รับความ บันเทิง รายวันไปกับการฟัง เพลง สุดฮิตในปี2022

Songkhao - บันเทิง- 01

ทีมงานของ Songkhao วันนี้จะมีอัปเดต เกี่ยวกับบท เพลง ที่ให้ความหมายดี ๆ และสร้างความ บันเทิง ให้กับทุกคนในการ รับฟังและเข้าใจ ในเนื้อหาที่ดี รวมไปถึงการเล่าเรื่อง ของการสื่อความหมาย ที่ทางแอดชื่นชอบ ดังนั้นแน่นอนว่า ในปีนี้มีเพลง ที่ออกมามาย และทำให้เลือกฟัง ได้อย่างหลากหลาย พร้อมกับบรรยากาศ ของการใช้เสียงดนตรี ในการสื่อความหมาย ไปให้กับใครหลาย ๆ คน ซึ่งวันนี้เองแอด ก็อยากจะพูดถึง ในมุมมองของแอด และมาร่วมแชร์ ประสบการณ์ผ่าน เสียงของดนตรี ให้คนที่เรารัก หรือให้ตรงความรู้สึก ออกไปแทนใจ ให้คนอื่นได้รับรู้ โดยปัจจุบัน กำลังเป็นที่นิยม ในด้านของอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งทำให้ผู้คน ต่างใช้งานและเข้าใกล้ กับเสียงของ ดนตรี มากขึ้น รวมถึงทำนองการเล่น ที่ทางบาง บทเพลง เน้นความสบายหู บางเนื้ออาจจะแทนใจ หรือแม้แต่แนวของดนตรี ที่ต่างกันไปกับเนื้อหา ซึ่งแน่นอนว่าทุก บทเพลง คือการเติมเต็ม ในการใช้ชีวิต เนื่องจากสมัยนี้ บางคนขับเคลื่อน ด้วยการฟังเสียง หรือบางคนอาจจะใช้ ในการบ่งบอก ความรู้สึก ไม่ว่าแบบไหน เชื่อได้เลยว่าบทเพลง สามารถอยู่ได้ กับทุกสถานการณ์ และอยู่คู่กับทุกคน ด้วยความหลากหลาย ของสไตล์ที่มีความต่าง ไปพร้อมกับบุคคลนั้น ๆ ดังนั้นวันนี้แอด เลยอยากจะมาแชร์ ให้กับทุกคนได้ฟังกัน  

Songkhao - บันเทิง- 02

รายชื่อของ เพลง ที่กำลังฮิตในปี 2022 พร้อมความหมายกับความ บันเทิง

               แอดเชื่อว่าทุกคน มีความชื่นชอบความ บันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการฟัง เพลง ดูละคร หรือดูพวกซีรีย์ ภาพยนตร์ ซึ่งแน่นอนองค์ประกอบ ของการเล่าเรื่อง ที่สำคัญและขาดไม่ได้ ก็คือเสียงของทาง ดนตรี หรือพวกที่เป็น เพลง ประกอบนั้นเอง สิ่งทที่ทาง Songkhao นำมานั้นอาจ จะไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องราว ในละครหรืออะไร แต่ที่นำมาคือ เพลงที่สร้าง ความทรงจำ และให้ความรู้สึก ที่สามารถเข้าใจได้ พร้อมกับเสียงดนตรี มีการออกแบบ ให้ตรงตาม บทเพลง สามารถสื่ออกมา อย่างเห็นได้ชัดเจน รวมไปถึงเรื่องราว ของเนื้อหาเพลงด้วย ที่ทางนักร้อง สื่อออกมาให้เข้าถึง อารมณ์มากขึ้น และช่องทางของ ดนตรี ที่ให้ความดึงดูดใจ ต่อเพลงนั้นด้วย Songkhao ยกตัวอย่างมาแค่ 4 เพลง ซึ่งกำลังดัง และฮิตมากเช่นเดียวกัน ไปดูกันเลย

               ถ้าเราเจอกันอีก (Until Then)

หนึ่งบทเพลงที่แอด Songkhao ชอบฟังมากในช่วงนี้  ที่ทำให้กินใจ กับการจากลา ที่แบบรับรู้ มีการเตรียมใจ และแบบที่ไม่ได้เตรียมใจจากวง ดนตรี Tilly Birds จากค่ายเพลง Gene Lab ที่ฟังทีไรน้ำตา มันก็จะไหลออกมาทุกที โดยไม่มีสาเหตุใด ซึ่งเรียกได้ว่า เพลง ถ้าเราเจอกันอีก คืออีกหนึ่งเพลงที่ดีมาก ๆ สมกับเป็นวงแห่ง เจ้าพ่อเพลงเศร้ากินใจ ที่เรียงรอยไปกับการ เล่าเรื่องใน บทเพลง และสร้างความทรงจำ ซึ่งเพลงนี้อาจจะเป็น ได้ทั้งความเศร้า หรือได้ทั้งความ บันเทิง ในด้านการสื่อของ ทำนองและเครื่อง ดนตรี ที่สื่อสารได้อารมณ์มากขึ้น

ซึ่งแน่นอนว่าแอด Songkhao เข้าใจเนื้อเพลง ที่อาจจะต่างกับหลายใคร หรืออาจจะเหมือน กับบางคน และยิ่งมาตรงท่อนฮุค ทำนองเนื้อเพลง จะค่อยค่อยพาเรา เข้าไปพบกับความรู้สึก หรือความทรงจำที่ทั้งสุข และทั้งเศร้าไปด้วยกัน จนเริ่มเห็นภาพ ที่ชัดเจนมาขึ้น และยิ่งเพิ่มความคิดถึง จนอยากจะเจอ อีกสักครั้งหนึ่งจริง ๆ  ซึ่งแน่นอนว่า บทเพลง นี้สื่อได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นคู่รัก หรือแม้แต่คนที่ เรารักอย่างเช่น พ่อแม่ คนในครบครัว หรือคนที่เราผูกพัน ไม่ว่าแบบไหน การสื่อของ บทเพลง นี้ก็ทำให้เห็นมุมมอง ในการฟังของแต่ละคน ได้อย่างชัดเจน แบบที่มีทั้งเหมือน และไม่เหมือนกันนั้นเอง

               ต่อจากนี้เพลงรักทุกเพลงจะเป็นของเธอเท่านั้น – No One Else

แน่นอนว่าเพลงที่มี ดนตรี จะเป็นอีกโทน ของการสื่ออารมณ์ และสร้างความ บันเทิง ให้กับอีกหลายคน ที่ตรงข้ามกับเพลงแรก หรือจะบอกว่าเป็นเพลง ที่จะเข้าไปอยู่ใน ลิสต์ของงานแต่ง อย่างไม่ต้องสงสัยอะไรเลย แต่ใช่ว่าจะเป็น แค่เพียงคู่รักเท่านั้น อาจจะเป็นใครก็ได้ ที่ผ่านเข้ามาใน ช่วงชีวิตหนึ่งแล้ว มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ตัวเราดีขึ้น และมีความสุข กว่าที่เคยเป็นมา จนอยากจะมอบ ทุกเพลงนี้ให้กับเขา

เพลงนี้ทางแอด Songkhao ชอบฟังเวลา ทำงานเพื่อที่ ผ่อนคลายในการ ทำงานนั้นเอง หรือการให้ความ บันเทิง ซึ่งบอกเลยว่า เป็นเพลงที่ช่วยได้จริง ๆ ยิ่งเราฟังไปเท่าไหร่ ภาพในจินตนาการ ของเราก็จะออกมา ทำให้เรายิ้ม และมีความสุข หรือเป็นเพลงที่ช่วยให้เรา ได้นึกถึงความทรงจำ ที่ดีมีความสุข และยิ้มออกมา โดยที่เราเองก็ไม่รู้ตัว แต่บางคนก็ใช้ เพลงนี้ในการสร้างผลงาน เช่น ดนตรี เพลงให้ความ สดใสน่ารัก หรือให้ความละมุน ฟิลแบบเขินอาย นำไปทำเป็นนิยาย หรือนำไปทำเป็น เพลงประกอบวิดีโอต่าง ๆ เพื่อสื่อให้เห็นว่า คนคนนั้นมีความหมายกับ บทเพลง  

รถฉันบินไม่ได้ – Three Man Down

เพลงนี้ทางแอด  Songkhao ได้ฟังบทสัมภาษณ์ และรู้ว่าบทเพลงนี้ มาจากแนวคิดที่ว่า บ่อยครั้งที่ความทรงจำดี ๆ มักจะย้อนกลับมา ในเวลาที่เรานั่งรถ ไปในที่ต่าง ๆ และส่วนใหญ่ก็ มักจะเป็นความทรงจำ ในช่วงเวลาที่ใครสักคน เคยนั่งอยู่ข้างกัน หรือร่วมออกเดินทาง ไปด้วยกันนั้นเอง ในขณะที่ตอนนี้ ภาพเหล่านั้นได้กลายเป็น เพียงแค่ความทรงจำ ที่ทำเราได้แค่นึกถึง มันก็เท่านั้นเอง ซึ่งแอดเจอประโยคนี้ไป บอกเลยว่ามันโคตรจริง และทุกช่วงที่มีการ เดินทางไม่ว่าจะไปไหน ความรู้สึกมักจะเกิดขึ้น และภาพความทรงจำ ก็จะลอยเข้ามาให้ ได้คิดถึงไม่ว่าจะดี มีความสุข หรือช่วงเวลาที่ ไม่เคยเข้าใจอะไร มันก็ย้อนกลับมาอีกครั้ง  ซึ่งทางเอ็มวี ให้ทั้งความ บันเทิง และความหลากหลาย มุมมองที่ถ่ายทอดออกมา ให้ผู้ดูผู้ฟังได้เห็น และแชร์ความคิดเห็น กันอย่างมากด้วยนั้นเอง

โดยเนื้อหาของเพลง ยังคงโดดเด่น ตามสไตล์ของวง ดนตรี Three Man Down ที่มีการใช้คำ และมีการเปรียบเปรย กับสิ่งของต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจมาก ๆ ซึ่งเพลงนี้มีการ พูดถึงอดีตคนรัก ที่จากไปไกลแสนไกล  ราวกับว่าคนนั้น โบยบินหายไป บนท้องฟ้า ดังนั้นรถคันเก่า ที่เคยนั่งด้วยกัน จึงไม่สามารถนำ พาเขาไปพบกับคนนั้น ได้อย่างที่ใจหวัง สุดท้ายไม่ว่า จะพยายามเท่าไร ก็ทำได้แค่เฝ้ามอง และคิดถึงคนนั้น จากรถคันเก่าของเราสองคนนั้นเอง แอดมั่นใจว่า มันคือที่สุดของการ คิดถึงอีกหนึ่งโมเม้น ที่ทุกคนจะต้องเจอ เมื่อมีคนผ่านมา ก็ต้องมีการจากไป ไม่ว่าเรื่องอะไร มันก็เกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นในความคิดของแอด การที่เรายังมีเขาอยู่ จงใช้ทุกช่วงเวลา ให้คุ้มค่าก่อนที่ อะไรจะสายไป จนกลายมาเป็น ความทรงจำ ที่น่าเสียดายภายหลัง

ฮีลใจ พัด Vorapat x LIT Ent. x First Anuwat,sarah,Kinkaworn,NINEW,pluto.,DoubleBam,JEEP

เพลงนี้แอดขอรีวิวเอง เพราะเป็นอีกเพลง ที่ทางแอดชอบ และมีความหมายมาก ๆ ในช่วงเวลหนึ่ง และได้รับฟังเพลงนี้ แล้วมีความรู้สึก ว่ามีเพื่อนมากมาย ที่จะเข้าใจเรา ในตอนที่เราต้องการใคร ซึ่งแน่นอนว่า เนื้อเพลงนี้ก็บอกไป ใครก็เข้าใจง่าย คือท่อนของเพลง ที่ทำให้แอดคิด และยิ้มออกมาได้ หรือทำให้รู้สึก ว่าไม่ได้โดดเดียว นั้นคือท่อนที่บอกว่า แม้ว่าต้องเจอโลกที่ใจร้ายเท่าไร ให้กอดของฉัน ส่งผ่านเพลงนี้ ไปแม้ไม่มีใคร เธอก็ยังมีฉันอยู่ ซึ่งเป็นประโยคที่ โคตรโดดใจแอดเลย ในเอ็มวีเพลงนี้ ก็ให้แอดได้อมยิ้ม และให้ความ บันเทิง ใจในเวลาเดียวกัน บอกเลยว่าหลากหลาย อารมณ์ในความรู้สึกนั้น

เพลงที่ช่วยให้ ทุกคนฮีลใจตัวเอง ออกจากโลกที่เราไม่ต้องการ โดยที่ฟังแล้ว รู้สึกได้เพื่อน และทำให้เหมือนมีเพื่อน ที่เข้าใจเราแล้ว คอยอยู่ข้างเรา ต่อให้ตอนนั้นเจออะไร ก็ยังมีคนคนหนึ่ง หรือคนกลุ่มหนึ่ง ที่จะช่วยให้เรา รู้สึกดีได้แม้ผ่าน บทเพลง และทางของเครื่อง ดนตรี รวมถึงประโยคที่ว่า มีเรื่องแย่ๆใช่ไหม หรือใครมาทำไม่ดี มีอะไรลองเล่าให้ฟังที อีกประโยคที่อยู่ใน บทเพลง แล้วคนที่ฟังรู้สึกว่า อย่างน้อยน้อย ก็ยังมีสิ่งที่เราชอบ คอยให้กำลังใจ มาในรูปแบบของ ดนตรี และรูปแบบของศิลปิน ดังนั้นเพลงนี้ ก็เลยเป็นอีกเพลงโปรดของแอด Songkhao

Songkhao - บันเทิง- 03

สิ่งสุดท้ายของ เพลง ในการสื่อสาร ให้กับผู้ฟังทุกคน พร้อมรับความสนุกและความ บันเทิง

                การที่มี บทเพลง ให้ฟังหรือใช้ ประกอบการแสดง เพื่อให้ได้อารมณ์ และช่วยให้ความ บันเทิง ก็ยังช่วยในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าเป็นเรื่อง ที่ช่วยเยียวยา ทั้งกายและจิตใจ หรือเป็นเครื่องมือ ในการใช้สื่อสาร ช่วยให้ใครต่อใคร กล้าที่จะทำอะไรมากขึ้น และอาจจะเป็นเรื่อง ของการช่วย ให้สมหวังในความรัก ซึ่งสิ่งนี้ก็คง จะขึ้นอยู่กับบุคคล ว่านำสิ่งนี้ ไปใช้ในทิศทางไหน แน่นอนว่า เพลง มันคือการตอบสนอง ของคนคนหนึ่ง หรือเป็นตัวแทน ของคนคนนั้นเพราะ บทเพลง มันมักจะมีความหมาย และใครที่ซ่อนอยู่ ดังนั้นเพลงทุกเพลง มีความหมายกับทุกคน และทุกอย่างมี ความหลากหลาย นั้นคือศิลปะอีกอย่าง ที่มาให้รูปแบบ ของเสียงที่สื่อถึง อารมณ์ต่าง ๆ

                เพลงก็คือ ถ้อยคำที่นักประพันธ์ ได้เรียบเรียงขึ้นมา และประกอบไปด้วย เนื้อร้อง ทำนอง จังหวะ ที่ทำให้เกิดความไพเราะ และสร้างความเพลิดเพลิน ให้กับผู้ฟังนั้นเอง Songkhao จึงมองเห็นว่า สิ่งนี้มีคุณค่าด้านวรรณศิลป์ ทั้งด้านการเลือกคำ ที่นำมาใช้ในการแต่ง หรือการเรียบเรียง ของประโยคนั้น ๆ ซึ่งนั้นอาจให้ ทั้งข้อคิดกับผู้ฟัง และในด้านของ การดำเนินชีวิต แอดเองก็ยังมี อีหนึ่งอย่างที่ จะแชร์คือการ ที่มีดนตรีในหัวใจ มันคืออีกชีวิต ที่เราอยู่แล้วมีความสุข ดังนั้นคนทุกคน ก็ย่อมมีความต่าง ในด้านการฟัง และการเข้าใจ ต่อให้สิ่งที่ชอบเหมือนกัน แต่เชื่อว่ามันมีความต่าง ในนั้นอยู่เสมอ แน่นอนว่าสิ่งที่ได้ มันแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเศร้า จะมีความสุข หรือได้รับความ บันเทิง จากการฟังหรือการดู ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่ กับผู้ฟังผู้ดู หรือเรียกได้ว่า ผู้บริโภคนั้น รู้สึกอย่างไรกับสิ่งที่ ผู้สื่อสารต้องการสื่อ โดยที่ทุกคนมีความคิด ที่ต่างกันอยู่แล้ว ก็น้อยครั้งที่จะเข้าใจ ว่าคนคนนั้นรู้สึกอย่างไร กับเพลงเพลงนั้นด้วยนั้นเอง

การที่เราได้ฟัง เพลง หรือการที่ได้รับความ บันเทิง มันคือความสุขอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ทุกคนมีไม่เหมือนกัน ซึ่งทุกคนสามารถ เข้าไปอ่านการรีวิว ในเรื่องราวต่าง ๆ ได้แล้ววันนี้จากทีม  Songkhao

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *