ชวนส่องเทรนด์แต่งตัวในปี 2022 เจ้าแม่ แฟชั่น ห้ามพลาดเด็ดขาด

SONGKHAO-แฟชั่น

สวัสดีค่ะ เดินทางกันมาเกือบจะครึ่งปีได้แล้วนะคะ หลายคนอาจจะไม่เคยสังเกตว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ทาง SONGKHAO ขอบอกเลยว่าเรื่องของสาย แฟชั่น นั้นไม่เคยหยุดพัฒนาเลยล่ะค่ะ เรียกได้ว่า Fashion Industry แทบจะมีการพัฒนารูปแบบของ แฟชั่น เทรนด์แต่งตัว อยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เอง SONGKHAO ก็จะชวนทุกท่านมาส่อง เทรนด์การแต่งตัว ประจำปี 2022 ให้ได้รู้กันเต็ม ๆ ตาไปเลยว่า ภายในปี 2022 นี้ สายแฟทั่วโลกนั้นเขาเปลี่ยนวิถีการแต่งตัว หรือว่านิยมแต่งตัวกันแบบไหนบ้าง เอาล่ะค่ะ เรามาตามเทรนด์กันให้สุดเลยดีกว่า มาลุยกันเลยว่า ภายในบทความนี้จะพูดถึงเทรนด์อะไรบ้าง

ส่องเทรนด์ แฟชั่น การแต่งตัวในปี 2022 ที่สายแฟชั่นทั่วโลกนิยมแต่ง

SONGKHAO-แฟชั่น-1

1. Very Peri ก็มาแรงไม่แพ้ใคร

เทรนด์ในปีนี้บอกเลยว่าต้องเป็นสีม่วง สีม่วงแบบตะโกน อย่าง Very Peri เต้าอั้น!! เหล่า Fashion Designer หลายคนต่างได้ออกแบบเสื้อผ้ามา โดยได้ใช้เฉดสีที่มีลูกเล่นอย่างสีม่วงออกมายั่วกิเลส เราแฟชั่นนิสตาสาวอย่างเรา ๆ ซึ่งพูดได้เลยว่า สีม่วงเนี่ยเป็นสีใน Pantone ที่ทรงอิทธิพลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ในธีมสีของสหรัฐอเมริกา ด้วยการเพิ่มลูกเล่นให้กับสีม่วงและสีฟ้า จึงทำให้ได้ความรู้สึกสุดเฟรช สงบ เยือกเย็น และไปด้วยกันได้ดีกับสีโทนร้อนที่มอบเอเนอร์จีและชีวิตชีวาให้กับชุด

SONGKHAO-แฟชั่น-2

2. บราเล็ตต์ ก็ปังได้ (Bralette)

บราเล็ตต์ เป็นบราที่มีดีไซน์คล้ายกันกับ เสื้อครอป ตัวสั้น โดยจะมีด้วยกันหลากหลายรูปแบบทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ลูกไม้ สปอร์ต หรือลวดลายกราฟิกแสนน่ารัก ซึ่งเทรนด์การแต่งตัวในปีนี้นั้น สาว ๆ เขาก็นิยมใส่บราเล็ตต์กันทั้งนั้นนะคะ แล้วทับด้วยเสื้อเบลเซอร์ หรือจะเป็นแจ็กเก็ต แล้วโชว์บราเล็ตต์ โชว์หน้าท้อง ผิวเนียน ๆ บอกเลยว่าใส่คู่กันกับกางเกงทรงหลวม oversized ชวนให้สัมผัสกับเสน่ห์สุดแสนเซ็กซี่และเท่อย่างแน่นอน

SONGKHAO-แฟชั่น-3

3. Oversize Blazer ก็ติดเทรนด์นะจ๊ะ

เทรนด์นี้เองหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่มันก็คือ การใส่เสื้อเบลเซอร์ตัวโคร่ง สวมทับด้วยเสื้อตัวใน หรือจะเป็น บราเล็ตต์ อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้าก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ยอดนิยมของเหล่าสาว ๆ ทั่วทั้งโลกทีเดียว สายไทยหลายคนอาจจะบอกว่า อากาศเมืองไทยเนี่ยร้อนเอาเสียมาก ๆ ถ้าจะให้ใส่เสื้อเบลเซอร์ล่ะก็ อาจจะไม่เหมาะกันกับสภาพอากาศบ้านเราแน่นอน ซึ่งบอกได้เลยว่า มีสถานการณ์อย่างมากมายทีเดียว ที่ทำให้เราได้อยู่ในห้องแอร์หรือสถานที่เย็น ๆ อย่าง ห้างสรรพสินค้า หรือ ออฟฟิศ เป็นต้น ซึ่งบอกเลยว่า เสื้อคลุมแบบโอเวอร์ไซซ์เบลเซอร์เนี่ยแหละ จะช่วยให้สาวไทยหลายคนนั้นมีลุคสุดเท่ สุดคูล ช่วยเพิ่มมู้ดย้อนกลับไปในยุค 80s’ ได้เป็นอย่างดีทีเดียว ซึ่งสามารถ Mix & Match กันได้กับกางเกงทุกทรง หรือจะเป็นกระโปรงสั้น ๆ ก็ย่อมได้ค่ะ

SONGKHAO-แฟชั่น-4

4. ครอปท็อป เอวลอย เพิ่มเสน่ห์

บอกเลยว่าอากาศเมืองไทยนั้น เหมาะเป็นอย่างมากเลยทีเดียว กับเทรนด์แต่งตัวแบบ เสื้อเอวลอย กางเกงเอวต่ำโชว์หน้าท้อง บอกเลยว่าสไตล์นี้เองเผยให้เห็นหน้าท้องสุดเรียบเนียนและเฟิร์มได้เป็นอย่างดี เป็นสไตล์ที่ทำให้เรารู้สึกกลับไปอยู่ในยุค ช่วงต้นปี 2000 หรือยุค Y2K ได้เป็นอย่างดี ซึ่งขอบอกเลยว่า มันคือ Vintage Fashion ที่ย้อนกลับมาโด่งดัง และเป็นที่นิยมสำหรับสาว ๆ ไทยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

SONGKHAO-แฟชั่น-5

5. ผ้า Sequin ช่วยยกระดับชุด

ย้อนยุคกลับไปอีกรอบ กับสไตล์การแต่งตัวสุดคลาสสิก กับเทรนด์การแต่งตัวแบบปักเลื่อมหรือ Sequin ไม่ว่าจะเป็นเบลาซ์ เสื้อยืด หรือ ชุดเดรสเองก็เช่นกัน การปักเลื่อมระยิบระยับนั้น ได้กลับมาเป็นที่นิยมในอุตสาหกรรมแฟชั่น เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ทั้งยังช่วยเพิ่มความ Glam ให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี ด้วยเสื้อผ้าปักเลื่อมที่เหมาะกับสาวทุกไซส์ ให้อารมณ์ดิสโกนิด ๆ เพื่อให้ลุคที่ออกมาดูทันสมัยนั่นเองค่ะ

SONGKHAO-แฟชั่น-6

6. กางเกงขาม้าก็มาแรงไม่แพ้กัน (Flare)

ปีนี้ในปี 2022 เอง เรียกได้ว่าอาจจะเป็นยุคทองอีกครั้ง สำหรับกางเกงทรงขาม้าก็เป็นได้ เพราะได้รับกระแสนิยม อย่างล้นหลามเลยทีเดียว เพราะมันช่วยให้สาว ๆ หลายคนนั้น ดูขายาวมากยิ่งขึ้น ซึ่งขอบอกเลยว่าครั้งล่าสุดที่ กางเกงขาม้า ได้รับความนิยมแบบสุดติ่งเลย นั่นก็คือ ในช่วงของยุค 90s’ เพราะว่าในช่วงนั้นเอง ก็ได้มีเหล่า Celebrity หลายคนหันมาใส่กางเกงขาม้ากับเสื้อเอวลอย ทำให้ Total Look ออกมาแล้วดูเท่ใจจะขาดเลยทีเดียว

SONGKHAO-แฟชั่น-7

7. Dress New Way ก็เก๋เหมือนกันจ้า

บอกเลยว่าในปี 2022 นี้เนี่ย การเลือกนุ่งกระโปรงแบบโฮโบ ฮิปปี้แบบสาว Carrie Bradshaw ในซีรีส์เรื่องดัง อย่าง Sex and the City เอง ก็เป็นอะไรที่ตามเทรนด์สุด ๆ ไปเลย ซึ่งบอกเลยว่า หากใครนั้นเป็นเจ้าแม่สายแฟ จะต้องพลาดอย่างไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะต่อให้จะเป็นเดรสลายเจ็บ ๆ หรือกระโปรงแบบบาน ๆ แล้วสวมเสื้อยืนส์ท็อป ก็จะได้ Total Look ที่ออกมาแล้ว กลายเป็นสาวที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง โดดเด่นอย่างมากเลยทีเดียว ทั้งยังให้ความรู้สึก Modern เป็นอย่างมากเลย บอกเลยว่าต้องห้ามพลาด!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : central.co.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *