แนะนำ 5 สัตว์เลี้ยง น่าเอ็นดู ไซส์มินิ น่ารัก ๆ

songkhao - สัตว์เลี้ยง - 01

สัตว์เลี้ยง น่ารัก ๆ ไม่มีดื้อ Song Khao แนะนำให้ท่าน นั้นไปหาเลี้ยงกัน กับ 13 สัตว์เลี้ยง น่ารักที่สุด ที่ท่านเลี้ยงแล้ว ไม่มีดื้อแน่นอน ท่านไหนที่กำลัง มองหาสัตว์น่ารัก ๆ ไซส์มินิมาเลี้ยงกันอยู่ ต้องเข้ามาอ่านแล้ว เลี้ยงง่ายไม่ยาก แถมยังขี้อ้อนน่าเอ็นดู อย่างแน่นอน  ไม่แพ้น้องหมา และน้องแมว ถ้าคิดว่าจะเอามาดูแล อย่าลืมดูแลมันให้ดี ด้วยละดูแลให้ดี กับเจ้าพวกน่ารัก ทั้งหลาย มาดูกันเลยว่า มีสัตว์ชนิดไหน กันบ้าง และน่าเลี้ยง และน่ารักจริงไหม

รวม 5 สัตว์ น่าเอามาเลี้ยง เป็นเพื่อนแก้เหงา

หมูแคระ ( Micro Pig )

songkhao - สัตว์เลี้ยง - 02

หมูแคระ เป็นหมูที่มี ขนาดตัวค่อนข้างเล็ก กว่าหมูที่มีขนาดปกติ เรียกตามชื่อเลย ด้วยลำตัวที่มีขนาด ค่อนข้างเล็ก ทำให้มีน้ำหนัก ตัวเบา และรูปร่างที่น่าเอ็นดู เวลาในการเติบ โตของมันนั้น จะโตเต็มที่ประมาณ 2 – 3 ปี ถือว่าเป็นสัตว์ ที่น่าเลี้ยงเลยทีเดียว และมีคนชอบนำมาเลี้ยงดู เพราะความน่า รักตัวเล็กของมัน

เม่นแคระ ( Hedgehog )

songkhao - สัตว์เลี้ยง - 03

เม่นแคะนั้น มีขนาดที่เล็กกว่าเม่นทั่วไป ส่วนมาจะพบเห็น แถวฝั่งทางยุโรป แอฟริกา และเอเชีย เป็นที่สนใจอย่างมาก สำหรับบรดดา ชาววิทยาศาสตร์ จึงทำให้นักวิทยาศาสตร์ นั้นได้เอาไปเพาะพันธุ์ และได้เกิดมีสายพันธุ์ ใหม่ ๆ ขึ้นมา สายพัธุ์ ที่ทานักวิทยาศาสตร์ นั้นได้เพาะพันธุ์ และเป็นที่นิยม นำมาเลี้ยง อย่างมากด้วย ความที่มี ตัวขนาดเล็ก ทำให้หลาย ๆ ท่านที่รักสัตว์ อดใจไม่ไหว ที่จะเอามาดูแล นั้นเอง

นกฮูก ( Collared Owlet )

songkhao - สัตว์เลี้ยง - 04

นกฮูกหรือนกเค้าแมวนั้น มีชื่อได้มากจาก หน้าตาที่คล้าน ๆ กับแมว เป็นสัตว์ที่ หากินในเวลากลางคืน โดยการจับสัตว์ เล็ก ๆ นั้นเป็นอาหาร เป็นสัตว์ที่ค่อนข้าง อ่อนแอและไม่สามารถ ที่จะสู้กับนก พวกที่ล่าเหยื่อ ในเวลากลางวันได้ และได้เป็นที่นิยม เอายำมาเลี้ยงกันอีกด้วย ด้วยความที่ เป็นนกที่ชอบ ความสงบหลายท่าน นั้นจึงนำมาเลี้ยง และไม่รบกวน เป็นนกที่นิ่งมาก

หนูแฮมสเตอร์ ( Hamster )

songkhao - สัตว์เลี้ยง - 05

หนูแฮมสเตอร์ นั้นจะมีขนาดตัวเล็ก อ้วนกลม  และหางสั้นกว่าตัว อย่างเห็นได้ชัด และมีสีที่หลากหลาย เช่น ดำ ขาว เทา เหลือง น้ำตาล ซึ่งจะขึ้นอยู่กับ สายพันธุ์ ของมันเป็นต้นไป ส่วนสีขนที่ใต้ ท้องนั้นจะเป็นสีขาว มีดวงตาที่กลม โตสีดำ และมีจมูก ที่ไวต่อการสัมผัสกลิ่ม นิยมนำมาเลี้ยงมา ตั้งแต่สมัยก่อน จนถึงปัจจุบัน ด้วยความซนของน้อง ที่ไม่รบกวนเรา ทำให้เรานั้นไม่เหงา และชอบมากสำหรับ เม็ดทานตะวัน เพราะเป็นสัตว์ ที่ชอบแทะอาหาร  

หนูแกสบี้ ( Guinea Pig )

songkhao - สัตว์เลี้ยง - 06

เป็นที่นิยมเลี้ยง อย่างมากด้วย คาวน่าเอ็นดู ทำให้สาว ๆ หลายท่านนั้น อดใจไม่ไหวที่จะนำ เอาเจ้าหนู แกสบี้ มาเลี้ยงโดย หนูแกสบี้นี้ ก็จะมีหลาย สายพันธุ์ ให้ท่านได้เลือกเลี้ยง และแต่ละ สายพันธุ์ ก็จะมีควาตะมุตะมิ ออกไปแตกต่างกัน ชอบกินพวกผัก ผลไม้ และหญ้าเป็นอาหาร หนูชนิดนี้นั้นถือ ได้เลยว่าเป็น สัตว์เลี้ยง ที่น่ารักอีกชนิดหนึ่ง แถมยังเลี้ยงง่ายด้วย

เป็นไงละสำหรับ สัตว์เลี้ยง 5 ชนิด ที่ทาง Song Khao แนะนำให้ท่านนั้น มาเลี้ยงน่ารักไหม ละและท่าน ๆ ที่ได้อ่านนั้น ชอบชนิดไหน เป็นพิเศษ สามารถที่จะเอาไปศึกษา เพื่อจะได้นำสัตว์ พวกนี้มาดูแลเป็น อย่างดีก่อนที่เรา จะนำน้อง ๆ มาดูแลนั้น เราควรที่จะศึกษา ชนิดของมัน การเลี้ยง และวิธีการดูแล รวมไปถึงอาหารที่มันชอบ เพื่อน้อง ๆ จะได้อยู่กับท่าน เจ้าของนาน ๆ Song Khao แนะนำสัตว์ ตัวเล็กน่ารัก ให้ท่านได้รู้จัก สำหรับท่านที่เหงา ก็ลองเอาเลี้ยงกันดูนะ และอย่าลืม !! ว่าถ้าท่านเอา มาเลี้ยงแล้วนั้น จะต้องดูแลน้อง ๆ ให้ดี ๆ ด้วยนะ

แหล่งข่าว : https://salehere.co.th/articles/cute-pets

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *