หมดปัญหา จิ๋มตด ระหว่างมีเซ็ก เพื่อสร้างความมั่นใจไร้กังวล

Songkhao - หมดปัญหาจิ๋มตดระหว่างมีเซ็ก เพื่อสร้างความมั่นใจไร้กังวล

จิ๋มตด หรือลมออกจากช่องคลอด ระหว่างการมีเซ็ก เป็นอะไรที่น่าอายมาก ทำให้ผู้หญิงหลายคน หมดความมั่นใจ  ระหว่างทำกิจกรรมบนเตียง เพราะส่วนใหญ่ ลมออกช่องคลอด มักเกิดขึ้นในช่วงที่ กำลังได้จังหวะ โดยเฉพาะตอนที่ มีการเปลี่ยนท่าร่วมเพศ  ทำให้ผู้หญิงมีความ กังวลใจ หรือทำให้เกิด การหมดอารมณ์ ไปในทันที ซึ่งอาการ ลมออกช่องคลอด นั้นสามารถแก้ไขได้  หากรักษาอย่างถูกวิธี

สาเหตุที่ทำให้ เกิดภาวะลมออกจากช่องคลอด

ลมออกจากช่องคลอด หรือที่เรียกรู้จักกันว่า “ จิ๋มตด ” เป็นอาการที่ มีสาเหตุมาจาก การที่ช่องคลอดได้ขยายตัว จนทำให้ลม ที่อยู่ภายนอก เล็ดลอดเข้าไป อยู่ภายในช่องคลอด หากเมื่อมีการ เคลื่อนไหวร่างกาย เช่น ออกกำลังกาย เล่นโยคะ หรือการมีเพศสัมพันธ์ ในบางท่า ลมที่อยู่ภายใน ก็จะเคลื่อนออกมาภายนอก จนเกิดเป็นเสียง คล้ายเสียงตด โดยอาการดังกล่าว สามารถเกิดที่ผู้หญิง ได้ทุกคนทุกวัย แต่ส่วนใหญ่แล้ว อาการลมออกช่องคลอดนั้น จะเกิดขึ้นกับคนที่ ผ่านการคลอดลูกเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากช่องคลอด ได้มีการเปลี่ยนไป เช่น ช่องคลอดไม่กระชับ ช่องคลอดขยาย หรือช่องคลอดปิดไม่สนิท
ทั้งนี้อาการลมออกช่องคลอดนั้น ไม่เป็นอัตราย และ ไม่ส่งกระทบต่อ น้องสาวของผู้หญิง แต่อาจเป็นสัญญาณเตือน ที่บงบอกถึงความ หย่อนคล้อยของน้องสาว หากไม่รีบแก้ไข ความหย่อนคล้อย ของกล้ามเนื้อบริเวณเชิงกราน จิ๋มตด อาจจะรุนแรง มากกว่าขึ้นกว่าเดิม จนทำให้เกิดปัญหาตามมาได้ เช่น อาการปัสสาวะเล็ด กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ และความหย่อนคล้อย  อาจทำให้ความสุข ทางการร่วมเพศลดลง เรื่องบนเตียงไม่ราบรื่น เหมือนแต่ก่อน เพราะ อาการลมออกช่องคลอด อาจส่งผลให้ ตัวผู้หญิงมีความกังวล และเสียความมั่นใจ

อายุต้องเท่าไหร่ ถึงควรเริ่มดูแลสุขภาพช่องคลอด

ช่วงประมาณที่เหมาะสม ในการดูแลสุขภาพช่องคลอด คือ 25 ปี (วัยเบญจเพส) สำหรับผู้หญิง การดูแลช่องคลอด หรือระบบภายใน โดยการตรวจภายใน นั้นก็สำคัญ เพราะปัญหาลมออกจากช่องคลอด หรือ จิ๋มตด สามารถเกิดขึ้นได้ ทั้งที่อายุยังน้อย ไม่ว่าจะมาจากสาเหตุ การยกของหนัก ๆ การใช้ชีวิตที่ผิด ๆ ก็สามารถทำให้ ลมดันเข้าสู่ช่องคลอดได้ การดูแลช่องคลอด ไม่จำเป็นต้องรอให้ ผ่านการใช้งานมาแล้ว จำนวนมาก ๆ ค่อยเริ่มดูแล เพื่อเป็นการมองให้ เห็นภาพง่ายๆ ก็คือ บริเวณผิวของช่องคลอด ก็คล้าย ๆ ผิวช่วงที่บอบบาง และต้องการได้รับ การดูแลเอารักษา เป็นอย่างดี เพื่อลดอัตราการหย่าร้าง ที่มีมากขึ้นในปัจจุบัน

สำหรับใครที่ สงสัยว่าพันธุกรรม มีส่วนให้เกิด ช่องคลอดหย่อนคล้อยได้ หรือไม่ เราขอตอบว่า พันธุกรรมทำให้ ช่องคลอดเกิดความ หย่อนคล้อยได้ โดยเฉพาะ เนื้อเยื่ออุ้งเชิงกราน มีความอ่อนแอแต่กำเนิด โรคหนังที่ยืดผิดปกติ และโรคมาร์แฟนซินโดรม

จิ๋มตด เกิดขึ้นได้ จากสาเหตุอะไรบ้าง

 จิ๋มตด หรือช่องคลอดหย่อนคล้อย มีลมออกมา ระหว่างมีกิจกรรมบนเตียง หรือขณะออกกำลังกาย ผู้หญิงไหนเจอปัญหานี้ เข้าไปคงรู้สึกอาย จนหมดความมั่นใจ แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ  ทุกปัญหานั้นมีทางแก้ สาเหตุนั้น เกิดได้หลักๆ ดังต่อไปนี้

1.การคลอดบุตร

ปัญหาช่องคลอดหย่อนคล้อย มักจะพบในผู้หญิง ที่ผ่านการคลอดบุตรมาใหม่ ๆ และผู้หญิงที่ ผ่านการคลอดบุตร มาแล้วหลายคน โดยเฉพาะผู้หญิง ที่ใช้วิธีคลอด แบบธรรมชาติ และในกรณีที่กล้ามเนื้อ ช่องคลอดไม่แข็งแรง ปัญหาช่องคลอดหย่อนคล้อย ก็จะเกิดได้ง่าย

2.การผ่าตัด

ผู้หญิงคนไหน ที่ผ่านการผ่าตัด อุ้งบเชิงกราน หรือช่องคลอด จะมีโอกาส เกิดภาวะ ลมออกช่องคลอด ได้ง่ายกว่า ปกติทั่วไป

3.ความเสื่อมสภาพ ของร่างกาย

เมื่อเรามีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป ฮอร์โมนในร่างกาย ก็จะลดลงไปตามอายุ ส่งผลให้ช่องคลอดหลวม หรือช่องคลอดหย่อนคล้อยได้

4.โรคประจำตัว

โรคประจำตัว ที่มีส่วนทำให้ เกิดภาวะ ลมออกช่องคลอด ได้นั่นก็คือ ไอเรื้อรัง หอบหืด โรคอ้วน โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง เบาหวาน ความดัน หรือมีก้อนในช่องท้อง ซึ่งเป็นโรคที่ อาจก่อให้เกิดแรงดันในช่องท้อง เพิ่มขึ้นส่งผลให้ กร้ามเนื้อบริเวณ อุ้งเชิงกรานได้รัง แรงดันจากโรคประจำตัว ทำให้ ลมออกช่องคลอด ได้

5.กิจกรรมในชีวิตประจำวัน

กิจกรรมในชีวิตประจำวัน ก็มีส่วนทำให้ เกิดอาการ ลมออกช่องคลอด ได้ เช่น การยกของหนัก การออกแรงบ่อย ๆ อย่างอาชีพหมอนวด หรือการออกกำลังกาย บางประเภท เช่น ยกน้ำหนัก โยคะ เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้ เป็นกิจกรรมที่เพิ่ม ความดันในช่องท้อง และอาจส่งผลกระทบ ต่อกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานได้

6.กรรมพันธุ์

โรคทางพันธุกรรม บางโรค เช่น เนื้อเยื่อพยุง มีความอ่อนแอแต่กำเนิด โรคหนังยืดผิดปกติ และโรคมาร์แฟนซินโดรม อาจเพิ่มความเสี่ยง ต่อการเกิดภาวะ อุ้งเชิงกรานหย่อนได้ ทำให้ภาวะ จิ๋มตด เกิดขึ้นได้ง่าย

7.การมีเซ็ก

การมีเพศสัมพันธ์ บ่อยครั้งและต่อเนื่อง เป็นเวลานาน อาจเพิ่มความเสี่ยง ให้เกิดช่องคลอดหลวม มากกว่าผู้ที่ไม่เคย มีเพศสัมพันธ์มาก่อน หรือมีเพศสัมพันธ์นาน ๆ ครั้ง อีกทั้งในขณะที่ มีเพศสัมพันธ์ ก็อาจทำให้เกิดภาวะ อากาศเข้าไปในช่องคลอด จนทำให้มีลมและ เสียงออกมา ในระหว่างมีเพศสัมพันธ์ได้

8.มีลมเข้าไปในช่องคลอด

อย่างที่บอกว่า ลมที่เข้าไปในช่องคลอด ในขณะที่เราทำกิจกรรมใด ๆ ก็ตาม เช่น มีเซ็ก กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม หรือการออกกำลังกาย ด้วยท่าปั่นจักรยานอากาศ ก็อาจทำให้ลมเข้าไป ในช่องคลอดจำนวนมาก จนช่องคลอด ต้องผายลมออกมา

แก้ปัญหา จิ๋มตด ยังไงดี ?

อาการลมออกจากช่องคลอด หรือเรียกว่า ลมออกช่องคลอด เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิง หลายคนขาดความมั่นใจ เพราะว่าอาการนี้ มักจะเกิดขึ้นตอนที่ กำลังทำกิจกรรม เช่น กำลังมีเซ็กคนรัก หรือเป็นตอนที่ กำลังออกกำลังกายบางท่า ซึ่งพอเกิดขึ้นแล้ว ย่อมทำให้อารมณ์เสีย ไปในทันที  แล้วจะมีวิธีใดบ้าง ที่สามารถช่วยแก้ปัญหา ลมออกช่องคลอด ได้บ้าง หากใครคนไหน ที่กำลังกังวลใจ

กับปัญหานี้อยู่ล่ะก็ เรามี 5 วิธีจัดการกับปัญหา ลมออกช่องคลอด เพื่อเสริมความมั่นใจให้คุณ

1.เปลี่ยนท่าปัสสาวะ

บางกรณี อาการ จิ๋มตด ที่เกิดขึ้นอาจเกิด จากการที่มีลม เข้าไปสะสมภาย ในช่องคลอด เป็นจำนวนมาก จนทำให้เมื่อ ออกกำลังกายบางท่า หรือมีเพศสัมพันธ์ ในบางท่าอาจทำให้ เกิดปัญหาขึ้น ซี่งวิธีแก้ปัญหาหนึ่ง ที่สาวๆทุกคน สามารถทำตามได้ ก็คือ การเปลี่ยนท่านั่งขณะปัสสาวะ โดยถ้าหากคุณ เข้าห้องน้ำลองเปลี่ยน มานั่งหันหลัง เข้าชักโครกขณะปัสสาวะดู วิธีนี้จะช่วยให้ ช่องคลอดของสาวๆ เปิดออก และทำให้ลม ที่อยู่ภายในออกมา และทำให้อาการ ลมออกช่องคลอด บรรเทาลงได้

2.ฝึกขมิบน้องสาว

การฝึกขมิบน้องสาว หรือการออกกำลังกาย แบบ Kegel เป็นวิธีการออกกำลังกาย เพื่อเสริมความแข็งแรง ให้กับกล้ามเนื้อ อุ้งเชิงกราน และผนังช่องคลอด ที่สาวๆ สามารถทำได้เองที่บ้าน ซึ่งถ้าหากทำ เป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยให้ช่องคลอด กระชับมากขึ้น เวลาที่ร่วมกิจกรรมบนเตียง ก็จะลดปัญหา ลมออกช่องคลอด หรือลมออกทางช่องคลอดได้

3.หลีกเลี่ยงบางท่าขณะมีเซ็ก

บางท่าในการมี เซ็กก็เป็นสาเหตุ ของอาการ ลมออกช่องคลอดได้ค่ะ เพราะ ในบางท่านั้น กระตุ้นต่อการที่ อากาศจากภายนอก จะเข้าไปภายในช่องคลอด เมื่อเกิดการเคลื่อนไหว ที่รุนแรงก็อาจทำให้ เกิดอาการ ลมออกช่องคลอด ได้ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้ มีเสียงแปลกๆ ทำลายความสุขของคุณ กับคนรักก็ลอง เปลี่ยนท่วงท่าดู อาจจะฟินกว่า หมดกังวล ลมออกช่องคลอด ขณะมีเซ็ก

4.ดูแลสุขภาพน้องสาว สม่ำเสมอ

การดูแลจุดซ่อนเร้น ให้ชุ่มชื้น และมีสุขภาพดีอยู่เสมอ ก็เป็นวิธีหนึ่ง ที่สามารถช่วยลดอาการ จิ๋มตด ได้ ควรหมั่นเอาใจใส่ จุดซ่อนเร้นทั้งในเรื่อง ของความชุ่มชื้น ความกระชับ อย่างสม่ำเสมอ หากพบความผิดปกติ ควรรีบพบแพทย์จะดีที่สุด

5.ยอมรับ และหาตัวช่วยแก้ปัญหา

ถ้าหากคุณทำมา ทุกวิถีทางแล้ว ก็ยังไม่สามารถ แก้ปัญหาจิ๋มตดได้ ซึ่งขอบอกเลยว่า อาการจิ๋มตดนั้น ไม่ส่งผลอันตราย แต่ก็อาจเป็น สัญญาณของความหย่อนคล้อย ของจุดซ่อนเร้น ดังนั้นอาจจะต้อง หาตัวช่วยเพื่อดูแล และเสริมความกระชับ ให้จุดซ่อนเร้น

5 ท่าออกกำลังกาย ลดปัญหาอาการจิ๋มตด ระหว่างมีเซ็ก

1.ท่าขมิบช่องคลอดแบบเบสิก

สำหรับผู้ที่เพิ่งหัด ขมิบช่องคลอด แนะนำให้ลองทำท่านี้ค่ะ ขมิบง่าย ๆ 2 ท่า และให้คุณ ฝึกขมิบในช่วง ลมหายใจออก ค้างไว้ 5 วินาที จากนั้นปล่อย และขมิบเหมือนเดิมเรื่อย ๆ จนครบ 10 ครั้ง แล้วจึงเปลี่ยนท่า ขมิบในช่วงลมหายใจออก ค้างไว้ 5 วินาที แล้วปล่อย ทำต่อเนื่อง 10 ครั้ง วันละ 2-3 ครั้งเป็นอย่างต่ำ

2.ท่าหอย

  นอนตะแคง งอเข่าขึ้นมาเล็กน้อย แล้วยกขาข้างที่อยู่ ด้านบนขึ้นค้างไว้ เกร็งขมิบนับ 1-10 เอาลง แล้วยกขึ้นใหม่ให้ได้ข้างละ 10 ครั้ง ครั้งละ 5-10 นาที
 สามารถทำได้ทั้ง แบบมีอุปกรณ์เสริม หรือไม่มีก็ได้เช่นกัน โดยอุปกรณ์เสริม จะเป็นสายรัดยางยืด  ออกกำลังกาย ช่วยเพิ่มความยากเล็กน้อย ให้กล้ามเนื้อ ได้ทำงานมากขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสกิล ในการออกกำลังกาย ของแต่ละคน โดยใช้รัดที่ต้นขา

3.สะพานโค้ง

 ยกลำตัวช่วงล่างขึ้น เป็นสะพานโค้ง แต่เข่าตั้งฉาก เกร็งบริเวณก้น และช่องคลอด ขมิบค้างไว้ นับ 1-10 เอาลง และทำใหม่ แนะนำให้ทำวันละ 5-10 นาที ถึงจะเห็นผล  สำหรับท่านี้ คนที่มีปัญหาเรื่องหลัง ให้ระวังในการทำนะคะ ไม่ต้องโค้งขึ้นสูงมากก็ได้ แต่ให้เน้นที่การเกร็งกล้ามเนื้อช่วงก้นและช่องคลอดเป็นหลัก หรือหากทำแล้วมีอาการเจ็บหรือปวดหลัง ให้หยุดทำทันที

4.สควอต

 ท่านี้นอกจากจะได้ก้น ที่สวยแล้วยังช่วยให้รู ของเราฟิตได้อีกด้วย! โดยเริ่มจากยืนตัวตรง  แยกขาให้กว้าง ประมาณช่วงหัวไหล่ ปลายเท้าชี้ไปด้านหน้า จากนั้นค่อย ๆ ย่อตัวลงเหมือนนั่งเก้าอี้ แล้วหายในเข้า พยายามอย่าให้หัวเข่าเลยปลายเท้า
ยืดตัวขึ้นหายใจออก พร้อมเกร็งขมิบก้นและ ช่องคลอดเล็กน้อย (ประมาณว่าเด้งก้นไปด้านหน้าเล็กน้อย) แล้วย่อลงไปใหม่ ทำซ้ำ ๆ ประมาณ 10-15 ครั้ง จำนวน 3-5 เซ็ต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *