วัฒนธรรม ในการทำอาหาร ของคนจังหวัดหนองคาย จะมีการผสมผสาน เรื่องของวัฒนธรรม ของทั้งหมด 3 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม ลาว และไทย จึงทำให้ อาหารของจังหวัด หนองคาย มีสเห่นอย่างมาก

SONGKHAO - ร้านอาหาร - 3

1. แดงแหนมเนือง

               มาถึงหนองคายทั้งที ต้องมีร้าน แดงแหนมเนือง ไว้ในลิสต์อยู่แล้ว เพราะนี่คือ ต้นตำหรับแหนมเนือง เวียดนามสูตรเด็ด ที่ครองใจ สายกินมายาวนาน เกือบ 50 ปี และโด่งดัง ไปทั่วประเทศ และนอกจาก เมนูหลักอย่าง แหนมเนืองแล้ว ยังเสริมทัพ เต็มอัตรา ให้เหล่านัก ท่องเที่ยว เลือกได้จุใจ และบริเวณของร้าน ก็กว้างขวาง เลือกนั่งได้หลายโซน แต่มุมมหาชน ที่มักโดนจับจอง ก่อนเพื่อนคือ พื้นที่ด้านนอก ที่เปิดรับลมเย็นสบาย จากแม่น้ำโขง และได้ชมวิว แม่น้ำโขง และนอกจาก อิ่มท้องแล้วยังอิ่มใจ ไปกับทิวทัศน์ เป็นใครๆก็อยากนั่งนาน ๆ

เมนูแนะนำ

               นอกจากเมนู แหนมเนือง ที่ขึ้นชื่อของ ทางร้านแดง แหนมเนือง ก็จะมีอาหาร ที่จัดไว้ให้ ผู้คนที่เข้ามา ใช้บริการ ได้เลือกสั่ง อีกมากมาย หลายเมนู และจะมีอะไร ไปดูพร้อมกันเลย

SONGKHAO - ร้านอาหาร - 2

1. พันหอม

               เต็มปากเต็มคำ กันต่อกับเมนู พันหอม ที่มีไข่เจียว ตัดเป็นแผ่น ๆ วางบนหมูยอ และหมูกรอบ ตามด้วยผักสลัด และผักชี และปิดท้าย พันด้วยต้นหอม กินกับน้ำจิ้ม ที่มีรสเปรี้ยวอมหวาน ถือว่าเข้ากันมา

2. กุ้งพันอ้อย         

เมนูคู่โต๊ะ ต่อมาคือ กุ้งพันอ้อย เนื้อกุ้งบด ปรุงรสเข้มข้น และเครื่องเทศ นำมาพันกับ ก้านอ้อยแล้วทอด จนเป็นสีเหลืองทอง  เสิร์ฟให้กินกับ เส้นหมี่ลวกนุ่ม ๆ อย่าลืมจิ้มน้ำจิ้ม หวานเพิ่มความกลมกล่อม อีกระดับนึง

3. ปอเปี๊ยะทอด

ปอเปี๊ยะทอด หรือ กระยอทอด เป็นแผ่งแป้ง สอดไส้เต็มอัตรา ทอดในน้ำมันร้อน ๆ จนได้สีสัน ที่สวยชวนกินมาก กัดแล้วกรอบ ๆ นอกนุ่มใน เพิ่มรสชาติ ด้วยน้ำจิ้มหวาน ถือว่าตัดกัน กับปอเปี๊ยะ ได้ดีมาก

SONGKHAO - ร้านอาหาร - 4

พิกัด : 526-527 ถนนริมโขง อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย

โทร. 0-4241-1961, 0-4242-1202, 0-4241-1234

เปิดบริการ : 06.00-19.30 น.

SONGKHAO - ร้านอาหาร - 5

ร้านอาหาร ดีดีโภชนา

               ร้านเก่าแก่ คู่เมืองหนองคาย ที่รวบรวม เอาอาหารจีน ต้นตำรับ และอาหารไทย ไว้กว่าร้อยรายการ บวกกับราคา       ที่เป็นมิตร ทำให้แวะมา ใกล้ชิดได้บ่อยครั้ง โดยเฉพาะคนที่ อยากลิ้มรสอาหารจีน ต้นตำรับ ที่หากินยาก อย่างปลิงทะเลหรือเต้าหู้ฮ่องกง ต้องบอกว่า ห้ามพลาด และช่วงเที่ยง ๆ คนจะหนาตา แต่ยังพอหมุนเวียน ให้เรานั่งได้ แต่ถ้ามามื้อค่ำ แนะนำให้โทรจอง ล่วงหน้าจะดีกว่า เพราะคนแน่นมากจริง ๆ

เมนูแนะนำ

               ในส่วนของ เมนูแนะนนำ ของทางร้าน ดีดีโภชนา เราจะเลือกเอา เมนูที่ได้ลองแล้ว ติดใจมาก มาแนะนำให้กับเพื่อน ๆ แต่อาหารของทางร้าน ดีดีโชนา มีให้เราได้เลือกทาน หลายอย่างมาก

SONGKHAO - ร้านอาหาร - 6

1. ปลาคังลวกจิ้ม

               ของดีลุ่มแม่น้ำโขง ปลาคังลวกจิ้ม เป็นเนื้อปลาสด มีรสหวานตามธรรมชาติ นำมาลวกพอสุก ๆ เนื้อนุ่ม ๆ จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด ทั้งอร่อย และย่อยง่าย แถสไม่มีกลิ่นคราว

2. ผัดผักกุยช่าย

               ผัดผักกุยช่าย ผักกุยช่าย สดๆกรอบๆผัดพอสะดุ้ง กับไฟนิดหน่อย ปรุงรสชาติเค็มมัน ใส่หมูกรอบมันน้อย ควรสั่งมากินคู่กับ ข้าวต้มจะช่วยลดทอน ความเค็มลงได้ และกลายเป็น ความลงตัวที่เข้ากัน ได้อย่างพอดี

พิกัด : 1155/9 หมู่ 4 ถนนประจักษ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย

โทร. 0-4241-1548, 0-4242-3004

เปิดบริการ 11.30-23.00 น.

SONGKHAO - ร้านอาหาร - 7

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *