ชวนส่อง แฟชั่น Drag Queen ใน UK vs The World

SONGKHAO-แฟชั่น

Hello, welcome back! It’s me, SONGKHAO again. สวัสดีจ้า พ่อ แม่ พี่น้อง มิตรรักแฟนเพลง (เอ๊ะ!?) ทุกท่าน มีการแข่งขันหลายอย่างเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ และอาจจะมีคนของประเทศเราได้เข้าร่วมก็หลายอย่างเช่นเดียวกัน วันนี้ SONGKHAO จะพามาดูเหล่า Queen ที่ได้เข้าร่วม Competition การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่เรียกได้ว่าเป็นความฝันสูงสุดของเหล่า Drag Queen เลยก็ว่าได้ เพราะมันเป็นเหมือนกับ Drag Olympics เลยล่ะค่ะ โดยการแข่งขันครั้งนี้ ก็มีคนไทย ตัวแทนจากประเทศเราเข้าร่วมการแข่งขันด้วย นั่นก็คือ Pangina Heals นั่นเองค่ะ ในการแข่งขันที่ชื่อว่า Rupaul’s Drag Race UK vs The World นั่นเองค่ะ วันนี้ SONGKHAO ว่าเรามาดูกันดีกว่า ว่ามีผู้เข้าแข่งขันคนไหนกันบ้าง พร้อมกับแฟชั่นอะไรเด็ด ๆ บนรันเวย์ให้เราได้เห็นบ้าง

SONGKHAO-แฟชั่น-1

DRAG คืออะไร เกี่ยวอะไรกับ แฟชั่น

DRAG เป็นศาสตร์ศิลปะอีกแขนงหนึ่งที่แตกแยกออกมาจากนางโชว์ มีรากศัพท์มาคำว่า ‘Dressed Resembling A Girl’ หรือแปลไทยให้ได้เข้าใจกันว่า ‘แต่งตัวเหมือนผู้หญิง’ มีจุดประสงค์เพื่อการแสดง หรือ Entertain โดยเฉพาะ เพราะฉะนั้น เหล่ากลุ่มคนที่แต่ง DRAG นั้น จึงต้องแต่งตัวให้อลังการ วังเวอร์ไว้ และด้วยเสื้อผ้า หน้าผม อินเนอร์ความเป็นควีนแห่งย่าน พวกเธอจึงไม่มีคำไหนได้เลยที่จะเรียกได้ เทียบเท่ากับคำว่า ‘DRAG Queen’

แล้ว DRAG มีพื้นฐานมาจากไหน

เริ่มต้นจาก สหรัฐอเมริกา (United States of America) RuPaul Andre Charles (รูพอล อังเดร ชาร์ลสฺ) นักแสดง นางแบบ นักร้อง นักแต่งเพลง ผู้ดำเนินรายการ นักเขียน และเป็น Producer ประจำรายการ RuPaul’s Drag Race ได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างมาก จากผู้ชมทั่วทั้งประเทศ ทำให้รายการ RuPaul’s Drag Race เป็นปรากฎการณ์ Phenomenal ดังไปทั่วโลก โดยปัจจุบันนั้น มีการถ่ายทำไปแล้วถึง 14 ซีซัน และซีซันแยก All Stars ถึง 5 ซีซันด้วยกัน พร้อมทั้งแตกแขนงออกไปเป็นซีซันของแต่ละประเทศมากกว่า 5 ประเทศ ทั้ง UK Thailand Holland Italy Canada และเพิ่มเติมอีกในภายภาคหน้าที่จะเพิ่มมาอีกด้วย และวันนี้ที่ SONGKHAO จะมาพูดถึงก็คือ Rupaul’s Drag Race UK vs The World นั่นเองค่ะ

ชวนส่องลุค แฟชั่น เปิดตัวเข้าบ้านของเหล่า Queen

มีเหล่า Drag Queen หลายคนเลยล่ะค่ะที่น่าจับตามองใน RuPaul’s Drag Race UK vs The World เพราะนอกจาก Pangina Heals หรือ ปันปัน ที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งขันแล้ว ก็ยังมีเหล่าควีนคุณภาพจากหลายประเทศอีกด้วย เอาล่ะค่ะ SONGKHAO ว่าเรามาเริ่มดูกันดีกว่า ว่ามีใครกันบ้าง

SONGKHAO-แฟชั่น-2

1. Baga Chipz

เริ่มจากควีนเจ้าบ้านคนแรก จากทางฝั่งของ UK เปิดตัวด้วยชุดไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ (Diana, Princess of Wales) ชุดเดรสขาวเข้าบ้าน ด้วยประโยคที่ว่า “Baga Chipz is stunning, Baga Chipz is class. It’s me, the people’s princess.” โดย Baga Chipz เข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกใน RuPaul’s Drag Race UK Season1 แถมยังได้ตำแหน่ง TOP3 ของการแข่งขันในรอบนั้นด้วย ซึ่งครั้งนี้ Baga Chipz นั้นจะพก แฟชั่น อะไรมากรีดกรายบนรันเวย์บ้าง ต้องติดตามเลยค่ะ

2. Blu Hydrangea

ควีนอีกคนจากฝั่ง UK ผู้เปิดตัวด้วยการ แต่งตัว ชุดแฟชั่น จีนี่ ยักษ์สีฟ้าตามชื่อของเธอ ‘Blu’ พร้อมประโยคเด็ดเปิดตัวว่า “Well, what’s the craic” ใน RPDR UK Season1 นั้น Blu ทำสกอร์ได้ดีเลยทีเดียว โดยเธอนั้นอยู่ในลำดับที่ 5 จากทั้งหมด และยังได้ครองตำแหน่ง Miss Congeniality (นางงามมิตรภาพ) อีกด้วย

3. Cheryl Hole

ควีนคนสุดท้ายจากฝั่ง UK ที่มาจาก RPDR UK Season1 อีกคน เปิดตัวด้วยชุดบอดี้สูทนู้ดตัดกับสีชมพูจ๋า พาดไหลด้วยขนมิ้งค์สีชมพู โดย Cheryl นั้นในการแข่งขันครั้งแรกของเธอ ก็ยังทำสกอร์ไว้ดีมาก ด้วยการครองอันดับที่ 4 ในซีซันของตนเอง เธอเปิดตัวด้วยประโยคที่ว่า “Hello, divas. I’m ready for another season of me doing mediocre.”

SONGKHAO-แฟชั่น-3

4. Janey Jacké

ควีนคนเดียวจาก Drag Race Holland ที่เพิ่งจบซีซันไปหมาด ๆ มาพร้อมชุดบอดี้สูทสีฟ้าทะเล พร้อมกับประโยคเด็ดเปิดตัวว่า “Told y’all I was gonna be back. This time, you won’t need your subtitles, though.” ในซีซันของตนเอง Janey ก็ทำคะแนนไว้ดีมาก ด้วยการได้เป็นถึง Runner-up (2nd Place) ของซีซัน

5. Jimbo

ควีนคนแรกจาก Canada’s Drag Race มาพร้อมกับชุดจั๊มสูทสีแดง ตัดด้วยสีเหลืองทองและฟ้าอ่อน ให้ความสดใสมากเลยทีเดียว ซึ่ง Jimbo มาพร้อมกับประโยคชวนหัวเราะที่ว่า “Mom, I’m home!!! And I want a snack.” ซึ่งในซีซันของ Jimbo เองนั้น เธอก็ได้ทำคะแนนไว้ดีมากเช่นกัน ด้วยการติดอันดับ TOP4

6. Lemon

ควีนสายเปรี้ยวคนที่สองจากฝั่ง Canada อีกหนึ่งคน มาพร้อมกับชุดเดรสสีเหลืองอร่าม สีเดียวกับชื่อของเธอที่ว่า ‘Lemon’ เธอเปิดตัวด้วยประโยคเปรี้ยวจี๊ดเหมือนชื่อของเธอ “I heard you missed your main squeeze.” ซึ่งในซีซันของ Lemon เอง เธอก็ทำอันดับไว้ได้ดีไม่แพ้กับ Jimbo ซึ่งก็คืออันดับที่ 5 ของทั้งหมดนั่นเองค่ะ

SONGKHAO-แฟชั่น-4

7. Pangina Heals

ควีนตัวแทนจากประเทศไทย Pangina Heals หรือ ปันปัน เป็น Co-host คู่กันกับ Art Araya (อาร์ต อารยา) ในรายการ Drag Race Thailand ปันปัน ไม่เคยทำการลงแข่งมาก่อน จึงไม่มีประวัติในการทำอันดับเหมือนกับควีนของคนอื่น ๆ แต่ว่า แฟชั่น และการ แต่งตัว ของเธอนั้น ก็เผ็ด เด็ด เปรี้ยว ไม่แพ้กับควีนคนอื่นเลย แม้กระทั่งความสามารถของเธอเองก็เช่น ปันปันเปิดตัวครั้งแรกใน RPDR UK vs The World ด้วยการแต่งตัวเลียนแบบ ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ ด้วยการใส่ชุดคล้ายกับชุดใน ปุ๋ย เคยใส่ใน Miss Universe พร้อมด้วยสายสะพายที่สลักว่า Thailand พร้อมกับมงกุฎ และประโยคเปิดตัวสุดแสนจะขนลุกว่า “Ready for Thai tea? ‘cause Pangina Heals is in the House.”

8. Mo Heart

Mo Heart หรือชื่อเดิมว่า Monique Heart ควีนตัวแทนจากฝั่ง USA รายการออริจินัลของ RuPaul’s Drag Race เธอปรากฎตัวครั้งแรกใน Season10 ซึ่งก็ทำอันดับไว้ดีไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ก็ได้กลับมาปรากฏตัวบนรายการทีวีอีกครั้งใน RuPaul’s Drag Race All Stars 4 ที่รวม Drag Queen ดาวเด่นไว้ในรายการ ซึ่งเธอก็แก้ตัวได้ดีเลยทีเดียว ด้วยการไต่อันดับไปจนถึงอันดับ Runner-up ของรายการ นั่นก็คือที่ 3rd หรือ 4th ของรายการ (เนื่องด้วย All Stars 4 มีผู้ชนะถึงสองคนด้วยกัน)

และครั้งนี้ เธอก็ได้กลับมาปรากฏตัว กรีดกรายบนรันเวย์อีกครั้งด้วยการ แต่งตัว ที่สวยและ Glam ขึ้นเป็นเท่าตัว เรียกได้ว่า อัพเกรด และยกระดับตัวเองเป็นอย่างดี และก็ได้เปลี่ยนชื่อของตัวเองเป็น Mo Heart เพื่อ Represent ความเป็น Non-Binary ของตัวเธอนั่นเองค่ะ Mo Heart เปิดตัวในรายการด้วยประโยคเดินเข้าบ้านที่ว่า “The battle ain’t yours, sis, buckle up ‘cause I’m gonna be here every week, thank you!”

9. Jujubee

ควีนสาย Old School คนสุดท้าย รุ่นเก่า เคยปรากฏตัวอยู่บนรายการในเครือของ Drag Race อยู่ถึง 4 ครั้งด้วยกัน ประกอบไปด้วย RPDR Season2, RPDR All Stars 1, RPDR All Stars 5, Queen of the Universe และครั้งนี้เธอก็ได้ปรากฎตัวเป็นครั้งที่ 5 ใน RPDR UK vs The World โดยแต่ละรอบที่เธอปรากฎตัวนั้น เธอทำอันดับได้ไม่เคยต่ำกว่าที่ 3 เลยล่ะค่ะ และครั้งนี้เธอก็มาปรากฏตัวอีกครั้ง โดยแฟนคลับทุกคนก็คาดหวังว่านี่จะเป็นเวลาของเธอแล้วหรือเปล่า ที่จะได้สวมมงได้เป็น Drag Superstar โดย Jujubee ก็ได้เปิดตัวด้วยประโยคที่ว่า “You’ve been expecting me.”

เป็นยังไงบ้างล่ะคะ ควีนหลายคนนั้นเปิดตัวด้วย แฟชั่น แต่งตัว ได้เก๋ เปรี้ยวสุด ๆ ไปเลยล่ะค่ะ ซึ่งสามารถติดตามเชียร์ Queen หลาย ๆ คน ได้ในรายการ ผ่านการดูสดทางช่อง WOW Present Plus เพราะตอนนี้กำลังฉายสดถึงตอนที่ 5 แล้วล่ะค่ะ SONGKHAO จะไม่สปอยนะคะ ว่าใครออกไปแล้วบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ จะได้รู้ว่าใคร แฟชั่น แบบไหน เทสการ แต่งตัวระดับไหน

ขอบคุณข้อมูลจาก Drag Race Wiki

เว็บข่าวออนไลน์ อัพเดทข่าวออนไลน์ ทุกประเด็น ร้อนแรง ข่าวเด็ดรอบโลก ต้อง ส่องข่าวSONGKHAO อ่านต่อหน้าถัดไป คลิก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *