ส่องข่าวพา แนะนำ น้ำหอม ติดทน กลิ่นหอมใช้ได้ทุกเทศกาล

SONGKHAO-แนะนำ-น้ำหอม

พูดถึงแบรนด์น้ำหอม ทั้งแบรนด์ น้ำหอมผู้หญิง น้ำหอมผู้ชาย ล่ะก็ สมร คิดว่าหลายคนที่มีคู่คงกำลังกังวลว่าจะใช้ น้ำหอม แบรนด์ไหนดีนะ วันนี้ สมร แห่งส่องข่าว ก็จะมาช่วยหลาย ๆ ท่านที่กำลังมีปัญหาเหล่านั้น ในการเลือกใช้น้ำหอมเองค่ะ น้ำหอมตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด น้ำหอม ติดทน ราคาไม่แพง ทั้ง น้ำหอมผู้หญิง และ น้ำหอมผู้ชาย มี แนะนำ น้ำหอม ครบแน่นอนค่ะ สมรหวังเป็นอย่างยิ่งเลยนะคะว่า บทความนี้จจะเป็นประโยชน์ให้กับทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่าน เพราะว่าจะได้ไม่ต้องกังวล ไม่มั่นใจในเรื่องกลิ่นตัว ลืมไปได้เลยค่ะ เพราะสมรมาช่วย แนะนำ น้ำหอม ในส่วนนี้แล้ว เอาล่ะค่ะ ก่อนอื่นเรามารู้จักกับประวัติของน้ำหอมกันก่อนดีมั้ยนะ ?

ก่อน แนะนำ น้ำหอม ต้องมาดูประวัติ!

กลิ่นหอมรัญจวน ชวนให้หลงใหล มีทฤษฎีมากมายเกี่ยวกับอารยธรรมที่เป็นต้นกำเนิดของน้ำหอม ซึ่งมักจะเป็นเมโสโปเตเมีย เปอร์เซียและอียิปต์ซะส่วนใหญ่ และคนที่สร้างน้ำหอมคนแรก เธอคือนักเคมีที่ชื่อว่า ‘ทาพูติ’ เธอสร้างน้ำหอมกลิ่นแรกจากกลิ่นของเมอร์ หรือมดยอบ (Myrrh) น้ำมัน และดอกไม้ต่าง ๆ ที่ได้จากกรุงบาบิโลน ส่วนในอียิปต์เมื่อ 4,000 ปีก่อนนั้น ผู้คนจะใช้กลิ่นหอมในโอกาสต่าง ๆ ตั้งแต่พิธีกรรมทางศาสนา การเตรียมฝังศพ จนถึงการนำมาพรมกายให้หอมทุก ๆ วัน

               ชาวอียิปต์นั้น เชื่อว่าน้ำหอมคือเสโทของเทพรา เทพแห่งดวงอาทิตย์ และถือว่าน้ำหอมนั้น คือสิ่งศํกดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ชาวอียิปต์ยันับถือเทพเจ้าแห่งน้ำหอมนามว่า เนเฟอร์ตุม (Nefertum) ซึ่งมีสัญลักษณ์คือเครื่องประดับศีรษะที่ทำจากดอก Water Lily ซึ่งดอกไม้ชนิดนี้ก็ได้กลายมาเป็นส่วนผสมในการทำน้ำหอมในปัจจุบันค่ะ

               เอาล่ะค่ะ นี่เป็นประวัติโดยย่อ เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจความเป็นมาของน้ำหอมมากขึ้น ความจริงแล้วประวัติของน้ำหอมนั้นมีมากกว่านี้โข แต่ว่า สมร จะขอหยิบมาเล่าเพียงนิดเดียว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการ แนะนำ น้ำหอม เพราะมีทั้ง น้ำหอมผู้หญิง และ น้ำหอมผู้ชาย หากร่ายยาวคงจะกินเวลาไปค่อนวันเป็นแน่ เอาเป็นว่า Let’s get to the point มาเข้าประเด็นกันเลยดีกว่าค่ะ

แนะนำ น้ำหอม ติดทน แบรนด์ผู้หญิง ที่ผู้ชายต้องเหลียว

แน่นอนเลยค่ะว่า เรื่องกลิ่นก็ถือเป็นเรื่องสำคัญผู้หญิงอย่างเรา สมร เข้าใจเป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพราะเวลาที่เราออกไปไหนมาไหน ไปพบปะผู้คนล่ะก็ เราเองก็อยากให้ตัวเราหอมสำหรับคนรอบข้างใช่มั้ยล่ะคะ สำหรับสาว ๆ หลายคน ที่กำลังมองหาน้ำหอมคู่ใจ น้ำหอม ติดทน ราคาไม่แพง ชื่อดังตลอดกาล เป็นที่นิยมอยู่ตลอดเวลา หลังจากที่สมรไปหาข้อมูลมาแล้ว มีน้ำหอมอยู่หลายตัวเลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า สมรจะมา แนะนำ น้ำหอม นั้นมีกลิ่นไหนกันบ้าง มาดูกันไว้ใช้เป็นตัวประกอบการตัดสินใจได้นะคะ

SONGKHAO-แนะนำ-น้ำหอม-1

1. SÌ PASSIONE EDP INTENSE

น้ำหอมผู้หญิง ที่ให้กลิ่นหอม เพิ่มความเย้ายวนให้มีเสน่ห์ กลิ่นฟอรัลที่เข้มข้น และหรูหราตราตรึงใจ  ด้วยกลิ่นหอมจากกุหลาบ มะลิ และวานิลลา เสมือนบทกวีสรรเสริญความเป็นหญิงที่น่าตื่นเต้น ตัวนี้เป็น Perfume จาก Giorgio Armani ที่สาว ๆ หลาย ๆ คนนั้น พร้อมใจกันพูดว่า “หอมมากกกกก (ก.ไก่ล้านตัวได้เลย) เหมาะสำหรับสาว ๆ  ที่อยู่ในวัยรุ่น วัยทำงาน ยังคงความสดใส Freshy อยู่ การันตีว่ากลิ่น ของน้ำหอมตัวนี้นั้น ติดทนนานทั้งวนอย่างแน่นอนค่ะ!

ราคา : 6,600 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

2. Miss Dior BLOOMING BOUQUET

น้ำหอมผู้หญิง สำหรับหญิงสาวอ่อนโยน ให้ความรู้สึกหวานเหมือน หญิงสาวในชุดเดรส ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ด้วยกลิ่นไอความหอม จากดอกไม้นานาพรรณ ที่สรรสร้างความหอมไม่มีวันลืม จึงเป็นน้ำหอมที่สาว ๆ หลาย ๆ คนนั้น พูดกันปากต่อปากว่าดีนักดีหนา เพราะกลิ่นติดทนนานมากเลยทีเดียว แถมไม่ฉุนจนเกินไปอีกด้วย ฉีดปุ๊ป ผู้ชายยังต้องเหลียวหลังมองเลยล่ะค่ะ เริ่ดเว่อร์!

ราคา : 5,100 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

3. Jo Malone – English Pear

น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นดีที่ครองยอดขายตลาดอยู่ตลอดกาลของ Jo Malone ต้องยกความดีความชอบให้กับ English Pear เลยค่ะ สัมผัสความหอม ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี กับความหอมหวานของกลิ่นลูกแพร์ ห้อมล้อมด้วยช่อดอกไม้ฟรีเซียสีขาว กลิ่นกรุ่นหลอมรวมไปกับความนุ่มนวล กลิ่นใช้ง่ายใน Daily Life เลยล่ะค่ะ ผสมผสานกลิ่นของผลไม้เข้ากับ ความเป็นดอกไม้ได้อย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

ราคา : 5,650 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

SONGKHAO-แนะนำ-น้ำหอม-2

4. Gucci Bloom Eau de Parfum

ผสมผสานความเป็นธรรมชาติ ระหว่างดอก Tuberose และ Jasmine bud พร้อมดอก Rangoon Creeper ที่ให้กลิ่นคล้ายกับแป้งอ่อน ๆ เรียกได้ว่าสาย Floral น้ำหอมผู้หญิง ตัวนี้ ต้องซื้อตัวนี้เลยค่ะ เพราะตัวนี้กลิ่นจะมีความหวาน ละมุน ชวนฝัน เหมือนนั่งอยู่ในทุ่งดอกไม้ยามเช้า สาวสายหวานต้องมี น้ำหอม ตัวนี้ ไว้ในครอบครองแล้วนะคะ

ราคา : 3,550 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

5. Chloé Eau de Parfum

น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นแบบผู้ดี เรียบร้อยน่ารัก  แต่ไม่ได้หวานแบบวังเวอร์อลัง ใช้ได้ในทุกสถานการณ์ และทุกวันเลยค่ะ เป็นโทนกลิ่นที่เป็นผู้หญิงอย่างเต็มรูปแบบ มีความแพง และเรียบหรูผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว ใครที่ชื่นชอบกลิ่นของกุหลาบล่ะก็ ต้องไปตำค่ะ เพราะว่าตัวนี้ดีมาก ๆ ส่วนตัว สมร เองเนี่ย ก็มีคน แนะนำ น้ำหอม ตัวนี้เป็นตัวแรกเลยค่ะ ในช่วงที่สมรนั้น กำลังมองหา น้ำหอมผู้หญิง กลิ่นแรกให้กับตัวเองอยู่

ราคา : 7,200 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

6. CHANEL Coco Mademoiselle

กลิ่นสัมผัสของ Oriental, Woody และ Am berry ด้วยลักษณะโดดเด่น สุดขั้ว น้ำหอมที่รวมองค์ประกอบของ Patchouli (พิมเสน) สัมผัสของดอกกุหลาบและจัสมิน รวมทั้งความสดชื่นอันแตกต่างของ ซิตรัส ก็ได้ช่วยเติมเต็มกลิ่นสัมผัสเพื่อคุณค่าอันเปี่ยมล้นของตัวน้ำหอมเองด้วยค่ะ

ราคา : 7,200 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

แนะนำ น้ำหอม ติดทน แบรนด์ผู้ชาย ที่ผู้หญิงต้องหลง

ส่วนในหมวดของคุณผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย นั้น สมรเองก็เข้าใจเป็นอย่างยิ่งเลยนะคะ โดยเฉพาะผู้ชานที่แฟนชอบดมกลิ่นตัว หรือว่าจะมีคุณผู้หญิงคนไหน อยากที่จะซื้อน้ำหอมให้กับคุณผู้ชาย เลือกน้ำ น้ำหอม ติดทน ราคาไม่แพง ราคาจับต้องได้ล่ะก็ เพราะบอกเลยว่า การเลือกน้ำหอมของคุณผู้ชาย น้ำหอมผู้ชาย นั้น สำคัญเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ สมร แห่ง ส่องข่าว ก็เลยเป็นตัวแทนรวบรวมเอา น้ำหอมกลิ่นเริ่ด กลิ่นดี ที่ผู้หญิงได้กลิ่นก็ต้องหลง มาให้ได้ดูกันในบทความนี้เลยจ้า

SONGKHAO-แนะนำ-น้ำหอม-3

1. Dior Sauvage Eau De Parfum

ตัวแรกที่อยากจะแนะนำ สำหรับบทความ แนะนำ น้ำหอม ล่ะก็ คงหนีไม่พ้น น้ำหอมกลิ่นปัง ตัวฮิตของ Dior ตัวนี้เลยล่ะค่ะ เพราะว่า Character ของตัว น้ำหอมผู้ชาย ตัวนี้นั้น จะมีความเผ็ดร้อน เซ็กซี่ ชวนให้เย้ายวน ให้อารมณ์ความเป็นผู้ขายที่ออกแนวแบดบอย ลึกลับ น่าค้นหา ด้วยความร้อนของกลิ่น Bergamot และ Sichuan Pepper ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ด้วยความหอมละมุนของกลิ่นลาเวนเดอร์ และความหวานจากวานิลลา ทำให้ น้ำหอมผู้ชาย ตัวนี้นัน้ มีเสน่ห์เย้ายวนเป็นที่สุดเลยค่ะ

ราคา :  4,900 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

2. TOM FORD Oud Wood Eau De Parfum

น้ำหอมผู้ชาย ที่โดดเด่นด้วยกลิ่นไม้หอมอันแสนคลาสสิค และไม้กฤษณาที่หายากมาก ๆ เลยค่ะ! มักนำมาใช้เป็นเครื่องหอมในศาสนสถานต่าง ๆ ซึ่งสองส่วนผสมนี้เรียกได้ว่าเป็น เอกลักษณ์ของน้ำหอม TOM FORD โดยเฉพาะเลยล่ะค่ะ น้ำหอมกลิ่นนี้นั้น ยังให้กลิ่นของ โรสวูด ไม้จันทน์ และหญ้าแฝก ที่ให้ความหอมหวานเย้ายวนอีกด้วย บวกกับกลิ่นอำพันที่ทำหน้าที่ เพิ่มความอบอุ่นในอีกมิติ เป็น น้ำหอมผู้ชาย ที่ให้กลิ่นแพง ๆ สมราคาเลยล่ะค่ะ

ราคา : 9,300 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

3. Mont Blanc Legend

ให้กลิ่นความสดชื่นแนวฟรุตตี้ อมหวานสไตล์อะโรมาจากลาเวนเดอร์ ด้วยกลิ่นแซนดัลวูด ที่ให้คาแรกเตอร์ ความเป็นผู้ชายที่อบอุ่น มาดแมน แถมยังให้ความรู้สึกเย้ายวน เซ็กซี่แบบแบด ๆ เรียกได้ว่าเป็นคาแรกเตอร์ผู้ชาย ที่ผุ้หญิงหลายคนนั้น หมายปองก็ว่าได้เลยนะคะ ที่สำคัญน้ำหอมกลิ่นนี้นั้น ยังสามารถใช้ได้ทุกวัน เป็น Everyday Fragrance เลยนะคะ ใช้เป็นกลิ่นประจำตัวได้เลยทีเดียว

ราคา : 3,750 บาท

ปริมาณ : 100 ml

SONGKHAO-แนะนำ-น้ำหอม-4

4. Dolce & Gabbana Intense Pour Homme

สุดยอดแห่งความสดชื่น ในเรื่องของกลิ่นน้ำหอม ต้องขอยกให้กับเจ้าตัวนี้เลยทีเดียว โดดเด่นด้วยความฟรุตตี้ของกลิ่นเลมอน และแอปเปิลเขียว บวกกับกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ ทิ้งท้ายด้วยกลิ่นอำพันและมัสก์เพื่อเพิ่มความเย้ายวน รวม ๆ แล้ว น้ำหอมผู้ชาย กลิ่นนี้นั้น ให้ทั้งความสดชื่น และกลิ่นอายของความเป็นทะเลอีกด้วย เหมาะสำหรับใช้ในวันสบาย ๆ ชิล ๆ มีความหอมแบบธรรมชาติ ซึ่งเป็นกลิ่นหอมแบบไม่ดูพยายามเลยล่ะค่ะ เรียกได้เลยว่าปังแน่นอน!

ราคา : 3,900 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

5. Bleu De Chanel Eau De Parfum

น้ำหอมกลิ่นออกแนว Aromatic Woody ที่ให้ความรู้เย้ายวน หรูหรา และอบอุ่นในเวลาเดียวกัน Bleu De Changel ตัวนี้นั้น ถูกออกแบบและดีไซน์มาจากบุคลิกที่แน่วแน่ และอิสระที่แสดงออกได้อย่างชัดเจนของคุณผู้ชาย แต่ขอบอกก่อนนะคะว่าน้ำหอมตัวนี้นั้น แฝงด้วยความสดชื่นของกลิ่น ซิตรัส อยู่ด้วย จึงทำให้มีกลิ่นที่มีมิติหลากหลาย มากด้วยเสน่ห์แห่งความเป็นชายอีกด้วย เจ้าตัวนี้นะคะ ค่อนข้างกระจายกลิ่นได้ดี และเป็น น้ำหอม ติดทน ราคาไม่แพง เลยค่ะ

ราคา : 5,000 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

6. Creed Aventus Perfume Eau De Parfum

น้ำหอมผู้ชาย ที่เรียกได้ว่า หรูที่สุด สมกับที่ได้ฉายาว่าเป็น King of Men’s Fragrance (ราชาแห่งเครื่องหอมในหมู่ผู้ชาย) มาพร้อมกลิ่นเฟรช ๆ ที่ให้เสน่ห์เย้ายวนสุด ๆ ด้วยกลิ่นที่หลากมิติ ซับซ้อน เหมาะสำหรับ Character ของผู้ชายหัวสมัยใหม่ เต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกเย้ายวนและร่วมสมัย เจ้าน้ำหอมตัวนี้นั้น จะเปิดมาด้วยกลิ่นหวานของผลไม้เมืองร้อน อย่าง สับปะรด บวกกับกลิ่นควันจาง ๆ ชวนยั่วยวน ต่อด้วยความสดชื่นของกลิ่นเบอร์กามอท และปิดท้ายด้วยกลิ่นหอมฟุ้ง หวานนุ่มละมุนจากฝักวานิลลา เป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นหลากหลายมิติ สมกับราคาที่ค่อนข้างแพงตัวนี้มากเลยค่ะ ถ้าใครจะเลือกซื้อ อาจจะต้องเก็บงบหน่อยนะคะ เพราะว่าราคาของเขาแรงมากจริง ๆ ค่ะ

ราคา : 12,000 บาท

ปริมาณ : 100 ml.

เป็นยังไงบ้างล่ะคะ สำหรับการ แนะนำ น้ำหอม ของสมร หวังว่าตัวน้ำหอมหลาย ๆ ตัวที่แนะนำมานั้น จะมีประโยชน์ และเป็นตัวช่วยในการประกอบการตัดสินใจ ในการเลือกซื้อ น้ำหอม ติดทน ราคาไม่แพง ได้นะคะ บางตัวนั้นอาจจะราคาแพง แต่เรื่องความเหมาะสม และการใช้งานล่ะก็ เรียกได้ว่า คุ้มมากเลยทีเดียว เอาล่ะค่ะ มาเลือกน้ำหอมให้ทั้งตัวเรา และตัวแฟนไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : wongnai
และ zipeventapp

ส่องข่าว เว็บข่าวอัพเดทประเด็นฮอตฮิต ประเด็นร้อน รอบโลก สามารถอ่านบทความเกี่ยวกับข่าวได้หลากหลายหมวดหมู่ ได้เลย อ่านต่อที่นี่ คลิก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *