สุขภาพที่ดี สร้างได้ จากตัวคุณเอง

สุขภาพ- สุขภาพที่ดี 1

สุขภาพที่ดี สามารถที่จะเริ่มต้น และสามารถที่จะทำได้ ด้วยตัวเอง ได้ง่ายๆ เพียงแค่ท่านรู้จัก วิธีในการที่จะดูแล สุขภาพ ให้เป็น สุขภาพที่ดี ร่างกาย ของคนเรา สามารถที่จะสร้าง พลังงานที่เป็นประโยชน์ได้เอง แต่เราจะสร้างหลังงานอื่นๆ เพื่อเสริมให้ ร่างกาย และ สุขภาพ ได้ดีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการดูแล สุขภาพ ให้ดีและแข็งแรง จะเริ่มจาก สภาพร่างกาย บวกด้วย สุขภาพจิต ด้วย บทความนี้ จะมาบอกถึงวิธีการ ดูแลสุขภาพ ให้อยู่ในมาตรฐานที่ดี และวิธีดูแล ร่างกาย จากภายนอกสู่ภายใน ถือว่าเป็นเริ่มต้น ที่ดีมากๆ

สุขภาพ- สุขภาพที่ดี 2

จุดเริ่มต้น สุขภาพที่ดี

              จุดเริ่มต้นของ สุขภาพที่ดี เริ่มจากการมี สุขภาพจิต ที่ดี เพราะว่า ร่างกาย ที่มีความสดชื่น ร่างกาย ที่มีความแข็งแรง เกิดจาก สุขภาพจิต ที่เต็มไปด้วยสิ่งที่หล่อเลี้ยง ร่างกาย ให้มีความสดใส และร่าเริง สำหรับการเริ่มต้น ร่างกาย ที่ดีและแข็งแรง เกิดจากจิตใจ ซึ่งจิตใจ หรือ สุขภาพจิต ก็ต้องการสิ่งรอบข้าง ที่ดีและสามารถที่จะ สร้างกำกลังใจ ให้กับตัวเองได้

              จุดเริ่มต้น สามารถที่จะเริ่มได้จาก สิ่งเล็กๆน้อยๆ ที่จะเริ่มได้จาก สิ่งที่อยู่นรอบๆ ตัวเรา จะมีอะไรบ้างที่จะสามารถ สร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับจิตใจ หรือ สุขภาพจิต ของเราได้ เราจะพาไปดูกัน

  • การปลูกต้นไม้ อาจจะไม่ใช่การปลูกป่า แต่อาจจะปลูกรอบบ้าน หรือว่าปลูกตามสวน หลังบ้าน
  • การนำสัตว์เลี้ยง ที่สามารถที่จะฮีลใจเรา มาเลี้ยง เพื่อเป็นเพื่อน แก้เหงา และยังทำให้เรา มีความสุขสนุกกับมันด้วย
  • กินอาหารที่อร่อย และกินให้อิ่ม อย่าอดไป อย่าอิ่มไป
  • ดูหนังที่ชอบ อาจจะดูคนเดียว หรือว่าดูกับเพื่อนรู้ใจก็ได้ เป็นการสร้างความสุข ที่ทำได้ง่าย
  • ลุกมาทำอาหาร อาจจะทำกินเอง หรือว่าทำให้คนอื่นกินก็ได้
  • ทำความสะอาดบ้าน นอกจากจะเป็นการทำความสะอาด ยังเป็นการออกกำลังกาย ไปในตัวด้วย
  • ออกไปเที่ยว หรือไปทำอะไรใหม่ๆ กับคนรู้ใจ หรือไปคนเดียว ก็ดีมากเช่นกัน
  • ทานผัก ผลไม้บ่อยๆ เพื่อเสริมสร้างสารอาหาร ให้กับร่างกาย
  • ลดความเครียด อย่าเป็นคนคิดเล็ก คิดน้อย
  • หัดเป็นคนใจเย็น และให้อภัยคนอื่นให้เป็น
  • นอนหลับพักผ่อน ให้เพียงพอ งดนอนดึก พยายามเข้านอนแต่หัว จะทำให้ร่างกายของเราสดชื่น
  • รู้จักออกไปพบเจอผู้คนใหม่ๆ และสังคมใหม่ๆ
สุขภาพ- สุขภาพที่ดี 3

4 วิธี สุขภาพที่ดี และเป็นคนใหม่

  1. ทานอาหาร ที่ดีและมีประโยชน์ สุขภาพ หรือว่า ร่างกาย ของคนเรา มักจะมีปฏิกิริยา กับอาหารหรือว่าสิ่งที่เข้าไปในร่างกาย เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้น การทานอาหาร ที่ดี และมีประโยชน์ ถือได้ว่าเป็น จุดสำคัญมากในการ ที่จะทำให้ สุขภาพ ของเราแข็งแรง การทานอาหารที่มีประโยชน์ สามารถที่จะทำให้ ระบบของร่างกาย ของเรา ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งเป็นการทานอาหาร ที่เป็นอาหารหลัก 5 หมู่ ร่างกายของท่าน ก็จะได้รับวิตามิน และแร่ธาตุอื่นๆ ได้ดีมากที่สุด การทานอาหารที่ดี ไม่ใช่แค่ว่าจะต้อง เป็นพียง ผัก ผลไม้ เท่านั้น ยังสามารถที่จะเป็นอาหาร อย่างอื่น ที่ให้พลังงานดีๆแก่ร่างกาย และ สุขภาพ ของเราด้วย การทานอาหารที่มีประโยชน์ จึงเป็นวิธีที่ดี และทำได้ง่ายมากที่สุด
  2. เลือกที่จะผ่อนคลาย สุขภาพจิต และผ่อนคลาย สุขภาพ ร่างกาย ปพร้อมๆกัน การผ่อนคลาย ไม่ว่าจะเป็นทางจิต หรือว่าทางร่างกาย กุถือว่าเป็นเรื่อง ที่ดีมากๆ เพราะว่า การที่เราสุขภาพดี จากภายนอกสู่ภายใน เป็นการที่เรา สามารถที่จะทำให้ ร่างกายของเรา มีสุขภาพดี ได้ในระยะยาว เป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน ไว้ให้กับร่างกายของเรา การที่จิตดี ก็จะทำให้ร่างกาย ดีตามไปด้วย ในเรื่องของสุขภาพจิต สามารถที่จะผ่อนคลาย ได้ด้วยการพักผ่อน หรือว่าการทำอะไร ที่เบาสมอง เพราะจะทำให้ร่างกาย ภายนอกของเรา รู้สึกดีไปด้วย
  3. ออกกำลังกาย อยู่อย่างสม่ำเสมอ การที่เรา ออกกำลังกาย ถือว่าเป็นการ สร้างภูมิคุ้มกัน ชั้นดี ให้กับร่างกาย เพราะว่า การที่เรา ออกกำลังกาย จะทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง สร้างและซ่อมแซมส่วนที่อ่อนแอ และสามารถที่จะทำให้ นอนหลับ พักผ่อนได้อย่างสบาย และหลับง่าน ออกกำลังกาย สามารถที่จะทำได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นจะต้องออกไปที่ยิม แต่การไป ออกกำลังกาย ที่ยิมอาจจะเป็น แรงบันดาลใจ ให้ใครหลายๆคน ในการที่จะเริ่ม ออกกำลังกาย ออกกำลังกาย เป็นการดูแลสุขภาพ ให้เป็น สุขภาพที่ดี ได้อย่างง่ายๆ แต่ส่วนมากจะจบ ที่คำว่าขี้เกียจ แต่ถือเป็นวิธีที่ จะทำให้ร่างกาย ได้ฟื้นฟูได้เป็นอย่างดี
  4. นอนหลับ และพักผ่อน ให้เพียงพอ การพักผ่อน ถือได้ว่าเป็นการฮีลร่างกาย ได้ดีที่สุด ไม่ว่าคุณจะเหนื่อยจากงาน เหนื่อยกาย เหนื่อยใจ การพักผ่อน นอนหลับ ถือเป็นการพักผ่อน ที่ดีที่สุด ร่างกายสามารถฟื้นฟู ได้ง่ายๆ ด้วยการนอน หรือพักผ่อน เพราะเป็นการพักร่างกายด้วย และพักสมองด้วย ทำให้ร่างกาย ได้รับพลังงาน อย่างเต็มที่มากที่สุด การพักผ่อนยังเป็นวิธี ที่ทำได้ง่าย ไม่ต้องคิดอะไรให้ยุ่งยาก แค่เราทิ้งตัวลงนอน และทิ้งทุกอย่างไว้ ปล่อยทุกอย่างไป พอเราตื่นขึ้นมา เราก็จะรู้สึกสดชื่น และกระปี้กระเป่า อย่างบอกไม่ถูก เลยทีเดียว
สุขภาพ- สุขภาพที่ดี 4

บทความที่น่าสนใจ

สุขภาพร่างกาย ที่ดีสร้างขึ้นได้อย่างไร ?

อาหารเพื่อสุขภาพ ที่รับประทานแล้วดีต่อ สุขภาพ

สุขภาพดี สร้างได้ด้วย Weight training

ขอบคุณแหล่งที่มา

www.cigna.co.th

www.manarom.com

www.medicallinelab.co.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *