รีวิว อนิเมะ “Spirited Away” อนิเมะ ยอดเยี่ยมจากค่าย Gibli

ส่องข่าว - อนิเมะ - 01ปก

แนะนำ อนิเมะ มิติวิญญาณ มหัศจรรย์  Spirited Away (千と千尋の神隠し)รีวิว หนังนาดู แนวตลก แฟนตาซี พร้อมการผจญภัย จากผู้เขียน และกำกับโดย Hayao Miyazaki (ฮะยะโอะ มิยะซะกิ) หนังน่าดู ส่งตรงจากค่าย สตูดิโอจิบลิ พร้อมดูได้แล้วที่ NetFlix ด้วยความยาวของหนัง เวลาประมาณ 125 นาที เรื่องนี้ก็ได้คว้า รางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยม พร้อมด้วยรางวัลการันตรี จากรางวัลหมีทองคำ จากภาพยนต์นานาชาติ อีกทั้งยังเป็น 1 ใน 10 หนังน่าดู สำหรับเด็ก ที่ซ้อนแง่คิดดีๆ เอาไว้ แนะนำ หนังที่ดีที่สุด จากทางค่ายจิบลิ ต้องตามไปดู อนิเมะ เรื่องนี้ให้ได้บน NetFlix

แนะนำ ตัวละครหลัก ที่ควรทราบใน อนิเมะ เรื่องนี้

ก่อนที่จะไปพบกับการ รีวิ้ว และติดตามดูเรื่องราวของ อนิเมชั่น บนหน้าจอ NetFlix ต้องมาทำความรู้จัก กับตัวละครหลักก่อน จึงจะช่วยให้ได้เข้าใจ ในตัวเรื่องมากยิ่งขึ้น หนังน่าดู ขนาดนี้ ตัวละครจะน่าสนใจ มากเพียงใด ไปเริ่มทำความรู้จักกันเลย

  • จิฮิโระ (Ogino Chihiro) 荻野 千尋

เด็กสาวแสนซน มาพร้อมความดื้อสุดๆ ในอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น ในระหว่างที่เขาย้ายบ้าน บังเอิญได้หลุดเข้าไป ในอีกมิติหนึ่งของโลก แต่ก็ยังมีความโชคดี ที่เธอได้รับการช่วยเหลือ จากเด็กชายปริศนาชื่อ “ฮากุ” แต่เธอก็ต้องทำงาน อยู่ในโรงอาบน้ำ ที่นั้นเต็มไปด้วย เหล่าสัตว์ประหลาด และภูตผีวิญญาณต่างๆ

  • ฮากุ (Haku) ハク

เด็กชายผู้ที่เป็นปริศนา ได้ทำการช่วยเหลือจิฮิโระ ที่ได้หลงเข้ามาในอีกมิติหนึ่ง แต่นายคนนี้เขาคือ เทพารักษ์แห่ง แม่น้ำโคะฮะกุ โดยมีชื่อจริงๆว่า “นิกิฮายามิ โกฮานุชิ” เพราะว่าในอดีตของเขา ได้ช่วยเหลือจิฮิโระมาแล้ว แต่หลังจากนั้นแม่น้ำ ที่เขาเคยอยู่ก็โดน มนุษย์ทำการทับถม เพื่อให้เป็นที่ดินขึ้นมา สร้างแมนชั่นที่อยู่อาศัย จนทำให้เขากลายเป็น วิญญาณเร่ร่อน จนได้ไปพึงพาอาศัย จากแม่มดยูบาบา และได้ตกเป็นทาส ฝั่งมือขวาของนาง

  • ยูบาบา (Yubāba) 湯婆婆

ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่มด ที่มีความใจร้ายมาก แถมยังโลภมากอีกด้วย เป็นทั้งแม่มดและ เจ้าของโรงอาบน้ำ รวมถึงเป็นผู้ควบคุม โลกของภูตผีทั้งหมด ลักษณะภายนอกของนาง มีลักษณะหัวโต ผู้หญิงสูงวัย ที่ใช้คำสั่งและใช้อำนาจ เพื่อข่มขู่บุคคลอื่น แต่นางมีความเอ็นดู ให้กับทารกยักษ์ ที่นางได้เลี้ยงเอาไว้ชื่อ “โบ”

  • เซนีบะ (Zenība) 銭婆

เป็นแม่มดฝาแฝด เป็นพี่สาวของยูบาบา ภายนอกเขาอาจะดุ แต่จิตใจของเขานั้น เป็นคนมีเมตตาและจิตใจดี ซึ่งต่างจากน้องสาวของตน

  • ผีไร้หน้า (Kaonashi) カオナシ

ผีไร้หน้าที่คอยตามตัวจิฮิโระ ลักษณะของเขา ปกคลุมด้วยผ้าสีดำ มีการปิดบังใบหน้า ด้วยการใส่หน้ากาก และมีนิสัยเงียบขรึม ไม่มีการพูดจาใดๆ แต่จะมีจุดที่ทำให้ ผีไร้หน้าตนนี้ ต้องออกอาละวาด เพื่อกลืนกินเหล่าภูตผี ที่มีแต่ความโลภมาก

  • ริน (Rin) リン

ภูตสาวแสนจะขี้บ่น ทำงานอยู่โรงอาบน้ำเช่นกัน เขาก็เป็นอีกคน ที่ช่วยเหลือจิฮิโระ ให้รอดพ้นในโลกของภูต แนะนำ ร่วมติดตามดูเรื่องราว หนังน่าดู เรื่อนี้ได้ใน NetFlix ได้แล้ววันนี้

รีวิว อนิเมะ หนังน่าดู จากเรื่องมิติวิญญาณมหัศจรรย์ 

เด็กหญิงขี้งอแง และแสนซน “จิฮิโระ” วัย 10 ขวบ และพร้อมด้วยครอบครัว เขากำลังพากันเดิทาง เพื่อไปอาศัยอยู่บ้านหลังใหม่ แต่สุดท้ายเขาได้พลัดหลง เป็นอีกเส้นทางหนึ่ง ทำให้เขาและครอบครัวได้หลง เข้าไปในอุโมงค์ที่ลึกลับ ก่อนจะเข้าถึงข้างใน มีตุ๊กตาเป็นรูปปั้นตัวใหญ่ พอมองดูแล้วน่ากลัว ตั้งอยู่ก่อนทางเข้า ทำให้พวกเขามีความกลัวเล็กน้อย แต่พ่อกับแม่ต้องการ ที่จะเข้าไปดูข้างในอุโมงค์ เพื่อจะได้ทราบว่าอีกฝั่งเป็นอะไร ถึงจิฮิโระจะดูกลัวเล็กน้อย ก็ต้องตามเข้าไปข้างในอยู่ดี ครอบครัวของเขาไม่รู้เลย ว่าจะเกิดการข้ามมิติ ให้เข้าไปสู่อีกมิติหนึ่ง ที่เป็นโลกของเหล่าวิญญาณ ของภูตผีสัตว์ประหลาด

แต่หลังจากที่ได้เข้าไปแล้ว ได้พบกับทุ่งหญ้าแสนสวยงาม พร้อมกับร้านอาหาร ที่มีกลิ่นหอมน่ากิน ซึ่งพ่อแม่ของเขา พยามหาคนขายก็ไม่เจอ แต่ก็ได้ตัดสินใจนั่งกิน ด้วยความซุกซนของจิฮิโระ ไม่อยากเข้าไปที่นั้นเอาซะเลย จึงออกไปเดินเล่นระแวกนั้น จนทำให้ได้พบกับฮาคุ เด็กชายวัยรุ่นราวคราวเดียวกับเธอ เมื่อฮาคุได้เจอพร้อมกับตกใจมาก จนตะโกนบอกจิฮิโระไปว่า ให้ออกจากที่นี้ ก่อนตะวันจะตกดิน แต่จิฮิโระดูอารมณ์เสียมากกว่า จึงได้กลับไปหาพ่อกับแม่ แต่เธอก็ต้องตกใจกว่าเพราะว่า พ่อกับแม่ของเธอได้กลับกลาย เป็นเจ้าหมูอ้วนไปแล้ว เขาทำอะไรไม่ถูกเลยทีเดียวในตอนนั้น แต่สุดท้ายแล้วเธอก็ได้รับ ความช่วยเหลือจากฮาคุ ที่ได้เจอก่อนหน้านั้น

เขาได้ทำการสัญญากับจิฮิโระไว้ ว่าจะช่วยเหลือพ่อกับแม่ของเธอ แต่ตัวจิฮิโระเองก็ต้องอยู่ในโลก ของภูตินี้ไปก่อนจะช่วยพ่อแม่ได้ แต่เธอต้องได้ทำงานอยู่โรงอาบน้ำ ของแม่มดใจร้ายยูบาบา เพื่อแลกกับการช่วยเหลือของฮาคุ และเพื่อการเอาชีวิตรอดจากมิตินี้ เรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ที่ได้เกิดขึ้นมากมาย จนทำให้เธอได้พบกับผีไร้หน้า ที่ได้คอยติดตามตัวจิฮิโระตลอด แต่ติดตามด้วยความเงียบสนิท เป็นความอบอุ่นที่เธอได้รับ จากเหล่าภูตผีที่แสนดี เพื่อเอาตัวรอดจากภูตผีตัวร้าย ซึ่งผีไร้หน้าได้ทำการ กลืนกินเหล่าภูต โดยใช้ความโลภเป็นการหลอกล่อ แต่ฮาคุก็ได้เกิดอาการบาดเจ็บ เนื่องจากเรื่องราวที่เกี่ยวพัน กับแม่มดแฝดพี่เซนีเบะของยูบาบา จิฮิโระต้องออกเดินทาง เพื่อช่วยเหลือทั้งฮาคุ และครอบครัวของเธอให้ได้

ร่วมมาให้กำลังใจจิฮิโระ ได้แล้วที่ NetFlix ที่มีเนื่อหาสอดแทรกความรู้ และมีเรื่องราวของการเสียดสี สังคมในทุกยุคสมัยได้เป็นอย่างดี การมีตัวตนอยู่ในโลก ถึงแม้ชื่ออีกมิติหนึ่ง อาจจะไม่ใช่ชื่อของเธอ แต่เธอเองต้องจำชื่อตัวเองเอาไว้ เพื่อการกลับไปสู่โลกของตัวเอง รวมถึงเรื่องราวของ วัฒนธรรมความเป็นญี่ปุ่น หลังจากจบการ รีวิ้ว อนิเมชั่น เรื่องนี้ไปแล้ว แนะนำ ให้ตามไปดูว่าทำไม ถึงได้รางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมมาได้ พร้อมทั้งได้รับชื่อเสียง ที่มีความโด่งดังมาก ตั้งแต่สมัย 2001 จนมาถึงปัจจุบันนี้

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :

Spirited Away มิติวิญญาณมหัศจรรย์ [เรื่องย่อ/ตัวละคร/รีวิว] : Metal Bridges‏

รีวิ้ว อนิเมชั่น Spirited Away มิติวิญญาณมหัศจรรย์ anime-khotdee.com

รีวิ้ว Spirited Away อนิเมะสะท้อนจิตวิญญาณคน | TrueID In-Trend

บทความอื่นที่น่าสนใจ :

ย่างก้าวรับ Pride Month กับ 7 เรื่องแห่งประวัติศาสตร์ชาวสีรุ้งที่เหล่า LGBT ต้องดู!

แนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ 10 เรื่องจากทาง Netflix แก้เหงาช่วงหน้าฝนตก EP1

แนะนำ 4 ซีรีย์เกาหลี น่าดูจาก NetFlix ในปี 2022(1)

แหล่งข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

หน้าแรก – Big News in Thailand!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *