รู้จัก สิวอุดตัน วายร้ายของสาวสวย

Sonhkhao-สิวอุดตัน-ปก

               คุณมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่อของการ ดูแลผิวหน้า หรือเปล่าว แม้แต่ ครีมลดสิวอุดตัน ที่คุณใช้เอง เป็นครีมที่ดีหรือไม่ ทุกวันนี้ในเรื่องของ การดูแลผิวหน้า และการดูแล หน้าและผม เองเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญด้วยเพราะว่า การเป็นสิวที่มีการอุดตัน ที่อาจจะเกิดขึ้นกับ ทุกคนเอง นั้นเป็นอย่างไร มีครีมอะไร ที่ทุคนใช้อยู่บ้าง มียี่ห้อไหนที่ใช่ได้ผลไหม ยิ่งเป็นยุคที่ทุกคน หักมาสนใจในเรื่อง ผิวหน้า และ สิวมายิ่งขึ้นแล้วนั้น ยิ่งเป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาด้วย ดังนั้นแล้ว วันนี้ในบทความของเราเอง ก็จะพาทุกท่าน ไปรู้จัก การเกิดของ เจ้าสิววายร้าย นี้มาฝากให้กับทุกคน เพื่อที่จะใช้วนการดูและสำหรับใครที่ต้องการ ครีมรักษาสิว หรือว่าครีมที่ใช้ในการ ดูแลผิวหน้า และ ครีมสดสิวที่มีการ อุดตัน ของการเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ดูเเลสิว ด้วยนั้นเอง รวมถึงการดูและ ก่อนการซื้อครีมต่างๆ มาใช้ว่ามันเกิดจากอะไรกัน

               เพราว่าอย่างที่เราทราบดีว่าเจ้า สิว วายร้ายนี้ เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ไม่ต้องการที่ใช้ชีวิตร่วมกับมันและ การเป็น สิว ก็สร้างค่านิยมแปลกๆอย่าง “เป็นสิว = ไม่สวย “ ซึ้งสำหรับบางคนแล้ว ก็เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ ลำบากในมากของ คนที่เป็น สิว ทั้งในเรื่องของการหา ผลิตภัณฑ์ดูเเลสิว และ ครีมลดสิวที่มีการอุดตัน ต่างๆด้วยเพราะว่า สิว ที่มีการอุดตัน เองก็เป็นอีก หนึ่งอย่างที่ เราใช้เวาลาในการ รักษาที่ยาวนานและยากมา ทำให้มีผู้เชี่ยวชาญหลากหลาย ด้านได้มีอารออกแบบ ผลิตภัณฑ์ดูเเลสิว นี้ออกมาเพื่อให้คุณเลือกใช้มากมาย แต่ในบทความนี้เอง เราจะรวบรวมมาจากทั่วสารทิศ เพื่อให้คุณเลือกได้อย่าง สบายใจมาก ยิ่งขึ้นด้วย ไปดูกันว่าเรามี ครีมลดสิวที่มีการอุดตัน อะไรบ้าง สำหรับคนที่เป็น สิว และต้องการที่จะ ดูแลผิวหน้า ของเราด้วย

สาเหตุของการเกิด สิวอุดตัน

สิวอุดตันนั้น มีการเกิดมาจาก การอุดตันทีมากเซลล์ เยื่อบุของทางผิวหนัง ที่ตายหรือเสื่อมสภาพแล้ว และไขมันเองที่มี การผลิตของไขมันนั้นออกมามากเกินไปด้วย จากต่อมไขมันที่อยู่ภายใต้ผิวหนังของเรา โดยการอุดตันของสิว ที่เกิดจาก การผลิตไขมันใต้ผิวหนังนั้น ก็จะเกิดขึ้นภายในรูขุมขน ที่ชั้นใต้ผิวหนัง รวมถึงมีการปรากฏออกมา เป็นรูปแบบของ สิวอุดตัน ในลักษณะต่าง ๆ ด้วยเช่น สิวหัวดำหรือสิวหัวเปิด , สิวหัวขาวหรือสิวหัวปิด ส่วนในเรื่องของ ปัจจัยที่อาจ ทำให้เกิด สิวที่มีการอุดตัน  ได้คือ

  1. ปฏิกิริยาหลัก ที่ทำให้เกิด สิวที่มีการอุดตัน นั้นมาจากฮอร์โมน ของเพศชาย ที่มีชื่อว่า เทสโทสเทอโรน (Testosterone) ที่มีการ ทำงานออกมา มากเกินไป จนกลายเป็น ไดไฮโดรเทสโทสเทอโรน โดยก็มีฤทธิ์แรง ขึ้นกว่า เทสโทสเทอโรน และมันจะ ส่งผลกระทบ ต่อภายใน ผิวหนังชั้น เซลล์ผิวหนัง ได้มากกว่าตัวแรกอีกด้วย
  2. กรดไขมัน อิสระที่มีการเกิด ขึ้นภายผิวหนัง ของต่อมไขมัน ก็เป็นอันเนื่อง มาจากผลของ เชื้อแบคทีเรีย เองด้วยที่ทำให้เกิดของ สิวที่มีการอุดตัน
  3. ระดับ ที่มีของกรดไขมัน ไลโนเลอิค ที่ลดลง (linoleic Acid) อยู่ในไขมัน ชั้นใต้เซลผิวหนัง ของเรานั้นที่ มีการถูกผลิต จากต่อมไขมันอย่างต่อเนื่อง และอาจทำให้ระบบการทำงาน ต่างๆที่เกิดขึ้นนั้นมากขึ้น เพื่อเป็นการปกป้อง ผิวหนัง ที่อยู่ชั้นใน ให้มีการลดต่ำลง ตำดับตามๆกันไปด้วย
  4. สาร ที่มีการกระตุ้น ของการอักเสบ (Proinflammatory Cytokines) เพราะว่าสาร ที่มีการถูกผลิต จากเนื้อเยื่อบุของเซลล์ผิวหนัง ที่อยู่ภายใต้รูขุมขนนั้น ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งขึ้นตอนของ กระบวนการตอบสนอง ที่มาจากในระบบภูมิคุ้ม กันของร่างกายของเรานั้น
  5. ผิวของเรา นั้นมีการ สัมผัสกับสารเคมีต่างๆ ที่อาจจะมีส่วนประกอบ ของสาเคมีที่เป็นน้ำมัน และสารไอโซโพรพิล ไมริสเตท (Isopropyl Myristate) และนอกจากนั้น ก็ยังมีสีย้อม ที่มักพบในเครื่องสำอางต่างๆด้วย หรืออาจจะพบได้จาก ผลิตภัณฑ์แชมพูต่าง ๆ ที่จะมีสารโพรไพลีน ไกลคอล (Propylene Glycol) ด้วยที่เป็นส่วนผสม ในเนื้อครีมทาผิว หรือว่าจะเป็น เจลต่างๆ ที่จะก่อให้เกิด สิว
  6. ภาวะผิวหนัง ที่อาจะมีน้ำ ที่อยู่ภายใต้ผิวหนัง นั้นมากเกินไป ทั้งในช่วงของก่อนมีประจำเดือน หรือว่า ซึ่งอาจเกิดจาก การใช้ครีมต่าง ที่เป็นครีม ที่ช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ภายใต้ผิวหนัง และจะส่งผลให้มีการเสริม ให้เกิดภาวะนี้ตามมา อันก่อมาจากการเป็น สิวอุดตัน ด้วย หรือแม้แต่ภาวะอาการ ของทางกายอื่น ๆ ด้วยที่อาจจะทำให้ผิว นั้นมีความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นกว่าเดิม และเกินไปด้วย
  7. เกิดความเสียหาย ที่เกิดขึ้นของ บริเวณรูขุมขน บนผิวหนังเรา เช่น จากการบีบสิว , การขัดผิวหน้า , การลอกหน้า , หรือการทำเลเซอร์ม , ผลัดเซลล์ผิวด้วยสารเคมี , ด้วยเป็นต้น
  8. การสูบบุหรี่ เป็นอีกหนึ่ง ปัจจัยที่ทำ ให้เพิ่มโอกาสในการเกิด สิวที่มีการอุดตัน ได้มากขึ้น

จากการเกิดของ สิวที่มีการอุดตัน แล้วคุณเองก็จะต้องมีการ ดูแลและรักษาอย่างเป็น พิเศษ หากว่ากระณีของคนที่เป็น สิวได้ง่ายด้วย ทั้งการ ดูแลผิวหน้า ที่จะต้องเป็นการ ดูแลผิวหน้า ที่ล้ำลึกและขั้นตอนของการเลือกซื้อ ครีมลดสิวอุดตัน ต่างๆด้วยเพราะว่า การเลือกซื้อ ครีมลดสิวอุดตัน ที่เหมาะกับผิวหน้านั้น เป็นขั้นตอนที่สำคัญ ต่อการดูแลอีกด้วย รวมถึง ผลิตภัณฑ์ดูเเลสิว ที่แพ้ง่ายหรือว่า ผลิตภัณฑ์ดูเเลสิว ที่ใช้ไม่เหมาะสมกับผิวหน้าเรา ก็ต้องระวังเป็นพิเศษด้วยนั้นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก :

www.doctorraksa.com

www.pobpad.com

www.thairath.co.th

บทความ ข่าวสาร อื่นๆ ที่น่าสนใจ

กากกาแฟ ไม่ “กาก” อย่างที่คิด!

ว่านหางจระเข้ กับคุณประโยชน์ ที่คุณควรรู้

สมุนไพร บำรุงผิว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *