รีวิว อนิเมะ น่ารักสดใส “Ponyo ธิดาสมุทรผจญภัย”

ส่องข่าว - อนิเมะ - 01ปก

แนะนำ อนิเมะ หนังน่าดู แนวน่ารักสดใส ที่เหมาะสำหรับเด็กเป็นอย่างมาก แต่ผู้ใหญ่ก็ดูได้เช่นกัน เพราะด้วยเรื่องราวของ ความอบอุ่นจากเด็กสาว ที่จะมามอบความสนุกสนาน จากการพาไปผจญภัย ท่องโลกกว้างไปสู่ท้องทะเล รีวิว เรื่องราวชีวิตจากการเป็นปลา ที่มีการกำหนดมาจาก ฟองอากาศของท้องทะเล สู่การเป็นคนของโปเนียว หรือปอนโยะก็ยังคง น่ารักเหมือนเดิม เรื่องราวของเธอ จะเป็นแบบไหน แนะนำ ติดตามชมกันต่อได้ที่ NetFlix รีวิว อนิเมะ หนังน่าดู ที่มาพร้อมความสดใสของโปเนียว

แนะนำ ตัวละครหลัก

  • Ponyo, (เจ้าหญิง โปเนียว), ポニョ

เป็นลูกปลาที่ได้เกิดจาก ฟองอากาศจากท้องทะเล เขาเป็นลูกครึ่งมนุษย์และ เทพธิดาจากมหาสมุทร แต่ดันหนีออกจากบ้าน ที่เคยอยู่ใต้ท้องทะเล การนำพาที่ทำให้เขา ได้พบกับโซะสุเกะ จนทำให้โปเนียว อยากกลายเป็นมนุษย์ เขาได้บังเอิญไปเยเอาเลือด จากแผลในตัวของโซะสุเกะ กลับกลายเป็นร่างมนุษย์ดั่งใจต้องการ ที่จริงแล้วเธอได้มีชื่อจริง ที่อยู่ในโลกใต้ท้องทะเลว่า “บรุลฮิล” แต่เมื่อโซะสุเกะได้พบเธอ ก็ได้ตั้งชื่อให้เธอใหม่ ส่วนอาหารจานโปรด ของโปเนียวก็คือแฮม

  • Sōsuke, (โซสุเกะ), 宗介

เด็กชายหนุ่มคนธรรมดา เป็นมนุษย์ตามปกติทั่วไป แต่มีจิตใจดีและอ่อนโยน อายุเพียง 5 ขวบแต่ได้มีบ้านที่อยู่ บนเชิงเขาแถมยังอยู่ริมทะเล ส่วนแม่ของเขาชื่อว่า “ลิซ่า” ได้มีหน้าที่การงาน ต้องดูแลผู้สูงอายุ อยู่บริเวณแถวบ้านที่อยู่ ส่วนพ่อของเขานั้น มีอาชีพเป็นกัปตันเรือ มีชื่อว่า “โคอิจิ”

  • Granmamare, (แกรนมามาเร่), グランマンマーレ

แม่ของเจ้าหญิงโปเนียว เป็นเจ้าหญิงหรือเทพธิดา แห่งมหาสมุทร เขามีรูปร่างที่ดูใหญ่โต แต่มีจิตใจดีงามแสนดี แกรนมามาเร่ได้พบรักกับ “ฟูจิโมโตะ” และให้เธอทำหน้าที่ดูแลเหล่าลูกๆ ของเธอเองที่อยู่ ภายใต้ท้องทะเล

  • Fujimoto, (ฟูจิโมโตะ), フジモト

พ่อของเจ้าหญิงโปเนียว และเป็นสามีของเทพธิดา จากมาหาสมุทรอันกว้าง แต่อดีตของเขานั้นเป็นมนุษย์มาก่อน และได้มีอาชีพเป็นนักวิทยาศาสตร์ แต่เขานั้นแปลกคนที่ไม่ ชอบมนุษย์สักเท่าไหร่นัก ด้วยเหตุผลการก่อมลพิษ ลงสู่ใต้ท้องทะเล รวมถึงทะเลทั้งหมด เขาจึงไม่ค่อยได้ออกจากวัง ที่อยู่ใต้ท้องทะเล เพื่อมาพบปะเหล่าผู้คน ที่อยู่เหนือผืนน้ำทะเล ติดตามเรื่องราวต่อใน NetFlix

  • Lisa, (ลิซ่า), リサ

ภรรยาสาวสวย ของโคอิจิกัปตันเรือ และเป็นแม่โซสุเกะนั้นเอง เขามีหน้าที่การงาน ต้องดูแลเหล้าผู้สูงอายุ ที่อาศัยอยู่บริเวณหมู่บ้าน คุณแม่ลิซ่ายังสาวและสวย จึงมักมีนิสัยชอบงอนสามี ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ตัวเขาเองก็โผงผางและคล่องแคล่ว แนะนำ ให้ติดตามเรื่องราว หนังน่าดู ได้แล้วที่ NetFlix

  • Kōichi, (โคอิจิ), 耕一

สามีของลิซา และเป็นพ่อโซสุเกะ เขามีอาชีพการงานเป็น กัปตันนักเดินเรือในท้องทะเล “Koganei Maru” โคอิจิรักครอบครัวของเขามาก แถมยังต้องรับมือ กับภรรยาสาว ที่มีอาการงอนเขาอยู่เสมอ

รีวิว เรื่องราวโดยรวมของการ์ตูน อนิเมะ

ผลงานจากผู้กับกับ Hayao Miyazaki (ฮะยะโอะ มิยะซะกิ) อนิเมะ จากทางค่าย Studio Ghibli (สตูดิโอจิบลิ) การ์ตูนเรื่องรี้มีชื่อเต็มว่า “Ponyo on the Cliff by the Sea” โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย ที่เป็นชื่อภาษาไทย ความยาวของ อนิเม๊ะ เรื่องนี้ประมาณ 101 นาทีหรือคิดเป็น 1 ชั่วโมง และอีก 41 นาที แนะนำ หนังน่าดู หรือติดกันได้เต็มๆทาง NetFlix เป็นการเล่าเรื่องราวตำนาน มาจากท้องทะเลในญี่ปุ่น จนกลายเป็นการผจญภัย อันแสนจะงดงามมาก เหนือความจินตนาการ ของเจ้าหญิงน้อยโปเนียว พร้อมด้วยนิสัยที่ดื้อรั้น และแสนซน

เป็นการ์ตูน อนิเม๊ะ เกี่ยวกับเรื่องราว ของความรักเด็กหนุ่ม โซะสุเกะอายุเพียงห้าขวบ แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง เขาได้พบกับปลาทองน้อย ดูแปลกประหลาดหน่อย แต่ด้วยความน่ารักและใจดี มีนิสัยที่อ่อนโยนของโซะสุเกะ จึงได้นำปลาทองตัวนี้มาเลี้ยง พร้อมกับตั้งชื่อให้ด้วยว่าโปเนียว แถมเธอก็ยังชื่นชอบชื่อนี้มาก แต่หารู้ไม่ว่าเขาก็ชอบโซะสุเกะด้วย แต่เรื่องราวของเธอนั้น เป็นเจ้าหญิงที่มาจากท้องทะเล เกิดจากสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในทะเล แม่ของเขาเป็นเทธิดาแห่งมหาสมุทร ส่วนพ่อก็เคยเป็นมนุษย์มาก่อน แต่ไม่ให้เธอได้ออกไปเล่นข้างนอก

ส่วนเธอนั้นเจ้าหญิงโปเนียว ด้วยความฝักใฝ่อยากเป็นมนุษย์ เพราะความรักที่เกิดขึ้น เมื่อพบกับเด็กหนุ่มโซะสุเกะ ที่ได้ช่วยชีวิตเธอและเลี้ยงดูเธอไว้ เธอมีพลังอำนาจมากระดับหนึ่ง และได้เลียเอาเลือดที่อยู่ บนแผลของโซะสุเกะ จนทำให้เธอได้เกิดมีขาขึ้นมา และกลายเป็นมนุษย์เด็กคนหนึ่ง สำหรับชื่อของเธอนั้น “Ponyo” หลายคนก็อ่านว่าโปเนียว แต่บางคนก็อ่านจากภาษาญี่ปุ่นว่าเป็น “ปอนโยะ” หรือโปนโย แต่สุดท้ายชื่อที่คล้องจอง ก็กลายมาเป็นโปเนียว

รีวิ้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับทั้งสอง เป็นความรู้สึกรักที่มีให้กัน รวมถึงความอบอุ่น ซึ่งตัวโซะสุเกะเอง ก็ไม่ได้รังเกียจโปเนียวเลย จึงทำให้ทั้งสองรู้สึกเหมือนกัน ใช้ชีวิตช่วงสั้นๆอยู่ด้วยกัน รวมถึงแม่ของโซะสุเกะ ก็กลับมามาบ้านเฉพาะช่วงเลิกงาน ถึงเวลาทำงานเธอก็ออกไป ช่วงกลางวันโซะสุเกะก็อยู่กับโปเนียว แล้วก็พาเธอเดินทางไปเที่ยว ตามสถานที่ต่างๆ อย่างมีความสุข ส่วนพ่อของโซะสุเกะ ก็ได้กลับมาหาบ้าง นานๆทีได้กลับมา แต่ครอบครัวของเขาก็อบอุ่น

แต่ก็ได้เกิดเรื่องขึ้น เมื่อพ่อของโปเนียว ก็ได้พบว่าลูกสาวได้หายตัวไป จึงต้องออกตามหา เพื่อให้ลูกสาวคนเดียวได้กลับมา จึงทำให้น้ำทะเลเกิดท่วม หมู่บ้านที่โซะสุเกะอยู่ จึงทำให้เขาต้อง หนีออกไปอยู่ในที่สูง ซึ่งเป็นที่บ้านพักคนชรา ที่แม่ของโซะสุเกะทำงาน คอยดูแลผู้สูงวัยอยู่ เป็นแบบนั้นก็เพราะว่า พ่อของโปเนียวและแม่ ที่ออกตามหาลูกสาวแสนซน และดื้อรั้นไม่ฟังใคร จนสุดท้ายก็เกิดเรื่อง วุ่นวายอย่างมากมาย ทำให้ผู้คนสับสนมึนงงไปหมด เรื่องราวต่อไปจะเป็นยังไง ร่วมลุ้นและตามไปให้กำลังใจ โปเนียวและโซะสุเกะ อนิเมะ หนังน่าดู ติดตามเรื่องราวสนุกๆ ต่อไปได้ทาง NetFlix แล้วจะพบกับรอยยิ้ม และความสุขจากเรื่องนี้ พร้อมทั้งความอบอุ่น กลิ่นไอจากทะเลญี่ปุ่น หากพ่อแม่ของโปเนียว นำตัวกลับไปได้แล้ว จะทำให้เธอได้พบกับ  โซะสุเกะอีกหรือไม่ อะไรเกิดขึ้นบ้างต่อไป ต้องไปตามดูกันเลย

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :

Metal Bridges‏ แหล่งร่วมข้อมูลข่าวสาร เกมส์ การ์ตูน ของเล่น หนัง อุปกรณ์ ไอที

PatSonic จิปาถะ บันเทิง บล็อก • PatSonic

แชร์ทุกความหลงใหลและ Lifestyle ของคุณ | ผ่าน TrueID In-Trend

บทความอื่นที่น่าสนใจ :

แนะนำ 4 ซีรีย์เกาหลี น่าดูจาก NetFlix ในปี 2022(1)

อัพเดท 6 ภาพยนตร์ น่าดูประจำปี 2022

แนะนำ ภาพยนตร์ / ซีรีส์ 10 เรื่องจากทาง Netflix แก้เหงาช่วงหน้าฝนตก EP1

แหล่งข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ :

หน้าแรก – Big News in Thailand!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *