แนะนำ Heartstopper ซีรีส์ LGBTQIA+ ที่ควรติดตาม EP.2

SONGKHAO-ซีรีส์-ปก

อย่างที่ทาง SONGKHAO ได้กล่าวไปในบทความก่อนหน้านี้นั้น ว่า ซีรีส์ LGBTQIA+ อย่าง Heartstopper เรียกได้ว่าเหมาะเป็นมาก ๆ เลยทีเดียว สำหรับคนที่ต้องนอนเปื่อย ๆ ในช่วงยุคของ COVID-19 เพราะว่ายุคนี้ หลาย ๆ คนต่างก็ได้ WFH (Work From Home) เป็นอย่างมากเลยทีเดียว เราจึงมาแนะนำ Series หวานใจชวนฟินสุด ๆ อย่าง Heartstopper (เธอทำให้ใจฉันหยุดเต้น) เป็นอะไรที่เหมาะเอาเสียมาก ๆ เลยทีเดียว โดยเฉพาะในช่วงเวลา ที่หลายคนต้องนอนอืดอยู่บนเตียง ไม่มีอะไรต้องทำ หรือทำงานอยู่แต่ในบ้าน ซึ่งในบทความนี้เอง เราก็จะพูดต่อจากที่เหลือในบทความที่แล้ว เกี่ยวกับเรื่องของ สังคมเพื่อน ตัวละครอื่น ๆ รวมถึง Mood และ Vibe ภายในหนัง ซึ่งจะเป็นยังไงบ้างนั้น มาดูกันดีกว่าค่ะ

SONGKHAO-ซีรีส์-ปก-2

กลิ่นอายของความเป็น High School ของ ซีรีส์ Heartstopper

อย่างที่ได้บอกไปนั้น ถึงแม้ว่าซีรีส์แนวบอยเลิฟแบบ Heartstopper จะไม่มีความแปลกแหวกแนว ฉีกออกมาเหมือนเรื่องอื่น ๆ แต่อย่างใด แต่ก็มีความแปลกใหม่ในแบบ Hollywood อยู่ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว และถ้าหากให้พูดถึง Yaoi Series ล่ะก็ มันก็ยังคงต้องวนเวียนอยู่แต่กับเหล่าปัญหาเดิม ๆ แพทเทิร์นเดิม ๆ เช่น การถูกบุลลี่ ค้นหาตัวตน อีกทั้งยังมีการเสริมในเรื่องของ การเหยียดสีผิวและเชื้อชาติ  (Racist) รวมไปถึงเรื่องราวของความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนฝูง (Friendship) เรียกได้ว่าผู้เขียน สร้างอะไรที่สุดแสนจะน่ารักเป็นอย่างมากทีเดียว เพราะว่าได้สร้างตัวหนังที่ ทำให้มีการสื่อสารให้คนดู รู้สึกไม่เครียดไปกับตัวหนังมากเท่าที่ควร

และถ้าหากบอกว่าเป็นภาพยนตร์หรือซีรีส์ของทาง Netflix Original ล่ะก็ เรื่องของ Production นั้น เป็นอะไรที่ไม่ต้องเป็นห่วงเลยล่ะค่ะ เพราะว่าสีสันสดใสทั้งในเรื่องของ Mood and tone บอกเลยว่าดีสุด ๆ ทั้งยังมีการเพิ่มเอาตัว Motions ที่มีรูปร่างและลายเส้นต่าง ๆ คอยสื่ออารมณ์ ทำให้มองดูแล้วรู้สึกถึงความเป็น Feel Good อย่างมาก อีกทั้งยังมีเรื่องของการจับโทนสีคู่กัน อย่างตอนที่ Charlies และ Nick ยืนใต้ร่มท่ามกลางสายฝน ซึ่งนอกจากความฟินสุดจิ้นแล้วนั้น ก็จะเห็นได้ชัดเลยว่า โทนสีของตัวร่มและลุคเสื้อผ้าของทั้งสอง มีสีที่เหมือน ๆ กัน เป็นอะไรที่เรียกได้ว่าสุดยอดสมชื่อของ Netflix จริง ๆ

นอกจากนี้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ถ้าหากไม่พูดถึงเลย ก็คงเป็นไม่ได้ นั่นก็คือเพลงประกอบซีรีส์ (Ost.) นั่นเองค่ะ เรียกได้ว่า มันเป็นหนึ่งในองค์ประกอบ ที่สุดยอดมาก ๆ เลยทีเดียวเชียว ทำให้กราฟมู้ดของคนดูดีสุด ๆ ไปเลย และจุดเด่นในเรื่องเลย นั่นก็คือ Character ของตัวละครในเรื่อง Heartstopper ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหลัก (Main Role) หรือตัวละครรอง (Support Role) ล้วนแล้วแต่มีจุดเด่น แตกต่างกันออกไป ทำให้บทบาทโดดเด่นเป็นอย่างมากทีเดียว

SONGKHAO-ซีรีส์-ปก-1

ซึ่งอย่างที่ได้บอกไปนั้น ว่า มิตรภาพเองก็เป็นอะไรที่ช่างสำคัญอย่างมาก เพราะด้วยบทบาทนำ อย่าง เพื่อนรักของ Charlies ที่ชื่อว่า แอล (รับบทโดย ยัสมิน ฟินนีย์) และ เทา (รับบทโดย วิลเลียม เกา) ซึ่งนอกจากพวกเขาสองคน จะเป็นคนที่รักเพื่อนเอาเสียมาก ๆ แล้วนั้น แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เอง ก็มีความค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป ซึ่งมันก็เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งคู่ที่มีความน่ารัก น่าติดตามอยู่ไม่น้อยกับตัวหลัก อย่าง พระเอก – นายเอก เลยทีเดียวล่ะค่ะ

และนอกจากนี้ก็ยังมีบทบาทของ ทาราโจน (รับบทโดย คอรินนา บราวน์) และ ดาร์ซี โอลซ์สัน (รับบทโดย คิสซี่ เอ็ดโจว) ที่ทั้งคู่นั้นต่างก็เป็นคู่รักเลสเบี้ยน ที่เปิดเผยตัวตนของตัวเองออกมา แต่กลับต้องเผชิญเจอกับเหล่าคำพูดบุลลี่ และคำดูถูกถากถางต่าง ๆ อย่างมากมาย จากเพื่อนร่วมชั้นหรือคนในโรงเรียน บอกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งคู่ที่น่าติดตามเป็นอย่างมากทีเดียว

เห็นได้เลยว่าเนื้อเรื่องเองนั้น ไม่ได้มีอะไรที่แปลกใหม่เลย ซ้ำยังค่อนข้างตรงไปตรงมา ในแนวของทางความรักแบบ LGBT มาก ๆ แต่สิ่งที่ทำให้ Series เรื่องนี้โดดเด่นออกมาเลย นั่นก็คือ เรื่องราวความรักของเหล่าวัยรุ่น LGBTQIA+ แต่เรื่องรายละเอียดนั้น ลงลึกไปถึงเรื่องชีวิตเกย์วัยรุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่เหล่ากลุ่มคน ที่ชื่นชอบในแนวนี้จะต้องเลิฟ แต่ว่าสำหรับหลายคนเอง นี่ก็เป็นดั่ง High School Love Series ที่สนุก สดใสเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งขอบอกเลยว่า ถ้าได้รับชมตั้งแต่ตอนแรกล่ะก็ จะต้องติดหนึบอย่างถอนตัวไม่ออกเลยทีเดียวล่ะค่ะ เพราะว่า Series เรื่องนี้นั้น ไม่ได้นำเสนอเพียงแค่เรื่องราวของชีวิตเกย์วัยมัธยม แต่ยังนำเสนอองค์ประกอบต่าง ๆ อีกมากมาย ซึ่งอย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นนั้น ด้วยองค์ประกอบเหล่านั้น ทำให้เรื่องราวออกมาสดใส และไม่มีความรู้สึกว่าถูกยัดเยียด ให้ดูหนังแนว LGBTQ+ เลยแม้แต่นิดเดียวล่ะค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : intend.truid / moviehd222

อ่านบทความก่อนหน้า : แนะนำ Heartstopper ซีรีส์ LGBTQIA+ ที่ควรติดตาม EP.1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *