ช่วงฤดูฝนแบบนี้ ต้องจัดเต็มไปกับ น้ำตก 6 แหล่งท่องเที่ยว จ.บึงกาฬ EP.1

Songkhao - น้ำตก - 01.01

Songkhao อยากจะนำเสนอ แหล่งท่องเที่ยว ในช่วงฤดูฝนแบบนี้ ที่มีความน่าสนใจ นั้นก็คือแหล่งของ น้ำตก และพื้นที่ในการ ที่เราจะพูดถึงคือ จังหวัดบึงกาฬ เมืองน้องใหม่ที่ มีแหล่งท่องที่เที่ยวที่เยอะ และยังมีความน่าตื่นตาตื่นใจ กับสิ่งแวดล้อม ที่เต็มไปด้วยภูเขา ความธรรมชาติ และเสน่ห์อันมากมาย ที่เป็นแหล่งวัฒนธรรมหรือสถานที่ แหล่งท่องเที่ยว ที่ต่างมีนักท่องเที่ยว ไปตลอดทั้งปี โดยแต่ละจุด เช็คอิน ก็จะมีความต่าง และเสน่ห์เป็นของตัวเอง เช่น หลวงพ่อพระใหญ่ วัดโพธาราม , ถ้ำนาคา , ภูสิงห์ หินสามวาฬ , แก่งอาฮง , ภูทอก วัดเจติยาคีรีวิหาร เป็นต้นนั้นเอง ซึ่งแน่นอนว่าน้องใหม่แบบนี้ จังหวัดก็มีการจัดเตรียม ทุกอย่างเพื่อเป็นการ รองรับเหล่านักท่องเที่ยว และทำการพัฒนา ให้กับสิ่งแวดล้อม เป็นไปอย่างสวยงาม และมีความธรรมชาติสูง ในการใช้ชีวิตนั้น ก็จะมีบรรยากาศ และอากาศที่บริสุทธิ์ ทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่ ต่างมีสุขภาพที่ดี พร้อมพบเจอกับ บรรยากาศที่ดีอยู่ตลอดนั้นเอง ช่วงฝนแบบนี้ก็จะมี กิจกรรม หรือแหล่งที่ให้ทุกคนและ นักท่องเที่ยว ได้พบเจอที่บ่อย คือการได้เล่นน้ำเย็น ๆ  เพราะน้ำธรรมชาตินั้น ใครที่ได้สัมผัส แอดบอกได้เลยว่า ได้รับความสดชื่น และความสบาย ทำให้ไม่อยากไปไหนเลย แอดรับประกันว่า แค่ได้ไปทำการ เช็คอิน  แค่ที่เดียวติดใจ อย่างแน่นอนมั่นใจได้เลย

Songkhao - น้ำตก - 01.02

น้ำตก ถ้ำฝุ่น ตำบล: หนองเดิ่น อำเภอ: บุ่งคล้า

               สถานที่ถ้ำฝุ่น จะอยู่ที่บริเวณ เช็คอิน ท้องที่ของหมู่บ้านภูสวาท ตำบลหนองเดิ่น อำเภอบึงกาฬ ระยะห่างจาก ที่ว่าการอำเภอประมาณ 33 กิโลเมตร และห่างจากตัวของ จังหวัดอยู่ประมาณ 169 กิโลเมตร แหล่งท่องเที่ยว  ซึ่งตัวธรรมชาติโดยทั่วไปแล้วนั้น เป็นป่าที่มีความโปร่ง มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แบบหลายแห่งทาง ตอนเหนือของภูนั้นเอง และบริเวณที่ใกล้เคียง นั้นก็จะมีถ้ำฝุ่น ซึ่งก็เป็นหนึ่งในถ้ำ ที่เป็นธรรมชาติ แบบร่มเย็นอีกแห่ง โดยมีลักษณะที่เด่น เช่นการมีเพิงผาหิน ที่เป็นแนวยาว พร้อมทางเดินไป ที่ได้ก็จะมีการ ผ่านลานหินทราย ที่มีความกว้างขวาง  มองเห็นน้ำที่มีการไหล มาจากทางหน้าผา หินทรายที่มีความ เป็นลักษณะร่องแคบ นักท่องเที่ยว สามารถมองเห็น ได้แบบระยะสายตา และมีสายน้ำที่สวยงาม เป็นทางยาวให้ความน่าใจ และทำให้เราได้ สัมผัสไปกับความเป็น ธรรมชาติอย่างดีที่สุด

               Songkhao แค่ได้ไปทำการ เช็คอิน ถ้าไม่ได้เล่นน้ำ ก็ถือว่าคุ้มค่า ในการได้รับอากาศ ที่บริสุทธิ์พร้อม ความสดชื่นในกลิ่นอาย ของธรรมชาตินั้นเอง หรือจะทำการแช่เท้า ให้หายเหนื่อย ก็ถือว่าเป็นการผ่อนคลาย อีกรูปแบบหนึ่งที่ ใครก็ต่างต้องการแน่นอน แอดเชื่อว่าช่วงฝนแบบนี้ ทุกคนคงจะไม่อยาก เจออะไรที่มัน ไม่สบายตัวแน่นอน แต่ถ้าได้สัมผัส ไปกับสิ่งที่แอดแนะนำ รับรองว่าการที่ เราเหนื่อยจากงาน หรือเหนื่อยจากอะไร จะสามารถเยียวยาได้แน่นอน รับประกันได้เลย Songkhao การันตีอีกเสียงหนึ่ง ว่ามันคือที่สุด ของจริงที่อยากให้ไปกัน

Songkhao - น้ำตก - 01.03

น้ำตก ตาดชะแนน หน่วยพิทักษ์ป่าชะแนน บ้านภูเงิน ต.บ้านต้อง อ.เซกา

               ตาดชะแนน หรือจะเขียนอีกแบบว่า ตาดสะแนน ซึ่งเป็นสถานที่ มีขนาดใหญ่อีก แห่งของทางภาคอีสาน และยังเป็นหนึ่งใน น้ำตก ที่มีความสวยงาม ให้ความตระการตา ที่สุดของประเทศอีกด้วย โดยทางหน้าของน้ำ จะเป็นลานหินทราย ที่มีความกว้างกว่า 100 เมตร และมีการตั้งอยู่ใน พื้นที่ของทางเขตรักษาพันธุ์ สัตว์ป่าภูวัวอีกด้วย แหล่งท่องเที่ยว ซึ่งตัวของผืนป่า นั้นมีความสมบูรณ์ ที่สุดของอีสานเหนือ โดยจากจุดของ การจอดรถนั้นจะเป็น บ้านพักของเจ้าหน้าที่ หน่วยพิทักษ์ป่า ชะแนน และหลังจากนั้น ก็จะต้องทำการผ่าน สะพานหิน หรือจุดลำห้วยที่กลายเป็น น้ำที่มีการตกลอดใต้สะพานหิน แบบธรรมชาตินั้นเอง จากนั้นเหล่า นักท่องเที่ยว ก็จะต้องทำการเดิน เข้าไปตามเส้นทาง ที่มีอยู่ประมาณ 800 เมตร จึงจะถึงชะแนนนั้นเอง หากทำการขึ้นไป ด้านบนของลานหินแล้ว นักท่องเที่ยว จะสามารถข้าม ลำห้วยไปยังแอ่งน้ำ ที่มีชื่อเรียกว่า วังจระเข้ และน้ำนั้นทำการตกที่อยู่ ในชั้นถัดไปได้เลยนั้นเอง

               ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว ได้มีการอนุญาต ให้เหล่านักท่องเที่ยว พักแรมหรือทำแคมปิ้ง ได้ตามบริเวณของทางชะแนนได้เลย แต่ก็ต้องทำหนังสือ ยื่นขออนุญาต จากทางสำนักงาน อนุรักษ์สัตว์ป่า และทำการแจ้งล่วงหน้า ก่อนการเดินทาง อย่างน้อยประมาณ 15 วัน Songkhao มันเป็นเรื่องที่ดี ในการหาแหล่งทำการ พักผ่อนโดยหนีจาก สิ่งที่วุ่นวาย และสิ่งที่เหนื่อย เพื่อไปใช้ชีวิต พบกับความธรรมชาติ พร้อมสัมผัสไปกับน้ำ ที่ให้ความเย็นแบบ ธรรมชาติมากที่สุดอีกด้วย แค่นึกนะแอดก็อยาก จะกลับบ้านไปเล่น บอกได้เลยว่าแค่ ได้สัมผัสกับสิ่งที่ เรียกว่าธรรมชาติ หรือกลิ่นอายของ บรรยากาศ ป่า ภูเขา หรือน้ำที่ให้เล่นตลอดทั้งปีแบบนี้ บึงกาฬคือตอบโจทย์มากที่สุดจริง ๆ ใครที่ยังไม่ได้ลอง แอดแนะนำเลยว่า ต้องสักครั้งหนึ่งจริง ๆ

Songkhao - น้ำตก - 01.04

น้ำตก เจ็ดสี ตั้งอยู่บ้านดอนเสียด ตำบลบ้านต้อง อำเภอเซกา

               เจ็ดสีเป็นอีกหนึ่งแห่ง ที่ตั้งอยู่บนเขต รักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งก็เป็นหนึ่งแหล่งของ น้ำที่ทำให้มีเหล่า นักท่องเที่ยว นิยมไปอย่างมาก โดยเฉพาะคนใน พื้นที่บึงกาฬก็มี ความนิยมเล่นน้ำเช่นเดียวกัน โดยจะมีพื้นในการเล่นน้ำ หลากหลายจุดด้วยกัน และทำการแบ่งเป็น 3 ชั้น ซึ่งในตัวของอาณาเขต ที่กว้างใหญ่มาก พอสมควรแล้วนั้น ยังมีลานด้านหน้า ของทางเข้าที่ติด กับวัดแห่งหนึ่ง ที่มีชื่อว่าวัดถ้ำบูชา หรือวัดภูวัวน้ำที่ตกเจ็ดสี พร้อมบริการลานจอดรถ มีบริการห้องน้ำ และมีบริการร้านอาหารอีกด้วย ตัวของทางน้ำที่ตกเจ็ดสี จะเป็นน้ำตกที่ให้ ความสวยงามมาก โดยเฉพาะในช่วงของฤดูฝน ที่มีความเกิดจาก ธารน้ำของห้วยกะอาม ที่ทำการไหลมาตาม หน้าผาของหินทรายที่สูง และแผ่กว้างไปเป็นทางยาวนั้นเอง น้ำที่ทำการตก กระทบกับหินเบื้องล่าง ทำให้เกิดเป็นละออง และไอน้ำยามเมื่อ มีการกระทบขึ้นมา กับแสงแดดแล้วละก็ จะทำให้เกิดสีต่าง ๆ  จึงมีการเรียกว่า น้ำตกเจ็ดสีนั้นเอง

               Songkhao แอดบอกได้เลยว่า แค่ไปสนุกกับเพื่อน ๆ รับรองว่าเป็นหนึ่ง ในความทรงจำที่ดี กลับคืนมาอย่างแน่นอน พร้อมความประทับใจ หลายสิ่งหลายอย่าง ในการได้พบเจอ บนแหล่งท่องเที่ยว แห่งนี้อย่างนอน ไปพบกับธรรมชาติ และช่วงเวลที่ดี ไปด้วยกันกับทาง สถานที่ท่องเที่ยว กับแอดได้เลย ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน เช็คอิน ถ่ายรูป บวกกับบรรยากาศ ที่หาไม่ได้จากที่ไหน ประทับใจแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *