5 ที่เที่ยวไปกับจุด เช็คอิน สุดเก๋

Songkhao - เช็คอิน สุดเก๋- 01

เนื่องด้วยสถานการณ์ โควิด – 19 ระบาดหนัก นักท่องเที่ยวหา  เช็คอิน สุดเก๋ ทุกคนคงพลาด ที่จะไปเดินทาง ท่องเที่ยว กับที่ต่าง ๆ ทางทีมงาน Songkhao นำเสนออะไรดี ๆ ให้กับเหล่าสายผจญภัย หรือสายแห่งการตามหาจุด ที่มีบรรยากาศสวย ๆ เก็บไว้หลังจาก สถานการณ์ดีขึ้น แล้วไปกัน ทีมงานขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ที่จะทำให้คลายเครียด จากการทำงาน หรือจากสถานการณ์บ้านเมือง อยากจะหนีความวุ่นวาย ไปยังที่เงียบ สงบกับบรรยากาศ ของความเป็นธรรมชาติ ซึ่งทางทีมงานได้มีการ ไปเที่ยวแล้วอยาก จะแชร์ประสบการณ์ หรือใครที่สนใจ อยากได้ภาพสวย กับความหลากหลายสไตล์ ในการเดินทาง ที่ไม่ซ้ำใคร เช่น คาเฟ่  ที่พัก น้ำตก ภูเขาลำธาร เป็นต้น ทางเราก็มีมาให้ ทุกรูปแบบกันเลยทีเดียว

เที่ยวด้วยกัน

               ปัจจุบันทีมงาน Songkhao ได้มองเห็นว่า ชาวต่างชาติ ให้ความสนใจ เช็คอิน สุดเก๋ ในเรื่องของการ ท่องเที่ยว และสะพายกล้อง เพื่อเดินทางไป ถ่ายรูปในที่ต่าง ๆ ตามวัดวาอาราม , วัง , โบราณสถานที่เก่าแก่ หรืออาบแดดอยู่บนชายหาด  นักท่องเที่ยว เหล่านี้ได้ใช้จ่าย ไปค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่นที่พัก , ค่าอาหาร หรือจะเป็นค่าเดินทาง ไปชมสถานที่ท่องเที่ยว และการซื้อของฝาก ไปเป็นของที่ระลึก ให้กับคนทางบ้าน หรือให้กับเพื่อน คนพิเศษ เป็นต้น ซึ้งนั้นก็ไม่ใช่เหตุผลทั้งหมด เพราะในยุคสมัยนี้ การที่ได้ออกมาจากกรอบ จากอะไรที่เดิม ๆ เพื่อที่จะหาความสุขให้กับตัว มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างได

                 การออกไปเจอโลก ภายนอกนั้นไม่ผิด เพราะการเดินทาง ท่องเที่ยว เช็คอิน สุดเก๋ ถือว่าเป็นการผ่อนคลาย เรื่องของความเครียด ได้เป็นอย่างดีเลย กับการได้รับความรู้สิ่งใหม่ ๆ เช่น วัฒนธรรมประเพณี  ได้เห็นอะไรที่แปลกตา และได้สร้างความสัมพันธ์ กับคนต่างถิ่นอีกด้วย และการกินอยู่ของที่ต่าง ๆ 

    การเดินทางก็สะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็น รถส่วนตัว รถสาธารณะ หรือจะเป็นรถเช่า นักท่องเที่ยว สามารถเลือกได้เลย และจะต้องใช้สะดวก ตามที่ที่จะไปด้วยนะ ศึกษาข้อมูลให้ดี ซึ่งการเดินทาง ท่องเที่ยว ในสมัยนี้กลายเป็นความนิยม  อย่างมากในหมู่ นักธุรกิจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมาใหม่ เพื่อที่รองรับใน การเดินทาง เช่น ระบบขนส่ง ที่พักและอาหาร เป็นต้น แต่ยังไงในช่วงนี้ ก็ต้องดูแลตัวเอง หมันล้างมือบ่อย ๆ ใส่แมส และเว้นระยะห่าง ด้วยความเป็นห่วงจากทีมงาน Songkhao ถ้าโควิดหายเมื่อไหร่ ต้องจัดไปเลย !

Songkhao - เช็คอิน สุดเก๋- 02

5 จุดสุดเก๋

  1. ไร่อุโมงค์น้ำ  ราชบุรี
  2. ตั้งอยู่ที่  : 41 ม.1 ตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง ราชบุรี
  3. บริการ : กางเต็นท์ 150 บาทต่อคน ( นักท่องเที่ยว ที่นำเต็นท์มาเอง ราคาก็อาจจะ มีการเปลี่ยนแปลง โปรดสอบถาม กับทางที่พักโดยตรง )
  4. ติดต่อสอบถาม : 081-941-3676
  5. Facebook  :  ไร่อุโมงค์น้ำ

บรรยากาศของ ไร่อุโมงค์น้ำ  แบบชิล ๆ ที่สวนผึ้งอีกหนึ่ง เช็คอิน สุดเก๋ จุดกางเต็นท์ริมน้ำ ที่ได้รับความนิยม ไม่แพ้กับที่อื่น ๆ เลย เพราะบรรยากาศนั้น ให้ความฟินสุด ๆ ซึ่งลานกางเต็นท์ อยู่ที่ริมน้ำ เหมาะสำหรับ นักท่องเที่ยว ที่อยากจะหนีจากความวุ่นวาย ในเมืองหลวงมา ฟังเสียงของธรรมชาติ เสียงน้ำไหล พร้อมกับการ refresh ให้ตัวเองท่ามกลางอากาศดี ๆ ที่บริสุทธิ์

สายธรรมชาติห้ามพลาดเลยละ และมีที่ถ่ายรูป เช็คอิน สุดเก๋ สวย ๆ ได้ฟีลกับความเป็น ธรรมชาติสุด ๆ  ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าได้มากับเพื่อน ๆ และนำอาหารมาทำ ปิ้งย่าง พูดคุยกันในเรื่องต่าง ๆ บอกได้คำเดียวเลยว่า โคตรฟิน ! นักท่องเที่ยว ที่อยากจะได้จุดกางเต็นท์ กับบรรยากาศดีใกล้กรุงฯ ทีมงาน Songkhao อยากจะขอบอกว่า ไร่อุโมงค์น้ำ นั้นตอบโจทย์ทุกอย่างจริง ๆ ต้องลองบอกเลยว่าติดใจแน่นอน

  • Analox Film Cafe  กรุงเทพ
  • ตั้งอยู่ที่ : 36 , 38 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพ
  • การเดินทาง : Bts ช่องนนทรี ออกประตู 3 ลงบันไดขวามือ เดินตรางไป 200 เมตร
  • บริการ : จันทร์ – ศุกร์ เวลา  07:00 – 21:00 น. และวันเสาร์ , อาทิตย์ เวลา 9:00 – 21:00 น.

ทีมงาน Songkhao อยากจะชวน ไปลองสัมผัสกับ บรรยากาศแห่งการ พักผ่อน และการผสมผสานระหว่าง ร้านล้างฟิล์มและกาแฟ ที่รวมไว้ในแห่งนี้ Analox Film Cafe ซึ่งเป็นคาเฟ่สุดแนว เช็คอิน สุดเก๋ รับรองว่า นักท่องเที่ยว เห็นครั้งแรกก็จะ สัมผัสได้ถึงความดิบ จากสไตล์ในการตกแต่งร้าน Loft Style ที่ใช้พื้นและผนัง เป็นแบบปูนเปลือย  ที่มีความผสมผสาน กับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีเข้ม เช่น ดำ น้ำตาล ที่โคตรจะลงตัวสุด ๆ

  การออกแบบร้าน เช็คอิน สุดเก๋ ให้เป็นกึ่ง ๆ สตูดิโอกับบาร์กาแฟ และตกแต่งภายใน ด้วยกล้องฟิล์ม และม้วนฟิล์มที่มี ความสวยงามเพลินตา เพิ่มเสน่ห์อีกอย่างกับ พักผ่อน สิ่งที่ไม่บอกไม่ได้ คือโซนล้างฟิล์มนั้นเอง ที่ทางร้านออกแบบมา ให้เป็นห้องแบบที่ติดกระจก ทุกคนสามารถ เดินเข้าไปชมได้เลย และสามารถทำขั้นตอน ในการล้างฟิล์ม เพื่อแก้เหงาหรือฆ่าเวลาได้

  • บริการเสริม : ฟิล์มสี , ฟิล์มขาวดำขนาด 135 และ 120 หรือฟิล์มหนัง , ฟิล์มสไลด์ สามารถล้างสแกนฟิล์ม 135 สี ต่อม้วนละ 150 บาทเท่านั้น และสามารถ สอบถามเพิ่มเติมได้เลย จากทางร้าน
Songkhao - เช็คอิน สุดเก๋- 03
  • เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี
  • ที่ตั้งบางละมุง  ชลบุรี
  • การเดินทางไปยังเกาะล้าน จะใช้เวลาในการนั่งเรือ โดยสารประมาณ 45 นาที หากเดินทางโดยเรือที่มีความเร็ว ก็จะใช้เวลาประมาณ 15 นาที
  • เวลาเดินทางไปที่เกาะ 07.00 , 10.00 , 12.00 , 14.00 , 15.30 , 17.00 และ 18.30 น. เที่ยวกลับเริ่มจาก 06.30 , 07.30 , 09.30 , 12.00 , 14.00 , 17.00 และ 18.00 น.

เกาะล้านเป็นเกาะที่อยู่ ทางฝั่งทะเลอ่าวไทย เขตของเมืองพัทยา ชลบุรี ซึ่งจะห่างจากชายฝั่ง ตัวเมืองพัทยาไปเพียง 7 กิโลเมตร นักท่องเที่ยว เลือกที่จะมา พักผ่อน ส่วนใหญ่ของไทย และเกาะล้านมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร พร้อมกับชายหาดที่สวยงาม หลากหลายแห่งทำให้นัก ท่องเที่ยว คึกคักไปกับการเล่นน้ำ

กิจกรรม เช็คอิน สุดเก๋ ของเกาะล้าน เช่น ดำน้ำดูปะการัง , เล่นกีฬาทางน้ำต่าง ๆ ตัวอย่าง เรือลากร่มชูชีพ , เรือสกี และมีหาดทราย หลายหาดให้เหล่า นักท่องเที่ยวได้เลือก พักผ่อน กันดังเช่น หาดตาแหวน ซึ่งมีจุดเด่นที่ จุดดำน้ำชมปะการัง ที่มีน้ำตื้นพร้อมกับ ความสีสันสดใส หรือจะเป็นหาดทองหลาง ที่อยู่ติดกับหาดตาแหวน ซึ่งมีกิจกรรม บริการเดินชม ปะการังใต้น้ำ แบบ Sea Walker และยังมีบริการ เรือท้องกระจก สำหรับ นักท่องเที่ยว ที่อยากชมแบบใกล้ชิด ซึ่งหาดเทียนนั้น อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะ และเป็นหาดที่ขนาดเล็ก นั้นก็แปลว่าเหมาะ ที่จะมาพักผ่อนแบบส่วนตัวมาก ๆ นั้นเอง ส่วนของหาดแสม ก็จะให้บรรยากาศ ที่เงียบสงบกว่าหาดอื่น ๆ

  • 500 Rai Floating Resort  สุราษฎร์ธานี
  • ตั้งอยู่ที่ : 32/15 ตำบลเขาวง อำเภอบ้านตาขุน สุราษฎร์ธานี
  • บริการ : 09.30 – 17.00 น. ( เปิดบริการทุกวัน )
  • ติดต่อ : 077-953013

500 Rai Floating Resort  ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลาง เช็คอิน สุดเก๋ ความเป็นธรรมชาติ โดยจะมีบริการ “บังกะโลลอยน้ำ” อยู่ในเขื่อนรัชประภา หรือ Songkhao เรียกว่า ทะเลสาบเชี่ยวหลาน ผู้ที่เข้าพักสามารถ ผ่อนคลายหรือ พักผ่อน ไปกับสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และเพลิดเพลินไปกับ การชมวิว ชมทัศนียภาพต่าง ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ของเนินเขาสีเขียวขจี อันอุดมสมบูรณ์แบบนี้

สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้ยังสามารถ ให้เหล่านัก ท่องเที่ยว ได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่น และอาหารของตะวันตก ที่แสนอร่อยได้ ณ ห้องอาหาร Talay Nai Restaurant ซึ่งผู้ที่เข้ามาพัก นั้นต้องขึ้นเรือหางยาว เพื่อที่มายังรีสอร์ท จะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากท่าเรือของเขื่อนรัชชประภา หรือจะติดต่อตาม ที่พักเพื่อจองเรือก็ได้เช่นกัน

 ความสวยงาม เช็คอิน สุดเก๋ และความสมบูรณ์แบบ ธรรมชาติที่ดีที่สุด อีกแห่งหนึ่งจนได้รับ การขนานนามว่าเป็น “กุ้ยหลินเมืองไทย” ที่เหมาะกับการ พักผ่อน หย่อนใจในช่วงวันหยุด ของทีมงาน Songkhao ก็ว่าได้นอกเหนือ จากนี้ยังมี กิจกรรมทางน้ำมากมาย ให้กับเหล่านัก ท่องเที่ยว ได้เลือกเล่นกันตลอด จนถึงการนั่งชมท้องทะเล ยามพระอาทิตย์ตก ภายใต้บรรยากาศที่ รายล้อมไปกับความเป็นธรรมชาติ สวยงามเปรียบสเมือนภาพวาด เหมาะกับการมา พักผ่อน และชื่นชมความสวยงาม ของที่พักกันได้อย่างเต็มที่ ในช่วงวันหยุดต่าง ๆ

  • ตัวเลือกสำหรับ นักท่องเที่ยว  : วิวภูเขา , วิวทะเลสาบ , ลานระเบียง
  • กิจกรรมต่าง ๆ :  เรือแคนู , การเดินเขา  และสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับกีฬาทางน้ำทุกอย่าง
Songkhao - เช็คอิน สุดเก๋- 04
  • Pongyang Jungle Coaster & Zipline เชียงใหม่
  • ตั้งอยู่ที่ : 99/9 หมู่ 2 ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม เชียงใหม่
  • บริการ : เครื่องเล่นทุกวันจันทร์ – ศุกร์เวลา 09.00 – 17.00 น. ส่วนของวันเสาร์และวันอาทิตย์เวลา 08.30 – 17.30 น.
  • คาเฟ่เปิดบริการ : ทุกวันเวลา 09.00 – 18.00 น.
  • ติดต่อ : 053-106-327-8 , 062-030 5511
  • Facebook : จังเกิ้ล เดอ คาเฟ่

Pongyang Jungle Coaster & Zipline อ่านว่า โป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์และซิปไลน์ เช็คอิน สุดเก๋ ตั้งอยู่ที่อำเภอแม่ริม ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในโซนของม่อนแจ่ม ที่ไม่ว่านัก ท่องเที่ยว จะมาพักที่รีสอร์ทที่ไหน ๆ ก็จะต้องผ่านเส้นทางนี่ อย่างแน่นอนเลย Songkhao ซึ่งทางทีมงาน ไปยังพื้นที่โดยรอบที่นั้น จะเป็นป่าและภูเขา ในช่วงของหน้าหนาว แห่งการได้ พักผ่อน จะพบบบรรยากาศดีสุด ๆ ส่วนในเรื่องของเครื่องเล่น ก็มีให้เลือกถึง 5 อย่าง โดยนัก ท่องเที่ยว สามารถที่จะซื้อ ได้ทั้งตั๋วแบบรวม หรือจะซื้อเป็นแยกเล่น ก็ได้ตามความชอบ ตัวอย่างเช่น

  • Jungle Bike เครื่องเล่นประเภทนี้ จะเป็นการปั่นจักรยาน บนเชือกสลิง ที่นัก ท่องเที่ยว ต้องออกแรงเพื่อปั่นไป ชมวิวจากมุม Top ช่วงตรงกลาง ๆ ท้าทายสุด ๆ แถมยังมีความโคลงเคลง ระหว่างทางที่ปั่นด้วย ซึ่งต้องอาศัยการบาลานให้ดี แต่รับลองได้ว่าวิวนั้นคุ้มเหนื่อยจริง ๆ
  • Jungle Coaster เครื่องเล่นประเภทนี้ ก็จะให้อารมณ์เหมือน กับการเล่นรถไฟเหาะ ซึ่งมีระยะทางยาวถึง 800 เมตร และความเร็วอยู่ที่ 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยที่ทางนัก ท่องเที่ยว สามารถควบคุม ความเร็วและเบรคได้เอง ซึ่งเรียได้กว่าเป็น เครื่องแรกและเครื่องเดียว ในประเทศไทย ณะ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ พักผ่อน ให้เต็มที่กับการ เล่นเครื่องเล่น มหาสนุก

 นักท่องเที่ยว ท่านไหนที่มาถึงเชียงใหม่ ก็คงจินตนาการไปถึง ทะเลหมอกสีขาว ๆ ในยามเช้ากับบรรยกาศคลีน ๆ พร้อมกับการ  พักผ่อน  แบบสโลว์ไลฟ์นั้นเอง Songkhao อยากบอกว่า เชียงใหม่นั้นมี ม่อนแจ่ม และจุด เช็คอิน สุดเก๋ ที่เป็นสไตล์ของ “แอดเวนเจอร์” ให้กับเหล่าวัยรุ่นได้ไปเล่นกัน ตามที่ยกตัวอย่างนั้นเอง สร้างถึงความตื่นเต้น และที่นี่ยังมีคาเฟ่ รีสอร์ทสวย ๆ ให้บริการด้วยนะ

  • Jungle De Cafe เป็นจุด เช็คอิน สุดเก๋ ของที่พักเหนื่อย ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เลย เพราะว่าตัวคาเฟ่เอง อยู่ติดกับริมน้ำตกเล็ก ๆ พร้อมกับบรรยากาศ เย็นสบาย ๆ และมุมถ่ายรูปสวย ๆ ไปกับความอิสระ ความเงียบสงบของธรรมชาติ ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย Songkhao การันตีสุด ๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *