แนะนำ Heartstopper ซีรีส์ LGBTQIA+ ที่ควรติดตาม EP.1

SONGKHAO-ซีรีส์

ช่วงนี้เรียกได้ว่า เป็นช่วงที่หลาย ๆ คนนอนเปื่อยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะได้รับผลกระทบจากโรคระบาด อย่าง COVID-19 เป็นอย่างมาก แต่ช่วงนี้ก็เรียกได้ว่า กลับมาฟื้นตัวสถานการณ์เศรษฐกิจได้อย่างดี ต่างจากระลอกที่แล้วเป็นอย่างมาก แต่ก็มีหลายคนที่นอนเปื่อย ๆ อยู่ที่บ้านเฉย ๆ ไม่รู้จะทำอะไรดี ดังนั้น วันนี้เองทาง SONGKHAO ก็เลยอยากจะมาแนะนำ ซีรีส์ สุดปังที่เรียกได้ว่า เป็นซีรีส์ที่น่าติดตามเอาเสียมาก ๆ ที่เพิ่งเข้ามาใน แอพพลิเคชันสตรีมมิ่ง อย่าง Netflix ซึ่งนั่นก็คือ Heartstopper นั่นเองค่ะ ซึ่งจะเป็นอะไรยังไง เรามาติดตามกันเลยดีกว่าค่ะ

SONGKHAO-ซีรีส์-1

จากหนังสือวรรณกรรมสู่ ซีรีส์ ที่ชวนให้หลายคนฝันหวาน

อย่างที่หัวเรื่องได้พูดไปนั้น จากหนังสือยอดขายสุดปัง หนังสือแนว LGBTQIA+ ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก อย่าง Heartstopper ด้วยเนื้อเรื่องที่สุดแสนจะน่ารัก ชวนให้ติดตามกับพระเอก ในการค้นหาเพศสภาพของตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ชวนจิ้นมาก ๆ เลยทีเดียวล่ะค่ะ ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มม.ปลาย ที่ชื่อว่า Charlies Spring (ชาร์ลี สปริง) นักเกรด 10 (ม.4) ที่มีประสบการณ์ อันสุดแสนจะเลวร้าย หลังจากเมื่อเทอมที่ผ่านมาเขานั้น ได้ถูกบุลลี่จากเหล่าคนในโรงเรียน หลังจากที่ทุกคนนั้นรู้ว่าเขาเป็น เกย์” ท่ามกลางสังคมของโรงเรียนชายล้วน

ซึ่งเนื้อเรื่องนั้น ก็ได้เปิดมาแบบไม่ได้หวือหวาอะไรมาก ก็คือ หลังจากสิ้นสุดวันหยุดยาวของปีใหม่ Charlies Spring ก็ได้กลับมาเรียน โดยที่เขานั้น ได้นั่งเรียนคู่กับ Nick Nelson (นิค เนลสัน) ที่แก่กว่าเขาราว 1 ปีได้ ทั้งคู่นั้นไม่เคยเจอกันมาก่อนหน้า แม้ว่าจะอยู่โรงเรียนเดียวกันก็ตาม Nick ได้ชวน Charlies เข้าร่วมทีมรักบี้ เพราะเห็นแววว่าเขานั้น วิ่งได้ค่อนข้างรวดเร็ว จนกระทั่งทั้งสองนั้น ได้ใช้เวลาใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น จึงทำให้ทั้งสองได้ใช้เวลา อยู่ร่วมกันบ่อยมากขึ้น จนทำให้ Nick เริ่มเกิดข้อกังขากับตัวเอง ว่าแท้จริงแล้วเขารู้สึกอย่างไรกับ Charlies กันแน่ และเรื่องราวความรักต่าง ๆ ของทั้งสองก็ได้เริ่มขึ้น…

นับว่าเป็นเรื่องราวที่สุดแสนจะน่ารัก และโรแมนติกมาก ๆ เลยทีเดียว พร้อมเอาใจช่วยพระเอกซีรีส์ของเรา อย่าง Nick Nelson ค้นหาตัวตนระหว่างเนื้อเรื่อง เรียกได้ว่า เป็นหนังสือชื่อดังจากฝีไม้ลายน้ำหมึก ของนักเขียนชื่อดัง อย่าง Alice Oseman ที่ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เพราะใครจะไปคิดล่ะคะว่า จากตัวหนังสือภายในเล่ม วันนึงจะกลายมาเป็น LGBTQIA+ Series ที่สุดแสนจะโรแมนติกได้ขนาดนี้ ซึ่งตัว Heartstopper เอง ก็ได้ทำการเข้าฉายใน Netflix ตามกำหนดเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาไม่นานนี่เองค่ะ

SONGKHAO-ซีรีส์-2

ซึ่งการดำเนินเนื้อเรื่องเอง ต่างก็มีเสน่ห์ในตัวของความเป็นแนว High School อย่างมากเลยทีเดียว พร้อมทั้งยังมีเรื่องของความสับสนในตัวละคร ซึ่งเป็นช่วงวัยนักเรียนที่ค่อนข้างจะเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อ แต่ว่ามันไม่ได้หนักหัวอย่างที่คิดนะคะ เพราะว่าเนื้อเรื่องเอง ก็ไม่ค่อยได้นำเอาประเด็น ในเรื่องของปัญหาครอบครัวมาเล่ามากนัก นั่นเป็นจุดที่ค่อนข้างดีทีเดียว เพราะว่าผู้เขียนอย่าง Alice เองก็ได้เขียนให้ครอบครัวของตัวละคร ค่อนข้างที่จะเข้าใจและซัพพอร์ตตัวละครอย่าง Nick และ Charlies เป็นอย่างมากเลยทีเดียว มันจึงทำให้เสมือนว่าครอบครัวของทั้งคู่นั้น ต่างก็เป็นเซฟโซนให้กับตัวละครได้เป็นอย่างดีทีเดียว ทั้งภายในเรื่องเอง ก็มีเสน่ห์ในหลาย ๆ จุดด้วยกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องรายละเอียด ที่มีความหมายแฝงอยู่ภายในเรื่อง อย่างเยอะแยะมากมาย เช่น ภาพ Wallpaper ของ Charlies ที่เป็นเพียงแค่ภาพสีขาว และมีแค่คำว่า “Gay Panic” อยู่แบบโดด ๆ บนภาพนั้น เพียงแค่สองคำนี้เอง  ก็ทำให้เราได้เข้าใจความรู้สึก และหัวอกของตัวละครมากยิ่งขึ้น มันจึงทำให้เรารู้สึกได้อรรถรส และอินไปกับตัวละครมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในตอนที่ Charlies รู้สึกแปลกแยก โดดเดี่ยว เราก็จะรู้สึกแบบนั้นตามตัวละคร หรือว่าจะเป็นตอนที่เขานั้นมีความสุข เพราะว่าถูกรัก เราเองก็สามารถรับความรู้สึกนั้นของ Charlies ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว มันจึงเรียกได้ว่า เป็นการเล่าเรื่องที่สุดแสนจะ Classic และมีความ Simple ไม่สลักซับซ้อนอะไรมากนัก แต่ทำให้เราอินตามได้แบบง่าย ๆ เลยทีเดียว

ซึ่งขอบอกเลยนะคะ ความน่าติดตามของ ซีรีส์ อย่าง Heartstopper ก็ไม่ได้มีเพียงแค่เท่านี้เพียงเท่านั้น แต่ยังมีอีกมากมาย หลายจุดเลยทีเดียว ที่เราทาง SONGKHAO นั้น ยังไม่ได้พูดถึง ทั้งในเรื่องของสภาพสังคมโรงเรียน สังคมเพื่อนฝูง เรื่องราวของเพื่อน ๆ ชาว LGBTQIA+ ในช่วงนั้น หรือจะเป็นเรื่องของการ Grand Opening ว่า ‘ฉันเป็น LGBT นะ’ ก็มีให้เห็นด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งเรานั้น จะมาพูดถึงเรื่องราวเหล่านี้กันต่อ ภายใต้บทความที่มีชื่อว่า ‘ แนะนำ Heartstopper ซีรีส์ LGBTQIA+ ที่ควรติดตาม EP.2 ’ ซึ่งทางเราเองนั้น ก็ขอรับประกันความปัง และความอุบอิบในเนื้อเรื่องไว้เลยล่ะค่ะ แต่ขอบอกเลยว่าเนื้อเรื่อง มันช่างนุ่มฟูวต่อหัวใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะความน่ารักของเจ้า Nick Nelson ขอบอกเลยว่า มันทำให้ใครหลาย ๆ คนต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก : intrend.trueid

ขอบคุณรูปภาพจาก : Netflix UK

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *