อัพเดต 10 คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 ถ่ายรูปสวยสุดๆ

วันนี้เราจะมาอัพเดตเทรน คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่เชียงใหม่ นิมมาน หรือย่านคูเมือง ต่างก็มีค่าเฟ่ เปิดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด วันนี้ได้เวลา มาอัพเดตเทรน บอกเลยว่าแต่ละสถานที่ มุมไหนก็ถ่ายรูปสวยทั้งนั้น บรรรยากาศดีๆ พร้อมเครื่องดื่ม และขนมเค้ก ตามมาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีร้านไหนจะถูกใจเพื่อนๆ กันบ้าง

คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 ที่ห้ามพลาด

Yelloo

ร้านกาแฟเปิดใหม่ มันดีมาก คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565  เป็นร้านใหม่ของ เครือข่ายกาแฟชื่อดัง Yellow Crafts – Home Brewing ได้รับการยกระดับ จากร้านกาแฟ ที่เน้นนมถั่วเหลืองออร์แกนิก และกาแฟ Slow Bar ให้เป็นร้านกาแฟ ที่มีสองคุณภาพ และความเชี่ยวชาญ ของกาแฟ ที่คัดสรรมาอย่างดี จากไร่หลายแห่ง ทำเลใหม่ คาเฟ่เชียงใหม่ นิมมาน บนถนนนิมมานเหมินท์ แต่ยังคงเน้นเมนู นมถั่วเหลืองออร์แกนิก ที่เป็นซิกเนเจอร์ของร้าน เพียงแต่เพิ่ม เมนูกาแฟ ให้มากขึ้น มีทั้ง Slow Bar, Espresso Bar และ Cold-ต่างๆ เครื่องดื่มแบบกด ภายในร้าน แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ชั้นแรกเป็นเอสเปรสโซบาร์  และชั้นสองเป็นสโลว์บาร์ และพื้นที่จัด แสดงศิลปิน รวมถึงห้องประชุม ที่ดัดแปลงมาจาก ร้านกาแฟสไตล์ สีเหลืองสดใส การตกแต่งร้าน ด้วยโทนสีขาวสว่าง ตัดกับสีทอง และแสงธรรมชาติที่ ส่องผ่านกระจก รอบร้าน เรียกได้ว่าสวยงาม และลงตัว เป็นสัดส่วนที่สุด สายคาเฟ่ ไม่ควรพลาด คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 มุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย

Transit No.8

คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 ตั้งอยู่ที่ซอย สนามบินเก่า 8 หรือ ซอยหมู่บ้านคุ้มปริง 1 ตรงไปจนสุดซอย คุณจะพบกับทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ตกแต่งด้วย โทนสีขาวดำ สไตล์เท่ๆ คูลๆ ดูเป็น คาเฟ่เชียงใหม่ มินิมอล ให้บรรยากาศ เหมือนสถานีรถไฟ ที่ญี่ปุ่น ต้องซื้อบัตรผ่าน ก่อนเข้าคนละ 50 บาท แต่เด็กอายุ ต่ำกว่า 10 ขวบเข้าฟรี หลังจากชำระเงินแล้ว สามารถใช้บัตรแทนเงินสด แลกสินค้าได้ หรือเป็นส่วนลด ในการสั่งเมนูขนม หรือเครื่องดื่มใดๆ ภายในร้าน ร้าน Transit No. 8 จะแบ่งเป็น 2 ฝั่ง เชื่อมกัน ด้วยทางม้าลาย มุมชิคๆ ชิคๆ ที่คนมาถ่ายรูป มีพื้นที่จำลอง ป้ายรถเมล์ หน้าร้าน ตกแต่งด้วยเก้าอี้ และอ่างน้ำดื่ม  ภายในยังคง คอนเซปเดิมไว้สำหรับ นั่งพักผ่อน มีบันได ออกแบบให้คล้ายบันไดเลื่อน ของสนามบิน และแถบสีขาว ที่ออกแบบมาให้คล้าย กับสายพานลำเลียง สัมภาระ และเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลาย ใช้แสงธรรมชาติ เข้ามาทำให้ร้าน ดูโล่งโปร่งสบาย ยังสร้างแสง และเงาที่สวยงาม ให้กับการถ่ายภาพ อีกด้วย คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 มีมุมที่นั่งให้ เลือกนั่งมากมาย

Songkhao-คาเฟ่_เชียงใหม่_2565-02

Groon

คาเฟ่เชียงใหม่ มินิมอล หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Kruon คาเฟ่น่ารัก ตัวอาคารปูนปั้นสีขาว ตัดกับโครงไม้ และกระจกใส ช่วยให้ร้าน ดูโดดเด่นสะดุดตา เพิ่มความสง่างาม ด้วยต้นไม้ ที่ปกคลุมร้านสีขาว ช่วยให้อากาศ ภายนอกเย็นสบาย ให้คุณได้นั่งจิบ กาแฟยามเช้า แบบไม่เร่งรีบ มีเมนูแนะนำอย่าง ขนมปังยีสต์ธรรมชาติ ขนมปังโฮมเมด โดยใช้ยีสต์ธรรมชาติที่ ทางร้านหมักเอง  จึงมีกลิ่นหอม และรสชาติเฉพาะตัว เนื้อขนมปัง นุ่ม หอม ละลายในปาก ทานแล้วรสชาติ ยากจะลืมเลือนจริงๆ ขนมปังยังมาพร้อมกับ แยมโฮมเมด มีรสหวาน และมีกลิ่นหอม ของผลไม้ที่เข้ากัน ได้ดีกับขนมปัง เมนูขนมที่อยากแนะนำ อีกอย่างคือ Soft bake cookies คุกกี้หวานนุ่ม รสชาติ กลมกล่อมลงตัวกับ กาแฟร้อนๆยามเช้า หวานก็มีทั้งโดนัท สโคน เค้กต่างๆ และของหวานอื่นๆ ในร้าน คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 หวานอร่อยจน เลือกไม่ถูก

Brewginning coffee

อย่าพลาด คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 ร้านกาแฟอีกแห่ง Brewginning เป็นร้านกาแฟ สุดเก๋ในอาคารเก่า อยู่ตรงข้ามร้านทอ ถนนช้างม่อย อีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ที่คนชอบ มาถ่ายรูป กาแฟรสชาติเยี่ยม กลิ่นหอมมาก ในราคาที่เอื้อมถึง การตกแต่ง ภายในร้านเป็น แนวสตรีท มินิมอล เท่และชิค ร้านค่อนข้างกว้างขวาง มีที่นั่งทั้งในร่ม และกลางแจ้ง ในร้านมีดนตรีสดด้วย เป็นคาเฟ่ที่เก๋ และเท่มาก ตามช่วงเวลา ใครที่เป็นสาย คาเฟ่เชียงใหม่ มินิมอล ต้องบอกเลยว่าร้านนี้ ต้องมาลองให้ได้

Ei-Shin Bar & Café

คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 ที่มีการตกแต่ง ภายนอกดูแพง ดูเหมือนจะมี แต่อาหารญี่ปุ่น แต่จริงๆ แล้วร้านนี้ ราคาจานละหลักสิบ อาหารไทยรสจัด อาหารฝรั่ง อาหารเหนือ อาหารญี่ปุ่น ของหวาน และเครื่องดื่ม เรียกได้ว่าพกเมนูนี้ ไปทุกที่ ภายในร้านแบ่งเป็น 2 ส่วน เป็นพื้นที่ ในสวนญี่ปุ่น ที่นั่งเป็นโต๊ะเตี้ยๆ เหมาะกับ การนั่งสบายๆ ชมความร่มรื่น อย่างใกล้ชิด อีกทั้งโซนห้องแอร์ ที่สามารถจุคนต่อโต๊ะ ได้อีกสำหรับ ทั้งครอบครัว ต้องว้าวกับ เมนูอาหารของร้าน ที่มีให้เลือก หลากหลาย ราคาย่อมเยา มากันสองคนก็สั่งได้สบายๆ อย่าง “ข้าวผัดน้ำพริกกากหมู” (68 บาท) ข้าวผัดทำได้ดี รสชาติของน้ำพริกข้าวสวย เข้มข้นกลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมทงคัตสึกรุบกรอบ ไข่ลวก และผักสดสำหรับ มื้อกลางวัน อย่างรวดเร็ว จานเดียวจบ! “Chimao Seafood Spaghetti” (ราคา 98 บาท) สปาเก็ตตี้ขี้เมาผัดขี้เมา มาแบบไม่ต้องจอง แค่เห็นกุ้ง ปลาหมึก หอยในจานก็คุ้มแล้ว

Magokoro Teahouse & Matcha Cafe

คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 คาเฟ่ชาเขียวมัทฉะ สัญชาติญี่ปุ่น สำหรับคนรักมัทฉะ ร้านมีใจมัทฉะ คาเฟ่เชียงใหม่ นิมมาน ร้านดังในเชียงใหม่  ใครชอบชาเขียว ต้องไม่พลาดคาเฟ่นี้ การันตีคุณภาพชา ของทางร้าน เพราะใบชานำเข้า จากสวนชา ที่ได้รับรางวัล ในญี่ปุ่น มีใจ มัทฉะ ชื่อภาษาอังกฤษคือ มาโกโกโระ อ่านว่า มา-โก-โค-โร แปลว่า ความจริงใจ ร้านของเราตั้งใจ ที่จะส่งต่อ ความสุขใน การดื่มชาให้กับ ลูกค้าทุกคน ที่มาที่ร้าน ได้ดื่มด่ำกับชา ในบรรยากาศดีๆ ทางร้านมีเมนู ให้เลือกหลากหลาย เมนูเครื่องดื่ม และของหวาน เมนูเครื่องดื่ม มีให้เลือกมากมาย มีลาเต้ ชาอ่อน (Usucha) ชาเข้มข้น (Koicha) รวมถึงชา Gyokuro และ Sencha มีชาให้เลือก หลายเกรด ใครมาเชียงใหม่แล้ว อยากนั่งจิบชา สัมผัสบรรยากาศ เหมือนไปญี่ปุ่น ไม่ต้องบินไกล มีใจให้มัทฉะ คือคำตอบ สภาพแวดล้อมดี มัทฉะก็ดี ขนมก็อร่อย ใครไม่เคยกินมัทฉะ ก็ลองดูได้ มีเมนูให้เลือกมากมาย เหมาะแก่การแช่เย็น เก็บบรรยากาศมากๆ ค่ะ ใครมีแพลนมาเชียงใหม่ อย่าลืมร้านนี้ ไว้ในแพลนนะคะ

Songkhao-คาเฟ่_เชียงใหม่_2565-03

Chom Cafe & Restaurant

อีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำใน คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 เปิดมาได้ไม่นาน แต่บอกเลยว่า ความนิยม ไม่ลดลงเลย  นอกจากนี้ถ้าใคร มาเชียงใหม่แล้ว ไม่มา ต้องบอกเลยว่า Out เป็นคาเฟ่สุดชิค ที่เปลี่ยนพื้นที่ กลางเมืองเชียงใหม่ ให้กลายเป็น สวนป่าร่มรื่น พิกัด อยู่บนเส้นทางแม่เหียะ มุ่งหน้าอุทยาน หลวงราชพฤกษ์ เข้าไปด้านใน แค่เห็นป้ายเขียวๆ ก็สดชื่นแล้ว  ภายในร้านแบ่งเป็น 2 ส่วน เน้นผนังปูนเปลือย และเฟอร์นิเจอร์ไม้ แผงกระจกรอบด้าน ทำให้ร้านดูกว้างขวาง พร้อมด้วยน้ำตก ลำธาร และสายหมอก มาถ่ายรูปได้ ตลอดเวลา เป็นอีกร้าน คาเฟ่เชียงใหม่ มินิมอล ที่บอกเลยว่าต้องมา!

Dong Madame ดงมาดาม

ร้านดงมาดาม คาเฟ่เชียงใหม่ นิมมาน ไม่ติดถนนใหญ่ ลักษณะของร้าน ดูอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน และหน้าร้าน มีต้นไม้เรียงราย อาจจะมองไม่ชัดว่า เป็นร้านอาหาร ดูเป็นร้านที่ ค่อนข้างลึกลับ ร้านตกแต่งด้วย ดอกไม้สีหวาน และโต๊ะผู้ดีอังกฤษ มีไม่มากนัก ที่น่ารักคือ มีเชฟมารับเอง น่ารักมาก เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่ใครๆ ก็หลงรัก เนื่องจากเป็นเมือง ที่สวยงาม โดยเฉพาะ หากคุณมา ในฤดูหนาว ที่นี่ยังมี จุดถ่ายรูปสวยๆ ร้านอาหาร และร้านกาแฟ มากมายอีกด้วย เพื่อนๆ ที่มาเที่ยวเชียงใหม่ ไม่ควรพลาดร้าน คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565 อย่าง “ดงมาดาม” ที่บรรยากาศดี และรสชาติอร่อย

Songkhao-คาเฟ่_เชียงใหม่_2565-04

8 Day A Week

บรรยากาศคาเฟ่นี้ ได้รับการตกแต่ง ในสไตล์มินิมอล โดยใช้สีขาว ครีม และน้ำตาล เพื่อให้รู้สึกสะอาด และอบอุ่น สีทั้งหมดตัดกัน อย่างสวยงาม เหมาะกับการรวม เอาส่วนต่างๆ ของคาเฟ่ เข้ากับบรรยากาศภายนอก ดูสงบ ร่มรื่น เพราะมีต้นไม้ใหญ่ เป็นมุมถ่ายรูป Iconic ที่ใครมาคาเฟ่แห่งนี้ ต้องแวะถ่ายรูป ใครคิดว่า ที่นั่งไม่พอ บอกเลยว่าเลิกกังวลได้เลย เพราะภายในร้าน มีพื้นที่ให้เรา เลือกนั่งได้ หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซนโต๊ะ แบบสังสรรค์เพื่อนฝูง หรือโซนโต๊ะไม้ แบบบาร์ ที่สามารถนั่งรับ ลมชมวิวด้านนอก ก็จะมีอีกแบบหนึ่ง บรรยากาศ และการตกแต่งร้าน ที่สมบูรณ์แบบ เมื่อมาเยือนที่นี่ ทั้งเครื่องดื่มและ ขนมพลาดไม่ได้จริงๆ เครื่องดื่มที่เราอยากแนะนำคือ เอสเปรสโซ่ โทนิค 95 บาท แบ่งเป็น 2 ชั้น ถ่ายรูปก็สวย  หรือดื่มแบบหวานเข้ม หอมกรุ่นถูกใจ คอกาแฟและ คนชอบนม บอกเลยว่าแนะนำมากๆ กับ คาเฟ่ เชียงใหม่ 2565  ที่ทุกคนต้องมา ที่นี่รสชาติของ เมนูกาแฟจะโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์มากๆ

อุตสาชงที่บ้าน Utsah.homebrew

สำหรับใครที่ กำลังวางแผน ไปเที่ยวแม่กำปองแล้ว กำลังมองหา ร้านกาแฟน่านั่ง คาเฟ่น่ารักๆ มีร้านมาแนะนำค่ะ มี ร้านกาแฟ กลางป่า ไม่ไกลจากบ้านแม่กำปอง เป็นร้านกาแฟ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ น้ำใสไหล จากร้านต้นไม้เล็ก และต้นไม้ใหญ่ ทำให้ผู้คน รู้สึกสดชื่น และผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในธรรมชาติ และการตกแต่งภายใน ก็กลมกลืนกับ ธรรมชาติ มีมุมถ่ายรูปชิคๆ พื้นที่ของร้าน เป็นบ้านไม้ยกพื้น 2 ชั้น มุมนี้เป็นมุมเด่น ที่ทุกคนต้อง มาเช็คอิน นั่งพักผ่อน ฟังเสียงน้ำไหล การได้กินของอร่อย และดื่มกาแฟ ภายใต้ร่มเงาของป่า ก็เป็นความสุข คุณยังจะได้ ภาพที่สวยงาม ให้เป็นความทรงจำ เป็นหนึ่งในร้านกาแฟ ที่ไม่ควรพลาด เมื่อมาแม่กำปอง !

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *