ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล เกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2021/22

Songkhao-ข่าวกีฬา-ปก

ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล เกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2021/22 ระหว่าง เรอัล มาดริด แชมป์ ลาลีก้า สเปน พบกับ ลิเวอร์พูล จบลงด้วยสกอร์ 1 – 0 ที่ลงแข่งขันที่สนาม สต๊าด เดอ ฟร็องซ์ ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.

ในเกมการแข่งขัน ลิเวอร์พูล มีโอกาสในการปิดเกม มากกว่าอย่างชัดเจน แต่ช่วยไม่ได้ การแข่งขันฟุตบอล ตัดสินด้วยผลแพ้ชนะ การทำประตูและ การทำพียงประตูเดียว ก็มากพอที่จะพา เรอัล มาดริด เป็นแชมป์ถ้วยบิ้กเอียร์ ไปชมเชยเป็น สมัยที่ 14

Songkhao-ข่าวกีฬา-1

ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล นัดชิงชนะเลิศ เต็มไปด้วยความยุ่งเหยิง

            ข่าวกี่ฬา ข่าวฟุตบอล ตอนแรกคาดการกันว่า ติอาโก้ อัลคันทาร่า อาจจะไม่ได้ลงเล่น เกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยอีกใบ เหมือนที่เขาไม่ได้ลงเล่น นัดชิงเกมคาราบาว คัพ มาก่อนหน้านี้ เนื่องจากมีการ บาดเจ็บในช่วงการวอร์มร่างกาย ก่อนเกมคล้าย ๆ กัน จากสภาพร่างกายที่ ไม่ฟิตของกองกลาง ทีมชาติสเปนรายนี้ ส่งผลให้มีรายงานว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ หงส์แดง ที่ต้องจำใจส่ง นาบี้ เกอิต้า ลงเล่นแทน หลังจากที่เจ้าตัว ลงเล่นได้ในครึ่งแรก อย่างไรก็ตาม สุดท้ายก็มีการตัดสินใจ ให้เขามีความฟิตมากพอ ที่จะลงเล่นตามเดิม สถานการณ์ เหล่านี้ก็ยุ่งเหยิงพอสมควร ทั้งการจราจรติดขัด และไม่ว่าจะเป็นแฟนบอล ที่ไม่มีบัตรเข้าชม ปีนรั้วเข้ามา ทำให้เกมการแข่งขัน ต้องดีเลย์ออกไป สามรอบก่อนลงเอยแข่งขัน กันได้หลังจากล่าช้าไปนาน 36 นาที

Songkhao-ข่าวกีฬา-2

ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ซาลาห์ ถูกย้ำแค้น

หลังจาก โม ซาลาห์ รู้ว่า เรอัล มาดริด ในเกมนัดชิงถ้วย ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้ เขาก็ได้ส่งสาร ท้ารบหวังว่าจะชำระ แค้นคราวก่อนเมื่อ 4 ปี ที่แพ้ให้กับ เรอัล มาดริด 3 – 1 แต่เมื่อการแข่งขันจริง แม้ไม่มี เซร์คิโอ รามอส คู่อริเก่าที่ย้ายออกไปแล้ว แต่ดาวยิงสัญชาติอียิปต์ ก็หนีไม่พ้นรอยแค้นเดิม เมื่อ เรอัล มาดริด ชุดนี้มี กูร์กตัวส์ และ วินิซิอุส จูเนียร์ ทำให้เขาต้องแพ้ ทีมจากลาลีก้า สเปน เป็นคำรบที่สอง ไม่ต้องสงสัยเลย ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล ว่าแค้นที่สะสมมานาน ถึง 4 ปี ซาลาห์ แสดงให้เห็นถึงความ ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล กระหายที่จะชนะ มากเพียงใดในสนาม มีโอกาสที่เขาจะทำ ประตูให้ทีมขึ้นนำ หลายต่อหลายครั้ง โดยส่งบอลเข้ากรอบ มากถึง 6 ครั้งคนเดียวเลยทีเดียว แต่มันก็ไม่ดีพอ ที่จะผ่านมือนายทวาร ทีมชาติเบลเยี่ยม อย่าง ทีโบ กูตัวร์ ตลอดการแข่งขัน 90 นาที ลิเวอร์พูล ได้ส่องยิงมากถึง 24 ครั้ง และตรงกรอบ 9 ครั้ง แต่ไม่มีประตูเลย ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด มีโอกาสแค่ 4 ครั้งเท่านั้น และมีโอกาสยิงเข้ากรอบ 2 ครั้ง แต่สุดท้าแล้ว พวกเขาก็สามารถเถลิงแชมป์ ถ้วยบิ้กเอียร์นี้อีกหน ไปตั้งโชว์ที่ เบร์นาเบว

Songkhao-ข่าวกีฬา-3

อันเช่ ล็อติ พาราชันย์ ชุดขาว สร้างสถิติ

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน สร้างชื่อเป็นโค้ชคนแรก ที่ได้สัมผัสกับแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก มากที่สุดเป็นสมัยที่ 4 อดีตกุนซือ เอฟเวอร์ตัน สร้างผลงานได้สุดยอด พาราชันชุดขาว เอาชนะทีมอย่างลิเวอร์พูลได้สำเร็จ พร้อมทั้งยังสร้างชื่อ ให้กับตัวเองเป็น แชมป์ถ้วยนี้ทุกทีม แบ่งเป็นการคุมทีม เอซี มิลาน สองครั้งในปี 2003 และ 2007 และ เรอัล มาดริด สองครั้งในปี 2014 และ 2022 แต่แล้วพวกเขา ก็เป็นขาใหญ่ตัวจริง ประจำของถ้วยใบนี้ที่สามารถเอาชนะ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้อีกครั้ง ข่าวกีฬา ข่าวฟุตบอล แถมพวกเขา ยังสมารถเอาชนะทีมจากเกาอังกฤษเรียบ ทั้ง เชลซี แชมป์เก่า , แมนฯ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ลิเวอร์พูล เท่านั้นยังไม่พอ ราชันชุดขาว ยังถูกมองว่า เป็นทีมที่เหนือการคาดเดา ที่ผ่านการพลิกสถานการณ์ต่าง ๆ อันเลวร้าย ผ่านเข้ารอบมาได้หลาย ต่อหลายนัด และยังมีความเป็นรอง หงส์แดงอยู่มาก แต่สุดท้ายพวกเขา ก็สามารถหักปากกาเซียน ได้หลายสำนัก ที่ต่างพากันมั่นใจว่า พวกเขาไม่มีทางโชคดี ที่จะเอาชนะทีมจากเกาะ อังกฤษได้อีกรอบแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก Siamsport.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *