EP.2 ถุงยางอนามัย ที่น่าใช้ และเราสามารถ หาซื้อได้ง่าย

SONGKHAO - ถุงยางอนามัย - 1

ถุงยางอนามัย แบ่งชนิดตาม ลักษณะผิวเป็น 2 ชนิด คือ ผิวแบบเรียบ และผิวแบบไม่เรียบ นอกจากนี้ ผู้ซื้อควรสังเกต ข้อความอื่น ๆ ว่าครบถ้วน และตรงกับ ความต้องการ ของเราหรือไม่ เช่น ชื่อของผู้ผลิต หรือผู้นำเข้า รุ่นที่ผลิตนั้น ตรงกับความต้องการ และเดือน ปี ที่ผลิต และมีสารหล่อลื่น หรือสารฆ่าเชื้ออสุจิ และมีสารแต่งกลิ่น หรือไม่ ฯลฯ ถุงยาง โดยทั่วไปทำจาก น้ำยางธรรมชาติ และน้ำยางสังเคราะห์ มีหลายสีสั้น ให้เราได้เลือก และมีหลายแบบ ทั้งแบบปลายเรียบมน , ปลายเป็นกระเปาะ หรือเป็นติ่ง ๆ ยื่นออกมาแบบ ชโลมด้วยสารหล่อลื่น และแบบที่เคลือบด้วย น้ำยาฆ่าตัวอสุจิ ถ้าแบ่งตามลักษณะผิว จะมีทั้งแบบ ผิวเรียบเนียน และผิวไม่เรียบ และถ้าแบ่งตามขนาด จะมีด้วยกันถึง 13 ขนาด เริ่มตั้งแต่ขนาด 44 จนถึง 56 มิลลิเมตร และในประเทศไทย ขณะนี้จำหน่ายขนาด 49 , 51 , 52 , 53 , 54 และ 56 มิลลิเมตร

               เพราะขนาดที่เลือก เข้ามาขายในไทย จะถือว่าเป็นขนาด ที่เป็นมาตรถาน ของชายไทย ที่จะมีขาดของ น้อยช่ายอยู่ที่ 49 – 56 และถ้าหากน้อยชาย ของเพื่อนๆคนใหน ที่มีขนาดเกิน 56 ควรที่จะสั่งซื้อ ถุงยาง จากช่องทางออนไลน์ ที่มีขนาดให้เลือก เป็นขนาดพิเศษ และไม่ควรที่จะมี SEX แบบไม่ใส่ถุงยาง ถ้ามีอะไร หรือการที่เรามี SEX ไม่ใส่ถุง เพราะเสี่ยงสูงมาก ที่จะติดเชื้อ หรือเสี่ยงต่อการ ที่แฟนของเรา จะตั้งท้องโดยที่ เราและแฟนยังไม่พร้อม

การเลือกซื้อ ถุงยางอนามัย

1. อ่านฉลากก่อน ที่จะเลือกซื้อ และก่อนที่จะใช้ สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณา เลือกซื้อคือ ขนาดของถุงยาง ว่าขนาดใหน เหมาสมกับ ข้องชายของเรา มากที่สุด

2. บรรจุภัณฑ์ ของถุงยาง ต้องอยู่ในสภาพ ที่สมบูรณ์ และไม่ชำรุดเสียหาย

3. มีเครื่องหมาย อย. เพื่อให้ทราบว่า ถุงยางมีคุณภาพ และได้รับอนุญาต จากสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา

4. เดือน ปี ที่หมดอายุ ก่อนที่เราจะซื้อ ต้องสังเกต เดือน ปี ที่หมดอายุ ของถุงยาง ที่พิมพ์ไว้ข้างบน ของกล่องถุงยาง หรือซองบรรจุ หากมีแค่ เดือน ปี ที่ผลิต ให้คิดอายุการใช้งาน โดยบวกเพิ่มไป ไม่เกิน 5 ปี หลังจากวันผลิด

SONGKHAO - ถุงยางอนามัย - 2

ถุงยาง ชนิดน้ำยางธรรมชาติ ใช้กันอย่างแพร่หลาย พบได้ทั่วไป

               สำหรับผู้ที่เริ่มต้น ใช้ถุงยาง เราขอแนะนำ ถุงยางที่ผลิตจาก น้ำยางธรรมชาติ หรือแบบลาเท็กซ์ (Latex Condom) เพราะมีราคา ที่ไม่สูงมาก แถมเรายังหาซื้อ ได้ทั่วๆไป และตัวถุงยาง จะมีความยืดหยุ่น และสวมใส่ง่าย นอกจากนี้  จุดเด่นของถุงยาง ประเภทนี้นั้น คือ ผู้ผลิตส่วนใหญ่ ได้ผลิตออกมา ทั้งแบบหนา และแบบบาง เราจึงสามารถ ที่จะเลือกได้ ตามใจชอบเลย แต่อย่างไรก็ตาม ตัววัสดุ ที่ใช้ผลิต อาจจะมีข้อเสีย คือ มีกลิ่นของยาง ปะปนอยู่ด้วย ซึ่งผู้ที่มีอาการแพ้ ควรที่จะหลีกเลี่ยง ถุงยาง ที่ผลิตจากวัสดุประเภทนี้

ถุงยางอนามัยชนิดสารสังเคราะห์โพลียูรีเทน เหมาะสำหรับคนแพ้ยางธรรมชาติ

SONGKHAO - ถุงยางอนามัย - 3

               ถุงยางอนามัย ที่ใช้วัสดุ ประเภทสารสังเคราะห์ โพลียูรีเทน (Polyurethane Condom) เหมาะสำหรับ คนที่มีอาการแพ้ วัสดุที่เป็นน้ำยางธรรมชาติอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นถุงยาง ที่มีความบางมากกว่า ถุงยางชนิดที่ผลิตจาก วัสดุประเภทน้ำยางธรรมชาติ อีกด้วย โดยความบาง ของถุงยางชนิดนี้ ที่จะพบได้มาก ตั้งแต่ความบาง เริ่มต้นที่ 0.01 – 0.03 มิลลิเมตร และถุงยางประเภทนี้ ตอบโจทย์ ผู้ที่ใช้งาน ที่ชอบสัมผัส การมีเซ็ก ราวกับว่า ไม่ได้สวมใส่ อะไรเลยในช่วงมี SEX  อย่างไรก็ตามแต่ เราไม่แนะนำให้ ผู้ที่เพิ่งเริ่ม ใช้ผลิตภัณฑ์นี้ เนื่องจากวัสดุ ไม่ค่อยยืดหยุ่น และสวมใส่ยาก และอาจจะทำให้ ถุงยางแตกได้

ถุงยางอนามัย ที่น่าใช้

1. ถุงยาง รุ่น Chocolate Smooth ของค่าย DUREX มีคุณสมบัติ เพิ่มความตื่นเต้น ด้วยผิวสัมผัสที่ขรุขระ และหอมกลิ่นช็อกโกแลต จึงเพิ่มความตื่นเต้น ในขณะที่เรา กำลังทำกิจกรรมมี SEX  ร่วมกันกับคู่รัก ได้อย่างดีมาก แถมให้ความรู้สึก ผ่อนคลายจากกลิ่นหอม ของขนมหวาน อย่างช็อกโกแลต ในเวลาเดียวกันด้วย ซึ่งถุงยางนี้ มีสีน้ำตาล และขนาดเส้นรอบวง อยู่ที่ 53 มิลลิเมตร มีความบาง 0.06

2. ถุงยางอนามัย รุ่น Sweet Love ของค่าย PLAY BOY แบรนด์ที่หลายๆคน รู้จักเกี่ยวกับ สินค้าประเภท เครื่องแต่งกาย หรือสื่อสิ่งพิมพ์ แต่คุณรู้ไหมว่า Playboy มีการวางจำหน่าย ผลิตภัณฑ์อย่าง ถุงยางอนามัย ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งถุงยางรุ่นนี้ โดดเด่นด้านกลิ่น และรสชาติ ที่บรรจุมาให้เรา ได้เลือกทั้งหมด 6 กลิ่น 6 รสชาติ ได้แก่ สตรอเบอร์รี , โคล่า , เลย์มอน , น้ำผึ้ง , มิกซ์ฟรุต และช็อกโกแลต ด้วยความพิเศษนี้ จึงทำให้สินค้ารุ่นนี้นั้น ได้รับความนิยมมากที่สุด และยิ่งไปกว่านั้น ทางผู้ผลิตยังได้คำนึงถึง ความปลอดภัย ของผู้ใช้งานเป็นหลักอีกด้วย รับประกันคุณภาพ เป็นไปตามมาตรฐานสากล อย่างแน่นอน

SONGKHAO - ถุงยางอนามัย - 4

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *