เคล็ด (ไม่) ลับเปลี่ยน ผมเสีย ให้เป็น ผมสวย

Songkhao - ผมสวย - ปก

วันนี้ ส่องข่าว ของเราจะมาแนะนำสาวๆ ในเมื่อ ดูแลผิวหน้า กันไปแล้ว ต่อด้วยการมี ผมสวย จนคนต้องเหลียวหลัง ด้วยสูตรหมัก ผมเสีย ให้เป็น ผมสวย ด้วย วัตถุดิบ ที่หาได้ง่ายๆ ตามฉบับ ส่องข่าว

สูตรหมัก ผมเสีย ให้เป็น ผมสวย

  1. สูตรหมักผมแตกปลาย

น้ำมันมะกอก การที่สาวๆ มีผมแตกปลายนั้น เป็นบุคลิก ที่ดูไม่ดี เหมือนเราสุขภาพไม่ดี ซึ่ง การมี ผมที่สวยนะ ทำให้สาวๆ ดูดีขึ้นในทันตา ดังนั้นการหมักผมด้วย น้ำมันมะกอก เพียงอย่างเดียว โดยใช้ปริมาณ 1-2 ข้อนโต๊ะ มาชโลม ให้ทั่วเส้นผม แล้วหมักทิ้งไว้ ประมาน 30 นาที ห่อนสระผม หรือสาวๆ คนไหนที่มีผมแตกปลาย ที่เสียหนักมา แนะนำให้หมักทิ้งไว้ทั้งคืน ตื่นมาค่อยล้างออก ทำเป็นประจำ ผมจะสวยขึ้นมาทันตาเห็น พร้อมรับวันใหม่

น้ำส้มสายชู + น้ำผึ้ง  + ไข่แดง สูตรนี้ใช้ไข่แดง 2 ฟอง ผสมกับน้ำส้มสายชู 5-8 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 4 ช้อนโต๊ะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 45นาที-1 ชั่วโมง แล้วจึงล้างออก

2. สูตรหมักผมเสีย จากการทำสีผม มาอย่างหนัก

กล้วยหอม + น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น นำทั้ง2อย่าง มาผสมกัน ปริมาณแล้วแต่ ขนาดของผมสาวๆ ที่จะมีความยาว-สั้น ไม่เท่ากัน การที่ใช้น้ำมันพร้าวนั้น เป็นการที่จะทำให้ ผมสวย มีความชุ่มชื่น ของเส้นผม ที่จะทำใหดูผมเงางาม

เบกิ้งโซตา + น้ำ นำทั้ง2 มาผสมกัน แล้วนวดลงบนเส้นผมที่เปียกหมาดๆ จากนั้นจ฿งสระผมปกติ แนะนำให้ทำอาทิตละ 2-3 ครั้ง จะเห็นผลเร็วขึ้น

3. สูตรหมักผมชี้ฟู คืนสภาพ

น้ำมันมะกอก + ไข่แดง +น้ำผึ้ง น้ำมันมะกอก 5ช้อนโต๊ะ ไข่แดง 1ฟอง น้ำผึ้ง 2ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน สำหรับสาวๆที่มี ผมชี้ฟูหนัก แนะนำให้หมักไว้นานๆหน่อย  แล้วจึงล้างออก

โยเกิร์ต ไม่ใช่เอาไว้กินนะรอบนี้ แต่เราจะนำมา หมักผม ควรเลือกโยเกิร์ต สูตรธรรมชาติ ที่ไม่ผสมกับส่วนผสมอย่างอื่น ใช้แค่ตัวเดียว หมักผมไว้ 30 นาที อาทิตละ 2 ครั้ง แค่นี้ก็จะมีผม ที่คืนสภาพ เป็น ผมสวย

สาวๆอย่างเราเมื่อ หมักผม เสร็จแล้ว การดูแลเรื่องอื่นก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องแฟชั่น หรือการดูแลผิว และความสะอาดที่อยู่รอบๆตัวเรา

  • การดูแล ความสะอาด ภายในห้องนอนก็สำคัญ ในเรื่องของ ที่นอนนั้น เราจำเป็น ต้องเปลี่ยนปลอกหมอนบ่อยๆ เพื่อสุขภาพ ของ หนังศรีษะ เรา
  • ทำความสะอาดหวี ที่ใช้เป็นประจำ
  • ไม่ใช้ แชมพู ที่มีสารเคมีที่มี ฤทธิ์การชะล้างสิ่งสกปรก แบบรุนแรง
  • ไม่ควรเกาหนังศรีษะ หรือ ขยี้ หนังศรีษะอย่างรุนแรง
  • หลังจาก สระผม ควรบำรุงเส้นผมต่อด้วย ครีมนวดผม ทุกครั้งหลังจาก สระผมเสร็จ เป็นการหมักผมอีกทางที่สะดวก ถ้าสาวๆคนไหนผมแตกปลาย หรือผมเสียตรงปลายเยอะ ก็ให้บำรุงไว้ที่ปลายผมนานหน่อย
  • หวีผมเป็นประจำ ไม่ควรปล่อยให้ มีผมที่ยุ่งเหยิ่ง หรือผมพันกัน การหวีผมนั้น เป็นการกระตุ้นน้ำมัน ที่มีประโยชน์ ต่อหนังศรีษะ และ เส้นผมของเรา เพื่อให้เป็นการเคลือบเส้นผม ของเรา
  • ควรหลีกเลี่ยง การใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า ที่ร้อนมากๆ กับเส้นผมของเรา
  • สระผมอย่างถูกต้อง ก็เป็นอีกทางนึง สำหรับการดูแล เส้นผม
  • ตัดปลายผมเสียทิ้ง สักเดือนละ ครั้ง 2 ครั้ง ตามสุขภาพ ของผม ที่สาวๆ เป็นอยู่
  • ทานอาหารเสริม ซึ่งเป็นวีธีที่เราจะได้ ดูแลจากภายใน สู่ภายนอก เพื่อเป็นการดูแล ความแข็งแรงของ เส้นผม

ขอบคุณบทความดีๆจาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *