ครีมกันแดด อีก 1 ตัวช่วยที่จำเป็นต้องใช้

ส่องข่าว-ครีมกันแดด-ปก

ครีมกันแดดอเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่จำเป็นต้องใช้ ของ สาวๆไม่ว่าจะเป็น สาๆหรือหนุ่มๆ ในสภาวะแวดล้อม ที่ค่อนข้างแรง ของประเทศไทย ด้วยแล้วก็จำเป็น ที่จำเป็นต้องใช้ อย่างมาก และปัจจุบันเอง ครีมป้องกันแดด ก็ยังได้รับการนิยม เป็นอย่างมาก ในยุคปัจจุบันที่มีสภาวะ รวมถึงมลภาวะ ที่มากมายรวมถึง สภาพอากาศที่ร้อนขึ้น แลแดดที่รุนแรงขึ้น ทำให้ ครีมป้องกันแสงแดด เป็นที่นิยมอย่างมาก แล้วคุณรู้จัก ครีมป้องกันแสงแดด หรือไม่ในการใช้ ครีมที่ช่วยในกา่ร ป้องกันแสงแดด มีประโยชน์อย่างไร ในการใช้แต่ละวัน ทั้งนี้เอง ในบทความนี้ เราจะพาทุกท่าน ไปรู้จักกับ ครีมป้องกันแสงแดด ให้อย่างมากขึ้น รวมถึงอีกหนึ่งไอเทมหลัก ที่เราจะต้องมีติดตัว ไว้เพื่อป้องกัน ไม่ให้หน้าของเรา เกิดการหมองคล้ำ หรือรอยย่นต่างๆ แม้แต่ ตีนกา จุดด่างดำ ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น จากแสงแดด อีกด้วยมั่นใจได้กับ ครีมป้องกันแสงแดด ที่เราใช้มากเเค่ไหน ไปทำความรู้จักกับ ครีมป้องกันแสงเเดด กันนี้กัน

ครีมกันแดด คืออะไร

               ครีมกันแดด หรือว่า ครีมที่ใช้ในการ ป้องกันแสงแดด นี้เรียกได้ว่าเป็นที่นิยม อย่างมากของ สาวๆในยุคปัจจุบัน เพราะว่า ประเทศไทยเอง เป็นอีกหนึ่งประเภทที่มี แสงแดดที่แรงมาก และด้วยความร้องแรงของ แดดนี้ทำร้ายผิวของเราเอง ด้วยจะต้องมีการป้องกันที่ ครอบคลุมและสามารถที่จะป้องกันได้จริงๆ ด้วย ครีมป้องกันแสงแดด นี้จึงเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง ไอเทมสำคัญมาก เพื่อไม่ให้ใบหน้าของเรา เกิดความย่นหรือว่า มีริ้วรอย หรือแม้แต่การเกิด ริ้วรอยของ ใบหน้าก่อนวัยอันควรด้วย จึงได้มีการพัฒนา ครีมที่ใช้ในการป้องกัน แสงแดดจาก แดดเมืองไทยด้วยนั้นเอง โดนเนื้อครีมของ ตัวครีมที่ใช้ในการ ป้องกันแสงแดด นั้นจะมีเนื้อครีม ที่มีความมันเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ให้กับผิว พร้อมทั้ง ป้องกันแสงแดด ด้วยนั้นเอง

อีกทั้ง ก็ยังเป็น สารที่มี ส่วนช่วยในการ ปกป้องผิวจากรังสี ที่มีชื่อว่าอัลตราไวโอเลต หรือว่ารังสียูวี (Ultraviolet Radiation: UV) และก็ยังคงมีช่วยให้ผิว นั้นไม่กระทบ หรือว่าถูกกับแสงแดด จนทำลายผิว จนไหม้ และเกิดจุดด่างดำต่าง ๆ บนใบหน้าของเรา และทั้งลดโอกาสของการ เสี่ยงที่จะเป็นมะเร็ง ทางผิวหนังอีกด้วย โดยส่วนผสมที่จะอยู่ ภายในครีมป้องกันแสงแดด นั้นจะช่วยปกป้องผิว ได้ด้วยวิธีต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบการดูดซับรังสี “อัลตราไวโอเลต” พร้อมทั้งช่วยในการปกป้องชั้นผิว ที่อยู่ในชั้นลึก หรือว่าการสะท้อนรังสีอัลตราไวโอเลต กลับออกไปขากผัวหนังของเรา ทั้งนี้แล้ว เจ้าครีมป้องกันแดด ก็มีการ ผลิตออกมามา ให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โลชั่น , ครีม , ขี้ผึ้ง , หรือสเปรย์

ประเภทตาม และขั้นตอนของการป้องกัน จากแสงแดด

               หากว่าเรา ได้พิจารณาจาก ขั้นตอนของการ ปกป้องจากแสงแดด และครีมกันแดด เราก็จะสามารถ ที่จะแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ สารที่ช่วยในการกันแดดแบบเคมี และสารที่ช่วยในการกันแดด แบบกายภาพ

สารที่ช่วยในการกันแดดแบบเคมี (Chemical Absorbers)

ครีมที่ช่วยในการ ป้องกันแดดที่มา ในรูปแบบประเภทนี้ ก็จะเป็นการปกป้องผิว จากแสงแดดโดยตรง โดยใช้สารเคมี ต่างๆที่มีคุณสมบัติ ของการดูดซับแสงแดด ที่อาจจะก่อให้เกิดปฏิกิริยาต่างๆ ทางเคมีที่อาจจะเกิดขึ้นบนผิวหนัง   สาร ป้องกันแสงแดด ชนิดนี้มี ก็ยังคงมีประสิทธิภาพ ที่แตกต่างกันออกไป ตามแต่ชนิดของสาร ที่ใช้ในการกรองแสง ที่ช่วยป้องกันรังสียูวีเอ (Ultraviolet A) และยังช่วยป้องกัน รังสียูวีบี (Ultraviolet B) ทั้งนี้แล้ว สารกันแดด ที่ป้องกันในรูปแบบเคมีเอง ก็มักไม่คงทนมากนัก รวมทั้งสามารถที่จะก่อให้เกิด การระคายเคืองผิวได้อีกด้วย  

สารที่ช่วยในการกันแดดแบบกายภาพ (Physical Blockers)

ครีมที่ช่วยในการกันแดด ที่มีการผสมสาร ที่ช่วยในการกันแดด แบบกายภาพนั้น จะมีการ ปกป้องผิว จากแสงแดดโดยตรง และใช้สารเคมี ที่อาจจะมีคุณสมบัติ ส่วนช่วย ในการสะท้อนรังสี จากแสงแดดออกไป และสารกันแดดที่จะ ปกป้องผิว ชนิดนี้ก็ยังป้องกันได้ ทั้ง รังสียูวีเอ(Ultraviolet A)  และ รังสียูวีบี (Ultraviolet B) โดย สารต่างๆเอง ก็จะไม่ก่อให้เกิดปฏิกิริยา ทางเคมีกับ ผิวหนังของเรา เพราะอย่างไรก็ตาม สารป้องกันแดด ที่มาในรูปแบบของกายภาพ จะมีเนื้อครีม ที่มีความเข้มข้น และเหนียวเหนอะหนะ ตามมาด้วย

สรุป

               ดังนั้นแล้วจำเป็นอย่ามากที่เรา จะเลือกใช้ ครีมกันแดด ได้อย่างถูกต้อง ทั้งการ ป้องกันจากแสงแดด เองก็มีความแตกต่างกันออกไป ของเนื้อครีมเอง และ ครีมป้องกันแสงแดด เองก็จะเป็นครีมที่ ป้องกันจาก แสงแดดโดยตรงด้วย เพราะว่า ครีมกันแดด เองก็สามารถที่จะหาซื้อ ได้ทั่วไปและ สะดวดมากในการ หาซื้อของ ครีมกันแดด แต่ละชนิดด้วย และต้องการที่จะ ป้องกันแสงแดด ได้อย่าเต็มที่ เพื่อไม่ให้เกิด ริ้วรอย หรือว่า ตีนกา ที่จะเกิดก่อนวัยอัน ควรด้วย เพราะเจ้าครีมที่มีส่วนช่วย ในการป้องกัน จากแสงแดดเองก็จะช่วยให้ ไม่เกิดริ้วรอย และ ไม่เกิดตีนกา จากแสงแดดอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก :

www.pobpad.com

aquaplus.co.th

medthai.com

บทความ ข่าวสาร อื่นๆ ที่น่าสนใจ

3 ผลไม้กินแล้วผิวสวย พร้อมด้วยแร่ธาตุ และวิดตามิน

3 ผักกินแล้วผิวสวย มากด้วยแร่ธาตุ และวิดตามิน

วิธีครีมลด รอยสิว ของผู้ชาย ในแบบ Garnier

เว็บอ่านข่าวสาร เพิ่มเติม

https://songkhao.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *