เปิดตัว New Expansion ใหม่ของ เกมออนไลน์ Legends of Runeterra มาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

SONGKHAO-เกมออนไลน์

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมานี้เอง ทางค่ายผู้พัฒนาเกม Riot Games ได้ปล่อยตัว New Expansion โดยให้ชื่อของมันว่า Forces from Beyond ของเกมการ์ดยอดฮิต อย่าง เกมออนไลน์ LoR (Legends of Runeterra) โดยได้มีการเพิ่ม Keyword ใหม่ ๆ เข้าไปให้กับเด็คเหล่านั้น เพื่อให้มีลูกเล่นในตัวเกม ที่เพิ่มมากยิ่งขึ้นไปด้วย อย่าง Evolve (วิวัฒนาการ) และ Hallowed (พลังศักดิ์สิทธิ์) และได้เพิ่มการ์ดแชมป์เปียนเข้ามาใหม่ มากถึง 3 ตัวละครด้วยกัน ได้แก่ 1.) Kai’sa, Daughter of the Void 2.) Gwen, The Hallowed Seamstress และ 3.) Evelynn, Agony’s Embrace และยังได้เพิ่มการ์ดใหม่ ๆ ต่าง ๆ เข้ามาอย่างมากมาย เรียกได้ว่า การอัปเดตครั้งนี้ ได้ยกทัพเอาเหล่ากองทัพการ์ดเสริม มาเพิ่มอย่างมากมายด้วยกัน โดย เกมออนไลน์ จะมีการ์ดอะไรบ้างนั้น วันนี้เองทาง SONGKHAO ก็จะพาพวกเรามาดูกันค่ะ

ชวนส่องเหล่าการ์ดใหม่ ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน New Expansion : Forces from Beyond

เรียกได้ว่า เกมออนไลน์ Legends of Runeterra สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ทั้งยังตัวเกมเองนั้น ยังได้รับความนิยมมาก ถึงขั้นกลายเป็นหนึ่งใน เกมยอดนิยม 2022 เลยทีเดียว ซึ่งตัวเกมเองนั้นนะคะ ก็ค่อนข้างที่จะต้องใช้เทคนิค และสมองในการคิดคำนวณ หนักมากกว่าการเล่น เกมออนไลน์ แนว MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) เลยทีเดียวล่ะค่ะ แต่ถ้าหากได้เรียนรู้เทคนิคพื้นฐานในการวางตัวละครการ์ดแล้ว บอกได้เลยว่า จะต้องหลงเสน่ห์ของเกมนี้ ไปอีกนานแสนนานเลยล่ะค่ะ โดยตัวเกมเองนั้นยังมาพร้อมกับเหล่า Voice Lines ที่ประติดประต่อเรื่องราวของตัวละคร ซึ่งขอบอกเลยนะคะว่า ถ้าหากใครเป็นสายเนื้อเรื่องจะต้องกรี๊ดออกมาอย่างแน่นอน เพราะในแต่ละธีมการ์ด มักจะมีเหล่าอีสเตอร์เอ็ก (Easter Eggs) ซ่อนอยู่อย่างเสมอ ๆ เลยล่ะค่ะ โดยในรอบนี้เองนั้น จะมีการ์ดอะไรบ้างที่เพิ่มเข้ามาใหม่ SONGKHAO ว่าเรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. Kai’sa, Daughter of the Void

Kai’sa มาพร้อมกับกองทัพการ์ดเหล่า Voidling และเหล่านักรบแห่งวอยด์ สมกับฉายาของเธอว่า Daughter of the Void (บุตรีแห่งเดอะวอยด์) โดยเธอได้ยกเอาเหล่าการ์ดอื่น ๆ มาอย่างมากมาย โดยตัวความสามารถของการ์ด Kai’sa ภายใน เกมออนไลน์ Legends of Runterra นั้นมาพร้อม ค่าพลังโจมตี 4 หน่วยและค่าพลังชีวิต 4 หน่วย และ Keyword ใหม่อย่าง วิวัฒนาการ (Evolve) โดยเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอถูกอัญเชิญ หรือเริ่มรอบ ถ้าหากมีโทเคนโจมตี เธอจะสร้างการ์ด Second Skin บนมือหนึ่งใบ และจะเลเวลอัพตัวเองก็ต่อเมื่อ วิวัฒนาการ เรียบร้อยแล้วนั่นเองค่ะ เรามาดูการ์ดใบอื่น ๆ ของเธอกันดีกว่าค่ะ (วิดีโอ Reveal ตัวละคร เกมออนไลน์ : https://youtu.be/CzezHD90abk)

SONGKHAO-เกมออนไลน์-1

Unit Card

1. Voidling

Voildling เป็นหนึ่งในการ์ดใหม่ภายใน เกมออนไลน์ Legends of Runterra โดยมาพร้อมกับค่าพลังชีวิต 1 หน่วยและพลังโจมตี 1 หน่วย ซึ่งมีเอฟเฟกต์ของการ์ดคือ ระหว่างที่การ์ดใบนี้อยู่บนมือ มันจะเปลี่ยน Keyword ของตัวเองในแต่ละรอบ และเมื่ออัญเชิญก็จะได้รับ Keyword นั้น ซึ่งมีค่าร่ายเพียงแค่ 1 มานาเท่านั้น

2. Belvethi Elder

ส่วนการ์ด Belvethi Elder มีค่าร่าย 2 หน่วย มาพร้อมกับ Keyword : Spellshield และ Evolve โดยมีค่าพลังโจมตี 3 หน่วย แต่มีค่าพลังชีวิตเพียงแค่ 1 หน่วยเท่านั้น และยังไม่มีเอฟเฟกต์การ์ดอีกด้วย

3. Void Blaster

Void Blaster มีค่าร่าย 4 มานาด้วยกัน ซึ่งมีคล้ายกันกับการ์ดก่อนหน้า เพราะไม่มีเอฟเฟต์ของการ์ดเหมือนกัน แต่มาพร้อมด้วย Keyword อย่าง Piercing และ Evolve และค่าพลังโจมตีและพลังชีวิต 4 หน่วย นั่นเองค่ะ

4. Hive Herald

Hive Herald มาพร้อมกับเอฟเฟกต์ เมื่อเล่นการ์ดใบนี้มอบคีย์เวิร์ดด้านบวกของการ์ดใบนี้และยูนิตหนึ่งใบให้ซึ่งกันและกัน โดยการ์ดใบนี้มีค่าร่ายถึง 6 มานาด้วยกัน และมาพร้อมค่าพลังโจมตีและพลังชีวิต 3 หน่วยเท่านั้นเอง

5. Void Abomination

Void Abomination เป็นการ์ดที่มีค่าร่ายมากถึง 8 หน่วยเลยทีเดียว แต่เอฟเฟกต์ของมันช่างทรงพลังอย่างมาก คือ “เมื่อการ์ดใบนี้ถูกอัญเชิญ มอบคีย์เวิร์ดด้านบวกทั้งหมดที่พันธมิตรได้มีมาในเกม ให้กับการ์ดใบนี้และเมื่อการ์ดใบนี้เห็นคีย์เวิร์ดใหม่ มอบคีย์เวิร์ดนั้นให้การ์ดใบนี้” และมาพร้อมกับพลังโจมตี 5 หน่วยและพลังชีวิต 4 หน่วยค่ะ

Spell Card

1. Second Skin

Second Skin คือการ์ดชั่วคราว ที่ถูกสร้างขึ้นบนมือด้วยเอฟเฟกต์ส่วนตัวของ Kai’sa โดยเอฟเฟกต์ของการ์ดคือ “มอบคีย์เวิร์ดด้านบวกของพันธมิตรอื่นหนึ่งใบให้กับ Kai’sa พันธมิตรในทุกหนทุกแห่ง” และการ์ดใบนี้มีค่าร่ายเพียงแค่ 0 หน่วยเท่านั้น และยังเป็นเวทย์แบบโฟกัสอีกด้วย

2. Void Seeker

Void Seeker มีค่าร่ายเพียงแค่ 1 หน่วยเท่านั้น และยังเป็นเวทย์แบบช้า ซึ่งเอฟเฟกต์ของการ์ด ก็คือ “สร้างความเสียหาย 1 หน่วยแก่ผู้ติดตามหนึ่งใบ หากมีการวิวัฒนาการจะสร้างความเสียหาย 3 หน่วยแทน”

3. Supercharge

Supercharge เป็นการ์ดเวทย์แบบโฟกัส โดยมีค่าร่าย 3 มานาด้วยกัน ซึ่งมันจะสร้างโล่เวทย์ (Spellshield) และมอบเอฟเฟกต์ทะลวง (Piercing) ให้กับพันธมิตรหนึ่งใบนั่นเองค่ะ เรียกได้ว่าการ์ดใบนี้ สร้างประโยชน์ให้กับเด็คอื่น ๆ ใน เกมออนไลน์ Legends of Runterra ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

2. Gwen, The Hallowed Seamstress

เดินทางกันมาถึงการ์ดแชมป์เปียนใบที่ 2 นั่นก็คือ Gwen นั่นเองค่ะ โดยการ์ดใบนี้นะคะ มีค่าร่ายทั้งหมด 4 หน่วยกัน โดยมีเอฟเฟกต์ของการ์ด คือ เมื่อใดที่การ์ดใบนี้โจมตี การ์ดพันธมิตรใบอื่นจะได้รับพลังโจมตีจาก พลังศักดิ์สิทธิ์ และการ์ดใบนี้ก็ได้รับเอฟเฟกต์นั้นด้วย พร้อมทั้งยังดูดพลังชีวิตจากเน็กซัสอีกฝ่าย 2 หน่วย ซึ่งเงื่อนไขการเลเวลอัพของการ์ดใบนี้ ก็คือ การที่การ์ดใบนี้ได้สร้างความเสียหายทั้งหมด 10 หน่วยขึ้นไป เรามาดูการ์ดใบอื่น ๆ ของเธอใน เกมออนไลน์ Legends of Runeterra กันดีกว่าค่ะ (วิดีโอ Reveal ตัวละคร เกมออนไลน์ : https://youtu.be/gMmBr8toMUE)

SONGKHAO-เกมออนไลน์-2

Unit Card

1. Ghastly Band

เป็นการ์ดยูนิตที่มีค่าร่าย 1 หน่วยด้วยกันและไม่มีเอฟเฟกต์อะไรเลย และมาพร้อมด้วยคีย์เวิร์ดอย่าง ไร้ตัวตน (เมื่อโจมตีหรือจบเทิร์นจะตาย) และ พลังศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมีค่าพลังโจมตี 2 หน่วยและพลังชีวิต 1 หน่วยด้วยกัน

2. Boisterous Host

เป็นการ์ดที่มีความคล้ายคลึงกับการ์ดใบก่อนหน้า เพราะว่ามีค่าพลังโจมตีและพลังชีวิตเท่ากัน และยังมีค่าร่ายอัญเชิญของการ์ด 1 หน่วยเท่ากันอีกด้วย ทั้งยังไม่มีเอฟเฟกต์อะไรเลย นอกเสียจากคีย์เวิร์ดพลังศักดิ์สิทธิ์เท่านั้นเองค่ะ

3. Phantom Butler

การ์ดใบนี้มีค่าร่าย 2 หน่วยและมีพลังโจมตี 3 หน่วยและพลังชีวิตเพียงแค่ 1 หน่วยเท่านั้น มาพร้อมด้วยคีย์เวิร์ดพลังศักดิ์สิทธิ์และน่าสะพรึง (Fearsome)

4. Ghostly Paramour

การ์ดใบนี้มีค่าร่าย 4 หน่วยพร้อมด้วยพลังโจมตีและพลังชีวิต 3 หน่วย มาพร้อมคีย์เวิร์ดอย่าง ดูดเลือดและพลังศักดิ์สิทธิ์นั่นเองค่ะ และยังไม่มีเอฟเฟกต์ของการ์ดเช่นเดิม

5. Eternal Dancers

เป็นการ์ดที่ค่าร่ายถึง 6 มานาด้วยกัน โดยมีเอฟเฟกต์ของการ์ดคือ “เมื่อการ์ดใบนี้โจมตีจะฟื้นคืนชีพการ์ดเสมือนไร้ตัวตนของพันธมิตรที่แข็งแกร่งที่สุด ที่มีพลังโจมตีเท่ากับหรือน้อยกว่าการ์ดใบนี้ที่ตายไปนอกจาก Eternal Dancers ออกมาโจมตีทันที” โดยการ์ดใบนี้มีค่าพลังโจมตี 3 หน่วยและพลังชีวิต 6 หน่วยค่ะ

Spell Card

1. Strike Up the Band

อัญเชิญ Ghastly Band สองใบ และมีค่าร่าย 3 มานาด้วยกัน

2. Thread the Needle

สังหารพันธมิตรและสร้างความเสียหายเท่ากันกับพลังโจมตีของมันให้กับศัตรู โดยการ์ดใบนี้มีค่าร่าย 3 หน่วยค่ะ

3. Formal Invitation

เป็นการ์ดเวทย์แบบฉับพลันซึ่งมีค่าร่าย 3 มานาด้วยกัน โดยจะสร้างการ์ดเสมือนของผู้ติดตามพันธมิตรที่ได้ตายไปในเกม 2 ใบในมือ

3. Evelynn, Agony’s Embrace

Evelynn เป็นตัวแทนแห่งความเจ็บปวด เธอยกพวกมาพร้อมกับการ์ดปีศาจใบอื่น ๆ โดยเอฟเฟกต์ของเธอก็คือ เมื่อใดที่มีการสังหารพันธมิตร Husk เธอจะได้รับคีย์เวิร์ดต่าง ๆ จาก Husk ใบนั้นด้วยในรอบนี้ ซึ่งเงื่อนไขการเลเวลอัพของเธอ คือ การที่เธอได้สังหารพันธมิตร Husk และได้รับคีย์เวิร์ดจากการ์ดใบนั้น โดยเธอมีค่าพลังโจมตี 0 หน่วยแต่มีพลังชีวิตสูงถึง 6 หน่วย และเป็นการ์ดร่ายมานาทั้งหมด 4 หน่วย เรามาดูการ์ดพันธมิตรใบอื่น ๆ ของเธอใน เกมออนไลน์ Legends of Runeterra กันดีกว่าค่ะ (วิดีโอ Reveal ตัวละคร เกมออนไลน์ : https://youtu.be/qY2CxH0TMds)

SONGKHAO-เกมออนไลน์-3

Unit Card

1. Sultur

เป็นการ์ดที่มีค่าร่ายด้วยกัน 2 หน่วย โดยมีพลังโจมตี 1 หน่วยและพลังชีวิต 3 หน่วยและมีเอฟเฟกต์ของการ์ดคือ เมื่ออัญเชิญการ์ดใบนี้ลงบนสนามอัญเชิญ Husk หนึ่งใบ

2. Vora

Vora มาพร้อมค่าพลังโจมตี 3 หน่วยและพลังชีวิต 2 หน่วย เป็นการ์ดที่มีค่าร่าย 3 มานาและมีเอฟเฟกต์เหมือนกันกับ Sultur

3. Domination

Domination มาพร้อมกับเอฟเฟกต์ที่เหมือนกันกับการ์ดสองใบก่อนหน้า แต่เมื่ออัญเชิญพันธมิตรที่มีค่าร่าย 1 หน่วยเธอจะมอบพลังโจมตีให้มัน 1 หน่วย ซึ่งการ์ดใบนี้เองก็มีค่าร่าย 3 หน่วยด้วยกัน และยังมาพร้อมพลังโจมตี 2 หน่วยและพลังชีวิตเพียงแค่ 1 หน่วยเท่านั้นเองค่ะ นับว่าเป็นการ์ดที่เหมาะสำหรับเด็คอื่น ๆ ใน เกมออนไลน์ Legends of Runeterra มาก ๆ เลยทีเดียว

4. Solitude

Solitude เป็นการ์ดที่มีค่าร่ายทั้งหมด 5 มานาด้วยกัน พร้อมด้วยพลังโจมตีและพลังชีวิต 3 หน่วย มาพร้อมกับเอฟเฟกต์ที่เมื่อไหร่อัญเชิญพันธมิตรที่มีค่าร่าย 1 หน่วยเธอจะมอบคีย์เวิร์ดแบบสุ่มให้กับพวกมัน 1 อย่าง และยังอัญเชิญการ์ด Husk ออกมาอีกหนึ่งใบอีกด้วยค่ะ

5. Steem

Steem เป็นหนึ่งในการ์ดที่มีค่าร่ายสูงที่สุด เขาใช้มานาทั้งหมด 6 หน่วยในการอัญเชิญ โดยมีพลังโจมตี 6 หน่วยและพลังชีวิต 5 หน่วย มาพร้อมด้วยเอฟเฟกต์ที่คล้ายกันกับ Sultur และ Vora และคีย์เวิร์ดประจำตัวของเขาคือ สอดแนม นั่นเองค่ะ

Spell Card

1. Hate Spike

การ์ดใบนี้ใช้มานาในการร่าย 2 หน่วยด้วยกัน โดยมันจะสังหารพันธมิตร 1 ใบและสร้างความเสียหายให้กับผู้ติดตามของศัตรู 2 หน่วยพร้อมทั้งอัญเชิญการ์ด Husk หนึ่งใบ

2. Allure

Allure เป็นการ์ดเวทย์แบบโฟกัส และใช้มานาในการร่ายเพียงแค่ 2 หน่วยเท่านั้นเอง โดยการ์ดใบนี้จะอัญเชิญ Husk ออกมาหนึ่งใบและมอบพลังโจมตีและพลังชีวิต 1 หน่วยให้กับมัน

3. Last Caress

Last Caress เป็นการ์ดประจำตัวของ Evelynn เพราะการ์ดใบจะปรากฏขึ้นก็ต่อเมื่อมี Evelynn อยู่บนสนามและมีการ์ด Evelynn อยู่บนมือ โดยการ์ดใบนี้มีค่าร่ายทั้งหมด 4 หน่วยด้วยกัน โดยการ์ดใบนี้จะหยุดยั้งเวทย์หรือสกิล ที่เล็งเป้าหมายมายัง Evelynn และสร้างความเสียหายให้กับการ์ดของศัตรูเท่ากับพลังโจมตีของ Evelynn นั่นเองค่ะ

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม :

เกมออนไลน์ ที่น่าสนใจในไทย และเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย

GameFi เกมออนไลน์ เล่นเกมได้เงิน ในยุค 5.0

เปิดประวัติตัวละคร จาก Cinematic: The Call Season2022

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *