เที่ยว สเปน ต้องรู้จักกับ ลักษณะประเทศ และวัฒนธรรมก่อนบิน

Songkhao-สเปน - ปก

สเปน หรือราชอาณาจักรสเปน ตั้งอยู่ที่ทาง ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ของทวีปยุโรป เป็นประเทศที่มี บริเวณกว้างใหญ่ อันดับที่ 50 ของโลกครอบคลุมเกาะ Balearic Islands ในทะเลเมดิเรอร์เนียน และหมู่เกาะ Canary Islands ทิศเหนือของประเทศ ติดกับมหาสมุทร แอตแลนติส ทะเลกันตาเบเรีย ส่วนทางทิศใต้นั้น ติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ มีพื้นที่ติดกับ ประเทศฝรั่งเศส และประเทศอันดอร์รา สภาพภูมิอากาศ ของประเทศนั้น แบ่งออกเป็น 4 ลักษณะ มีฤดูร้อน อุณหภูมิเฉลี่ยอยูที่ 25 – 35 องศา ในช่วงเดือน มิถุนายน – กันยายน ฟดูใบไม้ร่วง อุณหภูมิเฉลี่ยที่ 15 – 19 องศา ช่วงเดือนกันยา – ธันวาคม ฤดูกาลหนาว ช่วงเดือน ธันวาคม – มีนาคม อากาศค่อนข้างเย็น แต่ไม่ถึงกับติดลบ ภูเขาบางลูก มีหิมะปกคลุม อุณหภูมิเฉลี่ยที่ 2 – 15 องศา และฤดูที่อากาศแปรปรวน ที่สุดฤดูใบไม้ร่วง บางครั้งฝนก็ตก บ้างก็หนาว ..เที่ยวต่างประเทศ เป็นประเทศที่น่าสนใจ ที่นอกจากจะ ไปเที่ยวชมเมือง และสถาปตัยกรรมต่าง ๆ ภายในประเทศแล้ว ยังมีกีฬาระดับโลก จากทีมระดับโลกมากมาย ที่น่าสนใจมาก ๆ อาทิเช่น การแข่งขันวัวกระทิง การแข่งขันฟุตบอล ที่มียอดทีม การแข่งขันรถมอเตอร์ไซต์ ที่เร็วที่สุดในโลกด้วย นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่ง เท่านั้นเอง นักท่องเที่ยวทุก ๆ ท่านต้องลองปสัมผัส ด้วยตัวเองสักครั้ง

ขอขอบคุณ ข้อมูลดี ๆ จากทางเว็บไซต์ http://www.tornok.com/?page_id=210

Songkhao-สเปน - 4

..เที่ยวต่างประเทศ ประเทศ Spain เนื้อที่ 504,880 ตารางกิโลเมตร ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในทวีปยุโรป รองจากประเทศ รัสเซียและฝรั่งเศส เนื้อที่ของประเทศ สเปน แบ่งออกเป็นสองส่วน ได้แก่

ส่วนที่เป็นคาบสมุทร คือ

– คาบสมุทรไอบีเรีย และ

– ดินแดนทางเหนือของโมร็อกโก ได้แก่ เซวตา (Ceuta) และเมลิยา (Melilla)

ส่วนที่เป็นหมู่เกาะ คือ

– หมู่เกาะบาเลอาริค (Balearic Islands)

– หมู่เกาะคานารี (Canary Islands)

นอกจากนี้ ยังมีดินแดนอื่นที่อยู่ภายใต้อำนาจ การปกครองของรัฐบาล Spain ได้แก่

– Islas Chafarinas

– Penon de Alhucemas

– Penon de Velez de la Gomera

Songkhao-สเปน - 5

จำนวนประชากรในประเทศ สเปน สามารถแบ่งออกได้เป็น เชื่อชาติต่าง ๆ

ประเทศนี้นั้น มีประชากรรวมกันกว่า 47.27 ล้านคน สามารถแบ่งออกเป็น เชื้อชาติหลัก ๆ ได้แก่

Spanish (ร้อยละ 74)

Catalan (ร้อยละ 15.9)

Galician (ร้อยละ 6.3)

Basque (ร้อยละ 4.8)

ศาสนาที่คนส่วนใหญ่ ต่างพากันนับถือ คือ ศาสนาคริสต์นิกายโรมันแคธอลิก มากถึง 94 %

ขอขอบคุณ ข้อมูลดี ๆ จากทางเว็บไซต์ https://bic-madrid.thaiembassy.org/th/page/

Songkhao-สเปน - 6

สถานที่ท่องเที่ยวใน สเปน ที่น่าสนใจ

               เป็นประเทศที่มี ภูมิทัศน์สวยงาม และหลากหลายมาก ๆ อิกหนึ่งประเทศ ไล่ตั้งแต่ชายหาดแดดจัด ๆ เทือกเขาพิเรนัส และพื้นที่คล้ายกับทะเลทราย เพลิดเพลินกับ ทิวทัศน์ต่าง ๆ ที่เป็นสถาปัตยกรรม ที่ผสมผสานกับ วิวของธรรมชาติด้านหลัง เดินเที่ยวหาขิม อาหารท่องถิ่น และสนุกสนาน ตื่นเต้นไปกับ เทศกาลต่าง ๆ มากมายในประเทศ ที่ประเทศนี้นั้น มีแหล่งท่องเที่ยวทั่วทั้ง 17 แคว้นเลย ทั้งกิจกรรมกลางแจ้ง และบรรยากาศ ริมชายหาดที่แสนจะชิว นักท่องเที่ยวหลายคน ที่มายังประเทศนี้ ชื่นชอบการ ไปเดินชมหมู่บ้าน บนเขาที่สร้างจากปูนขาว ชมป้อมปราการชาวมัวร์ โบสถ์โรมัน และผลงานศิลปะระดับโลก เดินทางไปชม สถาปัตยกรรมต่าง ๆ ในเมือง สเปน เดินชมย่าน กาทอลิกใน เมืองบาเซโลน่า และตื่นเต้นไปกับ สถาปัตยกรรม ของ Guadi และ Sagrad Familia มหาวิหารที่สร้างไม่เสร็จ แต่มีความงดงาม ให้นักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปมา ได้รับชมความงามกันแล้ว หากดูจากภายในนอกวิหาร จะคล้าย ๆ กับรังผึ้ง ในกรานาด้า นักท่องเที่ยวจะ ได้พบกับพระราชวัง และป้อมปราการสไตล์มัวร์ เดินเที่ยวเมืองเหนื่อย ๆ แล้วไปผ่อนคลายกับ สวนดอกไม้หอม Generalife และสำรวจ พลาซ่า De Espana ในเมืองเซบีย่า ในขณะเดียวกัน ก็สามารถเดิน ไปดูการแสดง ฟลาเมงโก้ในย่าน Triana ซึ่งที่นี่ถูก ขนานนามว่า เป็นต้นกำเนิด ของดนตรีการเต้น รำพื้นบ้านชนิดนี้ ..เที่ยวต่างประเทศ

ขอขอบคุณ ข้อมูลดี ๆ จากทางเว็บไซต์ https://www.expedia.co.th/Spain.dx166