เทคนิคดูแล ผิวหน้า ให้กระจ่างใส

Songkhao - ผิวหน้า - ปก

การดูแล ผิวหน้า ของผู้หญิงให้มีความ กระจ่างใส นั้น ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก ในการดูแล ใบหน้า ของผู้หญิงนั้นที่มีความสำคัญ เพราะว่า เป็นจุดที่ สามารถบ่งบอกได้ว่า เราดูแลตัวเองดีแค่ไหน และยังทำให้เราดูเป็นคนสุขภาพดีอีกด้วย เป็นสิ่งที่สร้าง ความมั่นใจให้ ผู้หญิงหลายๆคน

เทคนิคดูแล ผิวหน้า

  1. เริ่มจากการล้างหน้า

              เป็น เทคนิคการดูแล ผิวหน้า ที่สำคัญ ในขั้นตอนของการดูแลใบหน้า เพื่อให้มีความ กระจ่างใส เราควรจะเลือก ผลิตภัณฑ์ ล้างหน้า ที่ทำให้หน้าเราไม่ตึง หรือแห้งจนเกิดไป เป็นผลิตภัณฑ์ ที่ปราศจากน้ำหอม เพราะ อาจจะทำเกิด ความระคายเคือง

2. ซับหน้าอย่างเบามือ

            เป็นอีก เทคนิคดูแล หลังจากเรา ทำความสะอาดหน้าเสร็จ หลายคนอาจจะเผลอ เช็ดหน้าแรงเกิดไป แต่รู้หรือไม สิ่งเหล่านี้แหละ ที่จะทำให้ใบหน้า มีริ้วรอย ก่อนวัย ดังนั้น เมื่อทำความสะอาด ใบหน้า เสร็จ ให้เราซับหน้าอย่างเบามือ เพื่อทะนุทนอม ใบหน้าของเราให้ เยาว์วัย

3 .หลังจากล้าง ใช้ โทนเนอร์ ในการทำความสะอาด ผิวอีกรอบ

            ใช้สำลี ชุบโทนเนอร์ เพื่อเป็นการ ทำความสะอาดใบหน้า อีกครั้งหนึ่ง เป็นการทำให้ใบหน้าของเรานั้น ไม่เกิดการสะสมของเชื้อโรค และ สิวอุดตัน และปัญหาต่างๆที่ตามมาอีกมากมาย เมื่อเราทำความสะอาดหน้าไม่สะอาด ยิ่งสาวๆ ท่านไหน ที่มี พื้นฐานหน้ามัน ควรล้างหน้าอย่างน้อย 2 รอบ และใช้โทนเนอร์ เช็ดหน้าตามอีกครั้ง การใช้โทนเนอร์ ยังมีคุณสมบัติ ปรับความสมดุลของหน้า ลดความมัน กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเราดูชุ่มชื่นได้อีก

4.เลือกครีมบำรุง ให้เหมาะสมกับ สภาพผิวของเรา

                  สาวผิวมัน ควรเลือกครีมบำรุง ที่มีเนื้อครีม ที่บางเบา หรือเป็นเนื้อเจล

                  สาวผิวผสม ควรใช้ทั้งครีมเนื้อเจล และครีมที่มีเนื้อธรรมดา ไม่หนา หรือ บางเบาจนเกินไปและควรจะเน้น บริเวณใบหน้า T-ZONE  เพื่อลดความมัน ที่จะเกิดในระหว่างวัน

                   สาวผิวแห้ง ควรใช้ครีมสูตรเนื้อเข้มข้น เพื่อเป็นการบำรุงที่สูงสุด

5. ขจัดเซลล์ผิว หรือ การสครับ ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ

                ขั้นตอนนี้ สาวๆ ไม่ควรจะทำบ่อยเกิดไป เพราะอาจจะทำให้เซลล์ผิวที่แข็งแรงของ ใบหน้าเรานั้น ออกไปได้ อย่างน้อย ก็ควรทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ใช้เป็นสครับ ผลไม้จะอ่อนโยนกับหน้าของเรา

6. เลือกครีมบำรุง ใบหน้า ที่มีส่วนผสมของไวเทนนิ่ง

                 สำหรับ ผิวหน้า กระจ่างใส ครีมที่มีส่วนผมสของ ไวเทนนิ่ง นั้นสำคัญมาก และการใช้ครีมเป็นประจำนั้น ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ในการที่สาวๆ จะมี ผิวหน้าที่กระจ่างใส

7. ทาครีมกันแดด ทุกวัน

                 เป็นสิ่งที่ละเลยไม่ได้เลย สำหรับ ใบหน้า ของเรา ที่ต้องรับแสงแดด แม้กระทั่งแสงจากหน้าจอคอม มือถือ ก็อาจจะทำให้ใบหน้าของผู้หญิง มีความหมองคล้ำได้เช่นกัน การทาครีมกันแดด ไม่เพียงแต่จะป้องกันรังสียูวี แต่เป็นการบำรุงให้ ใบหน้า ของผู้หญิงนั้น กระจ่างใส อีกด้วย

8. ทำความสะอาด อุปรกรณ์แต่งหน้า

                   ไม่ว่าจะเป็น แปรงแต่งหน้า หรือ ฟองน้ำแต่งหน้า ล้วนแต่เป็นสิ่งที่รวมเชื้อโรคทั้งนั้น สาวๆจึงจำเป็นต้อง ทำความสะอาดสิ่งเหล่านี้ อย่างน้อยสัปดาห์ ละ 1 ครั้ง เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราใช้กับใบหน้าของเรา

9. มาร์กหน้า เพื่อบำรุงความชุ่มชื่น ของผิวให้มีความ กระจ่างใส

                     การมาร์กหน้า เป็นการดูแลชั้นผิวของ ใบหน้า ที่มีการลำรุงอย่างล้ำลึก สามารถทำได้จากการมาร์กหน้า เพราะจะเป็นการ ช่วยเติมเต็ม ฟื้นฟู ใบหน้า ของเราให้มีความ กระจ่างใส และชุ่มชื่น ประมาน 10 – 15 นาที และทำเป็นประจำอย่างน้อย อาทิตละ 2 ครั้ง

ขอบคุณบทความดีๆจาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *