รีวิว อนิเมะ “ฝันของฉัน ต้องมีเธอ” อนิเมะ สุดแสนจะโรแมนติก

ส่องข่าว - อนิเมะ - 01ปก

ฝันของฉันต้องมีเธอ (When Marnie Was There) 思い出のマーニー รีวิว อนิเมะ แนวโรแมนติก แฟนตาซี ปนดราม่า แนะนำ หนังน่าดู จากค่ายสตูดิโอจิบลิ แต่เรื่องราวลึกลับ ก็ได้เกิดขึ้นมากมาย กับหญิงสาวทั้งสองคน มาร์นี่และอันนา ซึ่งมีทั้งความรัก และความผูกพันธ์ เด็กสาวมาร์นี่ มาจากชาติตะกูล ที่มีความร่ำรวยมาก แต่ทำให้เธอได้พบกับความโชคร้าย และความผิดหวังที่บ่อยซ้ำ จึงทำให้เธอได้อยู่คนเดียว เนื่องจากพ่อแม่ที่ต้องจากไป แต่แล้วเธอนั้นก็ได้นำเด็กทารก เป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอันนาเอง เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อ ร่วมลุ้นและติดตามต่อได้ที่ NetFlix รีวิว อนิเมะ มาร์นี่มีเพื่อน

แนะนำ เหล่าตัวละคร

ก่อนอื่นที่จะไปพบกับการ รีวิ้ว หนังน่าดู ซีนดราม่าโรแมนติก ไปทำความรู้จักกับ เหล่าตัวละครหลัก ที่จะมาสื่อสารเรื่องราว ให้ได้รับรู้ว่าแต่ละคน มีบทบาทอะไรกันบ้าง

  • อันนา ซาซากิ (Anna Sasaki) 佐々木杏奈

    หญิงสาวอายุ 12 ปี มีนิสัยเก็บตัวเงียบคนเดียว ไม่ค่อยยุ่งหรือสุงสิงกับคนอื่น เพราะใจเธอคิดว่าไม่มีค่าพอ ที่จะอยู่บนโลกใบนี้ได้ และเขาก็ไม่มีความต้องการใคร รวมถึงมีโรคประจำตัว เขาเป็นโรคหอบหืด

  • มาร์นี่ (Marnie) 佐々木杏奈

หญิงสาวผมบลอนด์ ลูกครึ่งต่างชาติ ได้พักอาศัยอยู่ใน ปราสาทลึกลับชื่อว่า “Marsh House” บางครั้งเธอก็หายไป บางครั้งเธอก็ปรากฏตัว อีกทั้งยังได้เป็นเพื่อน คนแรกของอันนา แต่ด้วยมีความสัมพันธ์ ในบางสิ่งบางอย่าง ทั้งสองคนจึงเกิดสนิทกันขึ้นมา

  • โยริโก ซาซากิ (Yoriko Sasaki) 佐々木頼子

เป็นคุณแม่บุญธรรม ที่รับอันนามาเลี้ยง

  • คิโยมาสะ โออิวา (Kiyomasa Oiwa) 大岩清正

ชายผู้ที่รับเลี้ยง คอยดูแลอันนา ในซับเปาโรง

  • เซ็ตสึ โออิวา (Setsu Oiwa) 大岩セツ

ภรรยาของชายที่ดูแลอันนา ชื่อว่าคิโยมาสะ

  • แนนนี่ (Nanny) ばあや

ยายแก่คนหนึ่ง ที่เป็นแม่บ้าน แห่งปราสาทลึกลับ

  • ฮิซาโกะ (Hisako) 久子

หญิงวัยกลางคนที่เริ่มแก่แล้ว แต่เขาเป็นบุคคลที่วาดรูป ปราสาทลึกลับแห่งนั้น คือบ้านที่มาร์นี่อาศัยอยู่ อีกทั้งยังเป็นผู้ที่ได้ให้ ความเงื่อนงำที่เป็นปริศนา อันนาจึงเกิดสงสัย

  • เลดี้ เอลเดอร์ลี (Elderly Lady) 老婦人 ติดตามเรื่องราว หนังน่าดู ได้แล้วที่ NetFlix

รีวิว เรื่องราวของ อนิเมะ

โลกเหงาๆ ของเด็กสาวอันนา ที่รู้สึกว่าโลกของเขา ช่างไร้ค่า พร้อมด้วยโรคประจำตัว ที่เธอเป็นโรคเกี่ยวกับ ระบบทางเดินหายใจ หรือเป็นหอบหืดนั้นเอง ทำให้เธอไม่ชอบการเข้าสังคม เพื่อสุงสิงกับคนอื่นมากนัก เขาเป็นเด็กกำพร้ามาตั้งแต่เด็ก เพราพ่อและแม่ของเขา ได้เสียชีวิตจากการ ประสบอุบัติเหตุ ในส่วนของญาติๆ ทั้งหลายของเธอ ก็ไม่อยากใครรับเลี้ยง แต่แล้วโยริโกก็ได้รับอันนา มาเป็นลูกบุญธรรมของเธอ แต่อันนามีความเข้าใจว่า ที่โยริโกรับเธอมาเลี้ยง เพราะได้รับเงินตอบแทน อันนายิ่งคิดแบบนั้น ยิ่งทำให้เขาเกลียดตัวเองมากขึ้น เพราะเหมือนไม่ใคร ต้องการอันนาเลย แนะนำ ตามดู อนิเมชั่น หนังน่าดู ได้บน NetFlix

แต่แล้ววันหนึ่ง อันนามีอาการป่วย จากโรคหอบหืดกำเริบ เนื่องด้วยสภาพอาการ ที่เธออาศัยอยู่ตอนนี้ ไม่อำนวยต่อการป่วยของเธอ จนเธอต้องย้ายตัวออกไป เพื่อรักษาโรคหอบหืด ที่เมืองซัปปาโรง เป็นเมืองเล็กๆ ไม่ใหญ่ ไม่วุ่นวาย อยู่ในเมื่อหนึ่งแถวชายฝั่ง ตอนเหนือในฮอกไกโด ประเทษญี่ปุ่น แต่จะมีสองสามีภรรยา ที่เป็นครอบครัวโออิวา เหล่าญาติๆ ของเธอที่ดูแล ด้วยสภาพอาการก็ดี เป็นธรรมชาติกว่าที่เดิม ก็ทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง จนอยู่มาวันหนึ่ง อันนาเองก็ได้ยิน ชาวบ้านพากันลือเรื่องผี เรื่องราวของปราสาทร้าง ชาวบ้านจะพากันเรียกว่า “Marsh House” บ้านพักอาศัยของ ชาวต่างชาติสมัย 10 ปีก่อนหน้า แล้วก็เกิดการปรากฏตัว ของหญิงสาวผมสีบลอนด์ เป็นเด็กหญิงชาวต่างชาติปริศนา

ซึ่งอันนาก็เคยฝันเห็นเธอคนนี้ เลยรู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตา แต่แล้วอันนาก็พยามเพื่อ เอาชีวิตให้รอดจาก อาการหอบหืดของเขา ที่กำลังกำเริบอีกครั้ง แล้วเธอก็ได้หนีออกไปร้องไห้ บริเวณนอกเมืองนั้น แต่แล้วมาร์นี่เด็กสาวผมบลอนด์ ที่ได้พักอาศัยอยู่ใน ปราสาทลึกลับแห่งนั้น ก็ได้เข้ามาช่วยเหลือเด็กหญิงอันนา ตอนที่โรคหอบหืดของเขา กำลังกำเริบอย่างหนัก จึงทำให้การปรากฏตัว ของมาร์นี่ในครั้งนี้ ได้พบเจอกับอันนา แล้วเริ่มต้นความสัมพันธ์ ระหว่างเขาทั้งสองคน อีกทั้งมาร์นี่ยังเป็น เพื่อนคนแรกของอันนาอีกด้วย เป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ อันนาอาจจะมีชีวิตที่เปลี่ยนไป แนะนำ อนิเมชั่น หนังน่าดู ดูได้แล้ววันนี้บน NetFlix

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตั้งแต่อันนาได้เจอกับมาร์นี่ จึงทำให้เธอมีความสุข มากยิ่งขึ้นกว่าที่เคยอยู่เฉย หรือเอาแต่วาดรูปอย่างเดียว ทำให้เธอสองคนได้เล่นด้วยกัน อย่างสนุกสนาน พร้อมทั้งความรัก และความห่วงใย ที่มีให้กันและกัน มาร์นี่พาเธอออกไปเที่ยว ล่องเรือเล่นตามน้ำแถวปราสาท แต่ก็ยังมีเรื่องให้สงสัย ทั้งที่ปราสาทที่ร้างอยู่มานาน แต่ชาวบ้านแถวนั้น ไม่มีใครที่รู้จักกับมาร์นี่ แม้แต่เพียงคนเดียว จะเกิดเรื่องราวอะไรขึ้น อีกต่อไปกับอันนา จะรับรู้ความจริงของมาร์นี่หรือเปล่า ต้องมารอลุ้นกันต่อไป หากใครที่สนใจ อยากติดตามต่อ แนะนำ ให้ไปตามดูได้ที่ NetFlix

เรื่องนี้ได้สื่อให้เห็นแล้วว่า ไม่ว่าเธอจะเป็นเพศไหน เราก็สามารถมีความรัก ให้แก่กันและกันได้ หากเราทั้งคู่ได้เป็นรักแท้ ไม่ว่าอะไรจะขวางกั้น ขอแค่เพียงเชื่อใจกันก็พอ สำหรับใครที่รู้สึกไร้ค่า หรือมีอาการดาวน์ ไม่ค่อยมีความสุข อนิเมชั่น เรื่องนี้ช่วยฮีลใจ ได้เป็นอย่างดี ไปร่วมติดตามดูกันได้เลย

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :

รีวิวอนิเมชั่นค่ายจิบลิ “ฝันของฉันต้องมีเธอ (When Marnie Was There)”

When Marnie Was There : Metal Bridges‏ แหล่งร่วมข้อมูลข่าวสาร

When Marnie Was There: ฝันของฉันต้องมีเธอ | Reviews

บทความอื่นที่น่าสนใจ :

แนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ 10 เรื่องจากทาง Netflix แก้เหงาช่วงหน้าฝนตก EP1

แนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ 10 เรื่องจากทาง Netflix แก้เหงาช่วงหน้าฝนตก EP2

รวม “ซีรีย์เกาหลี” แนวรักโรแมนติก…รับ วาเลนไทน์ 2022

แหล่งข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

ข่าวล่าสุด ข่าวด่วน ข่าววันนี้ สกุลเงินดิจิตัล -โพสต์ทูเดย์

หน้าแรก – Big News in Thailand!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *