ชนิดของ สัตว์แปลก ที่น่าเลี้ยง

สัตว์แปลก ep2 1

ที่เราได้กล่าวมา จากบทความที่แล้ว ในเรื่องของ สัตว์เลี้ยง ที่เป็นในส่วนของ สัตว์แปลก ก็ได้รู้จักชนิดของ สัตว์เลี้ยง ที่เป็นประเภทนี้ มาพอสมควร ในส่วนของบทความนี้ เราจะมาพูดต่อในเรื่องของ สัตว์แปลก ที่น่าเลี้ยง ว่าจะมีชนิดใดบ้าง และจะมีความประหลาด ที่ปนกับความน่ารักมากแค่ไหน

ส่วนมาก พันธุ์สัตว์ ที่เป็นประเภท สัตว์ที่แปลก จะเป็นในส่วนของ พันธุ์สัตว์ ที่มีความแตกต่างจากประเภทอื่น ซึ่งอาจจะเป็นสัตว์ที่เป็น สัตว์มีพิษ หรือว่าเป็น สัตว์อันตราย ซึ่งก่อนที่จะเลี้ยง หรือนำมาดูแล ก็ที่จะมีการศึกษา หรือว่าหาข้อมูลในการที่จะดูแลก่อน เพราะฉะนั้น วันนี้เราจะพามาดู สัตว์เลี้ยง ที่เป็น สัตว์ที่แปลก และอุปนิสัย รวมถึงการดูแลในเรื่องของ สัตว์เลี้ยง เหล่านี้

สัตว์แปลก ep2 2

3 อันดับ สัตว์แปลก ที่น่าเลี้ยง

เราจะมาดูกันว่า จะมี สัตว์เยง ที่แปลกๆและยังคงความน่าเลี้ยง และน่ารักอยู่ จะมีอะไรบ้าง และเป็นสัตว์ ที่น่าสนใจขนาดไหน และเป้นที่นิยม และน่าเลี้ยง และจะมีวิธีการที่จะดูแลยังไง เราจะพากันไปดู

1. หนูแฮมสเตอร์

หนูแฮมเตอร์ เป็นสัตว์ที่ตัวเล็ก ตัวจิ๋ว ถือได้ว่าเป็น พันธุ์สัตว์ ที่มีความน่ารัก อาจจะเป็นที่รู้จัก และคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับกลุ่มมคนที่รรักสัตว์ และชื่นชอบใน พันธุ์สัตว์ ที่มีความน่ารักตัวเล็ก ซึ่งในประเทศของเรา ก็มีการนำเข้ามาเลี้ยง เป็นเวลายาวนานมาก และเป็นที่นิยมเลี้ยงกัน อย่างกว้างขวาง หนูแฮมสเตอร์ เป็นสัตว์เลี้ยง ที่เป็นประเภทของสัตว์ ที่เลี้ยงลูกด้วยนม มีฟันหน้าคล้ายๆกระต่าย แต่จะเป็นฟันเล็กๆ เอาไว้แทะของกิน หรือว่าแทะเมล็ดทานตะวัน เป็นสัตว์ที่มีหาง แต่เหมือนไม่มี เพราะเป็น พันธุ์สัตว์ ที่มมีความตัวเล็ก จึงมีหางที่สั้น จนแทบจะเหมือนไม่มี เป็นหนูที่เป็น สายพันธุ์ที่มีความน่ารัก และไม่มีความน่ากลัว ซึ่งในส่วนของสายพันธุ์ ของหนูแฮมสเตอร์นั้น ก็มีอยู่ 4 สายพันธุ์ ได้แก่

  • Roborovski hamster
  • Campball hamster
  • Winter white hamster
  • Golden hamster

ในส่วนของหนูแฮมสเตอร์ หลายๆคนอาจจะว่าเป็น สัตว์เลี้ยง ที่ตัวเล็ก อาจจะทำให้เลี้ยงง่าย แต่ความจริงก็ไม่ได้ง่ายเลย ต้องใช้เวลา และก็ความอดทนกับน้อง และจะต้องดูแลอย่างถนุถนอม เพราะเป็นสัตว์ ที่ตัวเล็กและบอบบาง จึงต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก หนูแฮมสเตอร์ เป็นสัตว์ ที่หวงถิ่น หรือว่าหวงพื้นที่ของตัวเองมาก เพราะฉะนั้นในการ ที่จะเลี้ยงหลายตัว ก็ต้องแยกพื้นที่ หรือว่าแยกกรงเลี้ยง เพราะจะได้ไม่เกิดปัญหา และจะลดการกัดกัน ของสัตว์ด้วย

2. ชูการ์ ไกลเดอร์

ในส่วนของสัตว์ชนิดนี้ เป็นสายพันธุ์ ของจำพวกกระรอก เป็นกรระรอกที่มีปีก และมีถุงหน้าท้อง เหมือนจิงโจ้ มีที่มา หรือว่าถิ่นกำเนิดมาจากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งก็จะมีหน้าท้อง ไว้สำหรับเลี้ยงลูก เหมือนกับจิงโจ้ และนอกจากประเทศออสเตรเลีย ก็อยู่ในแถบป่าปาปัวกินี ที่อยู่ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งลักษณะ ก็จะคล้ายกระรอก เป็นส่วนใหญ่ มีความน่ารัก ที่เป็นเอกลักษณ์คือมี ลูกตาที่กลมใหญ่ ใสแป๋ว เรียกได้ว่า เป็นที่ดึงดูดอย่างมาก สามารถที่จะบินไปมาได้ และก็มีหาง เพื่อช่วยในการทรงตัว ถือได้ว่าเป็นสัตว์เลี้ยง ที่แปลก แต่ถือได้ว่าเป็นที่ไม่มีพิษภัยใดๆ

ในส่วนของชูการ์ ไกลเดอร์ นี้ก็ถือได้ว่า เป็นสสัตว์ที่ต้องการการดูแล และเอาใจใส่เป็นอย่างดี เนื่องจากว่าเจ้าสัตว์ ชนิดนี้ ถือได้ว่าเป็นสัตว์สังคม ที่ต้องการการดูแล และอยากให้คนเอาใจ ยิ่งเราเล่นกับเขามากเท่าไหร่ เราก็จะคุ้นเคยกับเขา มากเท่านั้น เป็นสัตว์ที่เชื่อง และก็จะติดเจ้าของมากๆ ถ้าเกิดว่า เขาได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

หมูแคระ

จากสัตว์เลี้ยง เพื่อเอาไว้เป็นอาหาร ก็กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยง ที่เป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก ไว้ดูเล่น หรือว่าสามารถที่จะเพาะพันธุ์ ขายได้ด้วย ซึ่งหมูจิ๋ว ก็อาจจะมีลวดลาย ที่มีความน่ารัก และก็มีขนาดตัวที่เล็กมากๆ ทำให้น่ารักและน่าเอ็นดู ซึ่งคนส่วนใหญ่ทุกวันนี้ ก็นิยมเลี้ยงกันเยอะมาก ในส่วนของหมูแคระ ก็จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 สายพันธุ์ ได้แก่

  • Micro pig
  • Mini pig
  • Teacup pig

ในส่วนของหมูแคระ ก็จะมีรูปร่าง หรือว่าลักษณะภายนอก ที่เหมือนหมูปกติ แต่แค่จะตัวเล็กกว่า และสายพันธ์นี้ เป็นสายพันธุ์ที่รักความสะอาด และไม่มีกลิ่นตัว ด้วยผิวหนังที่บอบบาง และแพ้ง่าย จึงทำให้น้องจะต้องรักษาความสะอาด อยู่ตลอดเวลา น้องจะมีนิสัย ที่ขี้เล่น และก็ซุกซน และยังเป็นมิตรต่อมนุษย์ เป็นสัตว์ที่มีความร่าเริง และก็ฉลาดมาก ชอบเล่นดินเล่นโคลน แต่ก็ชอบทำความสะอาด ตามอุปนิสัยของน้องด้วย

สัตว์แปลก ep2 3

ควรปฏิบัติต่อ สัตว์แปลก อย่างไร

สัตว์เหล่านี้ ถ้าเป็น สัตว์มีพิษ หรือว่า สัตว์อันตราย ควรที่จะศึกษาก่อนที่จะเลี้ยงเป็นอย่างดี แต่ที่เรากล่าวมา เป็นเพียงประเภทสัตว์ ที่มีความน่ารักและ ไม่มีอันตราย แต่ถ้าท่านอยากเลี้ยง สัตว์มีพิษ หรือจะเป็น สัตว์อันตราย ท่านควรที่จะศึกษาก่อน อย่างที่ได้บอกไปก่อนหน้า แต่ถ้าในส่วนของ สัตว์อันตราย หรือไม่ว่าจะเป็น สัตว์มีพิษ ถ้าได้นำมาเลี้ยงแล้ว ก็ควรที่จะดูแล และเอาใจใส่เป็นอย่างดี

ข้อห้าม ในการที่จะเลี้ยง สัตว์แปลก

  1. อย่าใจร้อนกับสัตว์
  2. ไม่ควรนำ สัตว์อันตราย หรือว่า สัตว์มีพิษ มาเลี้ยง ถ้ายังไม่พร้อม
  3. ไม่ปล่อยให้สัตว์ต้องอยู่ลำพัง
  4. อย่าเลี้ยงตามความต้องการ แต่ต้องมีความรู้

บทความที่น่าสนใจ

สัตว์เลี้ยง เพื่อนแก้เหงา สำหรับคนขี้เหงา

ประเภทของ สัตว์เลี้ยง ที่น่าสนใจ

สัตว์แปลก น่าเลี้ยง

ขอบคุณแหล่งข้อมูล

pet.kapook.com

www.wongnai.com

www.kaidee.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *