แนะนำ สัตว์เลี้ยง เลี้ยงอะไร ไม่ต้องดูแลมาก

songkhao - สัตว์เลี้ยง - 01

คงมีหลาย ๆ ที่ชอบ สัตว์เลี้ยง และทางเรา ส่องข่าว Song Khao คิดว่าหลายท่าน คงอาจกำลังหา เลียงอะไร ไม่ต้องดูแลยาก วันนี้ทางเรา จะมาแนะนำ สัตว์เลี้ยง ที่หลาย ๆ ท่านคงคาดไม่ ถึงอย่างแน่นอน และไม่ต้องเสียเวลา ในการดูแล และเรายังมี ความผูกพันธ์ กับมันได้อย่าง แน่นอน หลายท่านคงอาจะ จะอยาก เลี้ยงสัตว์ แต่ก็ยังกังวล ในเรื่องของการดูแล เพราะบางท่านนั้น อาจจะไม่ค่อยมี เวลาว่าเท่าไหร่ แต่เป็นคนที่ชอบ การเลี้ยงสัตว์ วันนี้ทางเรา ส่องข่าว Song Khao เลยจะมาแนะนำ เลี้ยงอะไร ไม่ต้องดูแลมาก ให้ทุก ๆ ท่านได้ไปศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม หรือเป็นความคิดใหม่ ๆ ให้กับท่านที่ต้องการ จะเลี้ยงสัตว์ มาดูกันเลยว่า มีอะไรบ้างที่ทาง เราจะมาแนะนำ

สัตว์เลี้ยง ที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง ก็สามารถเลี้ยงได้

เลี้ยงอะไร ไม่ต้องดูแลมาก เลี้ยงง่าย แถมยังน่ารักอีกด้วย กับสัตว์น้ำน่ารัก ที่ท่านท่านจะไม่ ต้องเสียเวลา ในการดูแลเพราะ พวกมันมีการเอาตัวรอดเก่ง และเป็นสัตว?ที่ อยู่รอดได้ง่าย ๆ มาดูกันเลย – ส่องข่าว Song Khao

·       เลี้ยงปลา ดูมันวายน้ำ ก็ไม่เหงาแล้ว

ข้อดีของการ เลี้ยงปลา ปลานั้นเป็นสัตว์ ที่ไม่ใช้พื้นที่ใน การเลี้ยงมากเลย แม้แต่นิดเดียว และมั่นใจได้เลย ว่าปลาจะไม่ ส่งเสียงรบกวน ท่านได้แน่นอน และเพื่อนบ้านของ ท่านจะไม่รำคาญอีกด้วย และมันยังไม่ออก มารบกวนคุณ หรือทำห้องของคุณ นั้นรกอย่างแน่นอน และการเลี้ยงปลา นอกจากจะใช้ พื้นที่นิดเดียวแล้ว คุณยังจะเพลิน ไปกับการว่ายน้ำ ไปมาของมันอีกด้วย และทำให้คุณนั้น นอนดูมันว่ายในน้ำ ได้ทั้งวันอย่างแน่นอน

ข้อเสียของการเลี้ยงปลา คุณจะต้องเปลี่ยนน้ำ ให้มั่นอย่างน้อย อาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้ง เพื่อไม่ให้ส่งกลิ่น เหม็นในห้องของคุณ และให้น้องนั้นมี สุขภาพที่ดีด้วย

แนะนำสายพันธุ์ปลาที่น่าเลี้ยง แน่นอนอยู่แล้ว ว่าการเลี้ยงปลานั้น ทุก ๆ ท่านก็จะต้องเลือก ประเภทสวยงาม ที่มีขนาดเล็ก และราคาไม่สูงมาก อย่างเช่น ปลาหางนกยูง ปลาเสือเยอรมัน ปลากัดสี ปลาทอง ปลานิออน ปลาสอด ปลาประเภทนี้นั้น ส่วนมาสามารถเลี้ยง ในโหลแก้วได้แบบสบาย ๆ

ค่าตัวของปลา ถ้าเป็นปลาตัวเล็ก ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น มีราคาที่ไม่แรง อย่างแน่นอน มีตั้งแต่ราคาตั้งแต่ 50 บาท จนไปถึงหลักร้อย และแต่ว่าท่านนั้น จำกัดงบไว้ที่เท่าไหร่

songkhao - สัตว์เลี้ยง - 02

อายุขัยของปลา ถ้าเป็นปลาขนาดเล็กนั้น ส่วนมากจะมีอายุ อยู่ได้นานสูงสุด 2 ปี

อาหารของปลา อาหารปลาขนาดเล็กทั่วไป หรือเป็นเศษพืชผัก ลูกน้ำ หรือเศษเนื้อเล็ก ๆ น้อย ๆ

ที่อยู่อาศัยของปลา หากท่านนั้น เลี้ยงไม่กี่ตัว สามารถที่จะเลี้ยง ไว้ในขวดโหลได้สบาย ๆ และถ้าเลี้ยงจำนวนมาก หน่อยควรที่จะซื้อตู้ปลา ไว้ดูมันว่ายน้ำเล่น และยังสามารถ เพิ่มความสวยงาม ให้กับบ้านของ ท่านได้อีกด้วย 

การขับถ่าย ท่านควรที่จะเปลี่ยนน้ำ อาทิตย์ละครั้ง สองครั้ง หรือไม่ก็ตักเศษมูลของปลาออกบ่อย ๆ เพื่อยืดอายุขัยของปลา ได้อีกด้วย

การดูแลเอาใจใส่ ปลาเป็นสัตว์ที่ขี้กลัว ท่านควรเอาหินหรือ ของตกแต่มาเพื่อให้มัน สามารถหลบซ้อนได้ เช่น หินก้อนใหญ่ หรืออุปกรณ์ตกแต่ง ตู้ปลา

ข้อควรระวังในการเลี้ยงปลา !! น้ำที่ใช้ในการเลี้ยง ปลาที่อาศัยอยู่น้ำจืด ถ้าเป็นน้ำประปา ควรพักน้ำไว้ หลาย ๆ ภาชนะเสียก่อน เพื่อให้คลอรีน ความเป็นกรด ลดลงไปบ้าง

·       เลี้ยงเต่า ให้ท่านไม่เหงา

ข้อดีของการเลี้ยงเต่า เต่าเป็นสัตว์ที่เรียบร้อย เงียบสงบ และไม่ก้าวร้าว ท่านมั่นใจได้เลยว่าท่าน เลี้ยงเต่า ปลอดภัยกับคีอบครัวของท่าน อย่างแน่นอน

ข้อเสียของการเลี้ยงเต่า ที่อยู่อาศัยของเต่านั้น มีกลิ่นคาวคล้ายกับปลา ท่านต้องดูแลทำความสะอาด เพื่อไม่ให้ส่งกลิ่นรบกวน ในบ้านของท่าน

สายพันธุ์เต่าน่าเลี้ยง แนะนำเต่าพันธุ์ญี่ปั่น หรือเต่าแก้มแดง ( Red-eared Slider ) เพราะเป็น สายพันธุ์ที่มี ขนาดเล็กและมี ขนาดที่ไม่เกิน 5 – 8 นิ้ว

ค่าตัวเต่าน้อย ราคาสูงนิดหน่อย ไม่ต่ำกว่า 100 บาทแน่นอน

songkhao - สัตว์เลี้ยง - 03

อายุขัย เต่าเป็นสัตว์ที่มี อายุยืนยาสอยู่แล้ว และสายพันธุ์ญี่ปุ่นนั้น มายุขัยอยู่ที่ 30 ปี

อาหารการกิน เต่าญี่ปุ่นนั้นกินเนื้อสัตว์ดิบ แต่ท่านควรจะต้องลอกหนักออก ให้มันเสียก่อน และถ้าเป็นพืชผักนั้น ควรที่จะเป็น ผักที่ปลอดสารเคมี หรือผักออแกนิคนั้นเอง

ที่อยู่อาศัย สามารถเลี้ยงไว้ใน ตู้ปลาเล็ก ๆ ได้และควรเป็นตู้ที่สูงมากนิดหน่อย เพื่อป้องกันไม่ให้น้องเต่า นั้นปีนออกมาได้

การขับถ่าย เป็นสัตว์ที่ถ่ายไม่เยอะ แต่มีกลิ่นแรงมาก ๆโดยเฉพาะถ้าให้เนื้อสัตว์ เป็นอาหารบ่อย ๆ ดังนั้นควรที่จะให้ รับประทานพืชเน้นผัก เพื่อลดกลิ่นของเสีย จากมูลน้องเต่า

การดูแลเอาใจใส่ อย่าลืมเลยว่า เต่านั้นเป็นสัตว์เลือดเย็น ดังนั้นท่านควรที่จะ ให้เต่าออกมารับ แสงแดดประจำ ๆ จะช่วยให้เต่ามี สุขภาพที่แข็งแรง เพราะแสดงแดด จะทำให้เต่านั้นรู้สึก ที่อบอุ่นขึ้น และจะทำให้ รับบการทำงาน ของร่ายการปกติ

ข้อระวัง !! ในการเลี้ยงเต่า ไม่ควรที่จะให้รับ แดดที่อุณภูมิสูงเกินไป เพราะอาจทำให้น้องเต่า ของท่านตายได้นั้นเอง

สัตว์เลี้ยง แต่ละชนิดก็มีจุดอ่อนแอ และต้องการการดูแล เมื่อท่านได้ตัดสิน ใจรับน้อง ๆ มาเลี้ยงแล้วนั้น ถึงไม่ค่อยมีเวลา แต่ก็ควรจะศึกษา การดูแลเพื่อให้น้องได้ อยู่จนครบอายุไข นั้นเอง วันนี้ทางเราขอตัวลาไปก่อน วันหน้าจะมาแนะนำให้ท่านใหม่

อ้างอิง : https://petival.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *