อนิเมะ อันแสนอบอุ่น “ปราสาทเวทมนต์ของฮาวล์” รีวิว อนิเมะ

ส่องข่าว - อนิเมะ - 01

หนังน่าดู แนะนำ อนิเมะ แสนอบอุ่นจากเรื่อง ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ Howl’s Moving Castle (2004) การเดินทางและ การเติบโตพ่อมดฮาวล์ ผู้อ่อนไหวกับหญิงสาว ผู้ไม่มั่นใจในตนเอง ความรักของพ่อมดหนุ่ม เจ้าเสน่ห์ผู้อ่อนไหวกับ หญิงสาวผู้ต้องคำสาป ให้กลายเป็นหญิงชรา ภาพยนต์อนิเมชั่น แนวโรแมนตก แฟนตาซี รีวิว หนังจาก อนิเมชั่น หนังน่าดู จากผู้กับกับโดย “ฮะยะโอะ มิยะซะกิ” แนะนำ รีวิว อนิเเมชั่น หนังน่าดู จากสตูคุณภาพของ “Studio Ghibli” ที่ยกโขย่งเหล่าทัพ พ่อมด แม่มดและปีศาจ มาร่วมลุ้น การ์ตูนอนิเมะ กันต่อได้ที่ NetFlix

แนะนำ ตัวละครหลักจาก อนิเมะ

  • Howl (ฮาวล์)

พ่อมดหนุ่มฮาวล์เจ้าเสน่ห์ หลายๆคนเข้าใจว่าเขา ได้ทำสาวๆอกหักมามาก ฉีกหัวใจสาวๆที่มาหลงรัก แต่ความจริงแล้วนั้น ตัวเขาเองที่เป็นผู้โดน ถูกปฏิเสธจากหญิงสาว เขาเป็นพ่อมดมีทรงพลังมาก มีอำนาจวิเศษณ์ มาพร้อมกับความพิเศษ มากมายก่ายกองเลยทีเดียว อีกทั้งยังเปลี่ยนแปลง เป็นรูปร่างแบบใดก็ได้ ตามที่ตัวเขาต้องการจะเป็น แต่ถ้าหากว่าเขาได้ทำ การแปลงร่างบ่อยๆ จะส่งผลทำให้เขา กลับกลายเขามาสู่ร่างกาย ที่เป็นมนุษย์ได้ยากยิ่งขึ้น เขาได้อาศัยอยู่ปราสาท ที่ขับเคลื่อนด้วยพลัง ของเจ้าปีศาจที่เป็นไฟ กับหนุ่มน้อยมาเคิล

  • Sophie (โซฟี)

หญิงสาวน่ารักคนหนึ่ง อายุของเขาเพียง 18 ปีเท่านั้น เขาได้มีอาชีพทำหมวกขาย เพื่อสานต่องานของพ่อ แต่ไม่นานนักเขาได้ถูก คำสาปร้ายจากแม่มด แห่งทุ่งร้างที่ได้ต้องคำสาป ให้เธอมีรูปร่างเป็นคนแก่ วัยชราอายุราว ๆ 90 ปีได้แล้ว แต่เป็นสาวแก่ที่มีความ แข็งแรงและถนัดงานบ้าน การทำกับข้าวมากที่สุด

  • Markl (มาร์เคิล)

เด็กหนุ่มที่เป็นผู้ช่วย ของพ่อมดฮาวล์ ทำหน้าที่เป็นการพรางตัว กลายเป็นชายชราคนหนึ่ง ซึ่งเป็นตัวแทนของฮาวล์นั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นในนามของ เพนดราก้อน กับเจนสกิ้น ก็เป็นนามที่แฝงของฮาวล์ ที่ได้สมมุติขึ้นทั้งหมด มาร่วมลุ้นและ ติดตามได้ที่ NetFlix

  • Calcifer (ปีศาจไฟ แคลซิเฟอร์)

ปีศาจไฟที่ทำสัญญา ในเรื่องบางอย่างกับฮาวล์ แต่เขาเป็นพลังอันสำคัญ ที่ต้องเป็นตัวขับเคลื่อน ปราสาทหลังใหญ่ของฮาวล์ ซึ่งสามารถเคลื่อนที่ไปไหน ตามที่ต้องการได้ทั้งหมด

  • Witch of the Waste (แม่มด แห่งทุ่งร้าง)

เขาเป็นแม่มดแสนจะใจร้าย อำมะหิด ใจดำ ซึ่งต่างจากแต่ก่อนมาก เคยเป็นแม่มดที่แสนดี แต่เขาได้ทำสัญญากับ พวกปีศาจเอาไว้จนทำให้ ค่อยๆโดนกลืนและกิน ร่ายกายรวมทั้งจิตใจของเขา ให้กลายเป็นแม่มดชั่ว แถมยังเคยคบหากับ พ่อฮาวล์พ่อรูปหล่อ ก่อนจะออกห่างเพราะ เกิดกลัวเธอขึ้นมา ด้วยรูปร่างที่แสนน่ากลัว

  • Madame Suliman (มาดาม ซัลลิมาน)

อาจารย์ที่ได้สอนฮาวล์ และได้เป็นเจ้าราชสำนัก บนพระราชวังอันใหญ่โต มาร่วมลุ้นและติดตาม กันต่อได้ที่ NetFlix

  • หัวผักกาด (หุ่นไล่กา)

เขาเป็นเจ้าชายมาจาก ประเทศเพื่อนบ้าน Prince Justin (เจ้าชายจัสติน) เขาได้โดนต้องคำสาป ให้กลายมาเป็นหุ่นไล่กา สภาพที่กระโดดไปมา แต่แล้วก็ได้พบกับโซฟี เขาได้ช่วยชีวิตไว้จนรอดมา และจนตอนสุดท้ายได้กลับ สู่ร่างกายเดิมที่เป็นเจ้าชาย ด้วยจุมพิตของหญิงสาวโซฟี

  • Heen (ฮีน)

หมาแก่หน้าบึ้งตึง แต่หารู้ไม่ว่าเป็นสายลับ ผู้ทำให้เกิดการแปรพรรค ของตัวมาดามซัลลิมาน มาร่วมลุ้นให้เพื่อ กำลังใจกันต่อได้ที่ NetFlix

Review เรื่องราวโดยย่อของ อนิเมะ

ช่วงที่บ้านเมืองตกอยู่ ในยุคของสงครามไฟ และมีกองทัพมากมาย หญิงสาวสุดน่ารัก อายุวัย 18 ปีเขาคือ “โซฟี” ได้ทำหน้าที่ขายหมวก เป็นงานที่ต้องสานต่อ จากพ่อของเขาที่ได้ เปิดร้านขายหมวกเอาไว้ และได้รับการช่วยเหลือมากมาย จากพ่อมดฮาวล์นั้นเอง เพราะในระหว่างที่เธอ ได้กำลังเดินทางไปน้องสาว แต่ได้ถูกเหล่าทหารลวนลาม จึงทำให้เธอได้มีเรื่องราว คือการได้เป็นจุดเริ่มต้น การขัดแย้งกันระหว่างแม่มด แห่งทุ่งร้างกับฮาวล์ และต่อมาในคืนหนึ่ง หญิงแม่มดผู้ใจร้าย แห่งทุ่งร้างได้ปรากฏขึ้น และได้ต้องคำสาปให้กับ โซฟีได้กลายเป็นหญิงแก่ วัยชราอายุราว 90 ปีได้แล้ว จนทำให้โซฟีต้องได้หา ทางหลบหนีออกจากบ้าน ของตัวเองที่เคยอยู่ เพื่อเดินทางหาทางแก้ไข หรือแก้คำสาปให้ได้นั้นเอง

แต่ในระหว่างทางที่เธอ ได้เดินทางตามหา ก็ได้เจอกับหุ่นไล่กา และได้ช่วยชีวิตหุ่นไล่กาเอาไว้ เขาจึงตอบแทนเธอด้วยการพาไป พักบนปราสาทที่ชื่อฮาวล์ เป็นปราสาทที่จะขับเคลื่อน อยู่ตลอดไม่ค่อยหยุดนิ่ง จึงทำให้เธอได้พบกับหนุ่มน้อยมาเคิล เด็กหนุ่มที่เป็นผู้ช่วยฮาวล์ กับแคลซิเฟอร์ปีศาจไฟ ได้ทำสัญญาบางอย่าง เอาไว้ร่วมกันกับฮาวล์ และเขาก็ได้เป็นพลังสำคัญ ที่ช่วยทำให้ปราสาทขับเคลื่อน แคลซิเฟอร์ได้รับรู้เรื่องราวของโซฟี จึงทำให้เขาได้ยื่นข้อเสนอ ในเรื่องบางอย่างให้โซฟีได้ ตัดสินใจเพื่อช่วยแก้คำสาป แต่ข้อเสนอที่ยื่นคือเธอต้อง แลกกับการช่วยปลดปล่อย แคลซิเฟอร์ออกจากตัวฮาวล์ แต่เธอดันรู้ทันก่อนจึงปฏิเสธไป แต่ต่อมาเธอก็ได้ทำหน้าที่เป็นแม่บ้าน ที่อาศัยอยู่บนปราสาทแห่งนี้ เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาด จากที่รกและเหม็นก็กลับมาสวยสะอาด

จนอยู่มาวันหนึ่งมาดามซัลลิมาน ได้ส่งคำเชิญไปให้ฮาวล์ เพื่อร่วมทำการรับใช้ชาติด้วยการ ใช้พลังที่ยิ่งใหญ่สนับสนุน พวกกองทัพที่จะไปรบ แต่ตัวฮาวล์เองไม่อยากไปจึงให้ โซฟีได้ปลอมตัวเป็นแม่ของเขา เพื่อเป็นการไปปฏิเสธข้อเสนอ แต่สุดท้ายแล้วก็โกหกไม่ได้เพราะโดนจับได้ จึงทำให้เกิดการไล่ล่ารวมถึงมีสมาชิก เพิ่มขึ้นมาอีกคือแม่มดแห่งทุ่งร้าง กับสุนัขแก่สายลับของราชวังที่ชื่อฮีน จึงได้ทำให้เกิดเรื่องราวการต่อสู้ จนทำให้ฮาวล์ได้กลายเป็นนก เพราะเขาต้องทำการปกป้องปราสาทและโซฟี แต่เขาก็จะกลับกลายมาเป็น แบบเดิมไม่ได้หรืออาจะยากขึ้น แต่สุดท้ายเขาก็ได้ทำบางอย่าง ลงไปเพราะความเป็นห่วงโซฟี แต่สถานการณ์ดูท่า เหมือนจะไม่ดีขึ้นเลย และมีโอกาสที่เธอทั้งสอง จะต้องได้แยกจากกัน

เรื่องราวของทั้งสองคน และทุกคนที่เกี่ยวข้อง จะเป็นอย่างไรต่อไป Review การ์ตูนอนิเมะ เรื่องย่อโดยสั้นๆ เอาไว้เพียงเท่านี้  ติดตามเรื่องราว ทั้งหมดได้ต่อที่ NetFlix แนะนำ เลยว่าทุกคนต้องได้ดู หนังน่าดู ที่แสนจะอบอุ่น ทั้งความรักและพยาม ต่อสู้เพื่อกันและกัน หนังน่าดู ในฉบับการ์ตูน อนิเมชั่น แนะนำ จากสตูดิโอของจิบลิ มาดูกันเยอะๆเลย ด้วยความยาวประมาณ 120 นาที ที่ได้สร้างสรรค์ผลงาน อนิเมชั่นน่าดูอย่างมากมาย

บทความอื่นที่น่าสนใจ :

อนิเมชั่น “พ่อบ้านสุดเก๋า” สุดแสนจะฮา จนนำตาเล็ด

แนะนำ 4 ซีรีย์เกาหลี น่าดูจาก Net-Flix ในปี 2022(1)

แนะนำ 4 ซีรีย์เกาหลี น่าดูจาก Net-Flix ในปี 2022(2)

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :

สยามอินเตอร์ออนไลน์ – Siam Inter

Home – ANSWERTH

TrueID ทรูไอดี โลกความสุขในทุกตัวตนของคุณ – Unbox Yourself with TrueID

แหล่งข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

หน้าแรก – Big News in Thailand!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *