6 เมนูยอดฮิต ขนมหวาน ที่ไม่ควรพลาดในช่วงฤดูนี้ EP.1

Songkhao - ขนมหวาน - 01.01

Songkhao มองว่าช่วงนี้การทำงาน หรือช่วงเวลาว่างของ คนเรานั้นอาจจะหา ขนมหวาน เพื่อมาเติมเต็มให้ กับชีวิตกันบ้างจะได้ ไม่เป็นการขาด หรือมีอะไรที่หายไปบางอย่าง แถมยังเป็นตัวช่วยในการ สร้างอารมณ์ให้เรานั้น รู้สึกดีขึ้นมากกว่าเดิม พร้อมกับใช้ช่วงเวลา ให้มีการปลดปล่อย ไปกับเมนูความหอมหวาน อร่อย ไปความเป็นผลไม้ และความเป็นสดชื่น กับการปรุงแต่งของตัว ของหวาน มีการชูรสชาติ ให้มีเสน่ห์เฉพาะตัว เพราะทุกเมนูนั้นย่อม มีการนำเสนอที่ต่าง และมีการดพึงดูดที่ต่างกัน ทำให้เราได้สัมผัส ไปกับความแตกต่าง ที่มีความลงตัวในรูปแบบ ของการนำเสนอ เช่นเดียวกับสถานที่ เช็คอิน อย่างเช่นแหล่งของ คาเฟ่ ที่เราเคยพูดถึงไปนั้นเอง แหล่งของการผ่อนคลาย ในการลองหาเมนูขนม หรือความหอมหวาน ให้กับตัวเองได้พบเจอ กับอะไรที่ใหม่ และมีมุมมองในการ ออกไปเจอกับประสบกาณ์ แอดบอกได้เลยว่า แค่เราได้ลองในสิ่ง ที่เราคิดว่ามันก็ปกติ แต่ถ้าได้ลองแล้วนั้น อาจจะไม่ใช่อย่างที่คิด ก็เป็นไปก็ได้นั้นเอง ขนมหวาน บางชนิดก็อาจจะไม่ ได้หวานเลี่ยนไปทุกอย่าง เพราะบางเมนูสร้างมาเพื่อบางคน และบางเมนูก็สำหรับ ใครบางคนเท่านั้น ในความชอบที่ต่าง อาจจะมีความลงตัว ก็ได้เช่นกันถ้าได้ลอง

Songkhao - ขนมหวาน - 01.02

ขนมหวาน โยเกิร์ตพาเฟ่ต์

               โยเกิร์ตพาเฟ่ต์ คือหนึ่งในเมนูของหวาน ที่มีประโยชน์มากที่สุด Songkhao ขอบอกต่อเลยว่า ขนมชิ้นนี้ดีจริงอีกทั่ง ยังมีวิธีทำที่ได้ดายง่ายมาก ๆ สามารถทำเองได้ที่บ้าน หรือหาสถานที่แปลกใหม่อย่าง คาเฟ่ ก็ได้เช่นเดียวกันเลย แถมขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก และยังเหมาะกับการนำมาให้ได้ ในทุกเทศกาลอีกด้วย หรือไม่ว่าเวลาไหน ก็ได้กินได้ไม่รู้สึกผิด ส่วนในตัวพาเฟ่ต์นั้น ก็จะมีลักษณะเป็นแบบชั้น ๆ จัดเรียงได้ตาม สิ่งที่ชอบได้เลย หรือตามความสวยงาม เพราะยังเป็นที่นิยมมาก มองว่ามีความแพร่หลาย ในต่างประเทศอีกด้วย อย่างเช่นพาเฟ่ย์ญี่ปุ่น  ก็จะสามารถพบเห็นหรือมีการ เช็คอิน ได้บ่อยในหนัง หรือในซีรี่ส์อีกด้วย และรวมไปถึงในตัวของอนิเมะ ก็ยังมีเจ้าขนมชนิดนี้ แอดว่าน่ามันมีความสำคัญ เพราะทำงานและรักษา สุขภาพสำหรับคนที่ ควบคุมน้ำตาล หรือควบคุมน้ำหนักอีกด้วย โดยจะมีให้เลือกความ อร่อย ได้อย่างหลากหลาย  เช่นพาร์เฟ่ต์ผลไม้ หนึ่งรูปแบบที่ทำการผสม ผสานไปกับไม้รวม ลงไปแบบที่ไม่ใช่แค่ เบอร์รี่แต่มันคือทั้งหมดนั้นเอง หรืออาจจะเป็นรูปแบบ โยเกิร์ตพาร์เฟ่ต์ อีกหนึ่งในรูปแบบ ที่เน้นการทำแบบเลเยอร์ เป็นโยเกิร์ตที่แบบหลาย ๆ ชั้นนั้นเอง พูดมาก็เยอะบอกเลยว่า ของวันต้องลองจริง ๆ  จะทำเองหรือหารแหล่ง เช็คอิน ก็สามารถทำได้ และสร้างความแปลกใหม่ ให้กับการลองกิน อะไรที่ใหม่ต่าง จากที่เคยแล้วจะรู้ ว่าสิ่งที่เจออยู่อาจ ไม่ใช้คำตอบของทุกอย่างก็ได้ 

Songkhao - ขนมหวาน - 01.03

ขนมหวาน ช็อกโกแลตมูสอโวคาโด

               ขนมหวาน ชนิดนี้แอดบกเลยว่า สายรักสุขภาพก็ สามารถกินได้เช่นกัน เพราะทำมาจากอโวคาโด้ และจัดว่าเป็นหนึ่ง ผลไม้ชนิดหนึ่งที่ มีรสชาติโดดเด่น ซึ่งบางคนอาจจะเรียก เจ้าตัวผลไม้นี้อีกแบบว่า ลูกเนย  เพราะนอกจากจะนำมา ประกอบอาหาร ได้อย่างมากมาย แต่อโวคาโด้เอง ก็ยังสามารถ นำมาทำเป็นเมนูของความ อร่อย ได้เช่นเดียวกันนั้นเอง และก็ยังเป็นเมนู ช็อกโกแลตมูส สูตรที่สามรถทำได้ง่าย ๆ ที่มีส่วนประกอบ ของการทำเป็นผล อโวคาโด้ และซึ่งเวลาคนเราเครียด ๆ แค่ได้กินเค้กหรือของ อร่อย สักชิ้นหนึ่งหรือขนมปัง สักก้อนก็สามารถ ทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้ มากเลยทีเดียว Songkhao ทุกคนคิดเหมือนกันกับแอดไหม แต่ถึงแม้เมนูของขนม จะดีต่อใจมากแค่ไหน ก็ไม่สามารถกินได้แบบบ่อย ๆ เพราะอาจจะส่งผลเสีย แต่ถ้ามองกลับกัน เมนูนี้อาจจะตอบโจทย์สำหรับทุกคน หรือคนที่ชื่นชอบผลไม้ และบางคนก็ได้ เพราะบนเมนูยังไม่จบแค่นั้น แต่ยังมีการโรยผงโกโก้ ชนิดที่ไม่หวาน หรือโรยอัลมอนด์ และโรยแมคคาเดเมียได้ตามความชอบ หรืออาจจะมาในหมวดของผลไม้ ที่มีรสชาติที่เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ อย่างเช่นสตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่  และอีกมากมายได้ ตามใจชอบของทุกคนนั้นเอง นอกจากจะเป็นการ ช่วยเพิ่มรสชาติ ก็ยังเป็นการเพิ่ม คุณประโยชน์ต่อสุขภาพ ให้กับเราด้วยเช่นกัน Songkhao มองว่าเมนูนี้อาจจะมีที่ คาเฟ่ แค่ในบางส่วนเท่านั้น แต่ถ้าทุกคนกาสถานที่ เช็คอิน ในเมนูตัวนี้ได้แบบไม่ซ้ำใคร มาแชร์ให้แอดได้รับรู้ด้วยนะ แอดจะได้ไปตามอิอิ

Songkhao - ขนมหวาน - 01.04

ขนมหวาน ชีสเค้กผลไม้ / Tropical fruit Cheesecake

               เมนูคลาสสิกจากทาง อเมริกาที่เมีการ นำมาอยู่บนเมนูของ คาเฟ่ ไปทั่วโลกทั้งในตอนนี้ ก็มีแหล่งที่ทำให้เราได้ เช็คอิน บนโลกของความขนม ที่มีความหวานหอม Songkhao หรือแอดนั้นมองว่า เมนูของหวาน ชนิดนี้มีประวิติ ที่มีความน่าสนใจ และมันก็ค่อนข้างที่ จะมีความง่ายในการเตรียม และผลที่ได้นั้นคือ ของหวานที่มีความ อร่อย และยังคงความ ละเอียดอ่อนเข้าไป อย่างไม่น่าเชื่อ แค่แอดพูดไปแบบนี้ บอกได้เลยว่าหิว ขึ้นมาทันทีเลย เพราะตัวสูตรของชีสเค้ก ยังมีส่วนประกอบ น้ำตาล , ไข่ ,  ครีม , ผลไม้ และตัวของบิสกิต สำหรับทำเป็นฐาน โดยของเหล่านี้เป็น ส่วนผสมแบบพื้นฐาน ซึ่งหลังจากนั้นสามารถ ทำการเพิ่มผลไม้ต่าง ๆ หรือของที่ชอบ อย่างผลเบอร์รี่ หรือตัวของน้ำเชื่อม และตัวของช็อคโกแลต และส่วนผสมอื่นได้อย่างตามใจ ขึ้นอยู่กับความตั้งใจ และทักษะของทางเชฟ และนอกจากนั้นยังมี เมนูชีสเค้กเนื้อเนียนนุ่มที่ แอดนั้นสนใจไม่แพ้กัน เพราะมีรสชาติที่ เข้มข้นถึงใจที่สุด โดยมีการอบไปพร้อม กับน้ำร้อน  เพื่อทำให้ตัวเนื้อเค้ก ยังคงมีความชุ่มฉ่ำ หนานุ่ม และยังมีรสที่เปรี้ยว จากซาวน์ครีมอีกด้วย จึงเป็นสิ่งที่โดดเด่น   และในส่วนของหน้าเค้ก ก็จะมีสีน้ำตาลอ่อน กำลังสวยนั้นเอง มีเสน่ห์ตามที่ ผู้ทำต้องการสื่อ แค่นี้ก็ดึงดูดใจแอดเลยละ ไปชิมเพื่อเปลี่ยน บรรยากาศได้ที่ คาเฟ่ หรือทำเองก็ง่าย ได้ตามที่ต้องการ รับรองว่าติดใจแน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *