กระต่าย 5 สายพันธุ์ น่าเอามาเลี้ยงที่สุด          

songkhao - กระต่าย - 01

กระต่าย เป็นสัตว์ที่มีความน่ารัก เป็นที่นิยมมาก หลาย ๆ ท่านนิยมเลี้ยง เพราะว่าเป็นสัตว์ สามารถเลี้ยง ทั้งในบ้าน หรือนอกบ้าน ก็สามารถเลี้ยงได้ อีกทั้งเป็นสัตว์ ที่ไม่มีเสียงรบกวน ทำให้คุณหรือว่า ข้างบ้านนั้น เกิดความรำคาญ อย่างแน่นอน Song Khao จะมาแนะนำ น้อง ๆ 5 สายพันธุ์ ว่ามายพันธุ์ไหนบ้าง ที่น่าเลี้ยงและเป็นที่นิยม มากที่สุด

5 สายพันธุ์ กระต่าย ที่หลาย ๆ ท่านนิยมเลี้ยง

songkhao - กระต่าย - 02

1.     กระต่ายไทย ( Thai Rabbit )

เป็นสายพันธุ์ไทยแท้ Thai Rabbit และยังเป็นสัตว์พันธุ์ พื้นบ้านของ ประเทศไทย ที่มีมาอย่างยาวนาน มีราคาค่อนข่สง ถูกมากและยัง หาง่ายอีกด้วย ลักษณะของมัน ก็คือจะมีขน ที่สั้นมาก ตัวใหญ่ มีความว่องไว หูยาว หน้าแหลม ๆ มีกล้ามเนื้อ ที่ขาแข็งแรงมาก จึงทำให้ สามารถที่จะ กระโดดได้สูง และทนติ่อากาศ ไสภาพต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี มีหลากหลายสี

songkhao - กระต่าย - 03

2.      เนเธอร์แลนด์ดวอร์ฟ ( Netherland Dwarf )

เนเธอร์แลนด์ดวอร์ฟ ( Netherland Dwarf ) เป็นสัตว์ที่ มีขนาดค่อนข้างเล็ก และเป็สัตว์สายพันธุ์มี่มีขนาด เล็กสายพันธุ์หนึ่ง ในโลกอีกด้วย โดยจะมีน้ำหนัก เวลาโตเต็มที่นั้น ตั้งแต่ประมาณ 7 ขีด และไม่เกิน 1.15 กิโลกรัม ซึ่งเป็นตัวเล็กมา ๆ  ลักษณะของมัน มีตัวขนาดที่เล็ก และสั้น ตัวและหัว มีรูปทรงกลม ตามโต แบ้วมาก ๆ และนิสัยของมัน ก็คือชอบ ยืนสองขา เพื่อสังเกตุ สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว

songkhao - กระต่าย - 04

3.     โปลิช ( Polish Rabbit )

โปลิช ( Polish Rabbit ) จัดว่าเป็น พันธุ์ที่มีขนาดเล็ก เล็กดที่สุดเลยก็ว่าได้ มีน้ำหนักตัว ที่เวลาโตเต็มที่ แล้วนั้นอยู่ที่ 8 ขีด เท่านั้นเอง มีต้นกำเนิดจาก ประเทศอังกฤษ ลักษณะของมัน ก็คือ จะมีขนเป็น สีดำ เทา แทน ขาว รวมอยู่ในตัวมัน ทั้งลำตัวเลย หรือมีจุดแซม น้อย ๆ และดวงตามัน มีขนาดเล็ก เหมือนกับเม็ดอัลมอนด์ Song Khao คิดว่าน่ารักมาก ๆ

songkhao - กระต่าย - 04

4.     มินิลอป ( Mini Lop )

มินิลอป ( Mini Lop ) เป็นพันธุ์ ที่มีหูตกอีกพันธุ์หนึ่ง ที่นิยมเลี้ยงกัน เป็นอย่างมาก ในปัจจุบันนี้ ลักษณะของ พันธุ์มินิลอป จะคลาย ๆ กับพันธุ์ฮอลแลนด์ลอป ที่มีขนาดกลาง ๆ หูตก กะโลกค่อนข้าง ที่จะใหญ่ และมีลำตัวอ้วน กลม ขาสั้น เมื่อมันโต เต็มที่ก็จะอยู่ ประมาณ 1.8 กิโลกรัม เท่านั้นเอง น่ารักน่าเลี้ยง มาก ๆ สำหรับใครที่ไม่ชอบ สัตว์เลี้ยงตัวใหญ่

songkhao - กระต่าย - 05

5.     ฮอลแลนด์ลอป ( holland Lop )

ฮอลแลนด์ลอป ( hollandLop ) เป็นพันธุ์ที่นิยม เลี้ยงกันอย่างมาก ด้วยความที่หูตกน่ารัก เป็นพันธุ์ที่มีการ ผสมกันข้าม สายพันธุ์ ระหว่างสายพันธุ์ เฟรนซ์ ลอป ( FrenchLop ) กับสายพันธุ์ เนเธอแลนด์ ดวอร์ฟ ( Natherland Dwarf ) โดยจะมีลักษณะ หัวโตกลม กล้ามเนื้อแน่น และมีลำตัวขนาดสั้น ขาสั่น ขนนุ่มลื่น หน้าตก กระดูกมีขนาดใหญ่  และมีใบหูตกแนบกับแก้ม น้ำหนักเมื่อโตเต็มที่ จะอยู่ที่ 1.5 – 1.8 กิโลกรัม

และนี้ก็เป็น 5 สายพันธุ์ที่นิยมเลี้ยง เพื่อนอยากเลี้ยง หรือชอบสายพันธุ์ ไหนก็ลองไปศึกษา เพิ่มเติมได้ทาง Song Khao แนะนำสายพันธุ์น่ารัก ๆ ที่นิยมเลี้ยงกัน และสามารถเลี้ยง และหาซื้อได้ง่าย ๆ กระต่าย นั้นเป็นสัตว์ที่ ค่อนข้างอ่อนแอ ท่านที่คิดว่าจะเลี้ยง ควรที่จะศึกษา ให้ละเอียดเพิ่มเติม พร้อมกับความ น่ารักของน้อง กระต่าย วันนี้ทาง Song Khao ขอตัวลาไปก่อน วันหน้าจะมาให้ความรู้ใหม่

แหล่งข่าว : https://axieast.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *