ประเภทของ สัตว์เลี้ยง ที่น่าสนใจ

สัตว์เลี้ยง ep2-1

ในส่วนของประเภทของ สัตว์ที่จะเลี้ยง ที่เป็นประเภทใหญ่ๆ ก็จะมีอยู่ด้วยกัน 3 ประเภท ก็คือ

  1. สัตว์เลี้ยง ที่ใช้เป็นอาหาร
  2. สัตว์เลี้ยง ที่ใช้เพื่อเป็นแรงงาน
  3. สัตว์เลี้ยง ที่เป็นสัตว์ที่จะเลี้ยงไว้ดูเล่น

ซึ่งในแต่ประเภทของสัตว์ที่จะเลี้ยง ก็จะมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป และก็ประโยชน์ที่ไม่เหมือนกันเลย ในแต่ละประเภท ของสัตว์ที่จะเลี้ยง ซึ่งเราจะมาดูว่า แต่ละประเภทของสัตว์ที่จะเลี้ยง จะมีอะไร และเป็นลักษณะแบบไหนบ้าง

สัตว์เลี้ยง ep2-2

สัตว์เลี้ยง แต่ละประเภท

1. สัตว์ที่จะเลี้ยง ที่ใช้เป็นอาหาร

จะเป็นสัตว์ที่ใช้เลี้ยง แล้วไว้ใช้เป็นอาหาร เช่น หมู วัว ไก่ เป็ด แกะ แพะ ปลา หรืออื่นๆอีกมากมาย สัตว์จำพวกนี้ ถือได้ว่าเป็น  สัตว์เศรษฐกิจ ที่เป็นตัวทำกำไร ให้กับเกษตรกร และผู้ที่เลี้ยงเป็นอย่างมาก เพราะ สัตว์เศรษฐกิจ จะเป็นสัตว์ที่มีค่ามาก เพราะสามารถที่จะดำรงชีวิตมนุษย์ได้ ซึ่งในส่วนของสัตว์ที่จะเลี้ยง ที่เลี้ยงไว้เป็นอาหาร ก็จะเป็นสัตว์ที่เป็นจำพวก สัตว์เศรษฐกิจ เป็นส่วนใหญ่ และในส่วนของ สัตว์เศรษฐกิจ สามารถที่จะทำเงิน ให้กับสังคม และรวมไปถึง ทำให้เศรษฐกิจของประเทศ ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งในส่วนของสัตว์ที่ควรเลี้ยงประเภทนี้ จึงเป็นสัตว์ที่จะเลี้ยง ที่มีราคาพอสมควร ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็น สัตว์เศรษฐกิจ แล้วละก็จะมีมูลค่าตามเศรษฐกิจ หรือความเป็นอยู่ของคนในสังคม และในส่วนของ สัตว์เศรษฐกิจ เหล่านี้ ก็ยังสามารถที่จะช่วยในการดำรงชีวิต ของผู้คนในปัจจุบันได้อีกด้วย

2. สัตว์ที่จะเลี้ยง ที่ใช้เป็นแรงงาน

ในส่วนของสัตว์ที่จะเลี้ยงจำพวกนี้ ก็จะเป็นสัตว์ ที่มีความแข็งแรง และก็มีความอดทนสูง เพราว่าจะมีการเลี้ยง ไว้ใช้เป็นรงงาน ซึ่งสัตว์ที่จะเลี้ยงเหล่านี้ ก็จะเป็นจำพวก ช้าง ม้า วัว ควาย หรือสัตว์จำพวกที่ แข็งแรงที่จะต้องใช้แรงงานเยอะๆ ซึ่งในส่วนนี้ ก็จะเป็นในส่วนของสัตว์ ที่มีการใช้งานมาตั้งแต่สมัยอดีต เพราะว่าในสมัยก่อน มีการใช้สัตว์ ในการที่จะขนส่ง หรือว่าใช้แรงงานในรูปแบบต่างๆ เพราะว่าในสมัยก่อนนั้น ยังไม่มีการใช้พาหนะ ที่เป็นในรูปแบบของเครื่องยนต์ หรือยังไม่มีสิ่งที่ทันสมัย เพราะฉะนั้นการนำสัตว์ที่จะเลี้ยง มาเป็นพาหนะในการใช้งาน จึงเป็นเรื่องที่มีมาตั้งแต่ในอดีต ซึ่งในทุกวันนี้ก็ยังมีให้เห็นอยู่ แต่ก็ไม่บ่อยมากนัก เพราะด้วยเทคโนโลยี และความทันสมัย ของการพัฒนาสิ่งต่างๆ เพราะฉะนั้น การเลี้ยงสัตว์ไว้ใช้แรงงาน จึงเป็นรูปแบบของการเลี้ยงสัตว์ ที่เป็นแบบดั้งเดิมที่สุด

3. สัตว์ที่จะเลี้ยง ที่เลี้ยงไว้ดูเล่น

ในส่วนของสัตว์ที่จะเลี้ยง ที่เลี้ยงไว้ดูเล่นนั้น ก็จะเป็นสัตว์ที่ไว้แก้เหงา สำหรับผู้ที่อยู่บ้านคนเดียว หรือว่าเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน หรือว่าอยู่เป็นเพื่อน ซึ่งในส่วนของสัตว์ที่จะเลี้ยง ที่เป็นประที่เลี้ยงไว้ดูเล่น จะมีในหลายลักษณะ หรือว่าแยกประเภทย่อยๆ ไปอีกหลายประเภทเช่นกัน จะมีประเภทไหนบ้าง เราจะพาท่านไปดูกัน

  • สัตว์ 4 เท้า
  • สัตว์มีปีก
  • สัตว์น้ำ
  • สัตว์เลื้อยคลาน
สัตว์เลี้ยง ep2-3

รูปแบบของ สัตว์เลี้ยง ประเภทที่เลี้ยงไว้ดู

สัตว์ 4 เท้า

ในส่วนของสัตว์ 4 เท้า ที่อยู่ในประเภทของสัตว์ที่จะเลี้ยง ก็ถือได้ว่าเป็นสัตว์ที่จะเลี้ยง ที่นิยมมากที่สุด เพราว่าเป็นประเภทของสัตว์ ที่เลี้ยงง่าย และสามารถที่จะพาไปกับเราได้แทบทุกที่ และเป็นรูปแบบของสัตว์ที่จะเลี้ยง ที่มีความนิยมมากที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ในยุคไหน หรือประเทศไหน และรวมไปถึงสังคมใดก็ตาม เราจะยกตัวอย่าง สัตว์ที่จะเลี้ยง 4 ขาให้ท่านได้ทราบกัน เช่น

  1. สุนัข
  2. แมว
  3. กระต่าย
  4. หนูแฮมเตอร์
  5. หมูแคระ
  6. เม่นแคระ

สัตว์มีปีก

ในส่วนของสัตว์ที่จะเลี้ยง ที่มีปีก หรือในส่วนของ สัตว์มีปีก ก็จะมีมากเช่นกัน ซึ่งส่วนมากก็จะเป็น สัตว์มีปีก ที่เป็นประเภท ของนก ซึ่งนกก็จะมีหลายสายพันธุ์ ซึ่ง สัตว์มีปีก และมีความขี้เล่น และน่ารักมากๆ เราจะพาไปดูว่า สัตว์มีปีก ที่เป็นสัตว์ที่จะเลี้ยงมีอะไรบ้าง ที่นิยมเลี้ยง เพื่อเป็นสัตว์ที่จะเลี้ยงที่จะไว้ดูเล่นกัน แลเป็นในรูปแบบของ สัตว์มีปีก

  1. นกแก้ว
  2. นกเอี้ยง
  3. นกเขา
  4. ผีเสื้อ

สัตว์น้ำ

ในส่วนสัตว์ที่จะเลี้ยง ที่เป็นสัตว์น้ำ ก็จะเป็นประเภทปลา ซึ่งปลาก็มีหลายชนิด เพราะว่าในส่วนของสัตว์น้ำ ก็จะมีปลาที่เป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยมเลี้ยง มากที่สุด ซึ่งเราจะพาไปรู้จัก ว่าสัตว์น้ำที่หน้าเลี้ยง จะมีอะไรบ้าง

  1. ปลาทอง
  2. ปลาคาฟ
  3. ปลาหางนกยูง
  4. ปลาบอลลูน
  5. ปลากัด
  6. ปลาหมอสี

สัตว์เลื้อยคลาน

สัตว์เลื้อยคลาน ที่เป็นที่นิยมเลี้ยง มากที่สุดก็จะมีไม่มากเท่าไหร่ เพราะบางคนก็ไม่ค่อยชอบ สัตว์เลื้อยคลาน มากซักเท่าไหร่ เพราะบางชนิด อาจจะมีความน่ากลัว อยู่ในตัวด้วย แต่ในกลุ่มของคนรักสัตว์หลายคน อาจจะชื่นชอบ และก็เอ็นดูสัตว์ที่จะเลี้ยง ที่เป็นประเภทของ สัตว์เลื้อยคลาน อยู่ไม่น้อย ซึ่งเราจะพาไปดู ว่ามี สัตว์เลื้อยคลาน อะไรบ้างที่นิยมเลี้ยง และก็น่านำมาเลี้ยง มากที่สุด

  1. เต่า
  2. งู
  3. กิ้งก่า
  4. อีกัวน่า
  5. ตุ๊กแก

แน่นอนว่าในส่วนของ สัตว์ ที่พูดมานั้น ล้วนแล้วแต่เป็น สัตว์ ที่มีความน่ารักอยู่ในตัว และยังเป็น สัตว์ ที่ดึงดูดผู้คนที่ชื่นชอบในการเลี้ยงสัตว์ และในกลุ่มของ สัตว์ เหล่านี้ นอกจากจะมีประโยชน์แล้ว ยังสามารถที่จะแก้เหงา ให้กับผู้ที่อยู่บ้านคนเดียว ไม่มีเพื่อนอยู่ด้วย ซึ่งกลุ่มของ สัตว์ จำพวกนี้ก็จะสามารถช่วย ให้ท่านหายเหงาได้

บทความที่น่าสนใจ

ส่องโลก สัตว์เลี้ยง แนะนำพันธุ์ หมา-แมว Trend กระแสตอนนี้
สัตว์ เลี้ยง เพื่อนแก้เหงา สำหรับคนขี้เหงา
Songkhao

ขอบคุณแหล่งที่มา

pet.kapook.com

salehere.co.th

www.kaidee.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *