ภัยเงียบจาก โรคกระดูกพรุน

สุขภาพ- โรคกระดูกพรุน 1

ปัจจุบัน ในเรื่องของ สุขภาพ ในกลุ่มไม่ว่าจะเป็นเพศไหน หรือวัยไหนก็ตาม จะมีปัญหา และมีสิ่งที่รังควาน ทำให้ในเรื่องของ สุขภาพ หรือว่า ร่างกาย เกิดความอ่อนแอ และไม่แข็งแรง ซึ่งในบทความนี้ ถ้าพูดถึงในเรื่องของ ปัญหา สุขภาพ และ ร่างกาย ที่เกี่ยวกับในเรื่องของ กระดูก นั่นก็คือ โรคกระดูกพรุน ซึ่งในกลุ่มของผู้คน ส่วนมากจะไม่ได้ค่อยสนใจ หรือว่าใส่ใจในเรื่องนี้นะ เพราะอาจจะคิดว่า กระดูก หรือว่า ร่างกาย เป็นปกติและแข็งแรงอยู่แล้ว แต่เราไม่สามารถรู้ได้ว่า ในเรื่องของ กระดูก ที่อยู่ในร่างกายเรานั้น จะแข็งแรงมากน้อยแค่ไหน ซึ่งในส่วนของบางท่าน อาจจะมีอาการของ โรคกระดูกพรุน โดยที่ไม่รู้ตัว เลยก็ได้ เพราะฉะนั้นในบทความนี้ เราจะมาพูดถึง สิ่งต่างๆ หรือว่าต้นตอของปัญหา รวมไปถึง การป้องกัน หรือการหลีกเลี่ยง ที่จะทำให้เกิด ปัญหาสุขภาพ เกี่ยวกับ กระดูก

สุขภาพ- โรคกระดูกพรุน 2

โรคกระดูกพรุน เกิดได้อย่างไร

ปัญหาสุขภาพ ในเรื่องของ กระดูก ที่เกี่ยวกับ โรคกระดูกพรุน มักจะเกิดได้ในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งในช่วงแรก เรามักจะไม่รู้ตัว เพราะว่าในส่วนของโรคนี้ ร่างกาย หรือว่า สุขภาพ ของเรานั้น จะยังเป็นปกติ แต่พอเมื่อเราอายุมาก จึงจะค่อยๆมีอาการ ที่เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กระดูก ข้อเข่า ข้อแขน กระดูกสันหลัง ซึ่งแน่นอนว่า หากเราอายุมากแล้วนั้น ร่างกาย และ สุขภาพ ก็มักจะอ่อนแอตามลงไปด้วย จึงทำให้อาการของ โรคนี้ หรือว่า ปัญหาสุขภาพ เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีอาการ และมีปัญหาที่เห็นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะเกิดจาก การรับประทานอาหาร ที่มีแคลเซียมไม่เพียงพอ การทานสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ ต่อ ร่างกาย การทำกิจกรรม ที่เป็นปัญหา และทำให้ในเรื่องของ สุขภาพ กระดูก ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ ก็อาจจะเกิดจากหลายสาเหตุ อย่างเช่น 

  1. การได้รับแคลเซียม เพื่อที่จะไปซ่อมแซม ในส่วนของ กระดูก ไม่เพียงพอ 
  2. การรับประทานอาหาร ที่ไม่เป็นประโยชน์ และไม่ได้สร้างมวล ของกระดูก ให้เพิ่มมากขึ้น 
  3. บุคคลที่ ไม่ค่อยได้รับ แสงแดด หรือว่าไม่ค่อยได้เจอ สิ่งที่เป็นพลังงาน ของแสงอาทิตย์ 
  4. เกิดจากการ ทำกิจกรรม ที่ไม่เป็นผลดี ต่อมวลกระดูก 

การดูแลเบื้องต้น เพื่อไม่ให้เกิด โรคกระดูกพรุน

แน่นอนว่า หากมี ปัญหาสุขภาพ ในเรื่องนี้แล้วนั้น ก็จะต้องมีการตรวจเช็ค หรือว่าพบแพทย์ เพราะหากว่า ท่านใดที่มี ปัญหาสุขภาพ ในเรื่องนี้นั้น ก็มีเพียงแค่หนทางที่จะ ป้องกันไม่ให้ ร่างกาย หรือว่า สุขภาพ ประสบปัญหาไปมากกว่าที่เป็น ซึ่งการดูแลง่ายๆ ก็คือ จะต้องเช็คสุขภาพร่างกาย และตรวจเช็คสุขภาพ ประจำปี แต่ที่ทำได้ง่ายกว่านั้น และสามารถที่จะเริ่ม จากตัวเราได้ ก็มีวิธีการ ที่ไม่ได้ยากเลย หากท่าน ต้องการที่จะ ป้องกัน หรือว่าเสริมสร้าง ในส่วนของมวลกระดูก ที่เป็นเหมือน อวัยวะที่สำคัญมากที่สุด ในการดำเนินชีวิต ซึ่งวิธีการดูแล ก็มีวิธีการที่ง่าย มากๆ 

  • ออกกำลังกาย และและออกไปสูดอากาศ รวมไปถึงออกไปรับแสงแดด
  • หลีกเลี่ยง ในเรื่องของ การทำกิจกรรม ที่จะทำให้ หนักต่อร่างกายและกระดูก
  • เลือกรับประทานอาหาร ที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อกระดูก อย่างเช่น
  • ผักใบเขียว
  • โยเกิร์ต
  • งาดำ
  • กุ้งแห้ง
  • ถั่วต่างๆ
  • นม
  • เต้าหู้แข็ง
  • ปลาเล็กปลาน้อย

ซึ่งแน่นอนว่า อาหารเหล่านี้สามารถที่จะเสริมสร้างแคลเซียม และมวลกระดูก และยังสามารถที่จะป้องกัน โรคนี้ได้อีกด้วย เป็นแหล่งอาหาร หรือว่าประเภทอาหาร ที่สามารถที่จะหาได้ง่าย และยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆอีกด้วย

สุขภาพ- โรคกระดูกพรุน 3

สุขภาพดี สร้างได้ห่างไกล โรคกระดูกพรุน

แน่นอนว่า สุขภาพดี เราสามารถที่จะสร้างได้ด้วยตัวเอง การดูแล หลักการเอาใจใส่ เกี่ยวกับสุขภาพ และร่างกายของตัวท่านเองนั้น ถือได้ว่า เป็นสิ่งที่ดี และเป็นสิ่งที่จำเป็น หากเราดูแลร่างกายตัวเอง และเริ่มต้นจากการดูแล ในเรื่องเล็กๆน้อยๆ ไม่ว่าจะเป็น การออกกำลังกาย การกิน หรือว่าการเป็นอยู่ ในทุกๆเรื่อง ย่อมเป็นผลต่อสุขภาพ สำหรับการดูแลตัวเอง ถ้าหากว่า เราเลือกที่จะ ดูแลตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้อง เสียเวลา ในช่วงวัย หรือว่าอยู่ที่มากขึ้น เพราะว่าด้วย การดูแลตัวเอง มาอย่างเรื่อยๆ ก็ถามให้ สุขภาพร่างกาย แข็งแรงและมีภูมิคุ้มกัน ที่มากยิ่งขึ้น 

อย่างที่พูดไป หากท่านอยากจะมี สุขภาพร่างกาย ที่แข็งแรง และยืนยาว ก็ต้องเริ่มจากตัวท่านเอง ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถทำได้เอง และทำได้ง่ายๆ เพียงเท่านี้ สุขภาพของท่าน ก็จะแข็งแรง สามารถทำกิจกรรม และดำเนินชีวิต ได้โดยไม่ต้องห่วงหน้าพะวงหลัง สุขภาพที่ดี ร่างกายที่แข็งแรง เริ่มต้นได้ ที่ตัวของคุณเอง 

บทความที่น่าสนใจ

กินเผ็ดมาก ส่งผลเสีย-ผลดีอย่างไรกับร่างกาย?

สุขภาพดี ห่างไกลโรคเบาหวาน

อาการ ขาดสารอาหาร ส่งผลเสียอย่างไร ?

ขอบคุณแหล่งที่มา

www.bangkokinternationalhospital.com

www.nonthavej.co.th

www.bumrungrad.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *